ที่พักท่องเที่ยว

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ แพ็กกระเป๋าแล้วไปเที่ยวทะเลภาคใต้ค่ะ ^^ ไปชมความงดงามของท้องทะเลใน 6 จังหวัดฝั่งทะเลอันดามัน ได้แก่ จังหวัดสตูล จังหวัดตรัง จังหวัดกระบี่ จังหวัดพังงา จังหวัดระนอง และจังหวัดภูเก็ต โดยหยิบเอาทะเลสวยๆ ของแต่ละจังหวัด จังหวัดละ 2 แห่งมาฝากกันค่ะ ลองไปดูกันว่าจะมีเกาะในดวงใจหรือหาดที่เพื่อนๆ ประทับใจกันบ้างหรือเปล่า เริ่มกันที่...

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

เที่ยวสวนกระแสรับลมหนาว กับสุดยอดทะเลอันดามัน 6 จังหวัด

     วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ แพ็กกระเป๋าแล้วไปเที่ยวทะเลภาคใต้ค่ะ ^^ ไปชมความงดงามของท้องทะเลใน 6 จังหวัดฝั่งทะเลอันดามัน ได้แก่ จังหวัดสตูล จังหวัดตรัง จังหวัดกระบี่ จังหวัดพังงา จังหวัดระนอง และจังหวัดภูเก็ต โดยหยิบเอาทะเลสวยๆ ของแต่ละจังหวัด จังหวัดละ 2 แห่งมาฝากกันค่ะ ลองไปดูกันว่าจะมีเกาะในดวงใจหรือหาดที่เพื่อนๆ ประทับใจกันบ้างหรือเปล่า เริ่มกันที่...

 1. เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล 

     เกาะหลีเป๊ะ เป็นเกาะเล็กๆ กลางทะเล ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะอาดัง ในจังหวัดสตูล ขึ้นชื่อว่าเป็น "มัลดีฟส์เมืองไทย" เพราะความสวยงามของน้ำทะเลที่ใสแจ๋ว หาดทรายขาวละเอียด รวมถึงโลกใต้ท้องทะเลที่เต็มไปด้วยปะการังและสัตว์น้ำนานาชนิด เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ย่อมๆ ของคนรักทะเลเลยทีเดียว นอกจากนี้ใกล้ๆ เกาะหลีเป๊ะยังมีจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจอื่นๆ อีกไม่น้อย เช่น เกาะไข่ เกาะหินงาม เกาะหินซ้อน เกาะอาดัง เกาะราวี เป็นต้น บอกแล้วว่ามาเที่ยวที่หลีเป๊ะที่เดียว คุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้ม

 2. เกาะตะรุเตา จังหวัดสตูล 

     เกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา ด้วยสาเหตุที่ตัวเกาะตะรุเตามีขนาดใหญ่ประกอบกับมีนักท่องเที่ยวเลือกพักค้างแรมบนเกาะแห่งนี้เป็นจำนวนน้อย จึงทำให้บรรยากาศโดยรวมของเกาะตะรุเตาค่อนข้างเงียบสงบและมีความเป็นส่วนตัวสูง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวผู้หลงใหลในเสน่ห์ของความวิเวกวังเวงเป็นอย่างยิ่ง

 3. เกาะกระดาน จังหวัดตรัง 

     ท้องทะเลตรังเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลที่น่าไปสัมผัสสุดๆ เพราะนอกจากจะมีความสวยงามแล้ว ยังเงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนแบบส่วนตัวมากๆ ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะซื้อทัวร์ดำน้ำชมปะการังตามเกาะต่างๆ ภายใน 1 วัน เกาะที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวก็คือ "เกาะกระดาน" เกาะนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นเกาะที่สวยที่สุดในทะเลตรัง ตั้งอยู่ทางด้านตะวันตกของเกาะมุกและเกาะลิบง อยู่ในความรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ที่เหลือเป็นของเอกชน หากสนใจเข้าพักบนเกาะก็มีที่พักบริการทั้งของเอกชนและอุทยาน

 4. เกาะมุก จังหวัดตรัง 

     เกาะในท้องทะเลตรัง จุดเด่นของเกาะมุกที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดคือ "ถ้ำมรกต" ที่มีความสวยงามติดอันดับโลก ซึ่งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกของเกาะ ถือเป็นอัญมณีแห่งท้องทะเลตรัง และเมื่อพ้นปากถ้ำออกมาอีกด้านหนึ่งจะเป็นหาดทรายขาวสะอาด มีฟ้าสีครามเป็นหลังคา น้ำทะเลใส ล้อมรอบด้วยหน้าผา และต้นไม้ บรรยากาศดีเงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนชมทัศนียภาพอย่างยิ่ง

 5. หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่

     ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เป็นหมู่เกาะกลางทะเลอันดามัน ประกอบไปด้วย 2 เกาะใหญ่ คือ เกาะพีพีดอนและเกาะพีพีเล แต่จุดศูนย์กลางการท่องเที่ยวอยู่ที่เกาะพีพีดอน และยังมีอีก 4 เกาะเล็กๆ ใกล้เคียง คือ เกาะยูง เกาะไม่ไผ่ เกาะบิดะนอก และเกาะบิดะใน ซึ่งด้วยความงดงามทางธรรมชาติของเกาะพีพีทำให้เคยติดอันดับที่ 1 จาก 10 ของเกาะที่สวยที่สุดในโลก จนได้รับสมญานามว่าเป็น "มรกตแห่งอันดามัน" จึงไม่แปลกที่มีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกเดินทางมาสัมผัสความงามด้วยตาของตัวเอง

 6. เกาะรอก จังหวัดกระบี่

     ตั้งอยู่ในบริเวณอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา ได้ชื่อว่าเป็นราชินีแห่งอันดามัน เพราะความสวยงามของหาดทรายและน้ำทะเลที่นี่กินขาดท้องทะเลแทบจะทุกแห่งในอันดามัน อีกทั้งยังเงียบสงบ ไม่มีที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร สถานบันเทิง สร้างเสียงรบกวนธรรมชาติ การมาเที่ยวที่นี่จึงเป็นแบบไปเช้า-เย็นกลับเสียส่วนใหญ่ นอกจากนี้เกาะรอกยังมีจุดดำน้ำที่สวยงามสามารถลงไปแหวกว่ายชมปะการังได้อย่างเต็มอิ่ม ซึ่งถ้าโชคดีจะได้พบเห็นปลาการ์ตูนมากมายมาว่ายอยู่ข้างๆ อีกด้วย


 7. หมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา

     หมู่เกาะสิมิลัน ตั้งอยู่พื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวของไทยที่มีชื่อเสียงติดอันดับโลก ด้วยท้องทะเลในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันนั้นมีความสวยงาม เต็มไปด้วยแนวปะการังหลากสีสัน พร้อมทั้งปลาและสัตว์ทะเลหลากหลายชนิด ซึ่งน้ำทะเลในแถบนี้จะเป็นสีฟ้าเทอร์ควอยซ์ ใสสะอาด มองเห็นใต้ทะเลได้อย่างชัดเจน อีกทั้งยังมีหาดทรายขาว เนียนนุ่ม ราวกับผงแป้ง ไม่ว่าใครได้มาสัมผัสที่นี่ต่างก็ต้องตกหลุมรักไปตาม ๆ กัน ทั้งนี้อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ปิดการท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝน กำหนดปิดระหว่างวันที่ 16 พฤษภาคม-15 พฤศจิกายนของทุกปี

 8. หมู่เกาะสุรินทร์ จังหวัดพังงา 

     หมู่เกาะสุรินทร์ ตั้งอยู่พื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ห่างจากฝั่งทะเลด้านตะวันตกของไทยประมาณ 70 กิโลเมตร ประกอบไปด้วยเกาะทั้งหมด 5 เกาะ คือ เกาะสุรินทร์เหนือ เกาะสุรินทร์ใต้ เกาะรี เกาะไข่ และเกาะกลาง ธรรมชาติของหมู่เกาะสุรินทร์เต็มไปด้วยแนวปะการังอันสวยงาม เรียกกันว่า Fringing Reef พร้อมทั้งน้ำทะเลสีฟ้าเขียวใส ใต้น้ำยังมีสัตว์ทะเลหลากหลายชนิด แต่ละเกาะมีหาดทรายสีขาวสะอาดตา พร้อมทั้งขุนเขาสีเขียวขจี ทั้งนี้อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ปิดการท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝน กำหนดปิดระหว่างวันที่ 16 พฤษภาคม-15 พฤศจิกายนของทุกปี

 9. อ่าวเขาควาย เกาะกำตก จังหวัดระนอง 

     อ่าวเขาควาย เป็นอีกหนึ่งอันซีนของท้องทะเลระนอง แหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่จะมากระชากหัวใจของนักท่องเที่ยวที่หลงใหลทะเล อ่าวเขาควายเป็นชายหาดที่อยู่ในเกาะกำตก ซึ่งเป็นเกาะที่อยู่ทางด้านเหนือของเกาะกำใหญ่ ภายในอุทยานแห่งชาติแหลมสน อำเภอสุขสำราญ หาดทรายที่นี่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยเป็นโค้งครึ่งวงกลมคล้ายกับเขาควาย และยังมีสีขาวสะอาดตา มีทิวสนที่ร่มรื่นตลอดแนวชายหาด ไม่มีร้านค้า ร้านอาหารมาบดบังทัศนียภาพ น้ำทะเลเป็นสีฟ้าใส มีแนวปะการังอยู่ใกล้ชายหาด สามารถที่จะลงไปดำน้ำได้อย่างง่ายดาย บรรยากาศโดยรอบเงียบสงบ เหมาะแก่การไปเที่ยวพักผ่อนสุดๆ

 10. เกาะพยาม จังหวัดระนอง

     เกาะที่มีขนาดใหญ่รองลงมาจากเกาะช้าง (ระนอง) ตอนกลางของพื้นที่เกาะเป็นป่าไม้และสัตว์ป่านานาชนิด มีหาดใหญ่ ๆ อยู่ 5 หาด มีป่า ต้นไม้ใหญ่ หาดชายเลน สวนยาง และเป็นแหล่งดูนกเงือก พูดได้ว่าเกาะพยามยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีธรรมชาติค่อนข้างอุดมสมบูรณ์แห่งหนึ่งเลยทีเดียว ที่นี่ยังมีบ้านพักเอาไว้บริการนักท่องเที่ยวหลากหลายแบบ ทั้งวิลล่ากลางน้ำวิวสวยหรือโฮมสเตย์ของชาวบ้าน แต่ถึงแม้ว่าจะมีที่พักเกิดขึ้นตามกระแสการท่องเที่ยวที่เติบโตขึ้นของเกาะพยาม แต่นั่นก็ดูเหมือนว่าความเจริญทางวัตถุยังกล้ำกรายเข้ามาไม่มากนัก เพราะที่นี่ยังเต็มไปด้วยความเงียบสงบ และธรรมชาติที่บริสุทธิ์ ที่รอให้นักท่องเที่ยวทุกคนได้เข้าไปสัมผัส

 11. เกาะไม้ท่อน จังหวัดภูเก็ต

     ถ้าให้เปรียบเกาะไม้ท่อนเป็นผู้หญิง ก็คงเป็นผู้หญิงที่สวยสง่า ดูดีในทุกองศา หลังจากที่ปิดไม่ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าเยี่ยมชมไปเสียนาน วันนี้เกาะไม้ท่อนกลับมาเผยความงดงามให้ชาวโลกได้เห็นกันอีกครั้ง และมันยังคงความสวยงามโดดเด่นไว้ได้อย่างครบถ้วน หาดทรายที่เกาะไม้ท่อน จะขาวสะอาด เงียบสงบ น้ำทะเลเป็นสีฟ้าใส มองเห็นใต้ทะเลได้อย่างชัดเจน บนเกาะมีรีสอร์ทเพียงแห่งเดียว ไม่มีร้านค้า ร้านอาหาร ผับบาร์ หรือที่พักอื่นๆ มารบกวนธรรมชาติ นอกจากการดำน้ำดูปะการังรอบๆ เกาะแล้ว บนเกาะก็ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติให้ได้เดินลัดเลาะขึ้นไปยังจุดชมวิว เพื่อชมทิวทัศน์อันงดงามของท้องทะเลรอบๆ เกาะ

 12. เกาะเฮ จังหวัดภูเก็ต

     สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวภูเก็ตแล้วอยากสัมผัสกับเกาะสวยน้ำทะเลใส แต่ไม่อยากนั่งเรือนาน ๆ เราขอแนะนำการไปเที่ยวเกาะเฮ เพราะอยู่ห่างจากหาดราไวย์เพียงแค่ประมาณ 5 กิโลเมตรเท่านั้น ถ้านั่งเรือสปีดโบ๊ทก็ใช้เวลาเพียง 10-20 นาที เกาะเฮเป็นเกาะเล็ก ๆ อยู่ทางตอนใต้ของเกาะภูเก็ต มีความสวยงามไม่แพ้เกาะอื่น ๆ ในทะเลอันดามัน ด้วยมีหาดทรายขาวละเอียดเนียนนุ่ม น้ำทะเลจะเป็นสีฟ้าเทอร์ควอยซ์ใสราวกับกระจก มีแนวปะการังที่สมบูรณ์และสวยงามมาก ๆ ที่นี่จึงมีฉายาว่า Coral Island บนเกาะมีที่พักไว้รองรับนักท่องเที่ยว แต่ด้วยความที่อยู่ไม่ไกลจากเกาะภูเก็ต นักท่องเที่ยวจึงนิยมมาเที่ยวแบบเช้าไป-เย็นกลับ

     อ๊ะๆ นี่เป็นทะเลสวยๆ เพียงไม่กี่แห่งใน 6 จังหวัดฝั่งทะเลอันดามัน เพราะจริงๆ แล้วยังมีที่เที่ยวเจ๋งๆ แจ่มๆ อีกมากมาย เอาเป็นว่าหากมีเวลาอย่าลืมไปเที่ยวทะเลภาคใต้กันนะคะ รับรองว่าสวยบาดใจ เอ...ว่าแต่เพื่อนๆ มีทะเลอันดามันที่ไหนประทับใจกันบ้าง แชร์ที่เที่ยวสวยๆ กันได้นะคะ 


ขอบคุณข้อมูลจาก Kapook.com
บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ
  • [ตกแต่งที่อยู่อาศัย] กระเบื้องเซรามิก Excella ตราช้าง ดูการทดสอบความงามเหนือกาลเวลา
  • [ตกแต่งที่อยู่อาศัย] จัดห้องครัวให้ดูดีและใช้งานง่าย เหมาะกับคนยุดใหม่
  • [สาระควรรู้ทั่วไป] สิ่งของ 5 ชิ้นในห้องครัวเร่งกำจัดทิ้ง ชีวิตจะได้ไม่รก
  • [สาระควรรู้ทั่วไป] ข้อควรคำนึงก่อนเลือกซื้อ "ตู้เย็น" ให้ตอบโจทย์กับการใช้งานมากที่สุด
  • [สาระควรรู้ทั่วไป] ห้องสะอาด แล้วแมลงมาจากไหน? เช็คจุคทางเข้าแมลง พร้อมวิธีไล่แมลงแบบง่ายๆ
  • [ตกแต่งที่อยู่อาศัย] แต่งห้องครัวไม้ ตกแต่งแบบร่วมสมัย ใช้วัสดุหลักเป็นแผ่นไม้ธรรมชาติขัดสี
  • "ปราณบุรี รูปแบบที่ 1" เที่ยวทะเลแบบครบเครื่องทุกไลฟ์สไตล์ ทำได้ใน 2 วัน 1 คืน
  • เปิดรับเทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ ประจำปี 2559 สะพรึงทั่วทุ่งรับลมหนาว
  • 10 ที่ท่องเที่ยว อำลาหน้าฝน เดือนตุลาคม ต้อนรับลมหนาว จดไว้ไปเที่ยวกัน!!
  • รวมสถานที่จัดกิจกรรม วันเฉลิมพระชนมพรรษา ในหลวงรัชกาลที่ 10
  • 5 โรงแรมที่พักโดนๆ ตกแต่งสีสันสดใส บรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติถูกใจคนรุ่นใหม่
  • ยังธนอยู่อีกเหรอ !!? เปิด 9 สถานที่ท่องเที่ยวฝั่งธนบุรี แหล่งชุมชนเก่าดีๆ ที่น่าสนใจ ไม่ไป ไม่ได้ !!!
  • 12 ที่เที่ยวปิดท้ายซัมเมอร์ด้วยทะเลชลบุรี - ระยอง ไม่ห่างกรุงเทพ พร้อมบรรยากาศสุดชิล
  • 9 ที่พักวิวปานสวรรค์ ปี 2017 กอดไออุ่นธรรมชาติ วิวงดงามดังสวรรค์บนดิน
  • 5 พิกัด ร้านเล้งสุดแซ่บ ในกรุงเทพฯ นำขบวนด้วยเมนูต้มกระดูกสุดจี๊ด เด็ดโดนใจ
  • นั่งรถไฟลอยน้ำ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ลพบุรี ถ่ายรูปได้มุมสวยๆ ปีละครั้ง
  • เที่ยวปีใหม่ 2564 อย่างไรให้ปลอดภัย ห่างไกลโควิด-19
  • เทรนด์การท่องเที่ยวสำหรับปี 2021 เมื่อ COVID-19 ยังอยู่กับเรา
  • รวมแหล่งที่เที่ยวทะเล ใกล้กับกรุงเทพฯ ช่วงวันหยุดยาว
  • สถานที่ดินเนอร์สุดโรแมนติกในกรุงเทพ ต้อนรับ Valentine's 2020
  • รวมสถานที่เที่ยววันเด็ก 2563 สนุกกันได้ยกครอบครัว
  • เที่ยวสวนกระแสรับลมหนาว กับสุดยอดทะเลอันดามัน 6 จังหวัด

    วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ แพ็กกระเป๋าแล้วไปเที่ยวทะเลภาคใต้ค่ะ ^^ ไปชมความงดงามของท้องทะเลใน 6 จังหวัดฝั่งทะเลอันดามัน ได้แก่ จังหวัดสตูล จังหวัดตรัง จังหวัดกระบี่ จังหวัดพังงา จังหวัดระนอง และจังหวัดภูเก็ต โดยหยิบเอาทะเลสวยๆ ของแต่ละจังหวัด จังหวัดละ 2 แห่งมาฝากกันค่ะ ลองไปดูกันว่าจะมีเกาะในดวงใจหรือหาดที่เพื่อนๆ ประทับใจกันบ้างหรือเปล่า เริ่มกันที่...

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll