รีวิวโครงการใหม่

ทาวน์โฮมโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2 ที่มีความพิเศษคือ EXTRA FUNCTION ที่เหนือกว่าด้วยฟังก์ชั่น 4 ห้องนอน สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องต่างๆ ได้ตามต้องการ มาพร้อมกับคลับเฮาส์หรูใหญ่ ดีไซน์ทันสมัย พร้อมฟิตเนส และสระว่ายน้ำ ทำเลติดถนนใหญ่ ใกล้เซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 เดินทางได้สะดวกใกล้ทางด่วนเฉลิมมหานคร และถนนกาญจนาภิเษก

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

โกลเด้น ทาวน์ ๒ พระราม 2

ทาวน์โฮม 4 ห้องนอน ติดถนนใหญ่ ใกล้เซ็นทรัลพลาซา พระราม 2

     สำหรับใครที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์คนยุคใหม่ โดยเฉพาะการออกแบบที่เน้นความทันสมัยในแบบของสถาปัตยกรรมต่างประเทศเข้ามาประยุกต์ใช้กับความเป็นสังคมไทย วันนี้ Thaihometown จะพาไปรู้จักกับ โกลเด้น ทาวน์ ๒ พระราม 2 ทาวน์โฮมใหม่บนทำเลพระราม 2 จากโกลเด้นแลนด์

     สำหรับทำเลพระราม 2 นับว่าเป็นที่เหมาะสมแก่การอยู่อาศัยถ้าเทียบกับในเมืองที่มีความแออัด ในขณะเดียวกันทำเลพระราม 2 เองก็ยังเป็นย่านที่มีความเจริญ ทั้งห้างสรรพสินค้าและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อีกมากมาย ทั้งนี้ยังสามารถเดินทางเข้าออกเมืองได้ง่ายและหลากหลายทางอีกด้วย สิ่งหนึ่งที่เป็นข้อยืนยันได้ว่าย่านพระราม 2 เหมาะแก่การเป็นทำเลอยู่อาศัยก็คือ มีความใกล้ชิดกับธรรมชาติ เหมาะแก่การพักผ่อน ไม่ว่าจะเป็นทะเลบางขุนเขียน หรือจะเลือกขับรถชิวๆ ไปหัวหินก็ใช้เวลาไม่นานมากนัก 

     จุดเด่นสำคัญของ โกลเด้น ทาวน์ ๒ พระราม 2 คือการมีทำเลที่ติดกับถนนใหญ่ ใกล้กับเซ็นทรัลพลาซ่า พระราม 2 และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ทั้งนี้ยังเดินทางเข้าออกเมืองได้สะดวก หรือจะเลือกเดินทางออกสู่ชายทะเลไปพักผ่อนชิวๆ ก็ทำได้ง่ายผ่านถนนพระราม 2 ตัดเข้าเส้นทางด่วนเฉลิมมหานคร และถนนกาญจนาภิเษกได้ไม่ไกลมากนัก ดังนั้น โกลเด้น ทาวน์ ๒ พระราม 2 จึงเปรียบเสมือนศูนย์กลางการใช้ชีวิตที่ลงตัวที่สามารถเลือกเดินทางได้ ประกอบกับทำเลพระราม 2 เองก็กำลังพัฒนาในเรื่องของเศรษฐกิจอยู่เรื่อยๆ ในอนาคตมูลค่าของสินทรัพย์ในย่านนี้จะต้องพุ่งสูงขึ้นอย่างแน่นอน 

    หลายท่านคงสนใจกับโครงการนี้หลังจากได้อ่านรายละเอียดคร่าวๆ ของโครงการไปแล้ว ก็ตอบสนองเพิ่มความอยากรู้ให้มากขึ้นไปเลยดีกว่า โดยที่ทีมงานมีทำ รีวิวแบบ 360° มาให้ชม จัดมาแบบทุกมุมทุกห้องกันไปเลยกับ 2 แบบบ้านของโครงการนี้ มาเริ่มกันที่ 

►Amethyst Plus » ดูบ้านตัวอย่าง แบบมุมมอง 360°

►Amber (แอมเบอร์) » ดูบ้านตัวอย่าง แบบมุมมอง 360°

     ไปชมรีวิวแบบเจาะลึกที่เราจัดมาให้กับแบบรอบด้านกันเลย แต่ก่อนจะไปชมโครงการ เราไปดูรายละเอียดของโครงการกันก่อนสักเล็กน้อยดีกว่าครับ

 

รายละเอียดโครงการ

     โครงการ โกลเด้น ทาวน์ ๒ พระราม 2 ทาวน์โฮม 2 ชั้น ที่มีความพิเศษคือ EXTRA FUNCTION ที่เหนือกว่า เพราะให้มากถึง 4 ห้องนอน พร้อมเพิ่มฟังก์ชันพิเศษ อาทิ ห้องอเนกประสงค์ชั้นล่างที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องต่างๆ ได้ตามต้องการ เช่น โรงหนังส่วนตัว นอกจากนี้ยังพบกับ GOLDEN KITCHEN นวัตกรรมครัวไทยที่ออกแบบมาเพื่อความสอดคล้องกับการใช้ชีวิตของคนไทยมากที่สุด พร้อมทั้งโครงการยังเลือกใช้วัสดุมาตรฐาน
เทียบเท่าบ้านเดี่ยวเน้นคุณภาพและดีไซน์ที่ลงตัว 

 

โกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

     โครงการ โกลเด้น ทาวน์ ๒ พระราม 2 มีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น คลับเฮาส์หรู ดีไซน์ทันสมัย สวยงามอลังการตามแบบของโกลเด้นเค้าหละ ที่มาพร้อมกับฟิตเนส สระว่ายน้ำ ห้องน้ำแยกชายหญิง พื้นที่ล้างตัวหลังจากเล่นน้ำ และสวนสาธารณะส่วนกลางขนาดกลาง
 

โกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

     โครงการมีสระว่ายน้ำขนาดกลางไม่มีสระเด็ก เป็นสระแนวยาวสีเหลี่ยมผืนผ้า มีความสูงจากระดับพื้น 40 ซม. ลึกสูงสุด 1.5 เมตร เลือกใช้ระบบน้ำสระเป็นระบบเกลือ มีผู้ดูแลสระพร้อมเทรนเนอร์ประจำสระน้ำ เพลิดเพลินกับสวนสวยด้านข้างมีขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ก็ยังคงมีการตกแต่งพื้นที่โดยรอบสระน้ำ จัดสวนปลูกไม้พุ่มเล็กๆ มีโต๊ะเก้าอี้ ร่มบังแดดสำหรับการนั่งชิลๆ ริมสระน้ำ โครงการทำออกมาได้สวยงามน่าใช้งานมากเลยทีเดียว
 

[คลิกสไลด์ดูรูปภาพได้]

     สวนสาธารณะส่วนกลาง มีขนาดไม่ใหญ่มากแต่ก็ไม่เล็กไป สวนสาธารณะมีบ่อน้ำขนาดใหญ่ ที่เหมาะแก่การเลี้ยงปลาใหญ่ได้ดี พร้อมติดตั้งน้ำพุใหญ่ มีสะพานทางเดินเล็กๆข้ามบ่อน้ำ ใกล้กับบ่อน้ำมีลานกิจกรรมของเด็กๆ และทางวิ่งออกกำลังการ Jogging Track เรียกได้ว่าเป็นสวนที่พร้อมรองรับทุกกิจกรรมของทุกคนในครอบครัว

     นอกจากนี้บริเวณโครงการยังรายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันไม่ว่าจะเป็น เซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 รวมถึงบิ๊กซีและโลตัส สาขาพระราม 2 ทั้งนี้ยังใกล้กับสถานพยาบาลและสถานศึกษารวมถึงสถานที่สำคัญอื่นๆ เดินทางสะดวกติดถนนใหญ่ ใกล้ทางด่วนเฉลิมมหานคร และถนนกาญจนาภิเษก
 

โกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

     ในภาพรวมของโครงการ โกลเด้น ทาวน์ ๒ พระราม 2 นอกจากทำเลที่ดีแล้ว ลักษณะของตัวบ้าน สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการที่มาแบบจัดเต็ม รองรับการใช้งานของสมาชิกในโครงการได้ครบ ทั้งบรรยากาศสวนสาธารณะ การออกแบบทางเข้าโครงการก็อลังการงานสร้างแบบไม่น้อยหน้าโครงการใหญ่ๆ ซึ่งก็มีหลายโครงการบริเวณใกล้เคียงที่ราคามีสูงมากพอตัวเลยทีเดียว แต่สำหรับโครงการนี้... เรื่องราคาขอบอกได้คำเดียวว่า “ราคาคุ้มค่า” แน่นอน

 

ราคาเริ่มต้น 1.67 ล้านบาท

แบบบ้านโครงการ   โกลเด้น ทาวน์ ๒ พระราม 2

โครงการมีแบบทาวน์โฮม ให้เลือก 2 แบบ

 1  Amethyst Plus (อเมทิสต์ พลัส) | ดูรีวิวบ้านตัวอย่าง | ดูบ้านตัวอย่างมุมมอง 360°

มีพื้นที่ใช้สอยรวม 113 ตร.ม. ฟังก์ชั่น 4 ห้องนอน (1 ห้องอเนกประสงค์)
2 ห้องน้ำ ห้องรับแขก ห้องรับประทานอาหาร ห้องครัว และมีที่จอดรถ 1+1 คัน

 

  Amber (แอมเบอร์) | ดูรีวิวบ้านตัวอย่าง | ดูบ้านตัวอย่างมุมมอง 360°

มีพื้นที่ใช้สอยรวม 96 ตร.ม. ฟังก์ชั่น 3 ห้องนอน (2 ห้องนอนใหญ่ 1 ห้องอเนกประสงค์) 
2 ห้องน้ำ ห้องรับแขก ห้องรับประทานอาหาร ห้องครัว และมีที่จอดรถ 1+1 คัน

 

แผนที่โครงการ

แผนที่โครงการ โกลเด้น ทาวน์ ๒ พระราม 2

คลิกเพื่อดูแผนที่ภาพใหญ่ โครงการโกเด้น ทาวน์ ๒ พระราม 2

โครงการมีทำเลศักยภาพใกล้ใจกลางเมือง มีแหล่งช้อปปิ้ง และการเดินทางที่สะดวกสบาย

:: ห้างสรรพสินค้า ไฮเปอร์มาร์เก็ต ร้าน ตลาด

  • บิ๊กซี Market
  • บิ๊กซี ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ พระราม 2
  • บิ๊กซี พระราม 2
  • เซ็นทรัลพลาซา พระราม 2
  • เทสโก้ โลตัส พระราม 2
  • Makro สมุทรสาคร
  • ตลาดกลางบางกระดี่
  • ตลาดดี แสมดำ
  • ตลาดรถไฟมหาชัย

:: โรงพยาบาล และสถานพยาบาล

  • โรงพยาบาลพระราม 2 
  • โรงพยาบาลเอกชัย 
  • โรงพยาบาลมหาชัย
  • โรงพยาบาลสมุทรสาคร

:: สถานที่ราชการ

  • สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขา บางขุนเทียน

:: สถานศึกษา

  • โรงเรียนอัสสัมชัญ พระราม 2
  • โรงเรียนนานาชาตินอริช
  • โรงเรียนเลิศหล้า กาญจนาภิเษก
  • โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชบางขุนเทียน
  • โรงเรียนบางขุนเทียนศึกษา 

:: การคมนาคม

  • ถนนพระราม 2
  • ถนนกาญจนาภิเษก
  • ทางด่วนเฉลิมมหานคร

 

แนะนำเส้นทางที่สะดวกในการเดินทางไปโครงการ

►มาจากทางพิเศษวงแหวนรอบนอกกรุงเทพ ตัดเข้าถนนสายธนบุรี - ปากท่อ

จากแผนที่เป็นเส้นทางจากวงแหวนรอบนอกกรุงเทพฝั่งใต้ ใช้ออกเส้นทางออกสู่ถนนสมุทรสาคร เลี้ยวซ้ายตัดเข้าถนนสายธนบุรี - ปากท่อ (ถนนหมายเลข 35) วิ่งต่อไปจนถึงถนนพระราม 2 วิ่งออกซ้ายไปใช้ทางคู่ขนานถนน พระราม 2 วิ่งตรงไปจนถนซอยโครงการ ในแผนที่จะมีชื่อเรียกว่าถนนสค. 2004

 

►มาจากถนนเพชรเกษม ใช้ถนนเลียบคลอง (เลี่ยงรถติดถนนพระราม 2 ฝั่งขาออก)

จากแผนที่เป็นเส้นทางที่ใช้เลี่ยงเส้นทางถนนพระราม 2 ฝั่งขาออกนอกเมืองได้ ถ้าวิ่งมาจากในตัวเมืองกรุงเทพ ให้เลือกใช้เส้นทาง ถนนเพชรเกษม เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงชนบท สมุทรสงคราม 4018 ขับบนถนนเส้นนี้ตรงไปอีกประมาณ 4-5 กม. ก็จะเจอซอยถนนเลียบคลองเเครายเลี้ยวซ้ายเข้าไปได้เลยวิ่งเลียบคลองไปเรื่อยๆ จะเจอถนนเลียบคลองสี่วาตากล่อม และถนนเลียบคลองบางนํ้าจืด วิ่งตรงไปจนเจอถนนทางคู่ขนานถนน พระราม 2 ขับตรงไปอีกประมาณ 2.5 กม. กลับรถไปอีกฝั่งและวิ่งไปตามทางคู่ขนานถนน พระราม 2 วิ่งตรงไปจนถึงซอยโครงการ ในแผนที่จะมีชื่อเรียกว่าถนนสค. 2004

 

►ทางกลับรถสร้างใหม่ ออกจากปากซอยโครงการ (กลับรถเข้าเมือง)

แผนที่ Google Map แสดงเส้นทางจากโครงการมาถึงปากซอยตรงมาอีกประมาณ 400 ม. ก็จะถึงทางกลับรถเพื่อไปฝั่งขาเข้าเมือง ทางกลับรถนี้เหมาะสำหรับการออกไปทำงานในเมือง

รีวิวการเดินทางไปยังโครงการ

สำหรับการเดินทางในวันนี้ เราจะเริ่มกันที่ถนนกาญจนาภิเษก ช่วงต่อกับถนนรัตนาธิเบศร์บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต เนื่องจากเป็นเส้นทางที่อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าได้ดี ไม่มีความซับซ้อนเพราะเป็นถนนวงแหวนรอบนอกของกรุงเทพมหานคร 

แผนที่ Google Map จากถนนรัตนาธิเบศร์บริเวณหน้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต ไปยังโครงการ

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

จุดเริ่มต้นการเดินทางอยู่บริเวณถนนกาญจนาภิเษกหน้า เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต  ให้ขับตรงยาวๆ ไปยังโครงการเลยนะครับ 

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

จุดนี้จะเป็นทางออกสะพานพระราม 5 โดยเชื่อมมาจากถนนนครอินทร์ ให้เราอยู่ในเส้นทางหลักขับตรงไปก่อนนะครับ

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

ขับตรงต่อไปตามป้ายถนนพระราม 2 บริเวณนี้เป็นจุดที่เชื่อมต่อถนนนครอินทร์ สำหรับใครที่เดินทางมาจากบริเวณสะพานพระราม 5 ถนนนครอินทร์สามารถเข้าร่วมถนนกาญจนาภิเษกบริเวณนี้เพื่อขับไปยังโครงการครับ 

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

สำหรับเส้นทางนี้มีจุดเชื่อมกับทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอก ซึ่งเป็นทางด่วนที่เชื่อมต่อกรุงเทพกับฝั่งธน สำหรับเราต้องอยู่บนเส้นทางหลักกันต่อเพื่อไปยังโครงการนะครับ

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

บริเวณนี้เป็นจุดเชื่อมต่อถนนบรมราชชนนี (พระปิ่นเกล้า-นครชัยศรี) คนที่เดินทางมาจากถนนบรมราชชนนีสามารถใช้เข้าสู่ถนนกาญจนาภิเษกและขับตรงไปยังโครงการได้ สำหรับเราขับตรงต่อไปครับ  

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

ขับตามป้ายบอกทางบางแค ถนนพระราม 2 ต่อไปครับ

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

ขับตามป้ายบอกทางถนนเพชรเกษม ถนนพระราม 2 เพื่อมุ่งหน้าไปยังโครงการนะครับ 

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

ถึงจุดนี้ให้ขับต่อไปบนทางหลักนะครับ บริเวณนี้เป็นจุดเชื่อมต่อกับถนนเพชรเกษม ใครที่เดินทางมาจากเดอะมอลล์ บางแค ให้ตัดเข้าถนนกาญจนาพิเษกและขับตรงไปยังโครงการได้ครับผม 

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

ช่วงนี้เราต้องขับตรงยาวๆ ตามป้ายพระราม 2 ต่อไปก่อนนะครับ โดยแนะนำให้ขับเลนขวาเพราะการจราจรจะคล่องตัวกว่า 

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

ขับบนถนนกาญจนาพิเษกตามป้ายบอกทางถนนพระราม 2

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

บริเวณนี้เราจะเริ่มสังเกตเห็นป้ายถนนเอกชัย แนะนำให้เข้าสู่เลนกลางหรือเลนซ้ายดีกว่า เพราะใกล้ถึงทางที่เราจะออกสู่ทางคู่ขนานแล้วครับ

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

อยู่เลยซ้าย เตรียมตัวออกสู่ทางคู่ขนาน จุดสังเกตก็คือปั้มน้ำมัน ปตท. นะครับ เมื่อเห็นปั้ม ปตท. ให้เข้าซ้ายเลยนะครับ

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

ใช้ทางออกตามป้ายสมุทรสาครนะครับ เมื่อออกทางคู่ขนานแล้วแนะนำให้ชิดขวาไว้นะครับ

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

เมื่อออกสู่ทางคู่ขนานแล้วให้ขับตามป้ายสมุทรสาครนะครับ ตรงนี้ให้ขึ้นสะพานยกระดับข้ามทางรถไฟ โดยแนะนำให้เกาะเลนซ้ายไว้ 

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

เมื่อข้ามสะพานแล้ว เตรียมเบี่ยงออกซ้ายตรงนี้ต้องระวังนิดนึงนะครับ เพราเป็นจังหวะเบี่ยงซ้ายแล้วเราต้องเข้าช่องทางขวาตามป้ายสมุทรสาคร

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

เมื่อเบี่ยงซ้ายแล้วให้เข้าช่องขวาตามป้ายบอกทางสมุทรสาครนะครับ

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

ขับตามป้ายสมุทรสาคร เพื่อตัดเข้าสู่ถนนพระราม 2 

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

สำหรับการตัดเข้าสู่ถนนพระราม 2 ตามป้ายสมุทรสาคร ต้องใช้เส้นทางโค้งเป็นวงแหวนตามป้ายบอกทางสมุทรสาครนะครับ ถึงจุดนี้ให้ชิดซ้าย 

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

เลี้ยวซ้ายตามป้ายสมุทรสาครเพื่อเข้าสู่ถนนพระราม 2 

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

บริเวณนี้เป็นลักษณะทางโค้งวงแหวนแนะนำให้ขับช้าๆ เพื่อความปลอดภัยนะครับ

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

จุดนี้ให้ตรียมตัวตัดเข้าถนนพระราม 2 ให้เตรียมชิดขวาเข้าทางหลักเลยนะครับ 

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

จุดนี้ให้ตัดเข้าสู่ทางหลักถนนพระราม 2 เลยนะครับ

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

ขับตรงต่อไปบนถนนพระราม 2 เพื่อไปยังโครงการ

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

เมื่อขับตรงมาสักพักจะสังเกตเห็นสะพานลอยสะพานแรก ให้ขับตรงต่อไปก่อนนะครับ 

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

ขับมาสักพักจะพบกับสะพานลอยที่ 2 ให้เลี้ยวซ้ายออกทางคู่ขนาน

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

เมื่อออกสู่ทางคู่ขนานแล้ว ให้ขับตามป้ายสมุทรสาครเพื่อไปต่อยังโครงการ 

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

ทางด้านซ้ายมือจะต้องขับผ่านตลาดดี แสมดํา ซึ่งเป็นตลาดที่อยู่ใกล้กับโครงการ สามารถมาซื้อของจับจ่ายใช้สอยกันได้ครับ

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

นอกจากนี้บริเวณทางคู่ขนานถนนพระราม 2 ก่อนที่จะเข้าโครงการยังมีบุญถาวร สามารถเข้ามาเลือกช้อปของตกแต่งบ้านได้ครับ ทั้งนี้ยังมีทั้งปั้มน้ำมันและร้านค้าต่างๆ บริเวณเดียวกัน สิ่งอำนวยความสะดวกภายนอกใกล้กับโครงการค่อนข้างครบครันนะครับ บริเวณนี้ให้ขับตรงต่อไปก่อน

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

ขับมาสักพักจะพบกับป้ายโฆษณาโครการนะครับ ซึ่งเราจะใช้เวลาอีกประมาณไม่เกิน 10 นาทีจากจุดนี้ เพราะว่าใกล้ถึงโครงการแล้ว

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

ขวามือจะสังเกตเห็นป้ายบอกทางศาลพันท้ายนรสิงห์ให้เตรียมตัวชิดซ้ายไว้เลยครับ

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

ซ้ายมือจะเป็นดีโก้ สามารถมาเลือกซื้อวัสดุเพื่อไปตกแต่งบ้านได้เช่นเดียวกันครับ จุดนี้ให้ขับตรงต่อไปเพื่อเข้าซอยวัดพันท้ายนรสิงห์

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

สังเกตป้ายด้านบนให้เตรียมเลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าสู่ซอยวัดพันท้ายนรสิงห์ครับ

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

เลี้ยวซ้ายเข้าซอยวัดพันท้ายนรสิงห์ บริเวณปากซอยจะมีสะพานลอยเป็นจุดสังเกตนะครับ

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

เมื่อเลี้ยวเข้าซอยวัดพันท้ายนรสิงห์มาแล้ว ให้ขับตามป้ายศาลพันท้ายนรสิงห์เพื่อไปยังโครงการ

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

บริเวณซอยวัดพันท้ายนรสิงห์จะเป็นซอยใหญ่ถนน 4 เลน การสัญจรไปมาสะดวก มีร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร รวมถึงร้านทอง ร้านทั่วไปมากมาย ซึ่งเป็นย่านชุมชุนที่มีความเจริญในระดับนึงเลยนะครับ 

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

ทางด้านขวามือจะเป็นป้ายโฆษณาของโครงการนะครับ ซึ่งจุดนี้ก็นับว่าใกล้จะถึงโครงการแล้ว ให้ขับตรงต่อไป

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

เมื่อขับตรงมาแล้วจะพบกับ ป้ายโฆษณาของโครงการอีกครั้ง ให้เตรียมชะลอรถเนื่องจากใกล้ถึงโครงการแล้ว

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

มาถึงทางเข้าโครงการกันแล้วนะครับ ให้เลี้ยวซ้ายตามป้ายเลย แต่ทางเข้าจุดแรกจะเป็นทางเข้า อเวนิว ของโกเด้นแลนด์ ซึ่งเป็นจุดศูนย์รวมขนาดใหญ่ในย่านพระราม 2 ครับ

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

ป้ายทางเข้าโครงการที่ติดกับถนนใหญ่ ก่อนเข้าสู่ถนนอเวนิว ของโกเด้นแลนด์

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

เมื่อเลี้ยวซ้ายเข้ามาแล้ว จะพบว่าถนนเส้นหลักจะกว้างขวางและสะอาดตา เนื่องจากมีการทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ นับว่าเป็นเรื่องที่ดีอย่างยิ่งเลยครับ 

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

ขับตรงมาเรื่อยๆ ให้เลี้ยวขวาบริเวณวงเวียน 

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

ขับตรงต่อไปอีกประมาณ 20 เมตร ก็จะถึงทางเข้าโครงการ

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

เข้าตรงเข้าสู่วงเวียน แล้วเลี้ยวซ้ายบริเวณวงเวียนครับ 

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

เมื่อเลี้ยวซ้ายเข้ามาแล้ว โครงการจะอยู่ทางด้านขวามือ 

 

การเดินทางไปโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

เข้ามาถึงโครงการกันแล้วนะครับ สำหรับผู้ติดต่อต้องแลกบัตรแล้วขับรถไปจอดที่สำนักงานขายได้เลยครับผม

รีวิวบ้านตัวอย่าง   Amethyst Plus (อเมทิสต์ พลัส)

โกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

มีพื้นที่ใช้สอยรวม 113 ตร.ม. ฟังก์ชั่น 4 ห้องนอน (1 ห้องอเนกประสงค์) 2 ห้องน้ำ ห้องรับแขก ห้องรับประทานอาหาร ห้องครัว และมีที่จอดรถ 1+1 คัน

การออกแบบตัวบ้านภายนอกดูหรูหราด้วยการใช้กับสีเหลืองทองตัดกับสีขาว มีการเพิ่มลวดลายโดยใช้หินทราย ตกแต่งผนังตัวบ้านด้านหน้าบางส่วน ช่วยเพิ่มความโดดเด่นของตัวบ้านมากขึ้น ประตูทางเข้าเป็นประตูบานเลื่อน 2 บานกรอบประตู หน้าต่างทั้งหมดเลือกใช้สีขาว ชั้นบนมีหน้าต่างแนวตั้ง 3 บานบริเวณห้องนอนหลัก ระแนงแนวยาวสีขาวเพิ่มความสวยงามและสามารถใช้ประโยชน์ในการบังคอมเพลสเซอร์แอร์ได้ ส่วนระเบียงห้องเป็นระเบียงอเนกประสงค์ขนาดไม่ใหญ่มากนักอยู่ในห้องนอนหลัก สามารถออกมายืนรับลมชมวิวได้

สำหรับจุดเด่นของแบบบ้านนี้ก็คือ มีห้องนอนถึง 4 ห้องนอนด้วยกัน ซึ่งทาวน์โฮมทั่วไปส่วนใหญ่จะมีเพียง 3 ห้องนอนเท่านั้น พร้อมยังออกแบบฟังก์ชั่นพิเศษที่สามารถปรับเปลี่ยนได้เป็นห้องอเนกประสงค์ชั้น1 นอกจากนี้การออกแบบห้องครัวยังเป็นลักษณะครัวไทยที่เน้นความสูงโปร่งแนวยาว และมีการคัดสรรวัสดุเทียบเท่าบ้านเดี่ยวทั้งหลัง

 

“ รูปทรงที่ดูเรียบง่าย แต่ดูมีความโมเดิร์น สบายตา ”             

ก่อนจะเข้าชมภายในบ้าน มาดูที่จอดรถกันก่อนนะครับ สำหรับแบบบ้าน Amethyst Plus (อเมทิสต์ พลัส) สามารถรองรับการจอดรถได้ 1-2 คัน โดยสามารถนำรถคันใหญ่ถอยเข้าซอง และรถขนาดเล็กสามารถจอดซ้อนคันได้

ถ้าสังเกตดีๆ จะมีช่องแสงบริเวณที่จอดรถ 3 จุด โดยจะเป็นจุดที่รับแสงไปสู่โถงบันได 2 จุด ส่วนอีกหนึ่งจุดจะรับแสงเข้าสู่ห้องน้ำชั้น1 นะครับ 

 

เมื่อเข้ามาในบ้านจะพบกับโซนรับแขกเป็นโซนแรก การตกแต่งบ้านตัวอย่างใช้โซฟาสีอ่อนติดผนัง ส่วนอีกด้านเป็น Bulit-in สำหรับวางทีวีหรือของตกแต่ง บ้านตัวอย่างเน้นใช้เฟอร์นิเจอร์สีอ่อนเพื่อให้สอดคล้องกับสีของบ้านซึ่งทำให้ภายในดูหราหราอย่างมาก  

ผนังด้านที่ติดกับโซฟามีหน้าต่างบานใหญ่ซึ่งจะช่วยรับแสงเข้ามาในโซนนี้ ทำให้การรับแขกในช่วงเช้า หรือกลางวันนั้นไม่จำเป็นต้องเปิดไฟเลย ทั้งนี้ยังสามารถใช้โซนรับแขกเป็นพื้นที่พักผ่อนของทุกคนในบ้านได้ เช่นนั่งพักผ่อนดูทีวีในวันหยุดกับครอบครัว

 

โกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

จากโซนรับแขกไปจรดพื้นที่โซนรับประทานอาหารจะมีลักษณะเป็นพื้นที่โล่งแนวยาว ทางโครงการได้ตกแต่งเพิ่มเติมให้เป็นโต๊ะอเนกประสงค์เพื่อไม่ให้ดูโล่งจนเกินไป และยังสามารถใช้งานได้หลากหลายอีกด้วย  

 

โกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

บ้านตัวอย่างตกแต่งโต๊ะอเนกประสงค์เป็นที่สำหรับนั่งอ่านหนังสือ ตกแต่งผนังด้วย Bulit-in ชั้นวางหนังสือและยังสามารถเป็นโต๊ะทำงานขนาดย่อมๆ ได้อีกด้วย มีทั้งปลั๊กไฟและหน้าต่างเพื่อแสงสว่างที่เพียงพอในการทำงาน ผู้ซื้อสามารถตกแต่งเช่นเดียวกับบ้านตัวอย่างได้ หรืออาจจะปรับเป็นโต๊ะสำหรับนั่งจิบกาแฟในยามเช้าทุกวันก็ได้เช่นกัน สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียในการตกแต่งมุมนี้ ลองทำมุมนี้ให้เป็นมุมมินิบาร์เล็กๆ แบบ 2 ที่นั่งก็ได้ การทำมินิบาร์เล็กๆอาจจะ Bulit-in ติดผนังเป็นรูปตัวแอล และหาซื้อเก้าอี้บาร์ทรงสูงที่มีขายตามร้านเฟอร์ฯทั่วไป เลือกใช้เก้าอี้ประมาณ 2 ตัวก็เพียงพอแล้วสำหรับมุมนี้ 

 

มาดูในส่วนของโซนรับประทานอาหารกันบ้างนะครับ เป็นพื้นที่โล่งและมีหน้าต่างบานใหญ่เช่นเดียวกับโซนรับแขก บ้านตัวอย่างตกแต่งด้วยชุดโต๊ะรับประทานอาหารขนาด 4 ที่นั่ง เรียกได้ว่าขนาดพอดีกับพื้นที่และครอบครัวขนาด 1 ครอบครัว นอกจากนี้การรับประทานอาหารเช้าหรืออาหารกลางวันก็ไม่จำเป็นต้องเปิดไฟเพราะมีหน้าต่างบานใหญ่บริเวณโซนนี้

 

    “ ห้องอเนกประสงค์ ทำเป็นห้องดูหนัง ตามเทรนด์สมัยใหม่ ”

กลับเข้ามาในบ้านนะครับ ห้องนี้เป็นห้องอเนกประสงค์ที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ บ้านตัวอย่างตกแต่งเป็นโรงหนังส่วนตัวซึ่งเป็นไอเดียที่ดีและหลายคนเลือกทำกัน ถ้าหากปิดม่านแล้วรับชมภาพยนต์จะสามารถสัมผัสถึงบรรากาศการชมภาพยนต์จริงๆ ทั้งบรรยากาศ และระบบเสียง แต่ถ้าได้ทีวีเต็มจอกว่านี้พร้อมกับป๊อปคอร์นสัก 1 ถัง คงฟินระดับสิบ ในการดูภาพยนต์สุดโปรดในบ้านของคุณเอง

สำหรับบ้านใครที่มีผู้สูงอายุสามารถใช้ห้องนี้เป็นห้องนอนผู้สูงอายุได้ครับ เนื่องจากอยู่ชั้น1 เข้าออกสะดวก ไม่ต้องใช้บันได และดูแลเข้าถึงได้ง่ายกว่าครับ

 

                 “ พื้นที่ทำเป็นมินิบาร์ 2 ที่นั่ง แบบชิลๆ ”

นอกจากนี้โซนรับประทานอาหารยังมีพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหาร บ้านตัวอย่างจัดวางเป็นไมโครเวฟ เครื่องปิ้งขนมปัง พร้อมกับจัดวางตู้เย็นไว้ในโซนเดียวกันก่อนรับประทานอาหารสามารถอุ่นอาหารได้บริเวณนี้เลย หรืออาจจะมีอาหารแช่แข็งในตู้เย็นก็สามารถนำออกมาเข้าไมโครเวฟได้ ไม่ต้องเดินเข้าครัวให้เสียเวลา อีกอย่างสังคมไทยก็ไม่มีความจำเป็นต้องใช้พื้นที่จัดเตรียมอาหารด้วย ดังนั้นไอเดียนี้นับว่าใช้ได้เลยครับ หรือจะเลือกทำเป็นบาร์นั่งดื่มง่ายๆ เลือกใช้เก้าอี้บาร์ทรงสูงก็ได้สำหรับมุมนี้ 

 

มาดูในส่วนของโซนครัวกันบ้างนะครับ โซนครัวเป็นลักษณะครัวไทย มีแนวยาวสูงโปร่ง อากาศถ่ายเทได้ดี เหมาะแก่การประกอบอาหารไทย โครงการตกแต่ง Bulit-in เคาน์เตอร์ครัว ที่มี
ฟังก์ชั่นการใช้งานครบครัน ทั้งการประกอบอาหาร พื้นที่จัดวางของซึ่งมีเยอะมากๆ และยังมีพื้นที่สำหรับการล้างจานอีกด้วย ซึ่งเป็นที่นิยมในเมืองไทยนะครับ

 

“ ต่อเติมใช้หลังคาโปร่งแสง สำหรับทำสวนเล็กๆ ”

มาดูในโซนหลังบ้านกันบ้างนะครับ โครงการไม่ปล่อยให้ว่างเปล่าเลย โดยตกแต่งเป็นพื้นที่นั่งเล่นแบบธรรมชาติ ด้วยการตกแต่งต้นไม้เพิ่มความสวยงามในแบบธรรมชาติ พร้อมกับพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อน ส่วนหลังคาสามารถเปิดได้ราวกับ BMW Z4 เลยครับ เพียงใช้มือหมุนเท่านั้น แต่หลังคาเป็นลักษณะโปร่งแสงอยู่แล้ว ดังนั้นไม่มีความจำเป็นต้องเปิด นอกจากต้องการรับลมเท่านั้น 

ไอเดียนี้ผู้ซื้อสามารถตกแต่งเป็นโซนรับประทานอาหารนอกบ้านได้ ขึ้นอยู่กับเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ หรือถ้าใครออกแนวฮิปสเตอร์หน่อย เป็นพื้นที่นั่งจิบกาแฟคล้ายๆ กับร้านกาแฟก็นับว่าเป็นไอเดียที่ดีเลยครับ

 

ห้องน้ำชั้น1 อยู่บริเวณใต้บันได สามารถใช้งานได้ครบครัน โดยไม่มีการแยกโซน ภายในตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว มีช่องแสงรับแสงเข้ามาทำให้ห้องน้ำดูสว่างสดใสอยู่เสมอ บริเวณผนังมีการออกแบบช่องสำหรับใส่อุปกรณ์ไม่จำเป็นต้องติดตั้งเพิ่มเลยครับ ส่วนตัววัสดุสุขภัณฑ์ใช้ของ American Standard ครับ

 

“ ช่องแสงกระจกเข้ามุม ให้มุมมองที่กว้างขึ้น ”

ทางขึ้นชั้น2 อยู่ระหว่าง โซนรับแขกและห้องอเนกประสงค์นะครับ บวิเวณบันไดมีช่องแสง 2 จุดคือ จุดแรกบริเวณทางขึ้น ส่วนจุดที่ 2 อยู่บริวณโถงบันไดครับ สามารถรับแสงสว่างได้อย่างเต็มที่ เวลาเช้าหรือกลางวันสามารถประหยัดไฟบ้านได้ดีเลยทีเดียว

 

โกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

เมื่อขึ้นมาชั้น 2 จะพบว่าโถงของชั้น 2 มีความกว้าง ปูพื้นด้วยไม้ลามิเนตทั้งชั้น โดยชั้น 2 ประกอบไปด้วย 3 ห้องนอนและ 1 ห้องน้ำ จุดเด่นของชั้น 2 คือจะรู้สึกถึงความโปร่ง โล่ง สบาย ด้วยฝ้าเพดานสูงเกือบ 3 เมตร 

 

โกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

ก่อนจะเข้าสู่ห้องนอน บริเวณหน้าห้องนอนหลักจะมีกล่องควบคุมระบบไฟฟ้าภายในบ้าน บริเวณพื้นที่เดียวกันสามารถติดตั้ง เร้าเตอร์ไวไฟสำหรับใช้งานบริเวณชั้น 2 ได้ครับ

สำหรับใครยังไม่มีไอเดีย หรือความรู้ในการติดตั้ง WiFi สามารถหาความรู้เพิ่มเติมโดยการอ่านบทความเรื่อง ติดเร้าเตอร์ในบ้านวางตรงไหน สัญญาณ WiFi แรงส์สุด!! ลองอ่านใช้เป็นแนวทางได้ คลิกอ่านที่นี่ »

หากว่าใครที่ติดตั้งแล้วแต่สัญญาณ WiFi ยังไม่แรงพอ สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้จากบทความเรื่อง เทคนิคช่วยเพิ่มความแรงให้กับ "WiFi" ง่ายๆ ที่สามารถทำได้เอง คลิกอ่านที่นี่ »

 

ห้องแรกเรามาดูห้องนอนหลักกันก่อนเลยนะครับ โดยห้องนอนหลักจะมีขนาดใหญ่แบ่งเป็นพื้นที่ 2 โซนคือโซนนอนและโซนแต่งตัว แต่บ้านตัวอย่างไม่ได้มีการแบ่งกั้นโซนนะครับ แต่การตกแต่งก็ถูกแยกโซนอย่างชัดเจน

สำหรับโซนนอนมีหน้าต่างบานใหญ่ทั้งด้านข้างและหัวเตียง บ้านตัวอย่างใช้เตียงขนาด 5 ฟุต ซึ่งเป็นขนาดที่เหมาะสมกับสัดส่วนของตัวห้อง การตกแต่งเน้นโทนสีอ่อนทั้งผ้าม่าน ผ้าคลุมเตียงรวมถึง Accessories ต่างๆ ปลายเตียง Bulit-in ชั้นวางทีวี อำนวยความสะดวกให้กับห้องนอนหลักได้มากขึ้น

 

โกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

มาดูโซนแต่งตัวห้องนอนหลักกันบ้างนะครับ โดยส่วนนี้ประกอบไปด้วย Bulit-in โต๊ะทำงาน โต๊ะเครื่องแป้ง และตู้เสื้อผ้า นอกจากนี้ยังมีทางออกระเบียงไปสูดอากาศภายนอกอีกด้วย

โต๊ะทำงานอยู่บริเวณข้างเตียงสามารถทำงานภายในห้องนอนได้เลยนับว่าสะดวกอย่างยิ่ง หรือถ้าใครอยากได้ห้องทำงานแยกออกไปสามารถปรับแต่งห้องอเนกประสงค์ด้านล่างเป็นห้องทำงานได้ครับ

ตู้เสื้อผ้ามีขนาดใหญ่ ทางโครงการเลือกใช้ประตูตู้เสื้อผ้าที่มีกระจก เพราะสามารถส่องกระจกได้เต็มตัวไม่ต้องซื้อแยก แถมประหยัดพื้นที่อีกด้วย ส่วนตู้ขนาดใหญ่สามารถรองรับการจัดวางเสื้อผ้าได้เยอะ ตอบโจทย์คนชอบการแต่งตัว

โต๊ะเครื่องแป้งอยู่ข้างตู้เสื้อผ้าซึ่งมีระเบียงส่องแสงเข้ามา ทำให้บริเวณนี้สามารถรับแสงเข้ามาได้ อำนวยความสะดวกต่อการแต่งหน้าของคุณผู้หญิง ไอเดียนี้ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีเลยครับ

 

“ ประตูไม่อยู่แนวเดียวกัน ตามหลักฮวงจุ้ย ช่วยเรื่องการเงิน ”

โถงชั้น 2 มีการออกแบบให้แนวผนังของแต่ละห้องที่ไม่เป็นแนวเดียวกัน ทำให้ได้มุมมองห้องที่กว้างดูมีมิติมากขึ้น ทำให้ช่วยเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานภายในห้องได้

 

ห้องนอนที่2 เป็นห้องนอนขนาดกระทัดรัด การตกแต่งบ้านตัวอย่างเน้นโทนสีชมพูเหมาะสำหรับเด็กผู้หญิง บริเวณหัวเตียงและปลายเตียงมี Bulit-in เพิ่มเติมสำหรับวางของตกแต่ง

บ้านตัวอย่างใช้เตียงขนาด 3 ฟุต มีหน้าต่าง 2 บานคอยช่วยเพิ่มความสว่างในบ้านคือบริเวณข้างเตียงและหัวเตียง ส่วน Bulit-in เพิ่มเติมจะมีตู้เสื้อผ้าและชั้นวางของต่างๆ 

 

ห้องนอนที่3 การตกแต่งจะออกแนว Extreme Sport เหมาะกับเด็กผู้ชาย ใช้เตียงขนาด 3 ฟุตเช่นเดียวกับห้องนอนที่2 แต่ห้องนี้มีหน้าต่างจุดเดียวคือบริเวณข้างเตียง บ้านตัวอย่างติดวอลล์เปเปอร์ภายในห้องเป็นลายอิฐ พร้อมใช้ สเก็ตบอร์ด ตกแต่งดูสวยงามอย่างมีสไตล์ ตามแบบฉบับของเด็กผู้ชาย สำหรับใครที่ชอบแนวนี้สามารถนำเอาไอเดียนี้ไปใช้ตกแต่งได้นะครับ

สำหรับการตกแต่งอื่นๆ ก็จะมี Bulit-in ตู้เสื้อผ้า และของตกแต่งอื่นๆ เช่นโต๊ะหัวเตียงและกระจกปลายเตียงซึ่งออกแนวติดตั้งมาเพื่อการตกแต่งมากกว่า แต่ก็สามารถใช้งานได้จริง

 

ในส่วนของห้องน้ำชั้น 2 มีการตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องเซรามิคโทนสีน้ำตาลอ่อน เลือกใช้ประเบื้องสีน้ำตาลเข้มตัดลายผนังเพื่อความสวยงาม รูปแบบการตกแต่งก็เหมือนกับห้องน้ำชั้น1 ส่วนอุปกรณ์ใช้สอยที่จำเป็นในห้องน้ำก็ติดตั้งมาให้พร้อมเรียบร้อยแล้ว เลือกสุขภัณฑ์ที่ได้คุณภาพจาก American Standard

สำหรับห้องน้ำชั้น 2 ไม่มีการแยกโซนนะครับผู้ซื้อต้องติดตั้งตู้อาบน้ำ หรือทำฉากกั้นอาบน้ำเอง การติดตั้งก็ไม่อยาก เพียงแค่วัดขนาดของห้องน้ำ และไปที่โฮมโปร หรือจะไปที่  SCG Home Solution สาขาใกล้บ้านได้เลย เค้ามีนักออกแบบจะการให้ได้เลยแบบไหนขนาดไป ทำออกมาเป็นภาพ 3d ให้เห็นกันแบบชัดๆไปเลย หรือสอบถามข้อมูลก่อนที่ SCG Contact Center หรือ คลิกอ่านข้อมูล SCG เพิ่มเติมได้ที่นี่


 

 

รีวิวบ้านตัวอย่าง Amethyst Plus  มุมมอง 360º

สำหรับการรีวิวแบบบ้าน Amethyst Plus นอกจากการรีวิวด้วยภาพถ่ายแบบภาพนิ่งแล้ว ทีมงานได้แถมการรีวิวแบบพิเศษให้เพิ่มเติมเพื่อให้ได้อารมณ์สำหรับการเขียนรีวิวได้อีกระดับ โดยทีมงานเลือกทำการรีวิวในมุมมองแบบ 360º มาให้ได้ชมกันด้วย เพื่อให้ได้ดูมุมมองต่างๆ ภายในบ้านแต่ละโซนได้อย่างละเอียด ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการตัดสินใจได้ไม่มากก็น้อย

สามารถคลิกที่รูปภาพด้านล่างนี้ เพื่อชมการรีวิวแบบ 360º ได้เลยครับ จัดไป!!

 
 

 

รีวิวบ้านตัวอย่าง Amber (แอมเบอร์)

โกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

มีพื้นที่ใช้สอยรวม 96 ตร.ม. ฟังก์ชั่น 3 ห้องนอน (2 ห้องนอนใหญ่ 1 ห้องอเนกประสงค์) 
2 ห้องน้ำ ห้องรับแขก ห้องรับประทานอาหาร ห้องครัว และมีที่จอดรถ 1+1 คัน

การออกแบบภายนอกก็คล้ายกับแบบบ้าน Amethyst Plus (อเมทิสต์ พลัส) คือออกแบบตัวบ้านภายนอกดูหรูหราด้วยการใช้กับสีเหลืองตัดกับสีขาว มีการเพิ่มลวดลายโดยใช้หินทราย ตกแต่งผนังตัวบ้านด้านหน้าบางส่วน ช่วยเพิ่มความโดดเด่นของตัวบ้านมากขึ้น ชั้นบนมีหน้าต่าง 3 บานบริเวณห้องนอนหลัก และมีระเบียงอเนกประสงค์บริเวณห้องนอนหลักเช่นเดียวกัน ส่วนชั้นล่างเป็นประตูทางเข้าบานเลื่อน 2 บาน ซึ่งมีความสูงขนของเข้าออกสะดวก

สำหรับจุดเด่นของแบบบ้าน Amber (แอมเบอร์) การออกแบบพื้นที่อย่างเป็นสัดส่วน ออกแบบห้องครัวยังเป็นลักษณะครัวไทยที่เน้นความสูงโปร่งแนวยาว และมีการคัดสรรวัสดุเทียบเท่าบ้านเดี่ยวทั้งหลัง

 

โกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

แบบบ้าน Amber (แอมเบอร์) รองรับการจอดรถได้ 1 คัน บริเวณที่จอดรถมีช่องแสง 3 ช่องด้วยกัน คือ ช่องใหญ่รับแสงเป็นกระจกแบบเข้ามุม ใช้รับแสงสำหรับโซนกลางบ้าน ช่องแสงบริเวณบันได 1 ช่อง และช่องรับแสงสำหรับห้องน้ำชั้น1

 

เมื่อเข้ามาในบ้านจะพบกันโซนรับแขกเป็นโซนแรกนะครับ การตกแต่งบ้านตัวอย่างก็ทำได้อย่างน่าสนใจเลยทีเดียว ด้วยการ Bulit-in ชั้นวางทีวีพร้อมตกแต่งด้วยโซฟาสีอ่อน พร้อมรองรับการรับแขกผู้มาเยือนและทำกิจกรรมยามว่างของทุกคนในครอบครัว

บ้านตัวอย่างไม่มีโต๊ะกลางบริเวณโซนรับแขก ผู้ซื้อสามารถตกแต่งเพิ่มเติมได้นะครับ เพราะเป็นสิ่งที่จำเป็นพอสมควรหากมีแขกมาเยี่ยมบ้านก็สามารถเสิร์ฟน้ำชาให้แขกได้ครับ

 

โกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

ถัดมาจากโซนรับแขกจะมีโต๊ะอเนกประสงค์ที่โครงการติดตั้งไว้ สามารถทำเป็นโต๊ะทำงาน หรือโตะอ่านหนังสือได้ โดยอาจจะ Bulit-in เป็นชั้นวางหนังสือบริเวณจุดเดียวกันได้ครับ มุมนี้หลายๆบ้านมักจะออกแบบให้เป็นมุมตั้งโต๊ะคอมเล็กๆ แบบว่านั่งชิลๆดูทีวีไปพร้อมกับการพูดคุยกับสมาชิกในครอบครัวที่นั่งแอนหลังที่โซฟาหน้าทีวี

 

ถัดมาเป็นโซนรับประทานอาหาร เป็นโซนที่มีความกว้างพอสมควร บ้านตัวอย่างตกแต่งด้วยโต๊ะสำหรับรับประทานอาหาร 4 ที่นั่ง ซึ่งเป็นขนาดที่กำลังดีเลยนะครับ ไม่แคบและกว้างจนเกินไป เหมาะสำหรับ 1 ครอบครัว

นอกจกานี้ใช้โคมไฟประดับด้านบนแต่อาจจะใช้เปิดตอนกลางคืนเท่านั้น เพราะตอนกลางวันโซนรับประทานอาหารมีหน้าต่างบานใหญ่ รับแสงเข้ามาได้อย่างเต็มที่ และสามารถช่วยระบายกลิ่นได้ด้วย

 


   

   
   
     “ จัดโต๊ะอาหารของครอบครัว ได้มากถึง 6 ที่นั่ง ”

บริเวณโซนรับประทานอาหารมีพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหาร ทางโครงการจัดวางเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้า เช่นไมโครเวฟ ซึ่งก็นับว่าเป็นไอเดียที่ดี สอดคล้องกับการใช้งานได้จริง ส่วนตู้เย็นก็ถูกจัดวางไว้บริเวณโซนเดียวกัน โซนรับประทานอาหารของบ้านตัวอย่างนี้ ออกแบบลักษณะนี้จะดูแคบๆไปหน่อย จะให้ดี แนะนำว่าควรทำเป็นพื้นที่โล่ง ใช้เพียงม่านมู่หลี่บังหน้าต่างด้านหลังก็พอ จะทำให้บริเวณโซนรับประทานอาหารกว้างมากขึ้น สะดวกต่อการใช้งานแถมยังเพิ่มเก้าอี้นั่งทานอาหารเพิ่มได้อีกเป็น 6 ที่นั่งได้สบายๆ

 

แบบบ้าน Amber (แอมเบอร์) มีห้องนอนอยู่ที่ชั้นล่าง 1 ห้องนอนนะครับ แนะนำให้ทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุ เพราะอยู่ชั้น 1 ทุกคนในบ้านสามารถดูแลได้ง่าย และที่สำคัญผู้สูงอายุไม่ต้องใช้บันไดซึ่งจะเสี่ยงอันตรายนะครับ

สำหรับครอบครัวไหนไม่มีผู้สูงอายุสามารถใช้เป็นห้องอเนกประสงค์ ดูหนัง ฟังเพลง หรือจะทำเป็นโรงหนังส่วนตัวเช่นเดียวกับแบบบ้าน Amethyst Plus (อเมทิสต์ พลัส) ก็ได้ครับ

 

มาดูในส่วนของโซนครัวกันบ้างนะครับ โซนครัวเป็นลักษณะครัวไทย เช่นเดียวกับแบบบ้าน 
Amethyst Plus (อเมทิสต์ พลัส) เลยนะครับ แต่อาจจะแตกต่างกันตรงขนาดพื้นที่ ลักษณะครัวมีแนวยาวสูงโปร่ง อากาศถ่ายเทได้ดี เหมาะแก่การประกอบอาหารไทย บ้านตัวอย่างตกแต่ง Bulit-in เคาน์เตอร์ครัว ที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานครบครัน ทั้งการประกอบอาหาร พื้นที่จัดวางและยังมีพื้นที่สำหรับการล้างจาน 

 

บริเวณนี้เป็นโซนหลังบ้านที่ติดกับครัว บ้านตัวอย่างตกแต่งเป็นพื้นที่สำหรับออกกำลังกาย ซึ่งสามารถออกกำลังกายแบบ Cardio หรือ bodyweight ได้เบาๆ เนื่องจากพื้นที่่ค่อนข้างจำกัด แต่ก็ถือว่าคุ้มค่านะครับได้ฟิตเนสส่วนตัวเล็กๆ แต่ถ้าใครจะเปลี่ยนเป็นพื้นที่นั่งเล่นก็สามารถทำได้เช่นกัน โซนนี้กลางวันไม่ต้องเปิดไฟเลยนะครับเพราะเป็นหลังคาโปร่งแสงที่สำคัญคือสามารถเปิดประทุนได้ด้วย

 

โกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

ห้องน้ำชั้น 1 อยู่บริเวณใต้บันได พื้นที่ทางเข้าเป็นทางต่างระดับ เพื่อป้องกันน้ำจากห้องน้ำไหลย้อนเข้าตัวบ้านนะครับ

 


“ บ้านทุกหลังมีการตกแต่งห้องน้ำ เหมือนบ้านตัวอย่าง ”

ห้องน้ำชั้น 1 ไม่มีการแยกโซน ภายในตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว มีช่องแสงรับแสงเข้ามาทำให้ห้องน้ำดูสว่างสดใสอยู่เสมอ บริเวณผนังมีการออกแบบช่องสำหรับใส่อุปกรณ์ไม่จำเป็นต้องติดตั้งเพิ่มเลยครับ ส่วนตัววัสดุสุขภัณฑ์ใช้ของ American Standard ครับ

 

โกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

ทางขึ้นชั้น 2 จะอยู่บริเวณโซนรับแขกและโซนรับประทานอาหารนะครับ  บวิเวณบันไดมีช่องแสง 2 จุดคือ จุดแรกบริเวณทางขึ้น ส่วนจุดที่ 2 อยู่บริวณโถงบันไดครับ สามารถรับแสงสว่างได้อย่างเต็มที่ เวลาเช้าหรือกลางวันสามารถประหยัดไฟบ้านได้ดีเลยทีเดียว

 

โกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

สำหรับชั้น 2 จะพบว่าโถงของชั้น 2 มีความกว้าง รู้สึกถึงความโปร่ง โล่ง สบาย ด้วยฝ้าเพดานสูงเกือบ 3 เมตร ปูพื้นด้วยไม้ลามิเนตทั้งชั้น โดยชั้น 2 ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอนและ 1 ห้องน้ำ จุดเด่นคือทั้ง 2 ห้องนอนนั้นเป็นห้องนอนใหญ่

 

โกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

ก่อนจะเข้าสู่ห้องนอน บริเวณหน้าห้องนอนหลักจะมีกล่องควบคุมระบบไฟฟ้าภายในบ้าน บริเวณพื้นที่เดียวกันสามารถติดตั้ง เราท์เตอร์ไวไฟสำหรับใช้งานบริเวณชั้น 2 ได้ครับ

สำหรับใครยังไม่มีไอเดีย หรือความรู้ในการติดตั้ง WiFi สามารถหาความรู้เพิ่มเติมโดยการอ่านบทความเรื่อง ติดเร้าเตอร์ในบ้านวางตรงไหน สัญญาณ WiFi แรงส์สุด!! ลองอ่านใช้เป็นแนวทางได้ คลิกอ่านที่นี่ »

หากว่าใครที่ติดตั้งแล้วแต่สัญญาณ WiFi ยังไม่แรงพอ สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้จากบทความเรื่อง เทคนิคช่วยเพิ่มความแรงให้กับ "WiFi" ง่ายๆ ที่สามารถทำได้เอง คลิกอ่านที่นี่ »

 

มาดูในส่วนของห้องนอนหลักกันก่อนนะครับ โดยห้องนอนหลักจะมีขนาดใหญ่แบ่งเป็นพื้นที่ 2 โซนคือโซนนอนและโซนแต่งตัว แต่บ้านตัวอย่างไม่ได้มีการแบ่งกั้นโซนนะครับ แต่การตกแต่งก็ถูกแยกโซนอย่างชัดเจนโดยไม่จำเป็นต้องใช้ฉากกั้น หรือถ้าผู้ซื้ออยากได้ฉากกั้นก็สามารถติดตั้งได้

สำหรับห้องนอนหลักใช้โทนสีเข้มในการตกแต่งเพื่อให้ตัดกับตัวบ้าน ใช้เตียงขนาด 5 ฟุต ซึ่งเหมาะกับ 2 คน ซึ่งบ้านตัวอย่างจัดวางเตียงในตำแหต่งที่เหมาะสมคืออยู่ระหว่างหน้าต่างรับแสงพอดี ส่วนบริเวณปลายเตียง Bulit-in ชั้นวางทีวีเพิ่มความสะดวกซึ่งสามารถรับชมบนเตียงได้เลยครับ

 

โกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

มาดูในส่วนของ โซนแต่งตัวกันบ้างนะครับ ซึ่งโซนนี้ประกอบด้วย โต๊ะเครื่องแป้ง ตู้เสื้อผ้า รวมถึงมีทางออกนอกระเบียงด้วยครับ

ตู้เสื้อผ้าเป็น Bulit-in แนวยาวเพดานจรดพื้นสูงเกือน 3 เมตร รองรับการใช้งานได้อย่างเต็มที่โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่ชอบช้อปปิ้งเสื้อผ้า แนะนำให้ผู้ซื้อใช้ไอเดียนี้ไปตกแต่งห้องดีกว่าใช้เฟอร์นิเจอร์สำเร็จรูปทั่วไป

ในส่วนของโต๊ะเครื่องแป้งถูกจัดวางไว้ข้างเตียงซึ่งเป็นจุดที่แสงแดดสามารถส่องเข้ามาบริเวณนี้ได้ ทำให้อำนวยความสะดวกต่อการแต่งหน้าหรือจะใช้เป็นโต๊ะอเนกประสงค์ก็ได้ครับ

 

มาดูในส่วนของห้องนอนที่2 กันบ้างนะครับ ห้องนี้ถือเป็นห้องนอนที่มีขนาดใหญ่พื้นที่น้อยกว่าห้องนอนหลักนิดหน่อย บ้านตัวอย่างออกแบบให้เป็นห้องนอนสำหรับ 2 คน เหมาะสำหรับลูกๆ ของผู้ซื้อ

การตกแต่งจะมี 2 เตียงในลักษณะเยื้องกัน โดยเป็นเตียงขนาด 3 ฟุต พร้อมตู้เสื้อผ้าแยกกัน ห้องนอนตกแต่งสไตล์โมเดิร์นโดยใช้งานศิลปะที่เหมาะกับเด็ก สำหรับผู้ซื้อที่มีลูก 2 คนสามารถตกแต่งแบบบ้านตัวอย่างก็เป็นไอเดีย ถ้าเด็กๆ โตขึ้นมาหน่อยก็สามารถกั้นห้องได้ครับ 

 




     “ ห้องนอนที่ 2 ได้ความกว้างเต็มพื้นที่ตัวบ้าน ”

นอกจากโซนนอนแล้วยังมีพื้นที่ที่ใช้งานร่วมกันคือ Bulit-in โต๊ะทำงานสำหรับเด็กๆ สามารถใช้อ่านหนังสือ ทำการบ้าน หรือเป็นพื้นที่การเรียนรู้สำหรับเด็กๆ ได้ครับ

 


“ ห้องน้ำมีการจัดอุปกรณ์ เครื่องใช้สอยครบพร้อมใช้งาน ”

มาดูห้องน้ำชั้น 2 มีการตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องเซรามิคเน้นโทนน้ำตาล ภายในวัสดุสุขภัณฑ์ที่ได้คุณภาพจาก American Standard

สำหรับห้องน้ำชั้น 2 ไม่มีการแยกโซนเปียกแห้งนะครับ ผู้ซื้อจะต้องติดตั้งตู้กระจกอาบน้ำแทน หากใครที่ไม่ชอบให้ห้องน้ำเปียกทั้งหมด แต่ก็มีอุปกรณ์การใช้งานอื่นๆที่จำเป็นมาให้ครบครัน

ถ้าคุณไม่มีไอเดียในการติดตั้งตู้อาบน้ำ หรือฉากกั้นโซนเปียกแห้ง ลองอ่านบทความเกี่ยวกับ การเพิ่มมิติและฟังก์ชั่นการใช้งานให้กับห้องน้ำ ด้วยฉากกั้นอาบน้ำ ลองอ่านกันดูครับเพื่อใช้เป็นไอเดียสำหรับการทำห้องน้ำได้


 

 

รีวิวบ้านตัวอย่าง Amber   มุมมอง 360º

จัดมาแบบพิเศษอีกครั้ง สำหรับการรีวิวแบบบ้าน Amber นอกจากการรีวิวด้วยภาพถ่ายแบบภาพนิ่งแล้ว ทีมงานได้แถมการรีวิวแบบพิเศษมุมมองแบบ 360º มาให้ได้ชมกันอีกแบบไปเลย ให้ได้ดูได้ชัดเจนถึงความแตกต่างของ 2 แบบบ้านนี้ว่าเป็นเช่นไร จะสวยกว่า กว้างกว่า น่าอยู่กว่า ลองดูกันชัดๆไปเลยดีกว่าครับ เด่นด้อยกว่ากันมากน้อยแค่ไหนลองคิด ลองเลือกด้วยตากันไปเลยครับ

สามารถคลิกที่รูปภาพด้านล่างนี้ เพื่อชมการรีวิวแบบ 360º ได้เลยครับ จัดไป!!

 

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ

โกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

ภาพมุมสูง Club House ของโครงการ ซึ่งประกอบไปด้วยฟิตเนส  สระว่ายน้ำ รวมถึงสวนสาธารณะ พร้อม Jogging Track รองรับความสะดวกสบายของลูกบ้าน

 

 ►ป้ายชื่อโครงการ

โกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

โครงการมีป้ายชื่อโครงการ ขนาดใหญ่มองเห็นเด่นชัดเจนเมื่อมองจากระยะไกล

 

►สำนักงานขาย (Club House)

โกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

สำนักงานขายโครงการในอนาคตจะถูกพัฒนาเป็นอาคาร Club House และสำนักงานนิติบุคคล มีฟิตเนสและสระว่ายน้ำสำหรับลูกบ้าน พร้อมการดูแลอย่างใกล้ชิดจากเทรนเนอร์มืออาชีพ

 

►อาคาร Clubhouse ประกอบด้วยฟิตเนส และสระว่ายน้ำ

สระว่ายน้ำขนาดใหญ่และอาคาร Club House มีฟิตเนส รองรับการพักผ่อนและการออกกำลังกายของลูกบ้าน พร้อมการดูแลอย่างใกล้ชิดจากเทรนเนอร์มืออาชีพ

 

►สวนสาธารณะ

โครงการมีสวนสาธารณะขนาดใหญ่ รองรับการสูดอากาศที่บริสุทธิ์ สามารถเดินเล่นพักผ่อนทำกิจกรรมในทุกเช้าและเย็นได้ มี Jogging Track สำหรับวิ่งออกกำลังกาย  มีสนามเด็กเล่นสำหรับเด็กๆ ในหมู่บ้าน

 

 ►Jogging Track สำหรับวิ่งออกกำลังกาย 

โกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

ภายในโครงการมี Jogging Track สำหรับวิ่งและเดินออกกำลังกาย ได้สูดอากาศแบบเต็มปอดจากสวนสาธารณะสีเขียว สำหรับคนที่ไม่ชอบเข้าฟิตเนสนะครับ

 

สนามเด็กเล่นในสวนสาธารณะ

ทางโครงการมีมุมพักผ่อนและมุมสนุกสนามสำหรับเด็กๆ พ่อกับแม่สามารถเดินออกกำลังกายและให้เด็กๆ อยู่ในมุมของเขาได้เช่นกัน

 

 ►บ่อน้ำ น้ำพุ และสะพานเล็กๆ พื้นที่กลางสวน

โกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

ภายในโครงการมี Jogging Track สำหรับวิ่งและเดินออกกำลังกาย ได้สูดอากาศแบบเต็มปอดจากสวนสาธารณะสีเขียว สำหรับคนที่ไม่ชอบเข้าฟิตเนสนะครับ

 

 ►ม้านั่งในสวนสาธารณะ

โกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

พื้นที่โดยรอบสวนจะมีม้านั่งสีขาวตั้งอยู่ริมทางเดินโดยรอบ สำหรับผู้ที่ต้องการนั่งรับลมเย็นๆ

 

►ทางเข้า - ออก โครงการ

โกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

ทางเข้าออกโครงการเป็น Main Gate ขนาดใหญ่ แยกทางเข้าออกชัดเจน เข้าออกด้วยระบบไม้กั้นกระดก

 

►ระบบรักษาความปลอดภัย

โกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

สำหรับโครงการ โกลเด้น ทาวน์ ๒ พระราม 2  เข้าออกด้วยระบบไม้กั้นกระดก มีระบบรักษาความปลอดภัยด้วยกล้องวงจรปิด CCTV บริเวณหน้าโครงการ พร้อม Security Guard พร้อมตรวจตราและรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

 

[คลิกสไลด์ดูรูปภาพได้]

ภาพสุดท้ายของการรีวิวในวันนี้ครับ บอกเลยว่าเหนื่อยมากสำหรับวันนี้ เดินไปทั่วโครงการเลย ต้องคอยถือกล้อง ขากล้อง และต้องจัดองค์ประกอบภาพ เรียกคนงานให้ช่วยเก็บนุ้นนี่นั้น กว่าจะคุยกันรู้เรื่อง (คนงานต่างด้าว) พูดเยอะมากทั้งภาษามือ ภาษากายมาหมดอย่างเหนื่อยครับ เมื่อยไหล่ และก็หิวน้ำมากๆ คออย่างแห้งครับ วันนี้ขอจบด้วยภาพพระอาทิตย์ตกเหลือเวลาอีกนิดหน่อย พอให้เก็บภาพมาฝากผู้อ่านได้

 

สถานที่น่าสนใจ สิ่งอำนวยความสะดวกใกล้กับโครงการ

สิ่งอำนวยความสะดวกรอบโครงการ 

ห้างสรรพสินค้า ไฮเปอร์มาร์เก็ต ร้าน ตลาด

  • บิ๊กซี Market
  • บิ๊กซี ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ พระราม 2
  • บิ๊กซี พระราม 2
  • เซ็นทรัลพลาซา พระราม 2
  • เทสโก้ โลตัส พระราม 2
  • Makro สมุทรสาคร
  • ตลาดกลางบางกระดี่
  • ตลาดดี แสมดำ
  • ตลาดรถไฟมหาชัย

โรงพยาบาล และสถานพยาบาล

  • โรงพยาบาลพระราม 2 
  • โรงพยาบาลเอกชัย 
  • โรงพยาบาลมหาชัย
  • โรงพยาบาลสมุทรสาคร

สถานที่ราชการ

  • สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขา บางขุนเทียน

สถานศึกษา

  • โรงเรียนอัสสัมชัญ พระราม 2
  • โรงเรียนนานาชาตินอริช
  • โรงเรียนเลิศหล้า กาญจนาภิเษก
  • โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชบางขุนเทียน
  • โรงเรียนบางขุนเทียนศึกษา 

การคมนาคม

  • ถนนพระราม 2
  • ถนนกาญจนาภิเษก
  • ทางด่วนเฉลิมมหานคร

 

แนะนำเส้นทาง ไปสถานที่น่าสนใจใกล้โครงการ

►จากโครงการไป บุญถาวร สาขาพระราม 2 (ประมาณ 10 นาที)

โกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

บุญถาวร สาขาพระราม 2 คือศูนย์บริการสินค้า อุปกรณ์เกี่ยวกับบ้าน อาทิเช่น  เครื่องใช้เกี่ยวกับห้องน้ำ และห้องครัวที่ทันสมัย เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย และความมั่นใจในสินค้าที่หลากหลายและมีคุณภาพ สามารถเดินทางจากโครงการไปเลือกช้อปสินค้ากันได้โดยใช้เวลาเพียง 10 นาทีเท่านั้น

สำหรับการทำได้ง่ายเพราะตั้งอยู่ติดถนนใหญ่ (ถนนพระราม 2) สามารถใช้เส้นทางตามแผนที่ Google Map ได้เลยครับ 

 

►จากโครงการไป บิ๊กซี สาขาพระราม 2 (ประมาณ 10 - 15 นาที)

โกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

บิ๊กซี สาขาพระราม 2 ห้างสรรพสินค้าที่การค้าปลีกสินค้าอุปโภคบริโภค ในรูปแบบร้านไฮเปอร์มาร์ทขนาดใหญ่ สามารถไปเลือกช้อปของเข้าบ้านกันได้ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าตกแต่งบ้าน สินค้าอุปโภคบริโภคต่างๆ โดยบิ๊กซีสาขาพระราม 2 เป็นห้างสรรพสินค้าที่อยู่ใกล้กับโครงการมากที่สุด ใช้เวลาเดินทางเพียง 10-15 นาทีเท่านั้น 

สำหรับการเดินทางจากโครงการไป บิ๊กซีสาขาพระราม 2 สามารถขับตรงไปบนถนนพระราม 2 ยาวๆ ได้ตามแผนที่ Google Map ด้านล่างเลยครับ

 

►จากโครงการไป แม็คโคร สาขาสมุทรสาคร (ประมาณ 15 - 20 นาที)

โกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

แม็คโคร สาขาสมุทรสาคร ห้างสรรพสินค้าที่ดำเนินธุรกิจศูนย์จำหน่ายสินค้าอุปโภค และบริโภค ซึ่งจุดเด่นของห้างนี้ก็คือ การขายสินค้าในราคาส่งให้กับร้านค้าปลีกรายย่อย หรือถ้าใครชอบซื้อของยกแพ็คก็ต้องบอกว่าตอบโจทย์ นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เช่นอาหารแช่เข็ง อาหารสด และสินค้าอื่นๆ 

สำหรับการเดินทางไป แม็คโคร สาขาสมุทรสาคร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15-20 นาที มุ่งหน้าสมุทรสาครตมแผนที่ Google Map ด้านล่างได้เลยครับ 

 

►จากโครงการไป เซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 (ประมาณ 15 - 20 นาที)

โกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

เซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ที่พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ โดยจำหน่ายสินค้าต่างๆ มากมาย โดยมีโซนห้างสรรพสินค้า ท็อปส์ มาร์เก็ต โรงภาพยนต์ นอกจากนี้ยังมีร้านค้าในหมวดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าแฟชั่น ร้านอาหาร เครื่องใช้ไฟฟ้า ร้านกาแฟ เป็นต้น

สำหรับการเดินทางไป เซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15-20 นาที โดยขับตรงไปบนถนนพระราม 2 มุ่งหน้ากรุงเทพมหานครตามแผนที่ Google Map ด้านล่างครับ

 

►จากโครงการไป ตลาดรถไฟมหาชัย (ประมาณ 15 - 20 นาที)

โกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

ตลาดรถไฟมหาชัย เป็นตลาดนัดอินเทรนที่ใหญ่ที่สุดในย่านมหาชัย เต็มไปด้วยร้านค้าเสื้อผ้า ของใช้ วินเทจ เครื่องประดับ เครื่องสำอางค์ และสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย โดยเฉพาะของกิน เพราะที่นี่เต็มไปด้วยร้านอาหารที่หลากหลาย นับเป็นตลาดกลางคืนที่น่าสนใจมากๆ 

สำหรับการเดินทางไป ตลาดรถไฟมหาชัย ใช้เวลาเดินทางจากโครงการประมาณ 15-20 นาที โดยขับตรงไปบนถนนพระราม 2 มุ่งหน้าสมุทรสาคร ตามแผนที่ Google Map ด้านล่างครับ

 

►จากโครงการไป เทสโก้ โลตัส สาขาพระราม 2  (ประมาณ 15 - 20 นาที)

โกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2

เทสโก้ โลตัส สาขาพระราม 2 ห้างสรรพสินค้าที่ดำเนินการค้าปลีกชื่อดังในประทเทศไทย มีสินค้าอุปโภคบริโภคให้เลือกกันอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นของกิน ของใช้ รวมถึงสินค้าที่มีความจำเป็นในชีวิตประจำวัน สามารถเลือกซื้อหากันได้โดยใช้เวลาเดินทางจากโครงการประมาณ 15-20 นาที

สำหรับคนที่ต้องการเดินทางไป เทสโก้โลตัส สาขาพระราม 2  สามารถใช้เส้นทางพระราม 2 มุ่งหน้ากรุงเทพมหานคร แล้วกลับรถบริเวณถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล เพื่อกลับมายังเทสโก้โลตัส ตามแผนที่ Google Map ด้านล่างครับ 

 

สรุปการรีวิวโครงการ   โกลเด้น ทาวน์ ๒ พระราม 2

►ฟังก์ชั่นแบบบ้าน

     สำหรับฟังก์ชั่นแบบบ้านของโครงการ โกลเด้น ทาวน์ ๒ พระราม 2 นับว่าเป็นจุดเด่นที่สำคัญเช่นกัน เพราะเป็นทาวน์โฮมที่ได้ถึง 4 ห้องนอน ทำให้สามารถรองรับสมาชิกในบ้านได้มากกว่าทาวน์โฮมทั่วไป หรือจะปรับเป็นห้องอเนกประสงค์สำหรับดูหนังฟังเพลง หรือห้องทำงานก็สามารถทำได้เช่นกัน แถมยังมีนวัตกรรมครัวแบบไทยที่ออกแบบมาสำหรับตอบโจทย์คนไทยโดยเฉพาะ

     อีกหนึ่งจุดเด่นสำคัญของโครงการก็คือ สเป็คของตัวบ้านได้มาตรฐาน เลือกใช้วัสดุเทียบเท่าบ้านเดี่ยว เน้นคุณภาพและดีไซน์ที่ลงตัว อาทิ ประตูหน้าต่าง UPVC พร้อมโคมไฟ Downlight ทั้งหลัง ฝ้าเพดานชั้น 2 สูงเกือบ 3 เมตร ทำให้โปร่งสบาย อากาศถ่ายเทสะดวก เหมาะกับเมืองไทย

 

►สิ่งอำนวยความสะดวก

     สิ่งอำนวยความสะดวกค่อนข้างตอบโจทย์กับครอบครัวยุคใหม่ด้วยอาคาร  Clubhouse ดีไซน์หรู พร้อมฟิตเนสและสระว่ายน้ำ รองรับการพักผ่อนและการออกกำลังกายสำหรับลูกบ้าน นอกจากนี้ยังมีสวนสาธารณะพร้อม Jogging Track รองรับการออกกำลังกายแบบ Outdoor และการพักผ่อนสูดอากาศกับสวนสีเขียว พร้อมกับสนามเด็กเล่นเป็นมุมสำหรับเด็กๆ ด้วยครับ

     ในส่วนของระบบรักษาความปลอดภัยก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน ด้วยระบบการเข้าออกด้วยไม้กั้นกระดก มีระบบรักษาความปลอดภัยด้วยกล้องวงจรปิด CCTV บริเวณหน้าโครงการ พร้อม Security Guard ตรวจตราและรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

 

►การเดินทาง และทำเลที่ตั้ง

     ในส่วนของทำเลและการเดินทางนั้น โครงการ โกลเด้น ทาวน์ ๒ พระราม 2 อยู่ติดถนนพระราม 2 ทำให้สามารถเดินทางเข้าออกได้สะดวก ทั้งนี้ยังอยู่ใกล้กับทางด่วนเฉลิมมหานคร และถนนกาญจนาภิเษก รองรับการเดินทางเข้าสู่กรุงเทพมหานครได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

     สำหรับทำเลที่ตั้งนั้นถูกรายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน โดยเฉพาะห้างสรรพสินค้าที่มีหลายห้างที่ใกล้กับโครงการ โดยเฉพาะเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 ซึ่งเป็นห้างที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชีวิตของคนยุคใหม่ นอกจากนี้ยังมีทำเลใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น สถานศึกษา รวมถึงสถานพยาบาลด้วย ด้วยลักษณะที่ตั้งของโครงการนั้นเป็นชุมชนทำให้ละแวกนั้นจะรายล้อมไปด้วยตลาด ร้านสะดวกซื้อ รวมถึงร้านค้าต่างๆที่เป็นลักษณะของชุมชน

 

ภาพรวมโครงการ โกลเด้น ทาวน์ ๒ พระราม 2

     โครงการ โกลเด้น ทาวน์ ๒ พระราม 2 เหมาะกับคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะครอบครัวในช่วงเริ่มต้นที่กำลังอยากที่จะมีบ้านหลังแรกเป็นของตัวเอง ด้วยตัวบ้านที่ออกแบบในรูปลักษณ์ของความทันสมัย แต่ผสมผสานหลายๆ อย่างเพื่อให้เข้ากับสังคมไทย เช่นการเลือกใช้ฝ้าเพดานสูงโปร่ง เพื่อให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก หรือนวัตกรรมครัวไทยที่รองรับการใช้ชีวิตในครัวของคนไทยโดยเฉพาะ ทั้งนี้ยังมีห้องอเนกประสงค์ที่สามารถเพิ่มเติมได้มากกว่าที่บ้านหลังหนึ่งจะมีเพียงแค่ห้องนอนเท่านั้น 

     ในส่วนของทำเลพระราม 2 ก็อย่างที่บอกครับ เป็นทำเลที่ตอบโจทย์คนเมืองยุคใหม่จริงๆ เพราะสามารถเดินทางเข้าออกเมืองได้สะดวก เดินทางไปทำงานสามารถใช้ถนนกาญจนาภิเษก หรือทางด่วนเฉลิมมหานครได้ ในขณะเดียวกันยังสามารถเดินทางไปพักผ่อนริมชายหาดชิวๆ ที่ทะเลบางขุนเทียน หรือจะเลือกเดินทางไปพักผ่อนหัวหินในวันหยุดก็สามารถขับรถไปได้แบบชิวๆ เลยครับ นับว่าเป็นทำเลที่เป็นศูนย์กลางของการอยู่อาศัยอย่างแท้จริง

     สำหรับตัวบ้านอยู่ในชุมชนก็จริงแต่ถูกจัดอยู่ในอเวนิวของ โกเด้นแลนด์ ดังนั้นบ้านจึงจัดอยู่ในสังคมภายในที่เป็นคนเมืองในระดับเดียวกันเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ชอบความสงบ และบรรยากาศที่เป็นส่วนตัว ไม่ใช่แค่คนเมืองยุคใหม่เท่านั้นที่เหมาะกับบ้านโครงการนี้ ผมยังหมายถึงคนที่กำลังมองหาบ้านในทำเลพระราม 2 ซึ่งด้วยราคาเริ่มต้นเพียงแค่ 1.67 ล้านบาท จึงไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

โปรโมชั่นจากโครงการ*
รับโปรโมชั่นพิเศษสูงสุดถึง 200,000 บ.*
1.ชุดโรงหนังส่วนตัว* มูลค่า 70,000 บ.
2.บัตรกำนัลเฟอร์นิเจอร์ Index มูลค่า 40,000 บ.
3.เครื่องปรับอากาศ มูลค่า 80,000 บาท
** โปรโมชั่นอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมฝ่ายขายโครงการ




เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย)

www.frasersproperty.com

www.facebook.com/fraserspropertylimited

www.youtube.com/FrasersPropertyLimited

www.linkedin.com/company/frasers-property-limited

 

ข้อมูลหลักจากโครงการ
  • โกลเด้น ทาวน์ ๒ พระราม 2
  • ที่ตั้ง : อำเภอเมือง, จังหวัดสมุทรสาคร
  • ประเภท : ทาวน์เฮ้าส์ และ ทาวน์โฮม
  • แบบบ้าน :
    • แบบบ้าน Amethyst Plus (อเมทิสต์ พลัส)
    • พื้นที่ใช้สอย 113 ตารางเมตร
    • 4 ห้องนอน (1 ห้องอเนกประสงค์)
    • 2 ห้องน้ำ มีที่จอดรถ 2 คัน
    • แบบบ้าน Amber (แอมเบอร์)
    • พื้นที่ใช้สอย 96 ตารางเมตร
    • 3 ห้องนอน (2 ห้องนอนใหญ่ 1 อเนกประสงค์)
    • 2 ห้องน้ำ มีที่จอดรถ 2 คัน
  • จุดขาย :
    ทาวน์โฮม 2 ชั้น ที่มีความพิเศษคือ EXTRA FUNCTION ที่เหนือกว่าด้วยฟังก์ชั่น 4 ห้องนอน สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องต่างๆได้ตามต้องการ เช่น ห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน หรือจะทำเป็นโรงหนังส่วนตัวก็ได้ตามต้องการ นอกจากนี้ยังพบกับ GOLDEN KITCHEN นวัตกรรมครัวไทยที่ออกแบบมาเพื่อความสอดคล้องกับการใช้ชีวิตของคนไทยมากที่สุด

    สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการที่ครบครัน มีคลับเฮาส์หรู ดีไซน์ทันสมัย พร้อมฟิตเนส และสระว่ายน้ำ เพลิดเพลินกับสวนสารธารณะส่วนกลางตกแต่งไว้สวยงาม ที่มาพร้อมกับบ่อน้ำขนาดใหญ่ มีน้ำพุใหญ่ ลานกิจกรรม สนามเด็กเล่น และทางวิ่งออกกำลังกาย Jogging Track เพื่อคุณภาพชีวิตที่เหนือกว่า รองรับทุกกิจกรรมของทุกคนในครอบครัว

    ทำเลพระราม 2 ใกล้เซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 รวมถึงบิ๊กซีและโลตัส สาขาพระราม 2 ทั้งนี้ยังใกล้กับสถานพยาบาลและสถานศึกษารวมถึงสถานที่สำคัญอื่นๆ เดินทางสะดวกติดถนนใหญ่ ใกล้ทางด่วนเฉลิมมหานคร และถนนกาญจนาภิเษก
  • ราคาเริ่มต้น 1.67 ล้านบาท
  • รับโปรโมชั่นพิเศษสูงสุดถึง 200,000 บ.*
    1.ชุดโรงหนังส่วนตัว* มูลค่า 70,000 บ.
    2.บัตรกำนัลเฟอร์นิเจอร์ Index มูลค่า 40,000 บ.
    3.เครื่องปรับอากาศ มูลค่า 80,000 บาท
    ** โปรโมชั่นอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมฝ่ายขายโครงการ
  • ฝ่ายขาย : 095-462-3979
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น 4 ห้องนอน ใกล้เซ็นทรัล เวสต์เกต และรถไฟฟ้าสายสีม่วง
  • ทาวน์โฮมสไตล์อิตาลี ย่านศรีนครินทร์ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียว และทางด่วนฯ
  • โครงการใหม่ คอนโดใจกลางรัชโยธิน ใกล้รถไฟฟ้า 3 สาย เพียง 50 เมตร
  • โครงการใหม่ ทาวน์โฮมหรู สไตล์อังกฤษ ใกล้รถไฟฟ้า เพียง 5 นาที ถึงฟิวเจอร์ฯ
  • โครงการใหม่ ทาวน์โฮม ใกล้นิคมฯบางพลี และ ทางด่วนบูรพาวิถี
  • ทาวน์โฮม 4 ห้องนอน ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ Airport Link และมอเตอร์เวย์
  • ราคาเริ่มต้น 1.67 ล้านบาท

    โปรโมชั่นโครงการ :
    รับโปรโมชั่นพิเศษสูงสุดถึง 200,000 บ.*
    1.ชุดโรงหนังส่วนตัว* มูลค่า 70,000 บ.
    2.บัตรกำนัลเฟอร์นิเจอร์ Index มูลค่า 40,000 บ.
    3.เครื่องปรับอากาศ มูลค่า 80,000 บาท
    ** โปรโมชั่นอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมฝ่ายขายโครงการ

    จุดเด่นโครงการ :
    ทาวน์โฮม 2 ชั้น ที่มีความพิเศษคือ EXTRA FUNCTION ที่เหนือกว่าด้วยฟังก์ชั่น 4 ห้องนอน สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องต่างๆได้ตามต้องการ เช่น ห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน หรือจะทำเป็นโรงหนังส่วนตัวก็ได้ตามต้องการ นอกจากนี้ยังพบกับ GOLDEN KITCHEN นวัตกรรมครัวไทยที่ออกแบบมาเพื่อความสอดคล้องกับการใช้ชีวิตของคนไทยมากที่สุด

    สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการที่ครบครัน มีคลับเฮาส์หรู ดีไซน์ทันสมัย พร้อมฟิตเนส และสระว่ายน้ำ เพลิดเพลินกับสวนสารธารณะส่วนกลางตกแต่งไว้สวยงาม ที่มาพร้อมกับบ่อน้ำขนาดใหญ่ มีน้ำพุใหญ่ ลานกิจกรรม สนามเด็กเล่น และทางวิ่งออกกำลังกาย Jogging Track เพื่อคุณภาพชีวิตที่เหนือกว่า รองรับทุกกิจกรรมของทุกคนในครอบครัว

    ทำเลพระราม 2 ใกล้เซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 รวมถึงบิ๊กซีและโลตัส สาขาพระราม 2 ทั้งนี้ยังใกล้กับสถานพยาบาลและสถานศึกษารวมถึงสถานที่สำคัญอื่นๆ เดินทางสะดวกติดถนนใหญ่ ใกล้ทางด่วนเฉลิมมหานคร และถนนกาญจนาภิเษก

    เบอร์ติดต่อโครงการ
    095-462-3979

    ทาวน์โฮม 4 ห้องนอน ติดถนนใหญ่ ใกล้เซ็นทรัลพลาซา พระราม 2

    ทาวน์โฮมโกลเด้น ทาวน์ 2 พระราม 2 ที่มีความพิเศษคือ EXTRA FUNCTION ที่เหนือกว่าด้วยฟังก์ชั่น 4 ห้องนอน สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องต่างๆ ได้ตามต้องการ มาพร้อมกับคลับเฮาส์หรูใหญ่ ดีไซน์ทันสมัย พร้อมฟิตเนส และสระว่ายน้ำ ทำเลติดถนนใหญ่ ใกล้เซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 เดินทางได้สะดวกใกล้ทางด่วนเฉลิมมหานคร และถนนกาญจนาภิเษก

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll