รีวิวโครงการใหม่

ทาวน์โฮม เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน เป็นทาวน์โฮมแนวคิดใหม่ สไตล์ Modern Colonial ผนังอิสระไม่ติดกัน ทำเลและการเดินทาง ใกล้ถนนวิภาวดีรังสิต จุดขึ้นทางด่วนโทลล์เวย์ดอนเมือง และทางด่วนวงแหวนกาญจนาภิเษก ตอบโจทย์ชีวิตคนรุ่นใหม่ใกล้แหล่งรวมไลฟ์สไตล์ชั้นนำ เช่น ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เทสโก้ โลตัส บิ๊กซี M.T. Arena และดรีมเวิลด์

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน

ทาวน์โฮมแนวคิดใหม่ ผนังอิสระไม่ติดกัน ใกล้ทางด่วน รถไฟฟ้าสายสีเขียว

     สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกท่าน ทำเลที่อยู่อาศัยโซนรังสิต นับว่าเป็นทำเลชานเมืองที่ดีมาก ซึ่งเป็นอีกทำเลที่อยู่รอบเมือง สำหรับใครที่กำลังหาที่อยู่อาศัยราคากลางๆ ไม่สูงมากจนเกินไป วันนี้จึงขอแนะนำทาวน์โฮมใหม่จาก อารียา พรอพเพอร์ตี้ ที่มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกรอบด้านของการอยู่อาศัย มาครับลองมาดูรีวิวจาก Thaihometown ที่จะพาเพื่อนๆ ไปชมโครงการ เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน (TheVillage-Rangsit-Wongwaen) ทาวน์โฮมแนวคิดใหม่ สไตล์ Modern Colonial ให้คุณได้สัมผัสความเป็นส่วนตัว ด้วยดีไซน์ที่ผนังบ้านเป็นอิสระไม่ติดใคร พร้อมตอบโจทย์ชีวิตให้มีความสุขด้วยสวนสีเขียวรอบโครงการ

     โดดเด่นในเรื่องของการเดินทาง ใกล้ถนนสายหลักอย่างวิภาวดีรังสิต ทำเลสะดวกใกล้กับจุดขึ้นทางด่วนโทลล์เวย์ และทางด่วนวงแหวนกาญจนาภิเษก ใช้ชีวิตของคุณได้ง่ายขึ้นด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกรอบโครงการที่ครบครัน ทั้งห้างสรรพสินค้าและไฮเปอร์มาร์เก็ต

     สำหรับการรีวิววันนี้ จะเป็นการทำรีวิวแบบละเอียดรอบด้าน เช่น การใช้อุปกรณ์ถ่ายภาพมุมสูงภาพมุมสูงบริเวณโครงการ พร้อมด้วยทำการรีวิวแบบบ้านตัวอย่างด้วยกล้องถ่ายภาพ แบบพิเศษ » รีวิวบ้านตัวอย่างมุมมอง 360° เป็นมุมมองแบบเฉพาะที่นี่ ที่เดียวเท่านั้น พร้อมทั้งการรีวิวแบบเจาะลึกเกี่ยวกับโครงสร้าง และการวางระบบที่แตกต่างจากโครงการซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของ อารียา พรอพเพอร์ตี้

     ก่อนที่จะไปชมรีวิวโครงการ ขอเกริ่นถึงรายละเอียดโครงการให้ทราบกันสักเล็กน้อย

 

รายละเอียดโครงการ

     โครงการ เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน ตั้งอยู่บนพื้นที่ 43-2-89 ไร่ จำนวน 372 ยูนิต เป็นโครงการจาก อารียา พร็อพเพอร์ตี้ โดยเป็นบ้านเดี่ยวแนวคิดใหม่ สไตล์ Modern Colonial ออกแบบให้ตอบรับความเป็นส่วนตัวด้วยดีไซน์ผนังบ้านอิสระไม่ติดใคร พร้อมพื้นที่สีเขียวรอบโครงการให้ความเป็นธรรมชาติอย่างแท้จริง

     โดดเด่นด้วยทำเลและการเดินทาง ใกล้ถนนวิภาวดีรังสิต จุดขึ้นทางด่วนโทลล์เวย์ดอนเมือง และทางด่วนวงแหวนกาญจนาภิเษก เดินทางสู่จุดหมายใจกลางกรุงเทพมหานครได้เร็วขึ้น พร้อมกันนี้ยังใกล้โครงการส่วนต่อขยายของรถไฟฟ้าสายสีเขียว รองรับการเดินทางในอนาคตที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น

    ตอบโจทย์ชีวิตคนรุ่นใหม่ใกล้แหล่งรวมไลฟ์สไตล์ชั้นนำ เช่น ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เทสโก้ โลตัส บิ๊กซี  M.T. Arena และดรีมเวิลด์ นอกจากนี้ยังใกล้สถานพยาบาลชั้นนำ และใกล้สถานศึกษาชั้นนำระดับประเทศ อาทิ เช่น มหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น และมหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี

 

ราคาเริ่มต้น  2.59  ล้านบาท

แบบบ้านโครงการ เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน

สำหรับโครงการ เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน มีแบบบ้าน 2 ขนาด ซึ่งการออกแบบทุกอย่างจะเหมือนกัน แตกต่างกันเพียงแค่ขนาดพื้นที่ใช้สอยและการออกแบบแนวรั้วบ้านเท่านั้น

 1  แบบบ้าน The Village 141 | ดูรีวิวบ้านตัวอย่าง

คลิกเพื่อดูภาพใหญ่ แบบแปลน The Village 141

สำหรับแบบบ้าน The Village 141 มีพื้นที่ใช้สอย 141 ตารางเมตร ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และจอดรถได้ 2 คัน เพิ่มพื้นที่สวนหน้าบ้าน โดยมีการจัดแบ่งโซนต่างๆ ดังนี้

แปลนชั้น 1

ชั้น 1 ประกอบไปด้วย ห้องโถง โซนนั่งเล่น โซนครัว โซนรับประทานอาหาร และห้องน้ำชั้นล่าง

แปลนชั้น 2

สำหรับชั้น 2 จะประกอบไปด้วย Master Bedroom ห้องนอน 1 ห้องนอน 2 และห้องน้ำชั้น 2

 

 2  แบบบ้าน The Village 132 | ดูรีวิวบ้านตัวอย่าง | ดูบ้านตัวอย่างมุมมอง 360°

คลิกเพื่อดูภาพใหญ่ แบบแปลน The Village 132

สำหรับแบบบ้าน The Village 132 มีพื้นที่ใช้สอย 132 ตารางเมตร ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และจอดรถได้ 1 คัน (บ้านหลังมุมจอดได้ 2 คัน) มีการจัดแบ่งโซนต่างๆ ดังนี้

แปลนชั้น 1

 ชั้น 1 ประกอบไปด้วย ห้องโถง โซนนั่งเล่น โซนครัว โซนรับประทานอาหาร และห้องน้ำชั้นล่าง

แปลนชั้น 2

สำหรับชั้น 2 จะประกอบไปด้วย Master Bedroom ห้องนอน 1 ห้องนอน 2 และห้องน้ำชั้น 2

 

แผนที่โครงการ

คลิกเพื่อดูแผนที่ใหญ่ โครงการ  เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน

 

แนะนำเส้นทาง ที่สามารถใช้เดินทางไปโครงการ

►มาจากถนนพหลโยธิน ตัดเข้าสู่ถนนรังสิต-นครนายก

 

►มาจากวงแหวนรอบนอก ผ่านถนนกาญจนาภิเษก ตัดเข้าสู่ถนน รังสิต - นครนายก

 

►จากทางด่วนรามอินทรา - อาจณรงค์ ตัดเข้าสู่ถนนเลียบคลอง 5 ฝั่งตะวันออก

 

►จากถนนรังสิต-นครนายก ฝั่งขาเข้า ตัดเข้าสู่ถนนเลียบคลอง 5 ฝั่งตะวันตก

 

►จากถนนกาญจนาภิเษกฝั่งขาเข้า ตัดเข้าสู่ถนนรังสิต-นครนายก

 

แนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว  หมอชิต-คูคต

คลิกดูรูปภาพใหญ่ แนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว

โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) หมอชิต-คูคต มีลักษณะโครงการ เป็นทางยกระดับตลอดเส้นทาง มีสถานียกระดับ 16 สถานี ระยะทางรวมประมาณ 19 กิโลเมตร โดยแนวเส้นทางเริ่มต้นต่อเนื่องจากแนวเส้นทางของโครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร (BTS) ที่สถานีหมอชิต ข้ามทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ผ่านแยกรัชโยธิน แยกมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ไปจนถึงบริเวณแยกหลักสี่และเบี่ยงออกด้านขวาเลียบไปตามขอบอุโมงค์ลอดแยกหลักสี่ และเบี่ยงเข้าสู่เกาะกลางดังเดิม ไปจนถึงบริเวณสะพานใหม่หน้าตลาดยิ่งเจริญ

โดยเมื่อถึงประมาณกิโลเมตรที่ 25 ของถนนพหลโยธิน แนวเส้นทาง จะเบี่ยงไปทางด้านทิศตะวันออก (ด้านเหนือของพื้นที่ประตูกรุงเทพฯ) ข้ามคลองสอง ผ่านบริเวณด้านข้างของสถานีตำรวจภูธรคูคต เข้าสู่บริเวณเกาะกลางของถนนลำลูกกา และสิ้นสุดที่บริเวณคลองสอง (บริเวณสถานีคูคต) โดยที่สถานีคูคตจะเป็นที่ตั้งของศูนย์ซ่อมบำรุงและอาคารจอดแล้วจร

 

รถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานี  คลองสี่ (N26)  และ  คลองห้า (N27) ใกล้ที่สุด

รถไฟฟ้าสายสีเขียว

คลิกดูรูปภาพใหญ่ สถานีคลองสี่ (N26) และสถานีคลองห้า (N27) ไปที่โครงการ

นอกจากรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-คูคต จะเดินทางไปถึงคูคตได้แล้ว ในอนาคตยังมีส่วนต่อขยายเพิ่มเติม คือรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม ช่วงคูคต-ลำลูกกา ที่สามารถเดินทางไปถึงถนนวงแหวนรอบนอกตะวันออกได้ด้วย โดยส่วนต่อขยาย ช่วงคูคต-ลำลูกกา นี้มีสถานีที่ใกล้โครงการ เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน คือ

• สถานีรถไฟฟ้าคลองห้า (N27)

ใช้เส้นทางถนนพระองศ์เจ้าสาย คลอง4 ไปโครงการใช้เวลาเดินทางเพียง 10 นาที 
 

• สถานีรถไฟฟ้าคลองสี่ (N26)

ใช้เส้นทางถนนเลียบคลอง5 ฝั่งตะวันออก ไปโครงการใช้เวลาเดินทางเพียง 15 นาที

ข้อมูลการเดินทาง

สำหรับโครงการ เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน ตั้งอยู่บนนถนนเลียบคลอง 5 ฝั่งตะวันตก สามารถเข้าออกได้หลายเส้นทาง คือ ถนนรังสิต - นครนายก และถนนลำลูกกา
 

♦ ถนนลำลูกกา

สำหรับกลุ่มลูกค้า บางเขน - สะพานใหม่ สามารถใช้เส้นทางบริเวณถนนลำลูกกาในการเดินทางไปยังโครงการ โดยเดินทางมาจากถนนพหลโยธิน และตัดเข้าถนนลำลูกกาบริเวณสนามกีฬาธูปะเตมีย์ และแยกเข้าถนนพระองค์เจ้าสาย (คลอง 4) แล้วเข้าซอยสุสวาสเพื่อมุ่งตรงไปยังโครงการ

สำหรับกลุ่มลูกค้าที่เดินทางมาจากบริเวณรามอินทรา สามารถใช้ทางด่วนรามอินทรา - อาจณรงค์เข้าสู่ถนนกาญจนาภิเษก(วงแหวน) และใช้ทางออกเข้าสู่ถนนลำลูกกา ตัดเข้าถนนเลียบคลอง 5 ฝั่งตะวันตกได้เลย

สำหรับลูกค้าที่เดินทางมาจากในเมือง สามารถใช้ถนนกาญจนาภิเษก(วงแหวน) และใช้ทางออกเข้าสู่ถนนลำลูกกา ตัดเข้าถนนเลียบคลอง 5 ฝั่งตะวันตกได้เลย
 

♦ ถนนรังสิตนครนายก

กลุ่มลูกค้าที่มาจาก ดินแดง - ดอนเมือง สามารถใช้เส้นทางถนนวิภาวดีรังสิต แล้วเข้าสู่ถนน รังสิต - นครนายก วิ่งข้ามสะพานเข้าถนนพระองค์เจ้าสาย (คลอง 4) แล้วเข้าซอยสุสวาสเพื่อมุ่งตรงไปยังโครงการ

 

 

รีวิวการเดินทางไปยังโครงการ  

สำหรับการเดินทางไปยังโครงการในวันนี้ เราเลือกใช้เส้นทางถนนลำลูกกาในการเข้าสู่โครงการ โดยเริ่มจากบริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพอากาศ ถนนพหลโยธิน แล้วขับตรงไปตัดเข้าถนนลำลูกกาบริเวณสนามกีฬาธูปะเตมีย์ แล้วเลี้ยวเข้าถนนพระองค์เจ้าสายไปยังโครงการ

สาเหตุที่เลือกใช้เส้นทางนี้เพราะว่าเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับลูกค้าที่จะเดินทางไปดูบ้านที่โครงการ เพราะเส้นทางที่มุ่งหน้าไปยังลำลูกกานั้นรถจะไม่เยอะ การจราจรจะไม่ติดขัด ถ้าเทียบกับกับการวิ่งบนถนนวิภาวดีรังสิตที่รถจะหนาแน่นกว่า

ที่สำคัญคือเราจะขับตามแนวรถไฟฟ้าสายเขียว ซึ่งเป็นเส้นทางที่รองรับการเดินทางในอนาคตสำหรับการเดินทางเข้าออกโครงการ ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ทำงานในเมือง เพราะสามารถใช้เส้นทางรถไฟฟ้าเดินทางเข้าเมืองได้โดยตรง

 

บริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพอากาศ ถนนพหลโยธิน จุดเริ่มต้นของการเดินทางไปยังโครงการ โดยเราจะขับจากจุดนี้ เพื่อไปยังโครงการ

 

จุดนี้ให้ขับตรงต่อไปบนถนนพหลโยธิน สำหรับพื้นที่ด้านขวาที่เห็นคือโครงการก่อสร้างแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว 

 

ขับตรงต่อไปตามป้ายบอกทาง รังสิต วิภาวดี และลำลูกกา 

 

บริเวณนี้ให้ใช้ 2 เลนซ้ายขับผ่านตลอด และมุ่งหน้าต่อไปบนถนนพหลโยธิน

 

ใช้ 2 เลนซ้ายขับตรงต่อไป โดยไม่ต้องขึ้นสะพาน เพื่อมุ่งหน้าไปยังลำลูกกา

 

ตรงนี้เป็นจุดกลับรถใต้สะพาน จะเป็นจุดกลับรถจุดแรกที่เราต้องเจอ ให้ขับตรงไปก่อน เราจะใช้จุดกลับรถจุดที่ 2 ให้รอสังเกตป้ายลำลูกกา

 

ใช้เลนกลาง ตามป้ายลำลูกกา เพราะเราต้องใช้ทางกลับรถเพื่อเข้าสู่ถนนลำลูกกา 

 

เมื่อขับตรงมาเลนของเราจะถูกบีบเป็นเลนขวาสุด ซึ่งเป็นเลนสำหรับใช้กลับรถ ให้ขับตรงต่อไปในเลนดังกล่าว เพื่อกลับรถตามป้ายกลับรถข้างหน้า

 

กลับรถตรงจุดนี้ เพื่อเตรียมตัวเลี้ยวเข้าสู่ถนนลำลูกกา 

 

เมื่อกลับรถมาแล้ว ให้เบี่ยงซ้ายเข้าเลนซ้ายสุด เพื่อเตรียมตัวเข้าสู่ถนนลำลูกกา

 

เมื่อเราอยู่บริเวณเลนซ้ายสุดแล้ว ให้เตรียมตัวเบี่ยงซ้ายตามป้าย อ.ลำลูกกา ถนนกาญจนาภิเษก

 

จุดนี้ให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนลำลูกกา ตามป้าย อ.ลำลูกกา

 

จุดนี้คือเราเข้าสู่ถนนลำลูกกาแล้ว ให้ขับตรงต่อไปบนถนนลำลูกกา

 

สำหรับถนนลำลูกกา จะเป็นถนนที่สะอาดตาและดูร่มรื่น สะดวกต่อการเดินทาง แต่จะมีบางช่วงที่อยู่ในช่วงก่อสร้างแนวรถไฟฟ้าแต่ก็ไม่ส่งผลต่อการจราจรมากนัก

 

ถึงจุดนี้ให้ขับตรงต่อไปบนถนนลำลูกกา ตามป้ายบอกทาง อ.ลำลูกกา และถนนกาญจนาภิเษก

 

จะเห็นได้ว่าสภาพแวดล้อมของถนนลำลูกกาจะดูร่มรื่น บรรยากาศสองข้างทาง ก็จะเป็นบ้าน ร้านค้า และตลาด ซึ่งเป็นสภาพแวดล้อมทางสังคมที่น่าอยู่ ซึ่งทำเลบริเวณนี้จะเป็นแนวรถไฟฟ้าในอนาคต ซึ่งมีโอกาสที่จะมีความเจริญมากกว่านี้ ถึงจุดนี้ให้ขับตรงต่อไปบนถนนลำลูกกา

 

ขับตรงมาเรื่อยๆ ให้สังเกตด้านซ้ายมือจะเป็นห้างสรรพสินค้า บิ๊กซี สาขาลำลูกกา คลอง 4 ซึ่งเป็นจุดสังเกตว่ามาถูกทางแล้ว และก็ใกล้จะถึงทางแยกเข้าสู่ถนนพระองค์เจ้าสาย (คลอง 4)

 

เมื่อขับเลยบิ๊กซีมาประมาณ 1 กิโลเมตร ตรงนี้จะเป็นทางแยกเข้าสู่ถนนพระองค์เจ้าสาย
(คลอง4) ให้ใช้เส้นทางเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ ถนนพระองค์เจ้าสาย(คลอง4)

ในกรณีที่ขับตรงไปจะเป็นทางเข้าสู่ถนนกาญจนาภิเษก(วงแหวน) ผู้ซื้อสามารถขับตรงไปและใช้ทางเข้าโครงการบริเวณถนนเลียบคลอง 5 ฝั่งตะวันตกได้เช่นกัน ซึ่งเป็นทางเข้าสำหรับคนที่เดินทางมาจากถนนกาญจนาภิเษก

 

เมื่อเข้าสู่ถนนพระองค์เจ้าสาย(คลอง4) แล้ว ให้ขับตรงต่อไป

 

จุดนี้จะเห็นว่ามีสัญาณไฟจราจร ให้รอสัญญาณไฟเพื่อขับตรงไปยังโครงการ สำหรับเส้นทางเลี้ยวซ้ายจะเข้าไปเชื่อมต่อกับบิ๊กซี สาขาลำลูกกา คลอง 4

 

สำหรับถนนพระองค์เจ้าสายเป็นถนนขนาดใหญ่ จำนวน 4 เลน โดยเป็นถนนที่เชื่อมต่อระหว่างถนนลำลูกกา และถนนรังสิต - นครนายก โดยสภาพแวดล้อมจะค่อนข้างมีความเจิญ มีซุปเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าต่างๆ รวมถึงตลาด และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ มากมาย สำหรับการเดินทางไปยังโครงการให้ขับตรงต่อไป 

 

เมื่อขับมาถึงตรงนี้ให้เตรียมเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนทองเกรียง จุดสังเกตคือป้ายบอกทางไปยังโครงการ (ป้ายสีฟ้า) โดยบริเวณนี้ลูกค้าที่เดินทางมาจากถนนรังสิต - นครนายก จะมาบรรจบกันในจุดนี้ สามารถดูรีวิวไปยังโครงการต่อได้เลยครับ

 

เลี้ยวขวาเข้าถนนทองเกรียง จุดสังเกตคือป้ายโครงการสีฟ้า และป้ายถนนทองเกรียง

 

เมื่อขับเข้าสู่ถนนทองเกรียงแล้ว ให้ขับตรงต่อไป เพื่อไปยังโครงการ

 

จุดนี้จะเป็นสะพานข้ามคลอง 4 ให้ขับข้ามคลอง 4 ไป เมื่อลงสะพานไปจะพบกับศาลเจ้าพ่อลาดสวาย ซึ่งจุดสังเกตคือจะมีม้าลายปูนปั้นอยู่บริเวณนั้นเป็นจำนวนมาก

 

เมื่อผ่านสะพานข้ามคลอง 4 มาแล้ว ถึงจุดนี้ให้เลี้ยวขวาเพื่อไปยังโครงการ สำหรับทางเลี้ยวซ้ายจะออกสู่ถนนรังสิต - นครนายก

 

เมื่อเลี้ยวขวามาแล้ว ให้ขับตรงต่อไปจุดถึงซอยสุสวาส 20 ให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ซอยสุสวาส 20

 

เลี้ยวซ้ายตามป้ายซอยสุสวาส 20 เพื่อมุ่งหน้าไปยังโครงการ

 

เมื่อขับตรงเข้าซอยสุสวาส 20 แล้ว ให้ขับตรงต่อไปจะพบกับป้ายบอกทางไปยังโครงการอีกครั้ง

 

เมื่อมาถึงป้ายบอกทางโครงการให้เลี้ยวซ้ายตามาป้ายบอกทางไปยังโครงการ ประมาณ 800 เมตร ก็จะเข้าสู่โครงการ สำหรับคนที่เดินทางมาจากถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวน) จะมาบรรจบกันในจุดนี้ครับ

 

ป้ายโครงการแนวตั้ง ด้านหน้าโครงการ เป็นจุดสังเกตที่เห็นได้ชัดเจนจากระยะไกล

 

เมื่อเลี้ยวซ้ายเข้ามาจะเจอป้ายบอกทางแยก ไปทางซ้ายมือเป็น โครงการเดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน และทางขวามือจะเป็นโครงการเดอะ คัลเลอร์ส มิกซ์ รังสิต-วงแหวน เลี้ยวซ้ายเข้าโครงการเดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน ได้เลยครับ

 

เลี้ยวซ้ายมาก็จะเจอทางเข้าโครงการ ทางเข้าอยู่ฝั่งซ้ายมือ จอดรถแลกบัตรกับ รปภ. แล้วเข้าไปชมโครงการได้เลยครับ เลี้ยวขวาเข้าซอยแรกเลย เข้าซอยแรกแล้วจะเห็นสำนักงานขายอยู่ทางขวามืิอ 

รีวิวบ้านตัวอย่าง  The Village 141

เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน

แบบบ้าน The village 141 มีพื้นที่ใช้สอย 141 ตารางเมตร ตามชื่อแบบเลย โดยประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถ และที่สำคัญคือ มีเนื้อที่เพิ่มเติมสำหรับสวนหน้าบ้านด้วย

สำหรับแบบบ้าน The Village 141 มีโปรฯ เฟอร์นิเจอร์ครบชุด พร้อมเครื่องใช้ไฟฟ้า* 
โครงการแถมให้ครบทั้งหมด เรียกได้ว่าหิ้วกระเป๋าเข้าอยู่ได้ทันที

*โปรโมชั่นอาจมีการเปลี่ยนแปลง สอบถามข้อมูลได้ที่สำนักงานขายโครงการ Call Center 1797

 

เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน

ในส่วนของงานหลังคาเราจะใช้ภาพถ่ายมุมสูงเพื่อเห็นภาพในมุมสูงได้ชัดเจนมากขึ้น โดยหลังคาเป็นรูปทรงแบบปั้นหยา กระเบื้องหลังคามุงด้วยกระเบื้องเซรามิค สีม่วงเปลือกมังคุด ทำเข้ามุมหลังคาทุกมุม ทั้งด้านข้างด้านบน และด้านหน้า ส่วนด้านใต้หลังคาติดตั้งแผ่นสะท้อนความร้อน ช่วยลดความร้อนภายในบ้านได้ดี

 

  “ ทาวน์โฮมแนวคิดใหม่ ผนังบ้านอิสระไม่ติดใคร ”                          

สำหรับตัวบ้านภายนอก เลือกใช้โทนสีอ่อนทั้งหมด โดยใช้สีอะคริลิคมี 3 โทนสีด้วยกัน สีเทาอ่อน สีน้ำตาลอ่อน และเลือกใช้สีขาวตัดลายบัวผนัง รั้วระเบียง และระแนงที่เป็นเชิงชาย ส่วนผนังบริเวณใต้หลังคา และผนังช่วงหน้าต่างห้องนอนใหญ่ แต่งลายผนังโดยใช้แผ่นไม้ระแนงไฟเบอร์ซีเมนต์ ทาด้วยสีน้ำตาลอ่อน ทำให้มีลวดลายที่ดูคลาสสิคมากขึ้น

ที่ชั้น2 จะมีระเบียงห้อง Master Bedroom เป็นระเบียงที่สามารถเดินออกมารับลมชมวิวได้ และยังมีระเบียงอีกหนึ่งจุดคือระเบียงเล็กๆ อยู่บริเวณ Walk-in closet ของห้อง Master Bedroom ระเบีงตรงจุดนี้ออกแบบมาให้ใช้วางต้นไม้เล็กๆ ตกแต่งเพื่อให้ตัวบ้านดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ดูแมทกับสวนด้านล่างนั้นเอง

 

           “ พื้นที่ด้านข้างมาพร้อมกับ เทอเรส ที่ติดกับตัวบ้าน ”

ส่วนพื้นที่บริเวณโรงจอดรถนั้น โครงการมีลงเสาเข็ม และเทคอนกรีตเสริมเหล็ก ใช้รองรับน้ำหนักได้เป็นอย่างดี ด้านข้างของตัวบ้านจะมีเทอเรสยื่นออกมาจากตัวบ้านเพื่อรับกับประตูบานเลื่อนด้านข้างตัวบ้านนั้นเอง เทอเรสมีโครงเหล็กทาสีขาวทำเป็นโครงหลังคา และฉากกั้นทำเป็นตะแกรงเพื่อบังสายตา

สำหรับการต่อเติมโรงจอด ควรหาความรู้เพิ่มเติมก่อน ทำอย่างไรให้ใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่า
ลองคลิกอ่าน » เรื่องการต่อเติมโรงรถ ให้ได้ขนาดลงตัวประหยัดพื้นที่

 

เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน

ประตูรั้วทางเข้าสู่ตัวบ้าน เลือกใช้เป็นเหล็กกล่องหนา 1.2 มม. ทาสีรั้วสีขาว และทำรั่วเป็นแบบบานพับ 4 ตอนพร้อมล้อเลื่อนการใช้งานสะดวกใช้พื้นที่น้อย ได้สำหรับรถยนต์ 2 คัน

สำหรับโครงการนี้มีการวางระบบท่อ และระบบไฟฟ้าแบบพิเศษที่ได้คุณภาพ มีจัดการโดยวางระบบสาธารณูปโภคที่ได้มาตรฐาน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ในส่วนของสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ สิ่งอำนวยความสะดวกของโครงการ

 

เข้ามาในส่วนของตัวบ้านกันบ้าง สำหรับโซนแรกที่ผมจะพูดถึงก็คือ โซนนั่งเล่นครับ โดยโซนนี้จะถูกแบ่งแยกโซนอย่างชัดเจน ผู้ซื้อสามารถกั้นห้องได้เลย หรืออาจจะทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุบริเวณนี้ได้เช่นกันในกรณีที่มีผู้สูงอายุอาศัยอยู่ด้วย โดยอาจจะย้ายการจัดวางโซนรับแขกไปไว้ด้านนอกได้ เพราะพื้นที่ค่อนข้างกว้างพอสมควร

สำหรับโซนนี้มีการตกแต่งค่อนข้างครบครัน ประกอบด้วย Bulit-in ชั้นวางทีวี โซฟาพร้อมหมอน และโต๊ะกลาง พร้อมตกแต่งอย่างสวยงาม โดยเฉพาะบริเวณชั้นวางทีวีที่มีช่องใส่ของค่อนข้างเยอะ ซึ่งมีทั้งแบบชั้นวางแบบเปิด และช่องใส่ของแบบปิด ตรงนี้ผู้ซื้อสามารถเลือกตกแต่งได้เองตามใจชอบ

สำหรับโซฟาและทีวี ทางโครงการนี้เขาแถมให้ไปใช้ฟรีๆ เช่นกัน ในแคมเปญ "ให้ครบ จบเลย" สำหรับโซฟาจะมีหน้าต่างช่องแสง คอยรับแสงเข้ามาในเวลากลางวันไม่จำเป็นต้องเปิดไฟเลย เรียกได้ว่าประหยัดได้มากๆ ผู้ซื้อสามารถใช้เวลาว่างในวันหยุดนั่งชมภาพยนต์ หรือนั่งเล่นวีดีโอเกม รวมถึงใช้วันเวลาดีๆ กับครอบครัวได้ที่โซนนี้เลยครับ

 

เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน

มาดูในส่วนของฟังก์ชั่น Bulit-in ชั้นวางทีวีกันบ้างนะครับ ซึ่งมีการออกแบบให้เหมาะสำหรับวางของตกแต่ง หรือวางอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้ในโซนนี้ได้หลากหลาย มีทั้งช่องใส่ของแบบเปิด และแบบปิด สำหรับบ้านตัวอย่างนำเอาหนังสือและกรอบรูปมาตกตแต่ง รวมถึงต้นไม้(ปลอม) สร้างบรรยากาศธรรมชาติให้กับบ้าน

สำหรับช่องใส่ของจริงๆ มีทั้งด้านบนและด้านล่าง ผู้ซื้อสามารถเก็บรีโมททีวี แผ่นวีดีโอเกม
หรือแผ่น DVD ภาพยนต์สุดโปรดไว้ในช่องเก็บของชั้นวางทีวีได้เลยครับ

 

เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน

ถัดออกมาบริเวณประตูทางเข้า หน้าต่างด้านข้างจะมีตู้ชั้นวาง พร้อมกระถางต้นไม้สีขาว ซึ่งเป็นตู้ชั้นวางเอนกประสงค์ซึ่งทางโครงการทำแถมให้ในแคมเปญเช่นกัน สำหรับกระถางต้นไม้แนะนำให้จัดแต่งดอกไม้แบบบ้านตัวอย่าง ซึ่งดูเป็นธรรมชาติ กลมกลืนกับตัวบ้าน และสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับบ้านอย่างแท้จริง 

เพิ่มเติมข้อมูลนิดหน่อย สำหรับพื้นกระเบื้องที่ชั้นหนึ่ง จะปูด้วยกระเบื้องพอสเลน ขนาด 60x60 ซม. สีครีม ซึ่งเป็นกระเบื้องที่เผาด้วยอุณหภูมิต่ำและมีการเคลือบอย่างดี ทำให้มีอัตราการซึมน้ำต่ำ แข็งแรง และทนต่อรอยขูดขีด และที่สำคัญคือ ทำความสะอาดง่าย ไม่ทิ้งคราบ

 

ถัดมาเป็นโซนรับประทานอาหารนะครับ โดยโซนรับประทานอาหาร การตกแต่งเลือกใช้โต๊ะหินอ่อนแบบเต็มตัว มาพร้อมกับเก้าอี้ที่หุ้มด้วยเบาะหนังเทียมสีน้ำตาลเข็มมีมาให้ 4 ตัวด้วยกัน การตกแต่งก็ดูสวยงามหรูหรามีระดับ น่าจะโดนใจคนสมัยใหม่ ด้านข้างใกล้ๆกับโต๊ะอาหารจะมีประตูกระจกบานเลื่อนด้านข้าง สำหรับเปิดออกไปสวนข้างบ้าน และรับแสงเข้ามายังโซนรับประทานอาหาร สร้างบรรยากาศที่ดีในการรับประทานอาหาร เรียกได้ว่าเจริญหู เจริญตา และเจริญอาหารไปพร้อมๆ กันเลยทีเดียว 

สำหรับแคมเปญ "ให้ครบ จบเลย" นอกจากจะได้ชุดโต๊ะรับประทานอาหารแล้ว ชุดจานและช้อนสำหรับรับประทานอาหารทางโครงการเขาก็มีแถมให้เช่นกันนะครับ เพื่อให้เข้ากับโต๊ะอาหาร ซึ่งตรงนี้น่าจะถูกใจคุณผู้ซื้อที่ชอบของหรูหราและมีระดับ โดยเฉพาะคนเมืองในยุคปัจจุบัน

 

เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน

ถัดมาเป็นโซนห้องครัว จะเห็นได้ว่ามีพื้นที่กว้างพอสมควร ในภาพจะยังไม่ได้ติดตั้งเคาน์เตอร์ครัว แต่โครงการจะติดตั้งให้หลังจากโอนขายแล้วซึ่งจะอยู่บริเวณมุมด้านในสุดของตัวบ้าน ส่วนตู้เย็นที่เห็นในภาพทางโครงการก็มีให้เช่นกัน ทั้งหมดเป็นโปรโมชั่นสำหรับแคมเปญ "ให้ครบ จบเลย"

ในส่วนของพื้นที่ก็จะเห็นว่าค่อนข้างกว้าง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนที่ชอบเข้าครัวได้เป็นอย่างดี น่าจะถูกใจคุณแม่บ้านหลายท่าน บริเวณโซนครัวจะมีหน้าต่างบานสไลด์มาให้สามารถใช้เปิดระบายกลิ่นอาหาร เวลาทำอาหารได้ ช่วยให้ขับกลิ่นไม่พึงประสงค์ออกจากตัวบ้าน  

 

เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน

ในโซนห้องครัวมีทางออกไปหลังบ้านเช่นกัน โดยเป็นประตูบานเลื่อน 2 บาน สำหรับใครที่จะต่อเติมครัวหลังบ้านก็สามารถทำได้เลย เพราะพื้นที่หลังบ้านก็นับว่ากว้างพอสมควร ส่วนบริเวณทางออกจะมีผ้าม่านที่ทางโครงการแถมมาให้ในแคมเปญ เรียกได้ว่าใช้สีเดียวกับตัวผนัง สร้างความสวยงามดูกลมกลืนไปกับผนังได้เป็นอย่างดี 

สำหรับใครที่ยังไม่มีไอเดียในการต่อเติมครัวหลังบ้าน ลองอ่านบทความเรื่องการต่อเติมครัวหลังบ้านทาวน์โฮม เพื่อใช้เป็นแนวทางในการต่อเติมได้เป็นอย่างดี ลองอ่านบทความรีวิว »
การต่อเติมครัวด้านหลังทาวน์เฮ้าส์ มีเคาน์เตอร์ครัวสวยๆ พร้อมบาร์นั่งชิล

 

เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน

มาดูที่ห้องน้ำชั้น1 จะเห็นได้ว่ามีขนาดความกว้างเป็นแนวยาวขวางไปกับตัวบ้าน พื้นห้องน้ำปูพื้นด้วยกระเบื้องเซรามิค สีครีม ผิวหยาบ 12"x12" ส่วนผนังของห้องน้ำใช้กระเบื้องเซรามิค สีขาว ผิวเรียบ  8"x12" สำหรับประตูห้องน้ำเป็นบานประตู และวงกบเป็น UPVC

อ่างล้างหน้าเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขอบมน ผนังบริเวณอ่างล้างหน้ายาวไปถึงโถสุขภัณฑ์จะมี Low Wall ที่วางของ Top เป็นหินแกรนิต สีดำ โดยที่แบรนด์ของอ่างล้างหน้า และโถสุขภัณฑ์เลือกใช้ของ American Standard 

 

เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน

ห้องน้ำชั้น1 มาดูในโซนเปียกกันบ้างนะครับ ผนังของโซนนี้ใช้กระเบื้องเซรามิค สีเทาเข้ม ผิวเรียบ 8"x12" บริเวณโซนเปียกจะมีช่องแสงเพิ่มความสว่างให้กับห้องน้ำด้วย ทำให้ประหยัดไฟเวลาอาบน้ำกลางวัน โซนเปียกจะมีการทำธรณีประตูป้องกันน้ำไหลออกมาที่โซนแห้งเรียบร้อยแล้ว ผู้ซื้ออาจจะต้องเพิ่มเติมด้วยการใช้ประตูประจกแบบบ้านเลื่อน หรือบานเปิด-ปิด ส่วนการการติดตั้งก็ให้เลือกวางบนแนวธรณีประตูได้เลยง่ายสะดวกดี

 

เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน

ถัดจากห้องน้ำชั้น1 เรามาดูทางขึ้นชั้น2 กันบ้างนะครับ โดยบันไดทางขึ้นจะอยู่บริเวณโซนรับประทานอาหาร สำหรับบันไดเป็นงานโครงสร้างเหล็ก มีราวบันไดตั้งแต่ชั้นแรกไปถึงชั้นสุดท้าย มือจับราวบันไดเลือกใช้เป็นไม้เนื้อแข็ง ส่วนแผ่นไม้ลูกนอนเป็นไม้อัดสำเร็จรูป โครงสร้างแข็งแรงและดูสวยงามไปพร้อมๆ กันเลยทีเดียว

ส่วนบริเวณใต้บันไดจะมีช่องเก็บของ ตรงนี้แนะนำให้เก็บอุปกรณ์สำรองต่างๆ เช่น สายเคเบิลต่างๆ และอุปกรณ์ช่าง หรืออาจจะเก็บอุปกรณ์ทำสวน เพราะบ้านมีสวนทั้งหน้าบ้านและข้างบ้าน อาจจะเก็บสายยางรดน้ำต้นไม้ หรือส้อมพรวนดินก็ได้เช่นกัน

 

เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน

ขึ้นมาที่ชั้น2 จะมีห้องต่างๆ ดังนี้ 1 ห้องนอนใหญ่พร้อมระเบียง 2 ห้องนอนเล็ก และ 1 ห้องน้ำ บริเวณโถงจะมีพื้นที่กว้างพอสมควร ปูพื้นด้วยลามิเนตอย่างดี ที่ออกแบบมาเพื่อประสิทธิภาพรอยต่อระหว่างแผ่นให้แน่นขึ้น นอกจากนี้ยังมีการเคลือบสารป้องกันความชื้นป้องกันการบวมน้ำบริเวณร่องลิ้น

สำหรับตู้ควบคุมไฟฟ้า จะอยู่บริเวณโถงของชั้น2 บริเวณหน้าห้องน้ำ ตรงนี้สามารถติดตั้งระบบอินเตอร์เน็ตได้เพราะอยู่ตรงกลางบ้าน ติดตั้งบริเวณนี้จะใช้ได้ทั้งชั้น1 และชั้น2 เลยทีเดียว

สำหรับใครยังไม่มีไอเดีย หรือความรู้ในการติดตั้ง Wifi สามารถหาความรู้เพิ่มเติมโดยการอ่านบทความเรื่อง ติดเราเตอร์ในบ้านวางตรงไหน สัญญาณ WiFi แรงส์สุด!! ลองอ่านใช้เป็นแนวทางได้ คลิกอ่านที่นี่ »

หากว่าใครที่ติดตั้งแล้วแต่สัญญาณ wifi ยังไม่แรงพอ สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้จากบทความเรื่อง เทคนิคช่วยเพิ่มความแรงให้กับ "WiFi" ง่ายๆ ที่สามารถทำได้เอง คลิกอ่านที่นี่ »

 

เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน

บริเวณนี้จะเป็นทางเข้าของห้อง Master Bedroom (ห้องนอนใหญ่) และห้องน้ำชั้น 2 นะครับ โดยประตูจะเป็นแบบพลักเข้าไปด้านในทั้งหมด บานประตูห้องนอนใช้วัสดุเป็นไม้อัดเนื้อแข็ง ประตูสำเร็จรูป HDF และประตูห้องน้ำใช้วัสดุเป็นประตูไม้สังเคราะห์ WPC ที่ด้านใต้ประตูห้องน้ำจะมีธรณีประตูเป็นหินแกรนิต สีดำเพื่อป้องกันน้ำไหลย้อนออกมา

 

สำหรับห้อง Master Bedroom (ห้องนอนใหญ่) ประกอบโซนเตียงนอน และโซน Walk-in closet นอกจากนี้ยังมีโต๊ะทำงานภายในห้องด้วย ซึี่งทางโครงการจัดไว้ให้ในแคมเปญ "ให้ครบ จบเลย" ซึ่งนอกจากโต๊ะทำงานแล้ว ก็จะมีเตียง เฟอร์นิเจอร์หัวเตียง ตู้เสื้อผ้า ตู้เอนกประสงค์ รวมถึงโต๊ะเครื่องแป้งด้วย

สำหรับรายละเอียดในห้อง Master Bedroom ใช้พื้นไม้ลามิเนตอย่างดีและมีสารเคลือบกันความชื้น เช่นเดียวกับบริเวณโถงนั่นอง ส่วนกระจกต่างๆ ของห้องจะเป็นกระจกเขียวใสตัดแสง 5 มิลลิเมตร ส่วนผนังห้องเนื้อสีเนื้อเรียบเนียบ ยึดเกาะดีกว่าสีทั่วไป และมี UV PROTECTION ช่วยลดอุณหภูมิภายในจากภายนอกได้ และที่สำคัญคือ เป็นสีที่ป้องกันเชื้อรา เช็ดล้างทำความสะอาดง่าย

โซนเตียงนอน จะมีพื้นที่จากด้านหน้าตัวบ้านขยับเข้ามาอีกนิด ประมาณ 90 ซม. ซึ่งใช้ทำเป็นพื้นที่ของระเบียงชมวิวด้านนอกตัวบ้าน พื้นที่ที่ขยับเข้ามาทำให้มีพื้นที่ของการวางเตียงนอนที่จำกัด ก่อนการเลือกเตียงนอนก็ให้วัดพื้นที่ไว้ก่อน เพื่อให้ชัวร์ว่าวางเตียงได้พอดีกับตัวห้อง

 

เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน

กลับมาในตัวห้องกันต่อนะครับ โดยโซนนี้ จะเป็นโซน Walk-in closet นะครับ ซึ่งก็ได้พื้นที่กว้างพอสมควร แถมมีหน้าต่างบานใหญ่บริเวณโต๊ะเครื่องแป้ง ทำให้รับแสงธรรมชาติได้ดีสะดวกต่อการแต่งหน้า เป็นอย่างยิ่ง 

นอกจากโต๊ะเสื้อผ้าแล้ว ยังได้ตู้เสื้อผ้า ตู้เอกสาร และโต๊ะทำงานด้วย โดยเฟอร์นิเจอร์ทุกอย่างเรียกได้ว่าเน้นความหรูหรา ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ โดยการใช้โทนสีขาว เรียบเนียนและดูดีอย่างมาก เหมาะกับไลฟ์สไตล์ชีวิตคนรุ่นใหม่ที่ชอบความสวยงาม

 

เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน

ตรงนี้จะเป็นโต๊ะทำงานภายในห้องนอนนะครับ ซึ่งตรงนี้น่าจะตอบโจทย์คนเมืองได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะหนุ่มสาวออฟฟิศ และคนทำงานในกลุ่มงานอื่นๆ ก็นับว่าเหมาะสม เพราะจะได้พื้นที่ทำงานในห้องนอน สามารถนั่งทำงานแล้วเดินกลับไปนอนที่เตียงได้เลย แบบง่ายๆ เพราะอยู่ติดกันขนาดนี้ สามารถนำงานที่ค้างมานั่งทำงานที่ห้องนอนของตัวเองได้เลย เรียกได้ว่าเก๋มากๆ 

ส่วนโต๊ะทำงานจะมีช่องสำหรับต่อสายคอมพิวเตอร์ รวมถึงช่องต่อสายอินเตอร์เน็ตด้วย สามารถต่อเราเตอร์แยกมาในห้องได้เลยนะครับ และที่แน่ๆ คือโต๊ะนั้นมีขนาดกว้างอย่างมาก วางเครื่องใช้สำนักงานที่จำเป็นไว้ในโซนนี้ได้เลยครับ 

 

เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน

สำหรับโต๊ะทำงานนั้น มีช่องเก็บของเยอะมากๆ เลยนะครับ มีตู้แบบปิดถึง 2 ฝั่ง รวมถึงลิ้นชักตรงกลางอีก 1 ช่อง พร้อมกับช่องเก็บของแบบเปิดอีก 2 ช่อง สามารถเก็บของใช้เกี่ยวกับการทำงานของผู้ซื้อได้เลยครับ

หรืออีกหนึ่งไอเดีย สำหรับคนที่ไม่อยากได้เป็นโต๊ะทำงาน สามารถนำเอาทีวีมาตั้งบริเวณนี้ได้ คุณจะได้ห้องดูหนังในห้องนอน เรียกได้ว่า Exclusive สุดๆ ไปเลย

 

เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน

นอกจากโต๊ะทำงานแล้ว ยังมีตู้สำหรับใส่เอกสารด้วย ครบวงจรจริงๆ เลยนะครับสำหรับห้องนี้ โดยตู้เป็นลักษณะของตู้เอนกประสงค์สามารถใส่หนังสือ รวมถึงเอกสารของผู้ซื้อได้เลย นอกจากนี้ยังมีช่องด้านล่างอีกด้วย ซึ่งเป็นช่องที่สูงพอสมควร เหมาะสำหรับเก็บแฟ้มเอกสาร เรียกได้ว่าห้องนี้มีความเป็น Home office เบาๆ  

 

เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน

สำหรับตู้เสื้อผ้าในโซน Walk-in closet จะอยู่บริเวณโต๊ะเครื่องแป้ง โดยเป็นตู้ขนาดใหญ่ เก็บเสื้อได้เยอะ โดยเป็นลักษณะบานเปิด 4 บาน และมีลิ้นชักเปิดปิดด้านล่าง โดยฟังก์ชั่นภายในตู้เสื้อผ้าก็ครบครัน มีทั้งพื้นที่แขวนเสื้อผ้า แขวนชุดเดรส และพื้นที่สำหรับผ้าที่พับไว้ 

 

เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน

มาดูในส่วนของโต๊ะเครื่องแป้งกันบ้างนะครับ ตรงนี้น่าจะถูกใจคุณผู้หญิงหลายๆ ท่าน สำหรับพื้นที่โต๊ะเครื่องแป้ง เรียกได้ว่าจัดไว้ถูกจุดจริงๆ เพราะอยู่ใกล้หน้าต่างสามารถรับแสงธรรมชาติได้เป็นอย่างดี ทำให้แต่งหน้าออกมาสวย และแมทกับแสงจากภายนอก ซึ่งจะดีกว่าการใช้แสงไฟสีนวลหลอกตาอย่างแน่นอน

สำหรับฟังก์ชั่นโต๊ะเครื่องแป้งก็ครบครัน มีโต๊ะ เก้าอี้ และกระจก พร้อมกับช่องใส่ของ และชั้นวางของ ซึ่งกว้างมากพอที่จะเก็บเครื่องสำอางของคุณผู้หญิงอย่างแน่นอน

 

  “ ปลูกไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้แขวนเล็กๆ ริมระเบียงหน้าต่าง ”

สำหรับโซน Walk-in closet ก็มีระเบียงที่ริมหน้าต่าง ซึ่งเป็นระเบียงขนาดเล็กสำหรับตกแต่ง ตรงนี้ผมขอแนะนำให้จัดเป็นสวนขนาดเล็ก โดยอาจจะวางเป็นต้นไม้ขนาดเล็กที่วางขายทั่วไปตามห้างสรรพสินค้า หรืออาจจะเป็นการปลูกต้นไม้ตามหลักฮวงจุ้ยก็ได้ ที่สำคัญ อย่างลืมหมั่นดูแลรักษานะครับ เพราะว่า ต้นไม้ที่ประดับไว้นั้น คนนอกบ้านก็จะเห็นเช่นกัน แขกไปใครมาจะได้ดูสะอาด นอกจากจะสร้างความสดชื่นให้กับตัวเราเองแล้ว ยังสร้างความสวยงามให้กับตัวบ้านที่มองมาจากภายนอกด้วย

สำหรับไอเดียในการปลูกต้นไม้สามารถอ่านเพิ่มเติมได้โดยอ่านบทความเรื่อง "ขออภัย มือใหม่หัดปลูก 7 วิธีสุดง่ายสำหรับมือใหม่ ถ้าอยากให้ต้นไม้สวยเหมือนเพิ่งซื้อ" คลิกอ่านที่นี่ »

 

เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน

มาดูกันที่ระเบียงนอก ที่อยู่ฝั่งเดียวกับโซนนอน ระเบียงจะมีลักษณะเป็นแนวยาวครึ่งหนึงของตัวบ้าน สามารถเดินออกมาสูดอากาศภายนอกได้ ส่วนของราวระเบียงใช้วัสดุเป็นเหล็กกล่องหนา 1.2 มม. ทาสีกันสนิมรองพื้น และทาทับด้วยสีขาว ราวระเบียงมีความคงทนแข็งแรงเพราะมีการยึดเกาะกับผนังหลายจุด

พื้นที่ของระเบียงอาจจะไม่ได้กว้างมากนักแต่พอที่จะวางต้นไม้ หรือวางโต๊ะเก้าอี้ระเบียงชุดเล็กๆได้เหมือนกัน ลองอ่านบทความเรื่อง การตกแต่งระเบียง เผื่อว่าจะใช้เป็นไอเดียในการตกแต่งระเบียงบ้านได้

 
 

เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน

สำหรับห้อง Mater Bedroom (ห้องนอนใหญ่) จะมี 2 ประตูแบบนี้ คือประตูห้องนอน และประตูห้องน้ำชั้น2 ซึ่งห้องน้ำชั้น2 สามารถเข้า-ออก ได้ 2 ช่องทาง เข้าออกได้จากด้านนอก และด้านในห้องนอนใหญ่

 

เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน

ถัดมาเรามาดูในส่วนของห้องน้ำชั้น2 กันบ้างนะครับ การตกแต่งก็เหมือนกับชั้น1 พื้นห้องน้ำนั้นปูด้วยกระเบื้องเซรามิค สีน้ำตาลอ่อน 12"x12" กระเบื้องผนังสีขาวใช้ 8"x12" และใช้กระเบื้องผนังโซนอาบน้ำเป็น 8"x8" สีเทาเข้ม

อ่างล้างหน้าเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า มาพร้อมกับตู้ใส่ของใต้อ่าง ผนังบริเวณอ่างล้างหน้าจะมี Low Wall ที่วางของเพิ่มได้ Top เป็นหินแกรนิต สีดำ โดยที่แบรนด์ของอ่างล้างหน้า และโถสุขภัณฑ์เลือกใช้ของ American Standard 

 

เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน

สำหรับห้องน้ำชั้น2 มีการแยกโซนแห้ง และโซนเปียกอย่างชัดเจน โดยบริเวณโซนเปียกจะมีสิ่งที่แตกต่างจากห้องน้ำชั้นล่างก็คือ ประตูกระจกเทมเปอร์ แบบบานเลื่อน ที่ติดตั้งไว้บนขอบธรณี ทำมาให้พร้อมใช้งานเรียบร้อยแล้วครับ

 

เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน

สำหรับเครื่องทำน้ำอุ่นที่อยู่ในห้องน้ำชั้น2 เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าอีกชนิดหนึ่งที่ทางโครงการนั้นแถมให้ ในแคมเปญ "ให้ครบ จบเลย"

 

สำหรับห้องนอนที่2 เหมาะสำหรับห้องเด็กเล็กไปจนถึงเด็กโต สำหรับคนที่มีครอบครัวช่วงเริ่มต้น ก็อาจจะเริ่มแยกห้องเลย เพื่อสร้างพื้นที่การเรียนรู้ให้กับเขา สำหรับไอเดียสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ บทความเรื่อง "ไอเดียแต่งห้องนอนเจ้าตัวเล็ก สร้างพื้นที่การเรียนรู้ในห้องส่วนตัว" 
คลิกอ่านที่นี่ »

ในกรณีที่ลูกเริ่มโตแล้ว โดยเป็นการจัดพื้นที่ให้เขา หรือถ้าเป็นครอบครัวที่มีลูกโตแล้ว ห้องนี้ก็สามารถรองรับได้เป็นอย่างดีเช่นกัน ด้วยการเพิ่มขนาดมุมห้องให้กวางขึ้น สามารถปรับเป็นโต๊ะทำงานภายในห้องนอนได้ สามารถศึกษาไอเดียเพิ่มเติมได้ที่บทความเรื่อง "5 ไอเดียแต่งห้องทำงานสุดคูล ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง" คลิกอ่านที่นี่ »

 

สำหรับห้องนอนที่3 สามารถทำเป็นห้องนอนได้อีกเช่นกัน ในกรณีที่มีครอบครัวใหญ่ หรือถ้าในกรณีเป็นครอบครัวช่วงเริ่มต้น และไม่ได้ใช้ห้องนี้เป็นห้องนอน สามารถปรับเป็นห้องพระ เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับบ้านได้ สำหรับไอเดียการแต่งห้องพระสไตล์โมเดิร์นสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ "หลากหลายไอเดียตกแต่งห้องพระในสไตล์โมเดิร์น"  คลิกอ่านที่นี่ » 

 

รีวิวบ้านตัวอย่าง  The Village 132

เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน

แบบบ้าน The Village 132 มีพื้นที่ 132 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และ 1 ที่จอดรถ (หลังมุม 2 จอด) ตัวบ้านไม่ติดกันเหมือนกับแบบแรก แต่จะมีจุดที่แตกต่างกันที่การออกแบบตัวบ้าน ประตูทางเข้าตัวบ้านจะเว้นระยะเข้าไปอีกประมาณ 1.5 ม.

แนวรั้วของบ้านที่ด้านข้างจะมีผนังด้านหนึ่งเป็นแนวรั้วด้วย ในส่วนของรั้วประตูทางเข้าก็เป็นแบบเดียวกับแบบแรก ที่ใช้วัสดุเป็นเหล็กกล่องทาสีขาว บานพับ 4 ตอนพร้อมล้อเลื่อนเช่นกัน

 

เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน

สำหรับตัวบ้านภายนอก เลือกใช้โทนสีเข้มตัดกับสีขาว โดยใช้สีอะคริลิคมี 3 โทนสีด้วยกัน สีน้ำตาลเข้ม สีเขียว (Olive green) และเลือกใช้สีขาวตัดลายบัวผนัง รั้วระเบียง และระแนงที่เป็นเชิงชาย ส่วนผนังบริเวณใต้หลังคา และผนังช่วงหน้าต่างห้องนอนใหญ่ แต่งลายผนังโดยใช้แผ่นไม้ระแนงไฟเบอร์ซีเมนต์ ทาด้วยสีน้ำตาลอ่อน ทำให้มีลวดลายที่ดูคลาสสิคมากขึ้น

ที่ชั้น2 จะมีระเบียงห้อง Master Bedroom เป็นระเบียงที่สามารถเดินออกมารับลมชมวิวได้ และยังมีระเบียงอีกหนึ่งจุดคือระเบียงเล็กๆ อยู่บริเวณ Walk-in closet ของห้อง Master Bedroom ระเบียงตรงจุดนี้ออกแบบมาให้ใช้วางต้นไม้เล็กๆ ตกแต่งเพื่อให้ตัวบ้านดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

 

เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน

ในส่วนของงานหลังคาเราจะใช้ภาพถ่ายมุมสูงเพื่อเห็นภาพในมุมสูงได้ชัดเจนมากขึ้น โดยหลังคาเป็นรูปทรงแบบปั้นหยา กระเบื้องหลังคามุงด้วยกระเบื้องเซรามิค สีม่วงเปลือกมังคุด ทำเข้ามุมหลังคาทุกมุม ทั้งด้านข้างด้านบน และด้านหน้า ส่วนด้านใต้หลังคาติดตั้งแผ่นสะท้อนความร้อน ช่วยลดความร้อนภายในบ้านได้ดี 

จุดสังเกตเมื่อมองจากมุมสูงจะเห็นว่าตัวบ้านไม่ติดกัน แต่จะแบ่งกั้นโดยใช้รั้วบ้านเป็นหลัก ทำให้มีพื้นที่ด้านข้างให้กับบ้านทุกหลัง พื้นที่ด้านข้างกว้างประมาณ 1.5 ม. แถมมีเทอเรส
ด้านข้างบ้าน ที่ทำด้วยโครงเหล็กทาสีขาวแถมมาให้ด้วย

 

มาดูในส่วนของตัวบ้านกันบ้าง โดยโซนแรกที่จะพูดถึงก็คือโซนนั่งเล่น ซึ่งเป็นพื้นที่กว้างพอสมควร สามารถกั้นห้องได้เพราะเป็นลักษณะตัวห้องลึกลงไป เพียงแค่ไม่มีประตูกั้นเท่านั้น การตกแต่งบ้านตัวอย่างในโซนนั่งเล่น เรียกได้ว่าสวยงามเป็นอย่างยิ่ง โดยเป็นลักษณะการตกแต่งแบบร่วมสมัย ตั้งแต่การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีอ่อน และลักษณะเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแนวย้อนยุค ด้วยการใช้ตู้โชว์พร้อมกับชั้นวางทำให้จัดวางของตกแต่งได้เยอะ ซึ่งเป็นไอเดียที่ดี

สำหรับคุณผู้ซื้อที่ชื่นชอบแนวร่วมสมัยก็สามารถนำเอาไอเดียนี้ไปใช้ได้ หรือถ้าชอบการตกแต่งแบบโมเดิร์นก็สามารถเลือกตกแต่งแบบสไตล์โมเดิร์นได้เช่นกัน โดยอาจจะใช้แนวคิดเดียวกันคือเน้นตู้โชว์และชั้นวางของ แต่เปลี่ยนรูปแบบก็นับว่าเป็นไอเดียที่เหมาะสม 

 

“ ทำห้อง ดูหนัง ฟังเพลง ได้แบบชิลๆ”    

โซนนั่งเล่นสามารถออกแบบให้เป็นโซนดูหนัง หรือโฮมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ก็ทำได้อย่างสบายๆ เพียงแค่ทำประตูกั้นห้องเพื่อเก็บเสียงก็เพียงพอ อาจจะทำเป็นประตูแบบบานสไลด์ก็ทำได้จะเลือกติดไว้ด้านใน หรือด้านนอกห้องก็ทำได้

 

โซนถัดมาที่จะพูดถึงก็คือโซนรับประทานอาหาร สไตล์การตกแต่งก็ยังไม่ละทิ้งความร่วมสมัย หรือออกแนวสไตล์ Modren Colonial ด้วยการจัดวางโต๊ะไม้ พร้อมกับเก้าอี้ไม้ในโซนรับประทานอาหาร ขนาด 4 ที่นั่ง ซึ่งจริงๆ แล้วสามารถเพิ่มเติมได้อีก เพราะลักษณะของโต๊ะรับประทานอาหารเป็นแนวยาวและมีความกว้าง แต่สำหรับใครที่ชื่นชอบแนวอื่นๆ ก็อาจจะเปลี่ยนรูปแบบของการจัดโต๊ะรับประทานอาหารตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้ซื้อเองครับ

การจัดวางโซนรับประทานอาหารพร้อมกับมีหน้าต่างรับแสง จะช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีในการรับประทานอาหาร ซึ่งทางโครงการออกแบบได้ดีมาก โดยการให้พื้นที่สวนข้างบ้าน มาตรงกับ
บริเวณโซนรับประทานอาหารพอดี จะทำให้สร้างบรรยากาศในการรับประทานอาหาร และที่สำคัญ การรับประทานอาหารในมื้อเช้าและมื้อกลางวัน จะมีแสงธรรมชาติส่องเข้ามาทางหน้าต่าง ทำให้ไม่จำเป็นต้องเปิดไฟ ส่งผลให้ประหยัดพลังงานเป็นอย่างมาก

 

สำหรับโซนครัว จากภาพจะเห็นได้ว่า บ้านตัวอย่างมีการจัดวางเคาน์เตอร์ครัว เป็นรูปตัวยู (U) ในรูปแบบร่วมสมัย ซึ่งจะได้ที่จัดวางและช่องใส่ของเป็นจำนวนมาก ซึ่งนอกจากจะได้ช่องใส่ของที่จำเป็นแล้ว ยังได้ช่องวางของสำหรับการแต่งเติม ประดับตกแต่งให้สวยงามอีกด้วย เรียกว่าเป็นไอเดียที่ดีเลยครับ แน่นอนว่าคนที่รักการเข้าครัวจะถูกใจอย่างแน่นอน เพราะพื้นที่ครัวที่ได้มานั้น กว้างจริงๆ

จริงๆ แล้วผู้ซื้อสามารถตกแต่งได้เองตามใจชอบเลยนะครับ ตรงนี้หากออกแบบให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนดูแล้วน่าจะเป็นประโยชน์มากกว่า แต่ถ้าใครชอบไอเดียแบบบ้านตัวอย่างแล้วล่ะก็ต้องบอกว่าทางโครงการออกแบบมาได้ดีจริงๆ 

สำหรับไอเดียการตกแต่งห้องครัว สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ "7 เทรนด์สำหรับการตกแต่งห้องครัวในปี 2017"

 

มาดูในส่วนของห้องน้ำชั้น1 กันบ้าง โดยห้องน้ำมีการแบ่งโซนอย่างชัดเจนแต่ทั้ง 2 โซน ปูพื้นด้วยกระเบื้องเซรามิค สีน้ำตาลอ่อน 12"x12" กระเบื้องผนังสีขาวใช้ 8"x12" และใช้กระเบื้องผนังโซนอาบน้ำเป็น 8"x8" สีเทาเข้ม

สำหรับการตกแต่งนั้น บ้านตัวอย่างใช้ไฟที่มีความสลัวนิดหน่อย โดยเน้นเล่นแสงสร้างความสวยงาม โดยแท่นวางที่ติดกับผนัง โครงการได้ตกแต่งโดยการใช้ภาพมาวางก็นับว่าเป็นไอเดียที่ดีเช่นกัน ส่วนใครที่มีไอเดียอื่นๆ ที่น่าสนใจก็สามารถตกแต่งตามสไตล์ตัวเองได้เลยครับ

สำหรับวัสดุและสุขภัณฑ์ที่ใช้ก็ได้รับมาตรฐานสาล ในชื่อของ American Standard เรียกได้ว่า หายห่วงกันเลยทีเดียว

 








 

หลังจากทำการรีวิวบริเวณชั้น1 แล้ว เราจะขึ้นไปรีวิวกันบริเวณชั้น2 นะครับ โดยเริ่มจากตัวบันไดก่อนเลยนะครับ สำหรับบันไดทางขึ้นชั้น 2 เป็นงานโครงสร้างเหล็ก ราวบันไดเป็นไม้เนื้อแข็ง ส่วนบันไดลูกนอนใช้เป็นไม้สำเร็จรูปสีอ่อน ราวมือจับมีตั้งแต่ชั้น1 ยาวไปถึงชั้น2 สะดวกมากสำหรับผู้สูงอายุ สำหรับบ้านตัวอย่างใช้พรมปูกันลื่นด้วยสีพื้นที่ตัดกับตัวบันได ดูสวยงามและมีความปลอดภัยไปพร้อมๆ กัน สำหรับผู้ซื้อสามารถนำเอาไปเดียนี้ไปใช้ได้เช่นกันครับ

บริเวณใต้บันไดจะมีช่องเก็บของไว้สำหรับเก็บอุปกรณ์สำรองต่างๆ ผู้ซื้อสามารถใช้ช่องเก็บของใต้บันไดในการเก็บอุปกรณ์ต่างๆ เช่นสายไฟสำรอง หรืออุปกรณ์ช่างต่างๆ 

 


“ โถงบันไดสูงโปร่ง สบายตา”

บ้านตัวอย่างบริเวณบันไดสร้างความเป็นมิติมากขึ้น ด้วยการใช้กระจกมาทำเป็นผนังโถงบันได ทำให้โถงบันไดดูกว้างเพิ่มขึ้น และยังได้ความสว่างมากขึ้นด้วย เพราะถ้าหากเปิดเป็นที่โล่งบางทีอาจจะดูมืดมากเกินไป ซึ่งเป็นไอเดียที่น่าสนใจลองนำมาใช้เป็นไอเดียแต่งบ้านของตัวเองได้ครับ

 

เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน

เมื่อขึ้นมาแล้วจะพบกับโถงบันไดชั้น2 นะครับ เหมือนกันกับแบบแรกพื้นของชั้น2 ปูพื้นด้วย
ลามิเนตอย่างดี ที่ออกแบบมาเพื่อประสิทธิภาพรอยต่อระหว่างแผ่นให้แน่นขึ้น นอกจากนี้ยังมีการเคลือบสารป้องกันความชื้นป้องกันการบวมน้ำบริเวณร่องลิ้นมาให้ด้วย บริเวณโถงบันไดพื้นที่จะไม่กว้างมากเท่ากับแบบแรก แต่จะยาวกว่าเล็กน้อย การตกแต่งโถงบันได้ก็อาจจะได้แค่ติดตู้แขวนเล็กๆ หรือชั้นวางของแบบติดผนังได้นิดหน่อย ก็พอจะใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่ามากขึ้นได้

 

ชั้นที่2 ห้องแรกที่เราจะทำการรีวิวก็คือ Master Bedroom (ห้องนอนใหญ่) โดยภายในห้องจะประกอบด้วย 2 โซน คือโซนนอน และโซน Walk-in closet หรือโซนแต่งตัวนั้นเอง ภานในห้องนอนใหญ่จะมีระเบียงออกไปชมวิวด้านนอกได้เช่นเดียวกันกับแบบแรกครับ

 

เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน

สำหรับการตกแต่งแบบบ้านตัวอย่างจะออกแนวร่วมสมัยด้วยเฟอร์นิเจอร์กับ Wallpeper ที่ดูมีเสน่ห์และสวยงามตามแบบ Modern Colonial ส่วนบริเวณปลายเตียงจะมีพื้นที่สำหรับติดตั้งทีวี เอาไว้ดูละครก่อนนอน ซึ่งทางโครงการได้ติดตั้งจุดสำหรับสายเคเบิล และปลั๊กไฟไว้ให้แล้วครับ แต่สำหรับบ้านเปล่าผนังบริเวณจอทีวีที่เห็นในภาพจะไม่ได้มีมาให้ ถ้าต้องการแบ่งโซนนอนกับโซนแต่งตัว จะต้องทำผนังกั้นยื่นออกมาจากแนวผนังอีกทีเพื่อใช้แบ่งโซน ลองใช้ไอเดียจากบ้านตัวอย่างนี้ได้ครับ

 

เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน

มาดูในส่วนของระเบียงกันบ้างนะครับ โดยลักษณะเป็นระเบียงแนวยาว ตรงนี้สามารถเดินออกมาสูดอากาศดีๆ ได้ในทุกๆเช้าเลย สัมผัสบรรยากาศของสวนหน้าบ้านให้ร่างกายได้สดชื่นในทุกๆ วัน โดยตัวราวระเบียงเป็นลูกกรงเหล็กทาสีขาวเหมือนกัน

 

มาดูที่โซน  Walk-in closet กันบ้างนะครับ สำหรับการตกแต่งยังคงเน้นความร่วมสมัย จาก
เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ ทั้งโต๊ะเครื่องแป้งและตู้เสื้อผ้า ซึ่งดูเป็นเสน่ห์อย่างมาก สร้างความสวยงามให้กับตัวห้องได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับใครที่ชอบความเป็นโมเดิร์นก็สามารถปรับเปลี่ยนได้เลย ทำให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของตัวเองจะดีกว่านะครับ

ตู้เสื้อผ้าเป็นจะเป็นตู้ขนาดใหญ่ เก็บเสื้อผ้าของผู้ซื้อได้เยอะแน่นอนครับ สำหรับฟังก์ชั่นของแต่ละช่องก็ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการแขวน การพับเก็บ ก็ตอบโจทย์ในทุกรูปแบบ 

 

เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน

สำหรับโซน Walk-in closet ก็จะมีหน้าต่างรับแสงเช่นกัน โดยบริเวณหน้าต่างมี Bulit-in เก้าอี้แนวข้าว โดยใช้สีสันเดียวกับเฟอร์นอเจอร์ในโซนทำให้ดูกลมกลืนและสร้างความสวยงามได้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นไอเดียที่ดีมากๆ ครับ

ส่วนโต๊ะเครื่องแป้งโครงการใช้กระจกเต็มบานขนาดใหญ่ ซึ่งถือเป็นไอเดียที่ดี เพราะสามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า ตรงนี้เป็นไอเดียที่ผู้ซื้อควรจะใช้เป็นอย่างยิ่งเลยนะครับ 

 

มาต่อกันที่ห้องน้ำชั้น2 กันบ้างนะครับ การตกแต่งพื้นห้องน้ำนั้นปูด้วยกระเบื้องเซรามิค สีครีม 12"x12" กระเบื้องผนังสีขาวใช้ 8"x12" และใช้กระเบื้องผนังโซนอาบน้ำเป็น 8"x8" สีเทาเข้ม ในส่วนของอ่างล้างหน้าเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า มาพร้อมกับตู้ใส่ของใต้อ่าง ผนังบริเวณอ่างล้างหน้าจะมี Low Wall ที่วางของเพิ่มได้ Top เป็นหินแกรนิตสีดำ โดยที่แบรนด์ของอ่างล้างหน้า และโถสุขภัณฑ์เลือกใช้ของ American Standard 

สำหรับห้องน้ำชั้น2 มีการแยกโซนแห้ง และโซนเปียกอย่างชัดเจน โดยบริเวณโซนอาบน้ำจะมีประตูกระจกเทมเปอร์ แบบบานเลื่อน ที่ติดตั้งไว้บนขอบธรณี ทำมาให้พร้อมใช้งานเรียบร้อยแล้วครับ

 

เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน

ห้องน้ำชั้น2 เข้าออกได้ 2 ทาง คือประตูทางเข้าที่โถงชั้น2 และประตูทางเข้าจากห้อง Master Bedroom

ในส่วนของการตกแต่งจะออกแนวธรรมชาติ ด้วยการประดับด้วยต้นไม้ปลอมขนาดเล็กที่เป็นสีเขียว เพื่อให้ดูสดชื่นและสะอาดตา ตรงนี้ผู้ซื้อสามารถนำเอาไอเดียไปใช้ได้ครับ เพราะการออกแบบให้ห้องน้ำมีความเป็นธรรมชาตินับเป็นไอเดียที่น่าสนใจและควรทำตามเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นการสร้างบรรกากาศที่ดี โดยผู้ซื้ออาจเลือกใช้ต้นไม้จริงขนาดเล็กก็ได้ แต่ก็ต้องคอยหมั่นดูแลอยู่เป็นประจำนะครับ

 

มาดูห้องนอนที่ 2 กันบ้างนะครับ สำหรับบ้านตัวอย่างตกแต่งออกแนวเป็นห้องนอนเด็กผู้หญิงและทำได้ดีเลยทีเดียว โดยภายในห้องจะประกอบด้วยโซนนอน และโซนสำหรับนั่งทำงาน เหมาะอย่างยิ่งถ้ามีลูกผู้หญิงการตกแต่งแนวนี้ก็ดูน่าสนใจไม่ใช่น้อย แต่ถ้าหากเป็นเด็กผู้ชายก็ปรับแต่งรูปแบบให้เข้ากับเด็กผู้ชาย แต่ไม่ควรละทิ้งโซนทำงาน เพราะจะเป็นการสร้างพื้นที่การเรียนรู้ให้เขาได้เป็นอย่างดี

สำหรับไอเดียการแต่งห้องนอนลูกสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ "ทริคเก๋ๆ สำหรับการจัดห้องนอนเด็ก เพื่อการหลับสบายและสุขภาพที่ดีของลูกน้อย" คลิกอ่านที่นี่ »

ส่วนการตกแต่งอื่นๆ จะใช้ตู้โชว์อยู่บริเวณเดียวกับโซนโต๊ะทำงาน ส่วนอีกด้านหนึ่งจะเป็นตู้เสื้อผ้าซึ่งประตูของตู้เสื้อผ้าจะเป็นกระจกเงา เรียกได้ว่าเป็นการประหยัดพื้นที่ได้มากเพราะ
ฟังก์ชั่นของตู้ได้ทั้งการเก็บเสื้อผ้าและการแต่งตัวไปพร้อมๆ กัน โดยไม่ต้องติดกระจกเพิ่มเติมเลย นับว่าเป็นไอเดียที่ดีมากๆ พร้อมกันนี้บริเวณปลายเตียงยังเป็นพื้นที่สำหรับติดตั้งจอทีวีอีกด้วย เอาไว้ให้เขาดูการ์ตูนหรือละครสำหรับผ่อนคลายก็นับว่าเหมาะสม

 

สำหรับห้องนอนที่ 3 บ้านตัวอย่างตกแต่งเป็นห้องทำงาน โดย Bulit-in เคาน์เตอร์โต๊ะทำงานพร้อมพื้นที่เก็บเอกสารต่างๆ เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กที่ไม่จำเป็นต้องใช้ห้องนี้เป็นห้องนอน ซึ่งการตกแต่งเป็นห้องทำงานน่าจะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองได้เป็นอย่างดี เพราะจะมีห้องทำงานส่วนตัวสำหรับนั่งทำงาน หรือถ้าเป็นเจ้าของกิจการก็ยิ่งเหมาะสมไปใหญ่ นับเป็นห้องทำงานที่มีความเป็นส่วนตัวสร้างสมาธิในการทำงานได้เป็นอย่างดี

ห้องนอนที่ 3 หากไม่ได้ทำเป็นห้องนอน หรือห้องทำงานแล้วละก็ แนะนำให้ทำเป็น " ห้องพระ " เพราะว่าผนังห้องไม่ติดกับห้องน้ำจึงเป็นห้องที่เหมาะมากสำหรับทำเป็นห้องพระ เพื่อความเป็นสิริมงคลกับบ้าน และผู้อยู่อาศัยในบ้าน

 

ตรงนี้จะเป็นพื้นที่สวนข้างบ้านนะครับ โดยเฉพาะบ้านหลังมุมที่จะได้พื้นที่มากขึ้น สามารถจัดสวนได้อย่างเต็มที่ บ้านตัวอย่างมีการจัดสวนอย่างสวยงาม โดยเน้นบรรยากาศธรรมชาติ เป็นสีเขียวสดใส โดยใช้หินประดับตกแต่งบริเวณทางเดิน สร้างความสวยงามและกลมกลืนกับบรรยากาศธรรมชาติ

สำหรับซุ้มข้างบ้านมีการตกแต่งโดยการนำชุดโต๊ะพร้อมเก้าอี้ไปวางในซุ้ม พื้นที่ตรงนี้ผู้ซื้อสามารถใช้นั่งเล่นพักผ่อน หรือนั่งทำงานท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติได้ ซึ่งตรงนี้น่าจะถูกใจคนเมืองที่อาจจะต้องเจอกับบรรยากาศของความเป็นเมืองมากจนเกินไป อาจจะใช้ธรรมชาติบำบัดบ้าง เพื่อการมีชีวิตที่สมดุล และนับว่าเป็นพื้นที่พักผ่อนที่ดี แถมเป็นส่วนตัว

ถ้ายังไม่มีไอเดียดีๆ ในการตกแต่งสวนแบบมีเทอร์เรซ หรือเทอเรสข้างบ้านแล้วละก็
ลองอ่านรีวิว ไอเดียจัดสวนข้างบ้าน พื้นที่แคบๆ เนรมิตให้สวยได้ แถมมีเทอร์เรซนั่งเล่นชิลๆ 

น่าจะใช้เป็นไอเดียเล็กๆน้อยๆ สำหรับผู้ที่ชอบการจัดสวนได้ดีทีเดียว

 

รีวิวบ้านตัวอย่าง  The Village 132  มุมมอง 360º

สำหรับการรีวิวแบบบ้าน The Village 132 นอกจากการรีวิวด้วยภาพถ่ายปกติแล้ว ผู้เขียนได้แถมการรีวิวแบบพิเศษให้เพิ่มเติมเพื่อให้ได้อารมณ์สำหรับการเขียนรีวิวได้อีกระดับ โดยจะทำการรีวิวในมุมมองแบบ 360º มาให้ได้ชมกันด้วย เพื่อให้ได้ดูมุมมองต่างๆ ภายในบ้านแต่ละโซนได้อย่างละเอียด ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการตัดสินใจ

สามารถคลิกที่รูปภาพด้านล่างนี้ เพื่อชมการรีวิวแบบ 360º ได้เลยครับ


 

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ

►การจัดวางแผนผังโครงการ

ภาพถ่ายมุมสูง* แนวการก่อสร้างของโครงการ คลิกดูภาพถ่ายมุมสูงด้วยอุปกรณ์พิเศษ

กรอบสีแดงหมายเลข 1** เป็นแบบบ้านขนาดพื้นที่ 141 ตารางเมตร จะถูกตั้งเป็นลักษณะแนวยาวไปจนสุดโครงการ ส่วนความพิเศษคือลักษณะของรั้วจะเป็นรั้วแยกหลังใครหลังมัน จะไม่มีการใช้ร่วมกัน

กรอบสีแดงหมายเลข 2** เป็นแบบบ้านขนาดพื้นที่ 131 ตารางเมตร รั้วบางส่วนจะเป็นพื้นที่ร่วมกัน นั่นก็คือรั้วกั้นระหว่างตัวบ้าน ดังนั้นการต่อเติมรั้วจึงเป็นเรื่องต้องห้ามที่ทางโครงการออกกฎแล้ว ยกเว้นจะต่อเติมในเขตของบ้านตัวเองเท่านั้น 


*ภาพถ่ายมุมสูง ทีมงานเลือกใช้เครื่องมือ และอุปกรณ์พิเศษ เพื่อใช้ถ่ายภาพคุณภาพระดับ 4K

**กรอบสีแดงในภาพเป็นการทำให้เห็นแนวการก่อสร้างของโครงการเท่านั้น แต่ไม่ใช่ระยะสิ้นสุดการก่อสร้าง ที่เห็นในภาพของกรอบสีแดงเป็นการก่อสร้างที่แล้วเสร็จพร้อมขาย แต่ในอนาคตจะมีการก่อสร้างเลยกรอบสีแดงไปอีกหลายหลัง
 

ภาพถ่ายมุมสูง แสดงให้เห็นการวางผังแนวของบ้าน ในแบบบ้าน The Village 131 จะสังเกตเห็นว่ามีเพียง 4 หลัง ต่อ 1 แถวเท่านั้น ทำให้ได้พื้นที่ด้านข้างกับบ้านทุกหลัง บรรยากาศการอยู่อาศัยจึงไม่แออัดจนเกินไป โดยที่บ้านหลังมุมทั้ง 2 ฝั่งของแต่ละแถวจะมีพื้นที่ด้านข้างมากกว่าเยอะ

 

อีกหนึ่งสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นส่วนตัวกับดีไซน์ที่ผนังบ้านเป็นอิสระไม่ติดใคร มาพร้อมกับพื้นที่ด้านข้างตัวบ้านให้กับบ้านทุกหลังในโครงการ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่อารียา พร็อพเพอร์ตี้ สร้างความแตกต่างจากทาวน์โฮมทั่วไป

 

ป้ายโครงการขนาดใหญ่ ลักษณะเป็นแนวตั้ง มองเห็นเด่นชัดเจนเมื่อมองจากระยะไกล

 

►ถนนภายในโครงการ

การสัญจรไปมาสะดวกด้วยถนนหลักภายในโครงการมีขนาดความกว้างถึง 16 เมตร   

 

ถนนซอยกว้าง 8 เมตร ไม่ว่าจะถอยเข้า - ถอยออก หรือกลับรถก็กลายเป็นเรื่องง่าย

อีกหนึ่งสิ่งที่อยากจะให้สังเกตก็คือ งานวางท่อระบายน้ำของโครงการ รูปทรงของฝาท่อระบายน้ำที่พื้นถนน ออกแบบมาเฉพาะได้ระดับเรียบไปกับพื้นถนน ทำให้ไม่เวลาที่รถขับผ่านบนฝาจะไม่มีเสียงดังรบกวน

 

►การวางระบบท่อน้ำ และระบบไฟฟ้า

สำหรับการวางระบบของโครงการ เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน มีความพิเศษทั้งการวางระบบท่อน้ำและการวางระบบไฟ

งานวางระบบท่อน้ำ

ใช้ท่อน้ำประปาสีเขียว (PPR Water Pipe) ทนทานต่อแรงกระแทกสูง แข็ง เหนียว ไม่เปราะแตกง่าย มีอายุการใช้งานยาวนานถึง 50 ปี ด้วยการติดตั้งแบบไม่ใช้กาวและไร้รอยต่อ สามารถซ่อมแซมได้ง่ายและรวดเร็ว เพียงเปิดผนังเฉพาะบริเวณที่เสียหาย หรือพูดง่ายๆ คือซ่อมเฉพาะจุดเท่านั้น

วาล์วน้ำระบบ Gate Valve แยกชั้น 1 กับ 2 ง่ายต่อการใช้งาน บำรุงรักษา และปรับแต่ง สามารถต่อไปยังจุดต่างๆ ได้โดยง่าย

งานท่อระบายน้ำจากถังบำบัดไปบ่อหน้าบ้านใช้ท่อ PVC แทนท่อใยหิน มีความยืดหยุ่นรับแรงกดทับได้ดี ส่วนท่อน้ำทิ้ง ใช้ท่อน้ำทิ้งสีน้ำตาล (PP Brown) ไร้การรั่วซึมด้วยระบบข้อต่อแบบแหวนยางปากระฆัง (Bell-Fit Type) 

งานวางระบบไฟฟ้า

ระบบ Circuit Breaker แยกระหว่างชั้น 1 กับชั้น 2 โดยสามารถซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น เครื่องทำน้ำอุ่น ปั้มน้ำ หรือเครื่องปรับอากาศ โดยไม่จำเป็นต้องตัดไฟทั้งหลัง 

สำหรับระบบสายไฟ ใช้ท่อ PVC สีเหลือง ปลอดภัยจากกระแสไฟฟ้ารั่ว ทนต่ออุณหภูมิถึง 60° และไม่เกิดปัญหาไฟลุกลามเมื่อเกิดไฟไหม้ และที่สำคัญคือทนต่อแสงแดด ไม่กรอบหรือแตกหักง่าย

ระบบป้องกันไฟรั่ว ไฟดูด จากปลั๊กและไฟฟ้าชั้น 1 รวมถึงกริ่งหน้าบ้าน นอกจากนี้งานระบบยังรองรับ การติดตั้ง Internet แบบ Fiber Optic ในอนาคต 

 

จุดให้บริการของส่วนกลาง

ภาพถ่ายมุมสูง มองเห็นสวนสาธาณะของโครงการ พร้อมทางวิ่ง Jogging Track และที่น่าจะเป็นจุดสังเกตเด่นอีกจุดคือถนนเมนของโครงการจะเป็นแนวตรงยาวไปจนสุดโครงการ ทำให้สะดวกในการใช้สอย เพราะในอนาคตจะเป็นเรื่องที่ดีมากสำหรับการจัดการระบบสาธารณูปโภคต่างๆ เช่น เสาไฟฟ้า ท่อน้ำ พื้นถนน และต้นไม้ตามข้างทาง เป็นต้น เพราะเป็นถนนเมนเส้นเดียวทั้งโครงการ จึงทำให้สามารถจัดการได้โดยง่าย 

จากในภาพจะเห็นจุดให้บริการของส่วนกลางต่างๆ ดังนี้ สำนักงานนิติบุคคล, จุดบริการรับส่ง Shuttle Bus,ที่จอดรถสำหรับ รถมอเตอร์ไซค์ และจักรยาน, สวนสาธารณะส่วนกลาง, ทางเข้าโครงการ และป้อม รปภ.

 

►สวนสาธารณะส่วนกลาง

สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ ด้วยสวนสีเขียวภายในโครงการ เพื่อให้ลูกบ้านได้สูดอากาศอย่างเต็มปอด พร้อมพื้นที่สำหรับเดินเล่น หรือออกกำลังกายในเวลาว่าง โดยสวนสาธารณะส่วนกลางจะมีอยู่ 2 จุดคือ จุดแรกจะอยู่บริเวณทางเข้าโครงการ ส่วนอีกหนึ่งจุดก็คือ อยู่ลึกเข้าไปในโครงการ เพื่อการใช้งานอย่างทั่วถึง 

 

►ทางเข้าโครงการ

สำหรับทางเข้าภายหลังจากโครงการก่อสร้างไปแล้ว 60% จะมีการทำประตูเหล็กล้อเลื่อนใหญ่ ที่ทางเข้าออกโครงการ เป็นระบบทางเข้าออกแบบ Double Security และผ่านเข้ามาแล้วจะมีระบบ Auto Access Card กั้นอีกชั้นเพื่อความปลอดภัย โดยที่จะมี Security Guard คอยดูแล 24 ชั่วโมง

 

►กล้องวงจรปิด (CCTV)

กล้องวงจรปิด (CCTV) บริเวณทางเข้า-ออกหน้าโครงการ มีทั้งฝั่งขาเข้า และฝั่งขาออก

 

►สำนักงานนิติบุคคล

สำนักงานนิติบุคคล ของโครงการ เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน จะอยู่บริเวณทางเข้าโครงการ เพื่อสะดวกในการติดต่องานสำหรับลูกบ้าน สำหรับตัวอาคารก็มีการออกแบบเป็นสไตล์ Modern Colonial ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์หลักของทางโครงการ

 

จุดบริการรับส่ง Shuttle Bus

สำหรับโครงการมีบริการ Shuttle Bus รับส่งลูกบ้านทุกคนในโครงการ ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีข้อสรุปเกี่ยวกับเส้นทาง เพราะรอให้มีลูกบ้านเข้ามาอยู่ในจำนวนหนึ่งก่อน เพื่อทำเป็นข้อสรุปความต้องการของลูกบ้าน ซึ่งเรียกได้ว่าตอบโจทย์และเอาใจลูกค้าสุดๆ 

ข้อสรุปคาดว่า Shuttle Bus จะรับส่ง ไป-กลับ ระหว่างโครงการ กับรถไฟฟ้า BTS สถานีคลอง 5 ซึ่งตรงนี้จะตอบสนองไลฟ์สไตล์คนเมืองได้ค่อนข้างดี เพราะจะทำให้เดินทางเข้า-ออกเมืองได้สะดวก ถึงแม้จะทำงานอยู่ในเมือง แต่ก็มีบ้านอยู่บริเวณชานเมืองได้ เพราะเดินทางสะดวก

สาเหตุที่คาดว่าข้อสรุปจะรับส่งระหว่างโครงการ กับรถไฟฟ้า BTS สถานีคลอง 5 ก็เพราะว่าในปัจจุบันกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาซื้อบ้านนั้น เป็นกลุ่มคนเมือง เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ทำงานในเมืองเป็นส่วนใหญ่ เพราะลูกค้ามองว่ารูปแบบของบ้าน ทั้งการตกแต่ง และสิ่งอำนวยความสะดวกในและนอกโครงการนั้นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์พวกเขา และที่สำคัญก็คือราคาจับต้องได้

 

►ที่จอดรถสำหรับ รถมอเตอร์ไซค์ และจักรยาน

สำหรับโครงการมีที่จอดรถสำหรับรถจักรยานยนต์และรถจักรยาน ซึ่งอยู่บริเวณหน้าโครงการ ตรงข้ามกับสำนักงานนิติบุคคล บริเวณดังกล่าวมี Security guard ดูแลอยู่ด้วย จึงหายห่วงได้เลย สำหรับคนที่ติดต่อทำธุระที่สำนักงานนิติบุคคล สามารถใช้ที่บริเวณนี้จอดรถได้ครับ 

 

สำหรับบริเวณโครงการนั้นจะมีป้ายบอกระยะทางการเดินทางไปสถานที่ต่างๆ ทั้งทางด่วน สถานีรถไฟฟ้า รวมถึงห้างสรรพสินค้า โดยข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งอำนวยความสะดวกรอบโครงการให้ดูในหัวข้อสิ่งอำนวยความสะดวกรอบโครงการด้านล่างเลยครับ

 
 

สิ่งอำนวยความสะดวกรอบโครงการ 

คลิกเพื่อดูแผนที่ใหญ่ โครงการ  เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน

ห้างสรรพสินค้า และแหล่งไลฟ์สไตล์

  • ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต
  • เซียร์ รังสิต
  • เทสโก้ โลตัส คอลง 2 
  • บิ๊กซี คลอง 4
  • M.T. Arena
  • ดรีมเวิลด์

สถานศึกษา

  • โรงเรียน สยาม อาร์เอ็นเอ อินเตอร์ฯ
  • โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย
  • โรงเรียนแย้มสะอาด
  • มหาวิทยาลัยรังสิต
  • มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น
  • มหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี

สถานพยาบาล

  • โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช
  • โรงพยาบาลสายไหม
  • โรงพยาบาลบางปะกอก รังสิต
  • โรงพยาบาลปทุมเวช
  • โรงพยาบาลเปาโล รังสิต

การคมนาคม

  • รถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม สถานี คลอง 5
  • ถนนวิภาวดีรังสิต
  • ถนนรังสิต – ลำลูกกา
  • ถนนรังสิต – นครนายก
  • ทางด่วนโทลล์เวย์ดอนเมือง
  • ทางด่วนวงแหวนกาญจนาภิเษก


 

สถานที่น่าสนใจ สิ่งอำนวยความสะดวกใกล้กับโครงการ

 

แนะนำเส้นทาง ไปสถานที่น่าสนใจใกล้โครงการ

►จากโครงการไป ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต (ประมาณ 25-30 นาที)

ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต

ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ในย่านรังสิต เป็นแหล่งไลฟ์สไตล์ที่สำคัญที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร โดยเป็นแหล่งรวมแฟชั่นชั้นนำต่างๆ รวมถึงแหล่งรวมความบันเทิง และร้านค้าร้านอาหารชั้นนำ ถ้าหากมีเวลาว่างอยากไปช้อปปิ้ง ไปทานอาหาร หรืออยากไปชมภาพยนต์ก็สามารถเดินทางมาที่ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ได้

สำหรับการเดินจากโครงการไปยังฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ให้ใช้ถนนเลียบคลอง 5 ฝั่งตะวันตก เพื่อตัดเข้าถนนรังสิต - นครนายก แล้ววิ่งตรงไปยังฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ได้เลย ตามแผนที่ด้านล่าง โดยใช้เวลาเพียง 25 - 30 นาทีเท่านั้น

 

 

►จากโครงการไป ดรีมเวิลด์ (ประมาณ 20-25 นาที)

ดรีมเวิลด์ สวนสนุกชื่อดังของเมืองไทย ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวมความสนุกครบวงจร ที่แบ่งไว้เป็นโซนอยู่แล้ว เช่น โซนดรีมเวิลด์พลาซ่า จะเป็นจุดชม สถาปัตยกรรมของหมู่บ้าน สไตล์ยุโรป โซนดรีมการ์เด้น เป็นแหล่งอุทยานสวนสวยในฝันที่รวบรวมพรรณไม้นานาชนิด ในบรรยากาศที่สวยงาม ร่มรื่น เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว โซนแฟนตาซีแลนด์ จะค่อนข้างถูกใจเด็กๆ เพลิดเพลินไปในดินแดนแห่งจินตนาการ เมืองเทพนิยาย บ้านยักษ์ ฟาร์มลุงทอม ส่วนโซนสุดท้ายจะเอาใจขาโจ๋ วัยรุ่น คือโซน แอ้ดเวนเจอร์แลนด์ (Adventure Land) ดินแดนแห่งการผจญภัยกับเครื่องเล่นอันทันสมัย สนุกสนานกับเมืองหิมะ แกรนด์แคนยอน เรือไวกิ้ง ซูเปอร์สแปลช ปราสาทผีสิง และเครื่องเล่นอื่นๆ อีกมากมาย

สำหรับท่านในที่ว่าง สามารถพาครอบครัวไปพักผ่อน หรือพาเด็กๆ ไปเล่นสวนสนุกได้ เพราะอยู่ไม่ไกลจากโครงการมากนัก ที่สำคัญคือเดินทางสะดวก

สำหรับการเดินทางจากโครงการไปยังดรีมเวิลด์ สามารถใช้เส้นทางเลียบคลอง 5 ฝั่งตะวันตก เพื่อตัดเข้าถนนรังสิต - นครนายก แล้ววิ่งตรงไป โดยดรีมเวิลด์จะอยู่ซ้ายมือบริเวณคลอง 3 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 - 25 นาที

 

►จากโครงการไป ตลาดน้ำนครรังสิต (ประมาณ 15-20 นาที)

ตลาดน้ำนครรังสิต เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจในย่านรังสิต โดยการจัดแบ่งโซนต่างๆ เป็นแพ ซึ่งมีทั้งแพสำหรับการจัดนิทรรศการ และแพสำหรับร้านอาหาร โดยเฉพาะอาหารชื่อดัง
อย่างก๋วยเตี่ยวเรือรังสิต ซึ่งเป็นอีกหนึ่ง Signature ที่ไม่ควรพลาด หากมีเวลาว่าง ก็สามารถแวะไปเที่ยวกันได้เลยครับ

สำหรับการเดินทางจากโครงการไปยังตลาดน้ำนครรังสิต ให้ใช้เส้นทางถนนเลียบคลอง 5 ฝั่งตะวันตก แล้วตัดเข้าสู่ถนนรังสิตนครนายก ขับตรงไปข้ามสะพานบริเวณ รังสิต - นครนายก 30 โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 - 20 นาที เท่านั้น

 

►จากโครงการไป M.T Arena Sport & Lifestyle mall (ประมาณ 20-25 นาที)

 M.T Arena Sport & Lifestyle mall เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแหล่งไลฟ์สไตล์ที่พร้อมจะตอบโจทย์ชีวิตคนเมือง โดยเป็นสปอร์ตมอลล์ที่โดดเด่นเรื่องของการออกแบบ โดยมีสนามกีฬายอดนิยมอยู่ในสถานที่แห่งนี้ อาทิ สนามฟุตบอลหญ้าเทียม และสนามแบดมินตัน

นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งรวมถึงร้านค้าต่าง ๆ ที่รายล้อมอยู่มากมาย เช่นร้านกาแฟ ร้านไอศครีม รวมถึงร้านขายอุปกรณ์กีฬาต่างๆ และยังมีโรงเรียนสอนฟุตบอล โรงเรียนสอนภาษา และอื่นๆ อีกมากมาย หากมีเวลาสามารถเดินทางมาที่นี่ได้ เพราะสะดวกและไม่ไกลจากโครงการ

สำหรับการเดินทางให้ใช้เส้นทาง ถนนเลียบคลอง 5 ฝั่งตะวันออก ตัดเข้าสู่ถนนลำลูกกา แล้วขับไปยังโครงการได้เลย โดยใช้เวลา 20 - 25 นาที

 

►จากโครงการไป ลีโอ สเตเดียม (ประมาณ 15-20 นาที )

ลีโอ สเตเดี้ยม น่าจะโดนใจสำหรับคอบอล โดนเฉพาะแฟนบอลบางกอกกล๊าส เอฟซี เพราะว่าโครงการนั้นอยู่ไม่ไกลจากลีโอ สเตเดี้ยม สนามแข่งขันของทีมฟุตบอลบางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมระดับไทยลีกของเมืองไทย ซึ่งเป็นสนามหลักที่ใช้ในการแข่งขัน หากใครชื่นชอบฟุตบอลก็สามารถไปนั่งชมกันได้ หรือถ้าหากสุดสัปดาห์มีเวลาว่าง สามารถพาครอบครัวไปชมฟุตบอลได้เช่นกัน 

สำหรับการเดินทางไป ลีโอ สเตเดี้ยม ให้ใช้เส้นทางเลียบคลอง 5 ฝั่งตะวันตก ตัดเข้าถนนรังสิต - นครนายก ขับตรงไปกลับรถก่อนถึงมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ ก็ถึงสนามแข่งขันแล้ว โดยใช้เวลาเพียง 15 - 20 นาทีเท่านั้นเอง

 

สรุปการรีวิวโครงการ​  เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน

►ฟังก์ชั่นแบบบ้าน

สำหรับฟังก์ชั่นและแบบห้องตอบโจทย์ทุกความต้องการไม่ว่าจะเป็นครอบครัวใหญ่และครอบครัวช่วงเริ่มต้น เพราะแบบบ้านมีให้เลือกถึง 2 ขนาดคือ ขนาด 141 ตารางเมตร และขนาด 132 ตารางเมตร ซึ่งทั้ง 2 แบบบ้านมีความแตกต่างกันเพียงแค่การออกแบบภายนอกในส่วนของรั้วเท่านั้น

ฟังก์ชั่นเทียบเท่าบ้านเดี่ยว ด้วยการเป็นทาวน์โฮมที่มีความเป็นส่วนตัว เนื่องจากผนังบ้านอิสระไม่ติดใคร พร้อมการออกแบบวางผังโครงการที่มีบ้านเพียง 4 หลังต่อ 1 แถว ตอบโจทย์คนเมืองยุคใหม่อย่างมาก

โครงการมีการออกแบบผังโครงการและการวางระบบน้ำและไฟค่อนข้างละเอียด โดยคำนึงถึงความสะดวกสบายของผู้ซื้อเป็นหลัก สำหรับระบบท่อน้ำติดตั้งแบบไม่ใช้กาวและไร้รอยต่อ สามารถซ่อมแซมได้ง่ายและรวดเร็ว เพียงปิดจุดที่เสียหายเท่านั้น

ส่วนระบบไฟมีการติดตั้ง ระบบ Circuit Breaker แยกระหว่างชั้น 1 กับชั้น 2 ทำให้ไม่จำเป็นต้องตัดไฟทั้งหลังในกรณีที่มีการซ่อมแซมไฟฟ้าเฉพาะจุดในบ้าน

 

►สิ่งอำนวยความสะดวก

สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกจะได้เป็นสวนสาธารณะภายในโครงการ 2 จุด เพื่อใช้เป็นสถานที่พักผ่อน เดินเล่นสูดอากาศบริสุทธิ์ หลังเลิกงานและทำกิจกรรมในวันหยุดกับครอบครัว

การบริการมีการจัดตั้งสำนักงานนิติบุคคลไว้บริเวณจุดทางเข้า - ออกของโครงการ เพื่อความสะดวกในการติดต่องาน และเข้าถึงได้ง่าย ทั้งนี้โครงการยังมีการบริการ Shuttle Bus จะรับส่งลูกบ้านในโครงการ แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปแน่ชัดว่าจะรับส่งบริเวณใดบ้าง หลังจากมีลูกบ้านเข้ามาอยู่ส่วนหนึ่งแล้วจะหาข้อสรุปกันอีกที ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับลูกบ้านทุกคนในโครงการ

เรื่องของระบบรักษาความปลอดภัย การเข้า-ออกเป็นระบบ Double Security มี Security guard ดูแล 24 ชั่วโมง พร้อม กล้องวงจรปิด (CCTV)

 

►การเดินทาง และทำเลที่ตั้ง

สำหรับทำเลที่ตั้งอยู่ในโซนรังสิต เดินทางเข้าออกโครงการได้สะดวก ทั้งถนนลำลูกกา และถนนรังสิต - นครนายก ทั้งนี้ยังอยู่ใกล้ทางด่วนโทลล์เวย์ดอนเมือง และทางด่วนวงแหวนกาญจนาภิเษก ทำให้เดินทางเข้าออกเมืองได้สะดวก

ในอนาคตสามารถเดินทางโดยรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว (พร้อมใช้งานในปี 2563) ทำให้การเดินทางเข้าออกเมืองเป็นเรื่องง่าย เหมาะสำหรับคนทำงานในเมืองที่ไม่ชอบสังคมแออัดในเมือง และมองว่าการมีบ้านอยู่ชานเมืองที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบโจทย์ชีวิตได้เหมือนกันน่าจะดีกว่า สำหรับสถานีที่อยู่ใกล้โครงการที่สุดคือสถานีคลอง 5

 

ภาพรวมโครงการ เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน

โครงการ เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน เป็นโครงการที่เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะเข้ามาตอบโจทย์ชีวิตคนรุ่นใหม่ ด้วยการออกแบบที่แตกต่างอย่างมีสไตล์ให้ความเป็นส่วนตัวกับลูกบ้าน พร้อมการวางระบบพื้นฐานอย่างละเอียดจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนยุคใหม่และคนที่ใส่ใจทุกรายละเอียดของบ้าน

ตอบโจทย์ชีวิตของที่ทำงานในเมือง ด้วยรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่รองรับการเดินทางเข้าออกเมืองได้อย่างสะดวก พร้อมทางด่วนวงแหวนกาญจนาภิเษกที่รองรับการเดินทางด้วยรถส่วนตัว 

ด้วยราคาในปัจจุบันเรียกได้ว่ากำลังจับต้องได้สำหรับครอบครัวช่วงเริ่มต้น เหมาะที่จะมาเริ่มต้นชีวิตดีๆ ที่นี่ ปัจจุบันโครงการ  เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน ได้รับความสนใจจากหลายกลุ่มคน โดยเฉพาะกลุ่มคนเมืองที่ทยอยเข้ามาดูโครงการกันอย่างเป็นระยะ เพราะได้ทาวน์โฮมที่เทียบเท่าบ้านเดี่ยวและเป็นส่วนตัว ได้อยู่ในทำเลชานเมืองที่ไม่วุ่นวาย แต่ได้สิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันไม่ต่างกับการอยู่ในเมือง แถมเดินทางเข้า-ออกเมืองได้สะดวกด้วยรถไฟฟ้า BTS และที่สำคัญราคาในปัจจุบันน่าจับจองเป็นเจ้าของอย่างยิ่ง 





Areeya Property

Call Center 1797

www.areeya.co.th
www.facebook.com/areeyahome

ข้อมูลหลักจากโครงการ
  • เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน
  • ที่ตั้ง : อำเภอลำลูกกา, จังหวัดปทุมธานี
  • ประเภท : ทาวน์โฮม และ บ้าน
  • แบบบ้าน :
    • The Village 141 พื้นที่ใช้สอย 141 ตร.ม.
    • ที่ดิน 35 ตร.ว. 3 นอน 2 น้ำ 2 ที่จอดรถ
    • The Village 132 พื้นที่ใช้สอย 132 ตร.ม.
    • ที่ดิน 28 ตร.ว 3 นอน 2 น้ำ 1 ที่จอดรถ
  • จุดขาย :
    ทาวน์โฮมแนวคิดใหม่ สไตล์ Modern Colonial ดีไซน์การออกแบบที่เน้นความเป็นส่วนตัว ด้วยการออกแบบให้ผนังของบ้านไม่ติดใคร พร้อมเติมเต็มความสุขของทุกชีวิตด้วยสวนสีเขียวรอบโครงการ

    ทำเลและการเดินทาง ใกล้ถนนวิภาวดีรังสิต จุดขึ้นทางด่วนโทลล์เวย์ดอนเมือง และทางด่วนวงแหวนกาญจนาภิเษก เดินทางสู่จุดหมายใจกลางกรุงเทพฯได้เร็วขึ้น พร้อมกันนี้ยังใกล้โครงการส่วนต่อขยายของรถไฟฟ้าสายสีเขียว รองรับการเดินทางในอนาคตที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น

    เติมเต็มทุกความสะดวกสบายของชีวิตด้วยห้างสรรพสินค้าและไฮเปอร์มาร์เก็ตรอบโครงการ ตอบโจทย์ชีวิตคนรุ่นใหม่ใกล้แหล่งรวมไลฟ์สไตล์ชั้นนำ เช่น ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เทสโก้ โลตัส บิ๊กซี M.T. Arena และดรีมเวิลด์ นอกจากนี้ยังใกล้สถานพยาบาลชั้นนำ และใกล้สถานศึกษาชั้นนำระดับประเทศ อาทิ เช่น มหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น และมหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี
  • ราคาเริ่มต้น 2.59 ล้านบาท
  • ฝ่ายขาย : Call Center 1797
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น 4 ห้องนอน ใกล้เซ็นทรัล เวสต์เกต และรถไฟฟ้าสายสีม่วง
  • ทาวน์โฮมสไตล์อิตาลี ย่านศรีนครินทร์ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียว และทางด่วนฯ
  • โครงการใหม่ คอนโดใจกลางรัชโยธิน ใกล้รถไฟฟ้า 3 สาย เพียง 50 เมตร
  • โครงการใหม่ ทาวน์โฮมหรู สไตล์อังกฤษ ใกล้รถไฟฟ้า เพียง 5 นาที ถึงฟิวเจอร์ฯ
  • โครงการใหม่ ทาวน์โฮม ใกล้นิคมฯบางพลี และ ทางด่วนบูรพาวิถี
  • ทาวน์โฮม 4 ห้องนอน ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ Airport Link และมอเตอร์เวย์
  • ราคาเริ่มต้น 2.59 ล้านบาท

    จุดเด่นโครงการ :
    ทาวน์โฮมแนวคิดใหม่ สไตล์ Modern Colonial ดีไซน์การออกแบบที่เน้นความเป็นส่วนตัว ด้วยการออกแบบให้ผนังของบ้านไม่ติดใคร พร้อมเติมเต็มความสุขของทุกชีวิตด้วยสวนสีเขียวรอบโครงการ

    ทำเลและการเดินทาง ใกล้ถนนวิภาวดีรังสิต จุดขึ้นทางด่วนโทลล์เวย์ดอนเมือง และทางด่วนวงแหวนกาญจนาภิเษก เดินทางสู่จุดหมายใจกลางกรุงเทพฯได้เร็วขึ้น พร้อมกันนี้ยังใกล้โครงการส่วนต่อขยายของรถไฟฟ้าสายสีเขียว รองรับการเดินทางในอนาคตที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น

    เติมเต็มทุกความสะดวกสบายของชีวิตด้วยห้างสรรพสินค้าและไฮเปอร์มาร์เก็ตรอบโครงการ ตอบโจทย์ชีวิตคนรุ่นใหม่ใกล้แหล่งรวมไลฟ์สไตล์ชั้นนำ เช่น ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เทสโก้ โลตัส บิ๊กซี M.T. Arena และดรีมเวิลด์ นอกจากนี้ยังใกล้สถานพยาบาลชั้นนำ และใกล้สถานศึกษาชั้นนำระดับประเทศ อาทิ เช่น มหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น และมหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี

    เบอร์ติดต่อโครงการ
    Call Center 1797

    ทาวน์โฮมแนวคิดใหม่ ผนังอิสระไม่ติดกัน ใกล้ทางด่วน รถไฟฟ้าสายสีเขียว

    ทาวน์โฮม เดอะ วิลเลจ รังสิต-วงแหวน เป็นทาวน์โฮมแนวคิดใหม่ สไตล์ Modern Colonial ผนังอิสระไม่ติดกัน ทำเลและการเดินทาง ใกล้ถนนวิภาวดีรังสิต จุดขึ้นทางด่วนโทลล์เวย์ดอนเมือง และทางด่วนวงแหวนกาญจนาภิเษก ตอบโจทย์ชีวิตคนรุ่นใหม่ใกล้แหล่งรวมไลฟ์สไตล์ชั้นนำ เช่น ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เทสโก้ โลตัส บิ๊กซี M.T. Arena และดรีมเวิลด์

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll