ข่าวประชาสัมพันธ์

บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดตัว "Smart Move(สมาร์ทมูฟ)" แพลตฟอร์มบริการยานพาหนะระบบเช่าในโครงการของแสนสิริเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตให้กับคนรุ่นใหม่นำร่องด้วยบริการรถยนต์ไฟฟ้าระบบเช่า (EV-Car Sharing)ให้กับลูกบ้านในโครงการที่พักอาศัยครั้งแรกของประเทศไทย โดยจับมือ SHARGE(ชาร์จ) บริษัทผู้ให้บริการเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำและ Haupcar(ฮอปคาร์)ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มและให้บริการคาร์แชร์ริ่งเจ้าแรกของไทยเข้ามาเป็นพันธมิตรในการบริหารระบบจัดการการจองและปล่อยเช่ารถในรูปแบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะสำหรับลูกบ้านในโครงการ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

แสนสิริ เปิดตัว "Smart Move" แพลตฟอร์มบริการรถยนต์ไฟฟ้าระบบเช่าประจำโครงการครั้งแรกของไทย ปฏิวัติไลฟ์สไตล์ลูกบ้านยุคใหม่

วันที่ 22 กันยายน 2560 | เปิดอ่าน 853 ครั้ง

บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดตัว “Smart Move(สมาร์ทมูฟ)” แพลตฟอร์มบริการยานพาหนะระบบเช่าในโครงการของแสนสิริเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตให้กับคนรุ่นใหม่นำร่องด้วยบริการรถยนต์ไฟฟ้าระบบเช่า (EV-Car Sharing)ให้กับลูกบ้านในโครงการที่พักอาศัยครั้งแรกของประเทศไทย โดยจับมือ SHARGE(ชาร์จ) บริษัทผู้ให้บริการเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำและ Haupcar(ฮอปคาร์)ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มและให้บริการคาร์แชร์ริ่งเจ้าแรกของไทยเข้ามาเป็นพันธมิตรในการบริหารระบบจัดการการจองและปล่อยเช่ารถในรูปแบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะสำหรับลูกบ้านในโครงการ

เปิดตัวให้บริการครั้งแรกที่โครงการ เดอะไลน์ จตุจักร-หมอชิต ด้วยรถยนต์ BMW i3  พร้อมเตรียมให้บริการในอีก 4 โครงการที่อยู่อาศัย ตลอดจนขยายผลไปยังยานพาหนะรูปแบบอื่นๆในปลายปีนี้โดยจะอยู่ภายใต้แพลตฟอร์มใหญ่ คือ “Smart Move”

ดร. ทวิชา ตระกูลยิ่งยงประธานผู้บริหารสายงานเทคโนโลยีและวิเคราะห์ข้อมูล บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เผยว่า “แสนสิริมุ่งมั่นที่จะเติมเต็มการใช้ชีวิตในทุก ๆ ด้านให้ลูกบ้านมีประสบการณ์การอยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบตามแนวคิด Complete your living experience ซึ่งการให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าระบบเช่าภายใต้แพลตฟอร์ม Smart Move ในครั้งนี้นับเป็นการให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าครั้งแรกในโครงการที่อยู่อาศัยของเมืองไทย ซึ่งเรามั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดี เพราะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การเดินทางของคนรุ่นใหม่ที่อาศัยอยู่ในโครงการคอนโดมิเนียมใกล้รถไฟฟ้าได้เป็นอย่างดี เพราะคนกลุ่มนี้ไม่นิยมซื้อรถยนต์เป็นของตัวเองแต่ใช้ระบบขนส่งมวลชนที่ปัจจุบันมีโครงข่ายที่ครอบคลุมและสะดวกสบายโดยการมีรถยนต์ไฟฟ้าระบบเช่าให้บริการที่โครงการที่อยู่อาศัยจะช่วยเติมเต็มความต้องการในการเดินทางของลูกค้าในบางวัตถุประสงค์ได้ครอบคลุมมากขึ้น เพราะจากการวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าในเชิงลึกพบว่า การโดยสารด้วยรถยนต์หรือจักรยานยังมีความจำเป็นกับกลุ่มคนเหล่านี้ในบางโอกาส อาทิ การไปซูเปอร์มาร์เก็ตหรือร้านอาหาร ที่แม้จะใกล้ ๆ แต่ก็ไม่สะดวกหิ้วของจำนวนมากขึ้นรถสาธารณะ หรือการไปในพื้นที่ที่ไกลจากขนส่งสาธารณะ”

 

นอกจากนั้น ในปัจจุบันเทรนด์รักษ์โลกด้วยการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้ากำลังเป็นกระแสที่คนรุ่นใหม่นิยม  โดยแสนสิริได้เกาะติดเทรนด์นี้ตั้งแต่ปีที่ผ่านมาโดยได้นำอุปกรณ์ชาร์ไฟฟ้ามาติดตั้งให้บริการในโครงการคอนโดมิเนียมของแสนสิริ

“สำหรับการให้บริการ Smart Move รถยนต์ไฟฟ้าระบบเช่าของแสนสิริจะนำร่องที่โครงการ เดอะไลน์ จตุจักร-หมอชิต โดยเราเลือกรถยนต์ BMWi3 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ (Fully Electric) รุ่นแรกจาก BMWจำนวน 2 คันมาให้บริการเช่าในโครงการและเพื่อให้การบริหารจัดการระบบเช่ารถยนต์ส่วนกลางเป็นไปอย่างราบรื่นที่สุดเราจึงได้จับมือกับพันธมิตรที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนี้โดยเฉพาะคือ Haupcar ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มและให้บริการคาร์แชร์ริ่งแรกของไทยที่มีประสบการณ์การให้บริการเช่ารถผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือตลอด 24 ชม. มาเป็นเวลากว่า 2 ปีและ SHARGEผู้ให้บริการเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าและมีประสบการณ์ด้านการขายและซ่อมบำรุงรถยนต์ไฟฟ้ามาเป็นผู้บริหารหลัก” นายทวิชา กล่าวต่อ

นาย พีระภัทร ศิริจันทโรภาสผู้อำนวยการของ SHARGE กล่าวเสริมว่า“SHARGEภูมิใจที่ได้เป็นส่วนสำคัญในการให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าระบบเช่าภายใต้แพลตฟอร์ม Smart Move ของแสนสิริ โดยบริษัทเราจะเป็นผู้บริหารหลักของบริการนี้ ซึ่งปัจจุบันการให้บริการรถยนต์ระบบเช่าแบบเดิมไม่เพียงพอต่อความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบายผสานกับการไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม แพลตฟอร์ม Smart Move จึงตอบโจทย์สิ่งที่ผู้บริโภคในปัจจุบันต้องการได้อย่างตรงจุด ทั้งนี้ในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา การเติบโตของตลาดรถไฟฟ้านั้นเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและมีโอกาสจะเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 50% ต่อปี และบริษัทยานยนต์ชั้นนำทั่วโลกก็หันมาพัฒนาและจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้ากันมากขึ้น สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคนี้ที่มีการเปิดรับเอาเทคโนโลยีใหม่ๆที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและประหยัดพลังงานมาใช้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันอย่างรวดเร็วทั้งนี้ นอกจากการบริหารแพลตฟอร์ม Smart Move แล้ว SHARGE ยังเป็นพันธมิตรในระยะยาวกับแสนสิริในการให้บริการ EV Chargerในโครงการที่พักอาศัยอีกด้วย โดยได้นำร่องให้บริการไปตั้งแต่ปีที่ผ่านมาแล้วจำนวน 3 โครงการและจะขยายไปยังกว่า 10 โครงการภายในปี 2561”

นาย กฤษฏิ์ วิชัยวัฒนาพาณิชย์กรรมการผู้จัดการบริษัท Haupcarกล่าวว่า “Haupcar ได้ให้บริการเช่าและปลดล็อครถยนต์ตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ในการเดินทางให้กับคนกรุงเทพฯมาเป็นเวลากว่า 2 ปีแล้ว แต่การร่วมเป็นส่วนหนึ่งในแพลตฟอร์ม Smart Move นับเป็นครั้งแรกของบริษัทที่ให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าระบบเช่าในโครงการที่อยู่อาศัยโดยตรง ถือเป็นมิติใหม่แห่งการอยู่อาศัยอย่างแท้จริงที่โครงการที่อยู่อาศัยได้ให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับแต่ละโครงการเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกบ้าน เพราะผู้เช่าสามารถจองและปลดล็อครถผ่านมือถือได้ทันทีตลอด 24 ชม. สะดวกเหมือนรถส่วนตัว ซึ่งในอนาคตเราจะจับมือกับแสนสิริเพื่อขยายการให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าระบบเช่าให้ครอบคลุมในทุกโครงการคอนโดมิเนียมของแสนสิริที่ติดรถไฟฟ้าและเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ เพราะเรามองว่าความต้องการใช้บริการเช่าและปลดล็อครถยนต์ไฟฟ้าตลอด 24 ชั่วโมงจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างมี     นัยยะสำคัญในอนาคต”

ทั้งนี้ แพลตฟอร์ม Smart Move ของแสนสิรินั้นได้อำนวยความสะดวกให้กับลูกบ้านด้วยระบบจองรถและปลดล็อครถออนไลน์ได้ทันทีตลอด 24 ชั่วโมงผ่าน Home Service Application ซึ่งจะเชื่อมต่อไปยัง Haupcar Application โดยจะมีการคิดค่าบริการจริงเป็นราย 30 นาที ให้บริการสูงสุดภายใน 1  วัน โดยจะให้บริการรอบแรกตั้งแต่ 05.00น.สิ้นสุดที่เวลา 02.00น. ในแต่ละวันเพื่อให้มีเวลาชาร์ตไฟฟ้าอย่างน้อย 3 ชั่วโมงต่อวัน เน้นการให้บริการในเขตบริเวณกรุงเทพฯและปริมณฑล เพื่อให้รถยนต์สามารถหมุนเวียนให้บริการลูกบ้านอย่างต่อเนื่อง โดยค่าบริการดังกล่าวได้รวมค่าพลังงานและประกันรถยนต์เรียบร้อยแล้ว จึงไม่มีการเก็บค่าบริการตามระยะทางเพิ่มเติมอีก เบ็ดเสร็จเฉลี่ยจะราคาต่ำกว่าการเรียกรถผ่านแอพลิเคชั่นรถพร้อมคนขับที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน อีกทั้งยังมีความเป็นส่วนตัวและความยืดหยุ่นด้านการเลือกเส้นทางที่มากกว่า โดยหลังจากนี้เรามีแผนที่จะนำ Smart Move ไปให้บริการในโครงการอื่น ๆ ที่มีกลุ่มเป้าหมายที่ใกล้เคียงกัน อาทิ โครงการเดอะ ไลน์ ราชเทวี, เอดจ์, ทากะ เฮาส์, คอมมูนิตี้มอลล์ฮาบิโตะใน T77พร้อมทั้งเตรียมที่จะจับมือกับพันธมิตรระดับโลกอีกหลายบริษัทเพื่อให้บริการยาหนะระบบเช่าในรูปแบบที่หลากหลายขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการในการเดินทางแบบ Sharing Economy ที่แตกต่างในอนาคต

  • COBE คอนโดแบรนด์ใหม่ by SC Asset ฉลองผ่าน EIA เปิดจองห้องดีไซน์ใหม่ มอบโปรฯ พิเศษ Summer Deals สุดฮอต
  • รัฐกระตุ้นอสังหาฯใหญ่ ลดค่าธรรมเนียมโอน – จดจำนองเหลือ 0.01% ค่าก่อสร้างลดหย่อนภาษีได้ ไม่เกิน 1 แสน
  • ครม. เห็นชอบ ธอส. จัดทำโครงการสินเชื่อบ้าน Happy Home กรอบวงเงิน 20,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 5 ปีแรก 3.00% ต่อปี
  • พลัสฯ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านที่ปรึกษา การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ตอบโจทย์ทุก Solution
  • กรมที่ดิน แจ้งข่าวประชาชน โอนซื้อ-ขายที่ดินออนไลน์ได้แล้ว 20 จังหวัด 139 สำนักงานทั่วประเทศ ยื่นคำขอจดทะเบียนผ่าน e-QLan...
  • อนันดาฯ จัดแคมเปญโรดโชว์ครั้งใหญ่ บุกตลาดอินเตอร์เต็มรูปแบบครั้งแรกของอสังหาฯไทย มั่นใจศักยภาพเมืองไทยตอบโจทย์ตลาดต่างชา...
  • SC Asset จัดงาน "Race To Luxury 95E1 New Showhouse" เผยโฉมบ้านตัวอย่างหลังใหม่ พร้อมสัมผัสสุดยอดยนตรกรรมจาก Ma...
  • แอสเซทไวส์ ชวนคนรุ่นใหม่รักษ์โลกแบบคูล ๆ ในงาน SangSom MOONLAB จับไอเดียเก๋ มอบต้นไม้ฟรี-เปลี่ยนบัคเก็ตเครื่องดื่ม เป็นก...
  • เอส เอฟ ร่วมกับ จีดีเอช ห้าห้าเก้า ส่งโปรโมชั่นต้อนรับหนังสุดซาบซึ้งกระแสแรง "หลานม่า" ดูหนังแบบสุดคุ้มพร้อมรั...
  • 12 เรื่องน่ารู้ "One Bangkok" อภิมหาโปรเจ็กต์ 108 ไร่ บนพระราม 4 ของเจ้าสัวเจริญฯ ดีเดย์เปิดให้บริการ กลางปี ...
  • บุญถาวรจัดเต็ม มอบสิทธิพิเศษให้สมาชิกบุญถาวรแฟมิลี่ ในงาน "บุญถาวร แฟมิลี่ เฟสติวัล" ชวนช้อปพร้อมร่วมกิจกรรมพิ...
  • ลลิลฯ เปิดจองโครงการใหม่ "Lio 2 วงแหวนฯ - ปิ่นเกล้า (พระราม5)" ใกล้ทางด่วนศรีรัชฯ 30-31 มี.ค.นี้ เริ่มเพียง 1....
  • ดี-แลนด์ กรุ๊ป บุกชิงแชร์อสังหาฯ เมืองรอง เดินหน้าเปิดตัวบ้านหรู "เดอะพราว เพรสทีจ บายพาส-ราชบุรี" บนทำเลศักยภ...
  • เจ้าของที่ดินเสียชีวิต ไม่มีการทำพินัยกรรม ลูก-ญาติ แจ้งรับมรดกที่ดินทำอย่างไร
  • 6 ค่าธรรมเนียม ในการโอนที่ดิน จากกรมที่ดิน มีค่าใช้จ่ายขั้นตอนในการดำเนินการอย่างไร
  • แสนสิริ เปิดตัว Smart Move แพลตฟอร์มบริการรถยนต์ไฟฟ้าระบบเช่าประจำโครงการครั้งแรกของไทย ปฏิวัติไลฟ์สไตล์ลูกบ้านยุคใหม่

    บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดตัว "Smart Move(สมาร์ทมูฟ)" แพลตฟอร์มบริการยานพาหนะระบบเช่าในโครงการของแสนสิริเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตให้กับคนรุ่นใหม่นำร่องด้วยบริการรถยนต์ไฟฟ้าระบบเช่า (EV-Car Sharing)ให้กับลูกบ้านในโครงการที่พักอาศัยครั้งแรกของประเทศไทย โดยจับมือ SHARGE(ชาร์จ) บริษัทผู้ให้บริการเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำและ Haupcar(ฮอปคาร์)ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มและให้บริการคาร์แชร์ริ่งเจ้าแรกของไทยเข้ามาเป็นพันธมิตรในการบริหารระบบจัดการการจองและปล่อยเช่ารถในรูปแบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะสำหรับลูกบ้านในโครงการ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll