สินเชื่อที่อยู่อาศัย

6 สิ่งสำคัญที่เราควรเช็คก่อน และพิจารณาก่อนที่จะยื่นขอสินเชื่นบ้าน เพื่อให้การกู้บ้านเป็นอย่างราบลื่น และตรงตามความต้องการของคุณให้มากที่สุด

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

6 สิ่งสำคัญ ควรเช็คก่อนขอสินเชื่อบ้าน

      การที่คนเรากว่าจะซื้อบ้านสักหลังไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องใช้เงินก้อนจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ถ้าไม่มีเงินก้อนละ? แน่นอนว่าการขอสินเชื่อบ้านจากธนาคารต่างๆ น่าจะเป็นทางออกที่ดีสำหรับหลายๆ คน

     แต่ก่อนจะไปขอสินเชื่อบ้าน มี 6 สิ่งสำคัญที่เราควรเช็คก่อน และพิจารณาก่อนที่จะยื่นขอสินเชื่นบ้าน เพื่อให้การกู้บ้านเป็นอย่างราบลื่น และตรงตามความต้องการของคุณให้มากที่สุด

 

1.ประเภทของสินเชื่อ

เราต้องเช็คดูว่าต้องเชื่อบ้านแบบไหน เช่น บ้านพร้อมที่ดิน ทาวเฮาส์ ห้องชุด อาคารพาณิชย์ บ้านมือสอง หรือปลูกบ้านบนที่ของตัวเอง เป็นต้น

 

2.อัตราดอกเบี้ย

ดอกเบี้ยของแต่ลละธนาคาร เราควรเช็คให้ถี่ถ้วนว่าแต่ละธนาคารมีอัตรดอกเบี้ยต่อปีเท่าไร และอัตรดอกเบี้ยที่คุ้มค่าและดีที่สุด

3.วงเงินที่สามารถกู้ได้

ให้เช็คว่าแต่ละธนาคารให้กู้เท่าไร และต้องดาวน์เท่าไร เช่น อัตราเงินกู้สูงสุด 100% ก็ไม่ต้องมีเงินดาวน์ หรือธนาคารที่ให้อัตราการกู้ที่เยอะและดาวน์น้อยที่สุด

 

4.ระยะเวลาในการในผ่อน

ให้เช็คระยะเวลาในการกู้ หรือผ่อนสูงสุดเท่าไรของแต่ละธนาคาร เช่น 30 ปี 40 ปี และเช็คควบคู่กับอัตราดอกเบี้ยด้วย

5.ค่าธรรมเนียม และค่าบริการ

เช็คดูว่าแตละธนาคารมีค่าธรรมเนียม หรือค่าค่าบริการแตกต่างกันเท่าไร ให้เลือกธนาคารที่มีค่าธรรมเนียมและค่าบริการที่ถูกที่สุด และคิดรวมการบริการที่ดีที่สุดด้วย

 

6.ธนาคาร

ให้เช็คดูแต่ละธนาคารว่ามีสินเชื่อบ้านแบบไหนบ้าง ให้เลือกสินเชื่อบ้านที่ตรงกับความต้องการของเรา กับธนาคารที่เราพอใจมากที่สุด

     

     มาถึงตรงนี้ทุกคน ก็คงได้แนวทางในการเช็คสิ่งสำคัญในการยื่นขอสินเชื่อบ้านกันแล้ว การขอสินเชื่อบ้านอาจจะเสียเวลาการเช็คข้อมูลจากแต่ละธนาคารไปบ้าง แต่ก็สามารถทำให้เราได้ข้อมูล รวมถึงการตัดสินใจที่ตรงใจเรามากที่สุด และก่อนไปยื่นขอสินเชื่อ อย่าลืมให้ความสำคัญกับเอกสารที่ควรเตรียมไว้ล่วงหน้าให้ครบถ้วน เพราะถึงแม้เราจะเตรียมข้อมูลมาดียังไง แต่เตรียมเอกสารไม่พร้อม เค้าก็ไม่ให้กู้นะจ้ะ

  • หลากหลายวิธีผ่อนบ้านให้หมดไว แถมได้เงินคืนบางส่วนเมื่อผ่อนครบ
  • แชร์ประสบการณ์ "ซื้อบ้าน" แม้เงินเดือนน้อยก็ซื้อได้ พร้อมแนะเทคนิคการผ่อนบ้านให้หมดเร็ว
  • สินเชื่อกรุงไทยบ้านแสนสะดวก สินเชื่อบ้านที่มอบวงเงินกู้สูงสุด 95%
  • สินเชื่อบ้านทีเอ็มบีรีไฟแนนซ์ ผ่อนบ้านเรื่องเบาๆ ไม่ต้องรีบผ่อนทั้งเงินต้น และดอกเบี้ย 2 งวดแรก
  • ลดภาระหนี้แบบสบายใจและยิ้มได้ กับโครงการ "คลินิกแก้หนี้"
  • กู้ซื้อบ้านด้วยสินเชื่อบ้านกรุงศรี เพื่อซื้อที่อยู่อาศัย
  • หลักเกณฑ์การขอสินเชื่อซื้อบ้าน
  • กู้ซื้อบ้าน ซื้อคอนโด เช็คก่อนคุณจะได้วงเงินกู้เท่าไหร่
  • ไขปัญหาเรื่องกู้บ้านกับ ธอส.
  • 3 เรื่องต้องรู้ ก่อนรีไฟแนนซ์บ้าน แนะสูตรคำนวณแบบประหยัดดอกเบี้ย หนีดอกเบี้ยสุดโหด
  • สินเชื่อ SME ต่อยอดธุรกิจ กู้เงินเปิดร้าน วงเงินกู้ 3 เท่า สูงสุด 20 ล้าน
  • สินเชื่อบ้าน รีไฟแนนซ์ จากธนาคารกรุงไทย ตัวช่วยของคนอยากมีบ้าน
  • ผ่อนบ้านจัดเต็มกับกรุงไทย ผ่อนนาน 40 ปี ดอกเบี้ยคงที่ 6 เดือน
  • ออมสินให้วงเงินกู้สูงสุด 3 ล้าน ใช้เป็นเงินทุนร้านสำหรับพ่อค้าแม่ขาย อาชีพอิสระ ผ่อนยาว 10 ปี
  • สมัครกู้เงินออนไลน์? ออมสินให้กู้ด่วน 200,000 บาท จริงหรือไม่
  • 6 สิ่งสำคัญ ควรเช็คก่อนขอสินเชื่อบ้าน

    6 สิ่งสำคัญที่เราควรเช็คก่อน และพิจารณาก่อนที่จะยื่นขอสินเชื่นบ้าน เพื่อให้การกู้บ้านเป็นอย่างราบลื่น และตรงตามความต้องการของคุณให้มากที่สุด

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll