สินเชื่อที่อยู่อาศัย

อยากลงทุนเปิดกิจการของตัวเอง อยากลงทุนอื่นๆ หรือเงินหมุนไม่ทัน แต่กลับมีเหตุจำเป็นที่ต้องใช้เงินจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเหตุฉุกเฉิน เมื่อญาติพี่น้องเข้าโรงบาล มีอุบัติเหตุ หาทางออกไม่เจอ แต่ที่จริงเราก็มีทางออกอยู่บ้าง เพียงแค่ท่านมีรถและบ้านเปนของตัวเอง ที่สามารถมแปลงเป็นเงินได้ง่ายๆ ช่วยให้ท่านมีสภาพคล่องทางการเงนที่ดีขึ้น

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

อยากมีเงินทุน ไม่ใช่ปัญหา!! แค่มีรถและบ้าน เรามีทางออก...

      อยากลงทุนเปิดกิจการของตัวเอง อยากลงทุนอื่นๆ หรือเงินหมุนไม่ทัน แต่กลับมีเหตุจำเป็นที่ต้องใช้เงินจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเหตุฉุกเฉิน เมื่อญาติพี่น้องเข้าโรงบาล มีอุบัติเหตุ หาทางออกไม่เจอ แต่ที่จริงเราก็มีทางออกอยู่บ้าง เพียงแค่ท่านมีรถและบ้านเปนของตัวเอง ที่สามารถมแปลงเป็นเงินได้ง่ายๆ ช่วยให้ท่านมีสภาพคล่องทางการเงนที่ดีขึ้น

     แนวทางการเปลี่ยนสินทรัพย์เป็นเงินทุนนั้น คือทางออกอีกอย่างหนึ่งของผู้ที่ขาดสภาพคล่องทางการเงิน  ด้วยการเปลี่ยน บ้าน รถยนต์ เพื่อนำไปหมุน หล่อเลี้ยงชีพให้มีสภาพคล่องที่ดีขึ้นได้ ช่วยให้เราหายใจสะดวก โล่งอกไปอีกระดับหนึ่ง ส่วนวิธีการและขั้นตอนจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูดังต่อไปนี้เลยครับ!

 

แนวทางการประเมินมูลค่ายถยนต์ที่สามารถนำไปค้ำประกันเงินกู้

     ส่วนมาก การเมินมูลค่ารถยนต์ที่สามารถนำไปค้ำประกันเงินกู้นั้น  สถาบันการเงินทั้งธนาคาร และ non-bank จะประเมินจากราคากลางเป็นเบื้องต้น และบางแห่งจะประเมินให้สูงสุด 100% ของราคาประเมินจากทางสถาบันการเงินแต่ละแห่ง โดยแบ่งเป็นรายละเอียดดังต่อไปนี้

  • รถยนต์ส่วนบุคคล และมีเล่มทะเบียนตัวจริง (โอนเล่มทะเบียนเรียบร้อย) จะได้รับวงเงินให้กู้สูงสุด 100% ของมูลค่ารถยนต์จากราคาประเมินของธนาคาร ระยะเวลาให้กู้สูงสุด 72 เดือนโดยประมาณ และอัตราดอกเบี้ยจะอยู่ในช่วง 3.18-15% ต่อปี (*ข้อมูลอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามวันและเวลาในอนาคต)
  • รถเก๋ง กระบะ รถตู้ ทุกยี่ห้อ ตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นไป โดยไม่จำเป็นต้องโอนเล่มทะเบียน จะได้รับวงเงินสูงสุดราว 80% ของมูลค่ารถยนต์จากราคาประเมินของธนาคาร ระยะเวลาให้กู้ไม่เกิน 60 เดือน อัตราดอกเบี้ยอยู่ระหว่าง 12.25-13.15% (*ข้อมูลอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามวันและเวลาในอนาคต)

     อย่างไรก็ตาม การให้วงเงินหลังจากการประเมินมูลค่าจากสถาบันทางการเงินของธนาคาร ขึ้นอยู่กับสภาพรถยนต์ของเจ้าของเป็นสำคัญ และถ้าเป็น Non- bank อาจจะมีดอกเบี้ยที่สูงกว่าที่แจ้งมานะครับ

แนวทางการประเมินมูลค่าบ้านที่สามารถนำไปค้ำประกันเงินกู้

     แนวทางการประเมินมูลค่าบ้านที่สามารถนำไปค้ำประกันเงินกู้นั้น จะคล้ายกับสินเชื่อที่ค้ำประกันเงินกู้ด้วยรถยนต์ โดยต้องพิจารณาคุณสมบัติของผู้กู้ประกอบด้วย โดยผู้กู้ต้องมีสัญชาติไทย อายุไม่น้อยกว่า 22 ปี ถ้าผู้กู้ทำงานประจำต้องแสดงหลักฐานเป็น Statement เงินเดือนในแต่ละเดือนย้อนหลังอย่างน้อย 3-6 เดือน แต่ถ้าประกอบอาชีพอิสระต้องมี Statement ที่มีรายได้เข้าบัญชีย้อนหลัง 3-6 เดือน และในกรณีเจ้าของกิจการต้องมีเอกสารการประกอบกิจการส่วนตัวประกอบ พร้อม Statement ที่มีรายได้เข้าบัญชีย้อนหลัง 3-6 เดือน

     สำหรับระยะเวลาการกู้ไม่เกิน 15 ปี สูงสุดไม่เกิน 30 ปี โดยเงื่อนไขในรายละเอียดจะขึ้นอยู่กับสถาบันการเงินแต่ละแห่ง อัตราดอกเบี้ยถ้าเป็นสถาบันการเงิน ธนาคารพาณิชย์อยู่ประมาณ 15-22% ต่อปี (*ข้อมูลอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามวันและเวลาในอนาคต) แต่ในกรณี Non-Bank จะมีอัตราดอกเบี้ยที่แตกต่างไป อาจสูงกว่านี้

      การประเมินสินทรัพย์ต้องแยกเป็นกรณี ได้แก่ บ้านพักอาศัย อาคารพาณิชย์ ห้องชุด ทาวน์เฮ้าส์ โดยต้องพิจารณาทำเลที่ตั้งประกอบด้วย เช่น ทำเลที่ตั้งในย่านใจกลางเมือง หรือทำเลต่างจังหวัด จะมีการตีมูลค่าสินทรัพย์ และวงเงินกู้ที่แตกต่างกัน
 

  • กรณีที่เป็นสินทรัพย์ประเภทบ้านพักอาศัย ได้แก่ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม ห้องชุดพักอาศัย เราสามารถได้วงเงินอนุมัติสูงสุดกว่า 80% ของราคาที่ประเมินโดยสถาบันการเงิน หรือธนาคารที่ปล่อยสินเชื่อ โดยวงเงินขั้นต่ำที่เราจะได้รับขึ้นอยู่กับแต่ละแห่ง บางแห่งให้วงเงินมากกว่า 500,000 บาทขึ้นไป
     
  • กรณีเป็นสินทรัพย์ประเภทอาคารพาณิชย์ เราสามารถได้วงเงินอนุมัติสูงสุดกว่า 70% ของราคาที่ประเมินโดยสถาบันการเงิน หรือธนาคารที่ปล่อยสินเชื่อ โดยวงเงินขั้นต่ำที่เราจะได้รับขึ้นอยู่กับแต่ละแห่ง บางแห่งให้วงเงินมากกว่า 500,000 บาทขึ้นไปเช่นกัน
     
  • กรณีเป็นสินทรัพย์ประเภทที่ดินเปล่า เราสามารถได้วงเงินอนุมัติสูงสุดกว่า 50-70% ของราคาที่ประเมินโดยสถาบันการเงิน หรือธนาคารที่ปล่อยสินเชื่อ โดยวงเงินขั้นต่ำที่เราจะได้รับขึ้นอยู่กับแต่ละแห่ง​

     โดยคุณสมบัติของผู้ขอสินเชื่อ ต้องมีสินทรัพย์ที่ปลอดภาระหนี้ และมีอายุไม่เกิน 65 ปี หากเป็นพนักงานประจำควรมี Statement ย้อนหลังอย่างน้อย 6-12 เดือน ในกรณีที่เป็นเจ้าของกิจการต้องประกอบกิจการมาอย่างน้อย 2 ปี ถ้ามีผู้ขอสินเชื่อร่วม หรือผู้กู้ร่วมต้องมีความสัมพันธ์เป็นเครือญาติกัน

 

     อย่างไรก็ตาม การขอสินเชื่อสำหรับนำมาหมุนเวียนในกิจการ หรือใช้ในกรณีที่จำเป็น ไม่ว่าจะเป็นบ้าน หรือรถยนต์ หรือรถประเภทต่าง ๆ สิ่งที่สำคัญที่จะทำให้เราสามารถได้รับการอนุมัติสินเชื่อก็คือ มูลค่าของสินทรัพย์ที่เราจะนำไปประเมินเป็นหลัก และคุณสมบัติของตัวเราเอง ถ้าเรามีเครดิตดี ไม่มีประวัติเสียทางการเงิน โอกาสที่เราจะได้รับสินเชื่อก็มีความเป็นไปได้ที่สูงมาก เอาใจช่วยทุกท่าน ผู้ประกอบการทุกคนให้ประสบความสำเร็จได้ด้วยดีครับ

  • เปิดเงื่อนไข ออมสิน ปล่อยกู้ 5 หมื่น รอบ2 ชี้ กู้ 1 หมื่น ไม้ต้องค่ำประกัน
  • เคล็ดลับการกู้เงินซื้อบ้าน การมีเครดิตที่ดีพร้อมตามเกณฑ์ธนาคาร ต้องเป็นอย่าไร?
  • การขอตรวจสอบข้อมูลเครดิตสำหรับบุคคลเจ้าของข้อมูล กรณีถูกปฏิเสธการให้สินเชื่อ
  • สินเชื่อบ้าน รีไฟแนนซ์ จากธนาคารกรุงไทย ตัวช่วยของคนอยากมีบ้าน
  • สินเชื่อบ้านแลกเงิน มีข้อดี ข้อแตกต่างจากสินเชื่อบ้านอย่างไร ผลอนุมัติเร็วกว่า จริงไหม?
  • "ติดเครดิตบูโร" คำยอดฮิตที่ธนาคารชอบอ้าง
  • สินเชื่อบ้านทีเอ็มบีรีไฟแนนซ์ ผ่อนบ้านเรื่องเบาๆ ไม่ต้องรีบผ่อนทั้งเงินต้น และดอกเบี้ย 2 งวดแรก
  • เปลี่ยนบ้านเป็นเงินก้อน ด้วยสินเชื่อ "GSB บ้านแลกเงิน" วงเงินสูงสุด 10 ล้าน*
  • ทำงานอยู่ต่างประเทศ แต่อยากกู้ซื้อบ้าน จะสามารถทำได้ไหม?
  • สินเชื่อ SME ต่อยอดธุรกิจ กู้เงินเปิดร้าน วงเงินกู้ 3 เท่า สูงสุด 20 ล้าน
  • ผ่อนบ้านจัดเต็มกับกรุงไทย ผ่อนนาน 40 ปี ดอกเบี้ยคงที่ 6 เดือน
  • ออมสินให้วงเงินกู้สูงสุด 3 ล้าน ใช้เป็นเงินทุนร้านสำหรับพ่อค้าแม่ขาย อาชีพอิสระ ผ่อนยาว 10 ปี
  • สมัครกู้เงินออนไลน์? ออมสินให้กู้ด่วน 200,000 บาท จริงหรือไม่
  • ออมสินปรับลดเงินงวด สินเชื่อ "ผ่อนบ้านดี มีเฮ" สำหรับลูกค้าสินเชื่อเคหะปัจจุบัน ถึง 30 ก.ย. นี้
  • สินเชื่อ "บัตรกดเงินสด ทีทีบี บ้านแลกเงิน" ทางเลือกใหม่ของคนมีบ้าน วงเงินสำรองพร้อมใช้ มีไว้อุ่นใจกว่า
  • อยากมีเงินทุน ไม่ใช่ปัญหา!! แค่มีรถและบ้าน เรามีทางออก...

    อยากลงทุนเปิดกิจการของตัวเอง อยากลงทุนอื่นๆ หรือเงินหมุนไม่ทัน แต่กลับมีเหตุจำเป็นที่ต้องใช้เงินจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเหตุฉุกเฉิน เมื่อญาติพี่น้องเข้าโรงบาล มีอุบัติเหตุ หาทางออกไม่เจอ แต่ที่จริงเราก็มีทางออกอยู่บ้าง เพียงแค่ท่านมีรถและบ้านเปนของตัวเอง ที่สามารถมแปลงเป็นเงินได้ง่ายๆ ช่วยให้ท่านมีสภาพคล่องทางการเงนที่ดีขึ้น

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll