สินเชื่อที่อยู่อาศัย

หลายคนคงเคยได้ยินคำว่าสินเชื่อบ้านแลกเงิน กันมาแล้วบ้าง แต่ก็ยังมีความสงสัยอยู่ว่าโดยหลักการแล้ว สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน ต่างจาก สินเชื่อบ้านแลกเงิน อย่างไร สินเชื่อที่มีบ้านเป็นหลักประกันมีอยู่ 2 ประเภท

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

Did you know สินเชื่อบ้านแลกเงิน สำคัญอย่างไร?

หลายคนคงเคยได้ยินคำว่าสินเชื่อบ้านแลกเงิน กันมาแล้วบ้าง แต่ก็ยังมีความสงสัยอยู่ว่าโดยหลักการแล้ว สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน ต่างจาก สินเชื่อบ้านแลกเงิน อย่างไร

สินเชื่อที่มีบ้านเป็นหลักประกันมีอยู่ 2 ประเภท

Did you know สินเชื่อบ้านแลกเงิน สำคัญอย่างไร?

สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย 

ความหมายก็คือการขอสินเชื่อจากธนาคารเพื่อนำมาก่อสร้าง หรือซื้อที่อยู่อาศัย ซึ่งประกอบไปด้วย สินเชื่อบ้านมือหนึ่ง, สินเชื่อบ้านมือสอง, สินเชื่อกู้สร้างบ้าน และสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน (เหตุผลที่สินเชื่อ รีไฟแนนซ์บ้านถูกบรรจุอยู่ในกลุ่มสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย เพราะว่าวัตถุประสงค์ของสินเชื่อยังเหมือนเดิม คือผ่อนชำระเพื่อให้มีที่อยู่อาศัย)

 

สินเชื่ออเนกประสงค์โดยมีที่อยู่อาศัยเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน 

จะแตกต่างกับประเภทแรกตรงที่ สินเชื่อประเภทนี้คือการนำที่อยู่อาศัยที่เราเป็นเจ้าของอยู่ (ปลอดภาระแล้ว) มาเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันเพื่อกู้เงินจากธนาคารเพื่อไปใช้จ่ายอเนกประสงค์ ซึ่งมีชื่อเรียกหลากหลาย เช่น สินเชื่อบ้านแลกเงิน, สินเชื่อ Home for Cash, สินเชื่อจำนองบ้านกับธนาคาร หรือภาษาชาวบ้านเรียกว่า เอาบ้านไปตึ๊งธนาคาร


Did you know สินเชื่อบ้านแลกเงิน สำคัญอย่างไร?

สินเชื่อบ้านแลกเงินดอกเบี้ยถูกหรือแพงกว่าสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย?

โดยปกติแล้วสินเชื่อบ้านแลกเงิน จะมีอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่าสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย เพราะตามหลักแล้ว ธนาคารกำหนดอัตราดอกเบี้ยของสินเชื่อที่อยู่อาศัยให้ต่ำ พอเป็นสินเชื่ออเนกประสงค์ อัตราดอกเบี้ยจึงสูงกว่า แต่เนื่องจากเป็นสินเชื่ออเนกประสงค์ที่มีหลักทรัพย์เป็นที่อยู่อาศัยค้ำประกัน ทำให้ธนาคารมีความเสี่ยงน้อยลงมาก จึงเสนอดอกเบี้ยประมาณ 5.5-9.0% ซึ่งถูกกว่าสินเชื่อบุคคล และบัตรกดเงินสดมากเลยทีเดียว
 

Did you know สินเชื่อบ้านแลกเงิน สำคัญอย่างไร?

สินเชื่อบ้านแลกเงิน (ลดภาระหนี้) คืออะไร?

เป็นแคมเปญพิเศษที่ทางธนาคารชั้นนำที่ให้สินเชื่อบ้านแลกเงิน โดยมีวัตถุประสงค์ให้คนที่กำลังเผชิญปัญหาหนี้บัตรเครดิต, หนี้สินเชื่อส่วนบุคคล หรือหนี้อื่นๆที่ดอกเบี้ยสูง สามารถนำบ้านที่ปลอดภาระ หรือบ้านที่ติดขายฝาก มาขอสินเชื่อบ้านแลกเงินกับธนาคารเดียว แล้วทางธนาคารจะตีเช็คไปปิดหนี้ทั้งหมด 

Did you know สินเชื่อบ้านแลกเงิน สำคัญอย่างไร?

หรือพูดง่ายๆก็คือ รวมหนี้ต่างๆที่ดอกเบี้ยแพง เอามาไว้เป็นสินเชื่อบ้านแลกเงินดอกเบี้ยถูกก้อนเดียว และยังให้ผ่อนได้นานกว่า ทำให้ค่างวดแต่ละเดือนถูกกว่าตอนที่เป็นหนี้หลายๆแห่งและจ่ายแต่ขั้นต่ำด้วย หลังจากเปิดตัวมาไม่นาน สินเชื่อบ้านแลกเงิน (ลดภาระหนี้) ก็ได้รับผลตอบรับที่ดีจากทางธนาคารและลูกค้าหลายคน โดยวันนี้คุณเองก็สามารถหาสินเชื่อบ้านแลกเงิน (ลดภาระหนี้) ที่อัตราดอกเบี้ยถูกที่สุด 

  • การเตรียมความพร้อม ก่อนยื่นกู้สินเชื่อบ้าน
  • 6 เหตุผล ทำไมลงทุนคอนโดถึงดีกว่าหุ้น
  • รายได้ไม่ถึง 15,000 ต่อเดือน ก็มีบ้านได้แล้ว กับสินเชื่อ "โครงการบ้าน ธอส.เพื่อสานรัก ปี 2557
  • 5 หลักฐานสำคัญในการขอกู้สินเชื่อบ้านหลังแรก
  • เตรียมวางแผน รีไฟแนนซ์ พร้อมกับ ขอสินเชื่อบ้าน ควรทำไว้ก่อนดีไหม?
  • สินเชื่อบ้านกสิกรไทย การขอสินเชื่อบ้านธนาคารกสิกรไทย
  • สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย จากธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย
  • ขั้นตอนการขอกู้เงินเพื่อ "ซื้อบ้าน" จากโครงการ หรือ ขอกู้เงินเพื่อ "สร้างบ้าน" บนที่ดินตัวเอง
  • วิกฤติโควิด19 ​ผ่อนชำระปกติ หรือ พักชำระหนี้ ควรเลือกอย่างไหนดี ?
  • 3 เรื่องต้องรู้ ก่อนรีไฟแนนซ์บ้าน แนะสูตรคำนวณแบบประหยัดดอกเบี้ย หนีดอกเบี้ยสุดโหด
  • สินเชื่อ SME ต่อยอดธุรกิจ กู้เงินเปิดร้าน วงเงินกู้ 3 เท่า สูงสุด 20 ล้าน
  • สินเชื่อบ้าน รีไฟแนนซ์ จากธนาคารกรุงไทย ตัวช่วยของคนอยากมีบ้าน
  • ผ่อนบ้านจัดเต็มกับกรุงไทย ผ่อนนาน 40 ปี ดอกเบี้ยคงที่ 6 เดือน
  • ออมสินให้วงเงินกู้สูงสุด 3 ล้าน ใช้เป็นเงินทุนร้านสำหรับพ่อค้าแม่ขาย อาชีพอิสระ ผ่อนยาว 10 ปี
  • สมัครกู้เงินออนไลน์? ออมสินให้กู้ด่วน 200,000 บาท จริงหรือไม่
  • Did you know สินเชื่อบ้านแลกเงิน สำคัญอย่างไร?

    หลายคนคงเคยได้ยินคำว่าสินเชื่อบ้านแลกเงิน กันมาแล้วบ้าง แต่ก็ยังมีความสงสัยอยู่ว่าโดยหลักการแล้ว สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน ต่างจาก สินเชื่อบ้านแลกเงิน อย่างไร สินเชื่อที่มีบ้านเป็นหลักประกันมีอยู่ 2 ประเภท

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll