สินเชื่อที่อยู่อาศัย

ลงทุนเพื่ออะไร คุณต้องรู้ให้ได้ก่อนว่า ตัวคุณเองจะลงทุนเพื่ออะไร ปล่อยเช่า เปลี่ยนเงินออมเป็นสินทรัพย์ หรือเพื่อเก็งกำไร เพราะถ้าคุณยังตอบตรงนี้ไม่ได้ คุณก็เหมือนเดินหมากผิด เช่น หากซื้อเก็งกำไร แต่ดันไปซื้อในทำเลที่ไม่มีใครอยากได้ หรือมีความต้องการน้อย หรือหวังปล่อยเช่าหวังผลระยะยาว แต่ดันไปเลือกในทำเลที่ไม่ใช่โซนที่อยู่อาศัยของคนเช่น มหาวิทยาลัย หรือ แหล่งวัยทำงาน เป็นต้น

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

4 ขั้นตอนง่ายๆการลงทุนคอนโด

     4ขั้นตอนง่ายๆในการลงทุนคอนโด ให้มีกำไร และป้องกันความเสี่ยงการขาดทุนให้มากที่่สุด ที่คุณควรรู้ก่อนลงทุน

     1.ลงทุนเพื่ออะไร คุณต้องรู้ให้ได้ก่อนว่า ตัวคุณเองจะลงทุนเพื่ออะไร ปล่อยเช่า เปลี่ยนเงินออมเป็นทรัพย์  หรือเพื่อเก็งกำไร เพราะถ้าคุณยังตอบตรงนี้ไม่ได้ คุณก็เหมือนเดินหมากผิด เช่น หากซื้อเก็งกำไร แต่ดันไปซื้อในทำเลที่ไม่มีใครอยากได้ หรือมีความต้องการน้อย  หรือหวังปล่อยเช่าหวังผลระยะยาว แต่ดันไปเลือกในทำเลที่ไม่ใช่โซนที่อยู่อาศัยของคนเช่น มหาวิทยาลัย หรือ แหล่งวัยทำงาน เป็นต้น

 

     2.แหล่งเงินทุนในการลงทุนมาจากไหน สอดคล้องกับแผนกาลงทุนข้อแรกหรือเปล่า เช่น หากคุณต้องการลงทุนปล่อยเช่าระยะยาว แต่เงินทุนคุณมีแค่จ่ายเงินจองทำสัญญา ผ่อนดาวน์ไปวัดดวงกันข้างหน้า สุดท้ายเมื่อเงินไม่พอ คุณก็ต้องขายออกมา เสียทั้งเวลา เสียทั้งเงิน สู้เก็บกระสุนให้พอแล้วค่อยตัดสินใจยังไม่สายครับ

 

     3.หลังจากมีแหล่งเงินทุนและแผนการเงิน ให้วิเคราะห์ทำเล ที่สอดคล้องกับแผนการลงทุน หลายคนเคยพลาด เพราะสนใจเรื่องทำเลเป็นหลัก แต่สุดท้ายก็ขาดทุนอยู่ดี เช่น หากลงทุนเพื่อนปล่อยเช่าระยะยาว ค่าเช่าสม่ำเสมอ ให้มองทำเลมหาวิทยาลัย เพราะพ่อแม่อยากให้ลูกอยู่สบาย ยอมจะให้ลูกในที่ดีๆ  แต่ถ้าคุณไปเลือกแหล่งท่องเที่ยวที่นานๆทีจะมีคนมาเช่า ทำให้ค่าเช่าไม่สม่ำเสมอ 

 

     4.ศึกษาความเคลื่อนไหวของราคาซื้อ-ขาย ปล่อยเช่า ในโซนที่คุณเล็ง  คุณไม่จำเป็นต้องรู้ข้อมูลทำเลทั้งหมด เอาแค่ใกล้ๆไม่เกิน 3 กม. ของทำเลที่คุณสนใจ โดยเฉพาะทำเลที่มีการประเมินราคาที่ดินเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นปีละ 10 - 15 % ความเสี่ยงของคุณก็จะลดลงแล้ว ซึ่งคุณตรวจสอบได้ที่ กรมธนารักษ์

 

     เพียง 4 ขั้นตอนง่ายๆ ที่ผมสรุมาให้แล้ว เพื่อคัดกรองว่าคุณพร้อมสำหรับการลงทุนหรือไม่ เมื่อแน่ใจแล้ว ค่อยมาคิดเรื่อง product,price , brand

 

ขอบคุณ

ขอมูล : prop2morrow.com

ภาพ : unsplash.com

 

  • 10 สิ่งสำคัญสุดในการขอสินเชื่อบ้าน ของผู้มีเงินเดือน
  • การขอสินเชื่อบ้านกรุงศรีฯ เพื่อซื้อคอนโดมิเนียม ดูข้อมูลก่อนการตัดสินใจ
  • สินเชื่อบ้านทวีทรัพย์กสิกรไทย (K-Home Equity)
  • เช็คข้อมูลให้พร้อม ก่อนจะขอกู้ซื้อบ้าน ควรเช็คเรื่องใดบ้างที่อาจทำให้การกู้บ้านไม่ผ่าน
  • รวม 7 โปรแรง!! รีไฟแนนซ์ ผ่อนต่อเดือนถูกสุด จำนวนเดือนเท่าเดิม
  • ข้อแนะนำสินเชื่อซื้อบ้าน แต่กู้ไม่ผ่านสำหรับคนติด Blacklist กับสถานบันการเงิน
  • ขอสินเชื่อบ้าน มี 4 เรื่องหลักที่ทำให้โดนธนาคารปฏิเสธการให้สินเชื่อ
  • รู้ไว้ก่อนขอสินเชื่อ "สินเชื่อบ้านเปลี่ยนเงิน" คืออะไร? และเหมาะกับใคร?
  • 10 คำถามที่พบบ่อย สำหรับคนอยากมีบ้านของตัวเอง
  • 3 เรื่องต้องรู้ ก่อนรีไฟแนนซ์บ้าน แนะสูตรคำนวณแบบประหยัดดอกเบี้ย หนีดอกเบี้ยสุดโหด
  • สินเชื่อ SME ต่อยอดธุรกิจ กู้เงินเปิดร้าน วงเงินกู้ 3 เท่า สูงสุด 20 ล้าน
  • สินเชื่อบ้าน รีไฟแนนซ์ จากธนาคารกรุงไทย ตัวช่วยของคนอยากมีบ้าน
  • ผ่อนบ้านจัดเต็มกับกรุงไทย ผ่อนนาน 40 ปี ดอกเบี้ยคงที่ 6 เดือน
  • ออมสินให้วงเงินกู้สูงสุด 3 ล้าน ใช้เป็นเงินทุนร้านสำหรับพ่อค้าแม่ขาย อาชีพอิสระ ผ่อนยาว 10 ปี
  • สมัครกู้เงินออนไลน์? ออมสินให้กู้ด่วน 200,000 บาท จริงหรือไม่
  • 4 ขั้นตอนง่ายๆการลงทุนคอนโด

    ลงทุนเพื่ออะไร คุณต้องรู้ให้ได้ก่อนว่า ตัวคุณเองจะลงทุนเพื่ออะไร ปล่อยเช่า เปลี่ยนเงินออมเป็นสินทรัพย์ หรือเพื่อเก็งกำไร เพราะถ้าคุณยังตอบตรงนี้ไม่ได้ คุณก็เหมือนเดินหมากผิด เช่น หากซื้อเก็งกำไร แต่ดันไปซื้อในทำเลที่ไม่มีใครอยากได้ หรือมีความต้องการน้อย หรือหวังปล่อยเช่าหวังผลระยะยาว แต่ดันไปเลือกในทำเลที่ไม่ใช่โซนที่อยู่อาศัยของคนเช่น มหาวิทยาลัย หรือ แหล่งวัยทำงาน เป็นต้น

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll