สินเชื่อที่อยู่อาศัย

บ้านและรถอาจเป็นเป้าหมายของหลาย ๆ คน ยิ่งเดี๋ยวนี้ไม่ต้องรอเก็บเงินก้อนใหญ่ก็สามารถเป็นเจ้าของบ้านและรถได้ง่ายขึ้นด้วยการขอสินเชื่อ ซึ่งสิ่งที่ตามมาจากการขอสินเชื่อก็คือ "ดอกเบี้ย" โดยถ้าเราอยากลดภาระดอกเบี้ยลงก็ทำได้โดยหาเงินมาโปะหนี้ที่เหลืออยู่ แต่สำหรับคนที่ผ่อนทั้งบ้าน และรถ พร้อมกัน ก็อาจมีคำถามเกิดขึ้นว่า ควรนำเงินไปโปะบ้านหรือโปะรถก่อนดี ซึ่ง K-Expert ที่ปรึกษาการเงิน ธนาคารกสิกรไทย มีคำแนะนำมาฝาก

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

ถ้ามีเงินก้อนใหญ่ หนี้บ้าน หนี้รถ เลือกโปะยอดอันไหนก่อนดี ?

         มีทั้งหนี้บ้าน หนี้รถยนต์ จะนำเงินก้อนไปโปะอะไรก่อนดีถึงจะคุ้มกว่ากัน มีคำแนะนำมาบอก

          บ้านและรถอาจเป็นเป้าหมายของหลาย ๆ คน ยิ่งเดี๋ยวนี้ไม่ต้องรอเก็บเงินก้อนใหญ่ก็สามารถเป็นเจ้าของบ้านและรถได้ง่ายขึ้นด้วยการขอสินเชื่อ ซึ่งสิ่งที่ตามมาจากการขอสินเชื่อก็คือ "ดอกเบี้ย" โดยถ้าเราอยากลดภาระดอกเบี้ยลงก็ทำได้โดยหาเงินมาโปะหนี้ที่เหลืออยู่ แต่สำหรับคนที่ผ่อนทั้งบ้าน และรถ พร้อมกัน ก็อาจมีคำถามเกิดขึ้นว่า ควรนำเงินไปโปะบ้านหรือโปะรถก่อนดี ซึ่ง K-Expert ที่ปรึกษาการเงิน ธนาคารกสิกรไทย มีคำแนะนำมาฝาก

          ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจวิธีคิดคำนวณดอกเบี้ยบ้านและรถก่อนว่าแตกต่างกันยังไง จะได้รู้ว่า ถ้าโปะเงินลงไปแล้ว ยอดหนี้ลดลงมั้ย จ่ายดอกเบี้ยน้อยลงหรือเปล่า 

          "ดอกเบี้ยบ้าน" คิดแบบลดต้นลดดอกไปเรื่อย ๆ จนครบสัญญา หรือเงินต้นหมด โดยเงินที่จ่ายไปแต่ละงวด จะไปหักเงินต้นให้ลดลง เมื่อเงินต้นลดลง จำนวนเงินที่เป็นดอกเบี้ยก็ลดลงตามไปด้วย ซึ่งการโปะบ้านจะทำให้ยอดเงินต้นลดลง 

          ลองดูตัวอย่างกัน ถ้ายอดขอสินเชื่อบ้านเริ่มแรกอยู่ที่ 3 ล้านบาท ผ่อนไปได้ 1 ปี ทำให้ยอดเงินต้นลดลงเหลือ 2.8 ล้านบาท พอได้รับเงินโบนัสก็นำมาโปะบ้าน 1 แสนบาท จะทำให้จ่ายดอกเบี้ยลดลงเกือบ 5 แสนบาท และระยะเวลาผ่อนบ้านลดลง 2 ปี 3 เดือน ดังนั้น ถ้ามีเงินก้อนแนะนำให้นำมาโปะบ้าน จะช่วยให้ประหยัดดอกเบี้ยที่ต้องจ่าย แถมระยะเวลาผ่อนก็ลดลงด้วย

          สามารถคำนวณข้อมูลของตัวเราเองด้วย เครื่องมือช่วยวางแผนเร่งระยะเวลาปลดหนี้บ้าน (K-Expert DIY Tool : Speed Up Home Loan Payment Plan) ได้ที่ k-expert.askkbank.com

          ส่วน "ดอกเบี้ยรถ" จะคำนวณแบบคงที่ตลอดระยะเวลาผ่อน (Flat Rate) โดยเอาจำนวนเงินที่กู้เป็นตัวตั้ง คูณดอกเบี้ยต่อปี และระยะเวลาผ่อน จะได้ยอดดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายทั้งหมด จากนั้นบวกกลับไปในเงินต้น แล้วหารด้วยจำนวนเดือน จะได้ยอดผ่อนแต่ละเดือนออกมา 

          เช่น กู้ซื้อรถ 1 ล้านบาท ผ่อน 5 ปี อัตราดอกเบี้ย 3% ต่อปี คิดเป็นดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายทั้งหมด 150,000 บาท รวมกับเงินต้นจะได้ 1,150,000 บาท เมื่อหาร 60 เดือน จะได้ 19,166.67 บาท เป็นยอดเงินที่ต้องผ่อนต่อเดือนจนครบสัญญา ซึ่งการคำนวณดอกเบี้ยโดยรวมเข้าไปในเงินต้นตั้งแต่แรกแบบนี้ ทำให้เงินที่เราจ่ายไปในแต่ละงวดไม่ได้ไปหักเงินต้นให้ลดลงเลย ดังนั้น ถ้ามีเงินแล้วนำไปโปะหนี้รถ ไม่ได้ช่วยให้ประหยัดดอกเบี้ย แบบการนำเงินไปโปะหนี้บ้าน

          สรุปว่า ถ้ามีเงินก้อน การโปะหนี้บ้านจะได้ประโยชน์มากกว่า แต่ในกรณีที่ผ่อนรถอยู่เพียงอย่างเดียว ไม่ได้มีภาระผ่อนบ้าน ถ้ามีเงินก้อนจะมาโปะรถดีมั้ย ขอแนะนำว่า ถ้าเงินก้อนนั้นเพียงพอจะปิดหนี้รถที่เหลืออยู่ ก็สามารถปิดหนี้รถได้ เพราะการปิดหนี้รถ ปกติแล้วธนาคารหรือไฟแนนซ์จะมีส่วนลดดอกเบี้ยให้บางส่วนของยอดดอกเบี้ยที่เหลืออยู่ ซึ่งช่วยให้ประหยัดดอกเบี้ยลงได้ แต่ย้ำว่าต้องเป็นการปิดหนี้ หรือปิดบัญชีเท่านั้น เพราะถ้าเป็นการโปะหนี้เพียงบางส่วนก็ไม่ได้ช่วยให้เราจ่ายหนี้น้อยลง

          เมื่อรู้แล้วว่า ดอกเบี้ยบ้านและรถคำนวณยังไง ถ้ามีเงินก้อน จะเลือกโปะบ้านหรือโปะรถก่อนดี คงตอบได้แบบไม่ต้องลังเลแล้วใช่มั้ยว่า โปะบ้าน เพื่อให้เงินต้นลดลง เมื่อเงินต้นลดลง ดอกเบี้ยก็ลดตาม หนี้ก็หมดไวขึ้น และทำให้บ้านในฝันเป็นของเราอย่างแท้จริง

          K-Expert Action
          • โปะบ้านทุกครั้งที่มีเงินก้อน หรือเพิ่มยอดผ่อนแต่ละเดือนให้มากขึ้น เพื่อลดดอกเบี้ยจ่าย และหนี้หมดเร็วขึ้น
          • เลือกระยะเวลาผ่อนรถให้สั้นที่สุดตามความสามารถในการชำระหนี้เพื่อประหยัดดอกเบี้ยจ่าย




K-Expert Center

K-Expert Center 02-1605203-4
K-Contact Center 02-888 8888 กด 09

k-expert.askkbank.com
twitter.com/KBank_Expert

  • หลากหลายวิธีผ่อนบ้านให้หมดไว แถมได้เงินคืนบางส่วนเมื่อผ่อนครบ
  • เช็คเรื่องต้องรู้ ก่อนกู้ "สินเชื่อเสริมพลังฐานราก" ก็สูงสุดได้ 50,000 บ. จากธนาคารออมสิน
  • ลดภาระหนี้แบบสบายใจและยิ้มได้ กับโครงการ "คลินิกแก้หนี้"
  • ใหม่ ! สินเชื่อบ้านซุปเปอร์เซฟวิ่ง ไม่ต้องโปะ เงินกู้หมดเร็ว
  • ซื้อบ้าน กับซื้อรถ เลือกอันไหนก่อนมีข้อคิดมาฝาก
  • วิธีแก้ปัญหา "กู้ซื้อบ้าน" ไม่ผ่าน แก้จุดไหนบ้างจึงจะมีผลต่อการพิจารณาสินเชื่อของธนาคาร
  • ติดแบล็คลิสสินเชื่อ แต่อยากมีบ้านแล้วจะขอสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านได้ไหม ?
  • 4 ขั้นตอนง่ายๆการลงทุนคอนโด
  • เตรียมตัวให้พร้อมก่อนขอสินเชื่อบ้าน ช่วยเพิ่มโอกาศอนุมัติสินเชื่อง่ายขึ้น
  • สินเชื่อ SME ต่อยอดธุรกิจ กู้เงินเปิดร้าน วงเงินกู้ 3 เท่า สูงสุด 20 ล้าน
  • สินเชื่อบ้าน รีไฟแนนซ์ จากธนาคารกรุงไทย ตัวช่วยของคนอยากมีบ้าน
  • ผ่อนบ้านจัดเต็มกับกรุงไทย ผ่อนนาน 40 ปี ดอกเบี้ยคงที่ 6 เดือน
  • ออมสินให้วงเงินกู้สูงสุด 3 ล้าน ใช้เป็นเงินทุนร้านสำหรับพ่อค้าแม่ขาย อาชีพอิสระ ผ่อนยาว 10 ปี
  • สมัครกู้เงินออนไลน์? ออมสินให้กู้ด่วน 200,000 บาท จริงหรือไม่
  • ออมสินปรับลดเงินงวด สินเชื่อ "ผ่อนบ้านดี มีเฮ" สำหรับลูกค้าสินเชื่อเคหะปัจจุบัน ถึง 30 ก.ย. นี้
  • ถ้ามีเงินก้อนใหญ่ หนี้บ้าน หนี้รถ เลือกโปะยอดอันไหนก่อนดี ?

    บ้านและรถอาจเป็นเป้าหมายของหลาย ๆ คน ยิ่งเดี๋ยวนี้ไม่ต้องรอเก็บเงินก้อนใหญ่ก็สามารถเป็นเจ้าของบ้านและรถได้ง่ายขึ้นด้วยการขอสินเชื่อ ซึ่งสิ่งที่ตามมาจากการขอสินเชื่อก็คือ "ดอกเบี้ย" โดยถ้าเราอยากลดภาระดอกเบี้ยลงก็ทำได้โดยหาเงินมาโปะหนี้ที่เหลืออยู่ แต่สำหรับคนที่ผ่อนทั้งบ้าน และรถ พร้อมกัน ก็อาจมีคำถามเกิดขึ้นว่า ควรนำเงินไปโปะบ้านหรือโปะรถก่อนดี ซึ่ง K-Expert ที่ปรึกษาการเงิน ธนาคารกสิกรไทย มีคำแนะนำมาฝาก

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll