สินเชื่อที่อยู่อาศัย

บ้านและที่ดินจัดอยู่ในหมวดของอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นภาคส่วนสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศเป็นอย่างมาก เพราะทุกคนจะต้องมีที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นอยู่ในรูปของบ้านตัวเอง บ้านเช่า ห้องเช่า คอนโด ดังนั้นบ้านและที่ดินจึงเกี่ยวข้องกับคนส่วนมาก การเปลี่ยนแปลงอะไรที่กระทบบ้านและที่ดินก็มักจะกระทบไปถึงคนส่วนใหญ่ไปด้วย วันนี้เรามาดูกันว่ามูลค่าราคาของบ้านและที่ดิน ที่เราคิดจะซื้อหามาอยู่เอง หรือซื้อเพื่อการลงทุนเก็งกำไร ราคาจะเคลื่อนไหวไปตามปัจจัยอะไรบ้าง

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

8 ข้อควรรู้เกี่ยวกับราคาบ้านและที่ดิน

บ้านและที่ดินจัดอยู่ในหมวดของอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นภาคส่วนสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศเป็นอย่างมาก เพราะทุกคนจะต้องมีที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นอยู่ในรูปของบ้านตัวเอง บ้านเช่า ห้องเช่า คอนโด  ดังนั้นบ้านและที่ดินจึงเกี่ยวข้องกับคนส่วนมาก  การเปลี่ยนแปลงอะไรที่กระทบบ้านและที่ดินก็มักจะกระทบไปถึงคนส่วนใหญ่ไปด้วย วันนี้เรามาดูกันว่ามูลค่าราคาของบ้านและที่ดิน ที่เราคิดจะซื้อหามาอยู่เอง หรือซื้อเพื่อการลงทุนเก็งกำไร ราคาจะเคลื่อนไหวไปตามปัจจัยอะไรบ้าง

ราคาของบ้านและที่ดิน 

รวมทั้งตลาดบ้านจัดสรรต่างๆ มักจะปรับขยับตัวขึ้นตามการเติบโตของเศรษฐกิจ  โดยเฉพาะในช่วงที่มีมาตรการและนโยบายของรัฐบาลกระตุ้นหรือส่งเสริม ราคาของบ้านและที่ดินก็จะปรับตัวสูงขึ้น ค่อนข้างมากในช่วงนี้

 

ภาวะเศรษฐกิจโลก
มักจะส่งผลต่าราคาบ้านและที่ดินด้วย ถ้าเศรษฐกิจของโลกดี ราคาบ้านก็จะแพง  ถ้าเศรษฐกิจโลกไม่ดี ราคาบ้านก็ไม่สามาถที่จะขยับตัวสูงขึ้นไปได้

 

ความมั่นคงทางการเมือง
จะส่งผลต่อเศรษฐกิจ  ถ้าการเมืองนิ่ง เศรษฐกิจก็สามารถโตได้ไม่หยุดชะงัก แต่ถ้าการเมืองมีปัญหา คนไม่กล้างลงทุน ทุกอย่างก็จะชะงักไปหมด ได้แต่รอความชัดเจน ยามใดที่การเมืองมีการเปลี่ยนแปลงบ่อยๆ ราคาบ้านและที่ดินก็จะได้รับผลกระทบโดยไม่ขยับไปไหน

 

ราคาของสินค้าโภคภัณฑ์
ถ้ามีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น ไม้ เหล็ก ปูน ก็จะปรับตัวขึ้น ส่งผลให้ต้นทุนในการก่อสร้างสูงขึ้น ก็จะเป็นตัวเร่งให้คนตัดสินใจซื้อบ้านเร็วขึ้น เพราะกลัวว่าราคาจะแพงขึ้นไปอีกในอนาคต

 

การผ่อนคลายของสถาบันการเงิน
ในเรื่องการอนุมัติสินเชื่อบ้านและที่อยู่อาศัย เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ราคาบ้านสูงขึ้น เพราะคนจะแห่กันมากู้เพิ่มขึ้น เมื่อมีแห่กันมาแบบนี้ ราคาบ้านก็จะตัองขยับหนีขึ้นไปเป็นธรรมดา

 

การปรับผังเมืองใหม่
โดยเฉพาะการกระจายให้เมืองขยายออกไปรอบนอกมากขึ้น คนออกไปอยู่รอบนอกมากขึ้น  คอนโดในเมืองเปิดตัวน้อยลง  แต่ยังมีอีกหลายคนที่ต้องการคอนโดที่เกาะแนวรถไฟฟ้า  ในกรณีนี้ก็จะทำให้ราคาคอนโดตามแนวรถไฟฟ้าขยับตัวสูงขึ้นได้

 

การขาดแคลนแรงงานประกอบกับค่าแรงที่ปรับตัวสูงขึ้น
ทำให้ต้นทุนของผู้สร้างบ้านสูงขึ้น และนักธุรกิจบ้านจัดสรรส่วนหนึ่งหันไปพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆในการก่อสร้างทดแทนแรงงานคน ทำให้ต้นทุนสูงขึ้นไปอีก ทำให้ราคาบ้านสูงขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน

 

ราคาที่ดินมีการปรับตัวขึ้นตลอดเวลา
เป็นที่รู้กันดีกว่า ที่ดินที่มีอยู่บนโลก ไม่สามารถเพิ่มขึ้นใหม่ได้ ทำให้ราคาที่ดีนมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นตลอดเวลา  จึงทำให้บ้านมีราคาเพิ่มขึ้นตามไปด้วย


ขอบคุณข้อมูลจาก MoneyHub
  • สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (SCB New Loan) ให้วงเงินกู้สูงสุด 100% ธนาคารไทยพาณิชย์
  • ดอกเบี้ยต่ำ ผ่อนสบาย กับ "สินเชื่อบ้านกรุงศรีรีไฟแนนซ์"
  • วิธีเตรียมตัวให้พร้อมก่อนขอสินเชื่อ หากประเมินรายได้เท่านี้ ขอกู้บ้านได้สูงสุดกี่บาท
  • สินเชื่อบ้าน Refinance ธนาคารธนชาต สินเชื่อเพื่อไถ่ถอนสินเชื่อที่อยู่อาศัยจากสถาบันการเงินอื่น
  • กู้ซื้อบ้านด้วยสินเชื่อบ้านกรุงศรี เพื่อซื้อที่อยู่อาศัย
  • ขอสินเชื่อบ้านจากธนาคาร แบบไหนที่ผ่านง่าย วงเงินเกิน 90% ได้ไหม เหตุผลของธนาคารเป็นอย่างไร
  • LH Bank เสนอบริการ สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย แก่ลูกค้าที่มีวัตถุประสงค์เพื่อนำไปซื้อที่อยู่อาศัย
  • 10 อย่าง ที่ต้องรู้ !! ก่อนซื้อบ้าน ถ้าไม่อยากเจ็บหนาาา
  • เคล็ด(ไม่)ลับ กับการผ่อนคอนโดมิเนียมยังไงให้หมดไวขึ้น
  • 3 เรื่องต้องรู้ ก่อนรีไฟแนนซ์บ้าน แนะสูตรคำนวณแบบประหยัดดอกเบี้ย หนีดอกเบี้ยสุดโหด
  • สินเชื่อ SME ต่อยอดธุรกิจ กู้เงินเปิดร้าน วงเงินกู้ 3 เท่า สูงสุด 20 ล้าน
  • สินเชื่อบ้าน รีไฟแนนซ์ จากธนาคารกรุงไทย ตัวช่วยของคนอยากมีบ้าน
  • ผ่อนบ้านจัดเต็มกับกรุงไทย ผ่อนนาน 40 ปี ดอกเบี้ยคงที่ 6 เดือน
  • ออมสินให้วงเงินกู้สูงสุด 3 ล้าน ใช้เป็นเงินทุนร้านสำหรับพ่อค้าแม่ขาย อาชีพอิสระ ผ่อนยาว 10 ปี
  • สมัครกู้เงินออนไลน์? ออมสินให้กู้ด่วน 200,000 บาท จริงหรือไม่
  • 8 ข้อควรรู้เกี่ยวกับราคาบ้านและที่ดิน

    บ้านและที่ดินจัดอยู่ในหมวดของอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นภาคส่วนสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศเป็นอย่างมาก เพราะทุกคนจะต้องมีที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นอยู่ในรูปของบ้านตัวเอง บ้านเช่า ห้องเช่า คอนโด ดังนั้นบ้านและที่ดินจึงเกี่ยวข้องกับคนส่วนมาก การเปลี่ยนแปลงอะไรที่กระทบบ้านและที่ดินก็มักจะกระทบไปถึงคนส่วนใหญ่ไปด้วย วันนี้เรามาดูกันว่ามูลค่าราคาของบ้านและที่ดิน ที่เราคิดจะซื้อหามาอยู่เอง หรือซื้อเพื่อการลงทุนเก็งกำไร ราคาจะเคลื่อนไหวไปตามปัจจัยอะไรบ้าง

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll