สินเชื่อที่อยู่อาศัย

แม้ว่าคุณจะมีเงินน้อย หรือรายได้น้อยกว่าคนอื่น ก็อย่าน้อยใจในโชควาสนา เพราะถึงแม้ว่าคุณจะมีเงินเดือนน้อย แต่ หากว่าคุณเองก็รู้จักใช้อย่างพอเพียงก็จะทำให้สามารถอยู่ได้อย่างมีความสุขได้ บางคนที่มีรายได้จำกัดและอาจจะมี เงินเดือนแค่ 15,000 บาท ก็สามารถฝันที่จะ ซื้อบ้าน มีบ้านหลังน้อยเป็นของตัวเองได้ เชื่อกันไหมว่า เพียงเงินเดือนแค่หมื่นกว่าบาทแต่ไม่ถึงสองหมื่นนี้ จะทำให้คุณมีบ้านน้อยในฝันได้แบบไม่ต้องกังวลเลยทีเดียว

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

เงินเดือน 15,000 บาท ยื่นทำเรื่อง ซื้อบ้าน ได้จริงหรือ ?

winkแม้ว่าคุณจะมีเงินน้อย หรือรายได้น้อยกว่าคนอื่น ก็อย่าน้อยใจในโชควาสนา เพราะถึงแม้ว่าคุณจะมีเงินเดือนน้อย แต่ หากว่าคุณเองก็รู้จักใช้อย่างพอเพียงก็จะทำให้สามารถอยู่ได้อย่างมีความสุขได้ บางคนที่มีรายได้จำกัดและอาจจะมี เงินเดือนแค่ 15,000 บาท ก็สามารถฝันที่จะ ซื้อบ้าน มีบ้านหลังน้อยเป็นของตัวเองได้ เชื่อกันไหมว่า เพียงเงินเดือนแค่หมื่นกว่าบาทแต่ไม่ถึงสองหมื่นนี้ จะทำให้คุณมีบ้านน้อยในฝันได้แบบไม่ต้องกังวลเลยทีเดียว

 

 1.คำนวณหาจำนวนเงินที่คุณจะมีกำลังในการกู้ซื้อบ้าน

ลองใช้หลักการคำนวณในการหาจำนวนเงินที่คุณจะมีกำลังในการกู้ซื้อบ้านดูสิ ซึ่งจากหลักของการกู้ทั่วไปมีอยู่ว่า ผู้กู้สามารถแบกรับภาระได้ไม่เกิน 40% ของรายได้เท่านั้น ประมาณว่าหากผู้กู้มีเงินเดือน 15,000 บาท จะทำให้คุณสามารถผ่อนบ้านสูงสุดได้ที่ประมาณ 15,000 x 40% ก็ประมาณ 6,000 บาท ซึ่งหมายถึงหากผู้กู้มีรายได้ 15,000 บาทต่อเดือน ก็จะสามารถผ่อนบ้านเป็นจำนวนเงินได้ 6,000 บาท และที่สำคัญคือคุณต้องไม่มีหนี้สินผ่อนชำระสินค้าอื่น ๆ เพราะหากมีหนี้สินอื่น ๆ เช่นมีการผ่อนรถอยู่ เดือนละ 5,000 บาท ก็อาจทำให้ผู้กู้เหลือความสามารถในการผ่อนบ้านต่อเดือนลดลง ซึ่งอาจจะเหลือเพียง 1,000 บาทต่อเดือนเท่านั้น

 

 2.หาโครงการบ้านที่อยู่ในวงเงินที่เราสามารถกู้ได้

ลองมองหาโครงการบ้านที่อยู่ในวงเงินที่เราสามารถกู้ได้เมื่อลองคำนวณจากข้อที่ 1 ลองคิดดูว่าหากคุณเลือกจะผ่อนชำระที่ 30 ปี ก็จะสามารถกู้ได้ประมาณ 858,000 บาท ซึ่งในปัจจุบันยังมีโครงการบ้านที่มีราคาต่ำกว่าล้านอยู่หลายโครงการ เช่น คอนโดแถบชานเมือง หรือบ้านในแถบปริมณฑลก็ยังมีราคาไม่ถึงล้านอยู่อีกมาก หรือหากใครที่อยู่ต่างจังหวัดก็ยิ่งมีโครงการราคาต่ำกว่าล้านมากมาย ถ้าคุณสนใจเป็นบ้านมือสองก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะบ้านมือสองสภาพดีราคาไม่ถึงล้านบาทก็มีให้เลือกอยู่ในตลาดมือสองมากมาย ถ้าไม่รู้จะหาที่ไหน ก็ลองเข้ามาหาบ้านที่เว็บไซต์ Thaihometown ของเราได้ เพราะเราได้รวบรวมโครงการคุณภาพไว้ที่นี่หมดแล้ว

 3.ทำประวัติเครดิตบูโรของคุณให้ดี

ถ้าหากคุณมีหนี้บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด รวมถึงบัตรผ่อนชำระต่าง ๆ จะทำให้หนี้สินของบัตรต่าง ๆ ไปแสดงที่เครดิตบูโรของคุณ และหากคุณมีประวัติการชำระหนี้ไม่ดี หรือไม่ตรงต่อเวลา ผิดนัดจ่ายหนี้กับธนาคาร หรือมีการเบี้ยวหนี้ไม่จ่ายเลย เครดิตบูโรก็จะขึ้นแบลคลิสต์ ซึ่งหมายความว่า เมื่อคุณไปยื่นกู้ซื้อบ้านกับธนาคารแล้วทางธนาคารก็จะไปตรวจสอบเครดิตบูโรของคุณ ทำให้เห็น Blacklist ซึ่งอาจทำให้คุณทำเรื่องกู้ซื้อบ้านได้ยากขึ้น เพราะธนาคารก็ไม่มั่นใจว่าคุณเองจะจ่ายค่างวดให้ได้หรือไม่ และยังมีอีกกรณีหนึ่งหากคุณ เป็นหนี้บัตรเครดิตเยอะเกินไป ซึ่งหมายความว่าไม่ได้ติดแบลคลิสต์ก็จริง แต่เมื่อธนาคารทำการประเมินรายได้ของคุณแล้วปรากฏว่า แค่ยอดที่ต้องชำระในแต่ละเดือนสำหรับบัตรเครดิต หรือ บัตรกดเงินสดแต่ละใบของของคุณในแต่ละเดือน ก็ไม่พอที่จะส่งค่างวดสำหรับสินเชื่อบ้านแล้ว หากเป็นแบบนี้ธนาคารก็คงอนุมัติให้ผ่านยาก ซึ่งทางที่ดีควรทำประวัติเครดิตบูโรของคุณให้ดี อย่างการชำระหนี้ให้ตรงต่อเวลา และไม่ผิดนัดจ่ายหนี้ หรือไม่เป็นหนี้บัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดมากเกินไป หรือทางที่ดีที่สุดคือไม่ก่อหนี้เลยน่าจะดีกว่า

 

 4.ลองหาผู้กู้ร่วม 

ในกรณีที่คุณอยากจะมีวิมานในฝันที่หลังใหญ่ขึ้นมาอีกสักหน่อย แต่ลำพังแค่เงินเดือนแค่หมื่นห้าของคุณอาจจะได้ยอดเงินกู้ไม่เพียงพอ ทำให้จำเป็นต้องหาผู้กู้ร่วมเพื่อเพิ่มวงเงินกู้ให้มากขึ้น ซึ่งในกรณีที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยแต่กู้คนเดียวไม่ผ่านหรือหากมีรายได้ไม่พอ การกู้ร่วมก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางออกของปัญหาที่นิยมเลือกใช้กันมาก ซึ่งโดยความหมายของผู้กู้ร่วม หมายถึงการเป็นลูกหนี้ร่วมกันนั่นเอง ในทางกฎหมายลูกหนี้ร่วมนั้นจะต้องมีความรับผิดชอบหนี้ที่เป็นส่วนเท่า ๆ กัน เพียงเว้นแต่จะกำหนดไว้เป็นอย่างอื่น และในบางสถาบันการเงินก็อาจจะกำหนดให้ผู้กู้ร่วมต้องมีความสัมพันธ์กับผู้กู้ที่อยู่ในฐานะที่เป็นพี่น้องท้องเดียวกันหรือบิดามารดาที่กู้ร่วมกับบุตรและสามีภรรยา หรือหากแต่งงานกันแล้วและยังไม่ได้จดทะเบียน ผู้กู้ร่วมก็ต้องยื่นแสดงหลักฐานอื่น ๆ ประกอบอย่างทะเบียนบ้านที่แสดงว่าปัจจุบันอยู่ด้วยกัน หรือหากมีบุตรก็ต้องแสดงใบเกิดที่ระบุชื่อพ่อแม่

ในการซื้อบ้านแบบการกู้ร่วมสามารถทำได้สองแบบ คือ ต้องมีกรรมสิทธิ์บ้านเป็นชื่อของคน ๆ เดียว แต่เวลากู้ยืมใช้คนหลายคนมากู้ร่วมได้ ซึ่งการกู้ร่วมโดยจะต้องใส่ชื่อผู้กู้ทุกคนเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์รวม และการกู้ร่วมนั้น สถาบันการเงินจะทำการพิจารณารายได้ของทุกคนที่ขอกู้ร่วม โดยจะทำการหักภาระค่าใช้จ่ายของทุกคน หลังจากนั้นก็มาดูว่า มีเหลือเงินที่จะสามารถผ่อนชำระได้ต่อเดือนเท่าไหร่ แล้วให้พิจารณาเพื่อให้สินเชื่อไปตามสัดส่วน ซึ่งจะทำให้คุณซึ่งมีผู้กู้ร่วม สามารถกู้วงเงินได้สูงขึ้นมากอีกพอสมควร ลองทำตามเคล็ดลับที่แนะนำไปดังกล่าว เชื่อว่าพนักงานเงินเดือนน้อย ๆ จะสามารถสานฝันที่จะมีบ้านหลังน้อยไว้สำหรับเป็นที่อยู่อาศัยและเป็นที่แห่งความสุขได้ตามที่หวังไว้อย่างแน่นอน


ขอบคุณข้อมูลจาก moneyhub
  • รายได้พอประมาณ มีเงินเก็บนิดหน่อย อยากซื้อบ้านหลังใหญ่แต่ราคาแพงทำอย่างไรดี ?
  • "สินเชื่อบ้านธนชาตต่อฝัน" ขอสินเชื่อได้ทุกอาชีพ ผ่อนนานสุดถึง 40 ปี จากธนาคารธนชาต
  • SCB สินเชื่อบ้านคือเงิน My Home My Cash
  • เทคนิคเลือกธนาคาร เพื่อกู้เงินซื้อบ้าน
  • ธอส. จัดโปรโมชั่นสินเชื่อบ้านดอกเบี้ยต่ำ เริ่มที่ 3.50% ต่อปี สำหรับผู้มีรายได้น้อย
  • สินเชื่อบ้านกรุงไทย สินเชื่อบ้านธนาคารกรุงไทย
  • จะกู้ซื้อบ้าน ต้องเตรียมอะไรบ้าง จึงจะไม่พลาด !!!
  • รู้หรือยัง? ดอกเบี้ยบ้านในฝันยิ่งรู้ทันยิ่งสบาย
  • เคล็ดลับการกู้เงินซื้อบ้าน การมีเครดิตที่ดีพร้อมตามเกณฑ์ธนาคาร ต้องเป็นอย่าไร?
  • สินเชื่อ SME ต่อยอดธุรกิจ กู้เงินเปิดร้าน วงเงินกู้ 3 เท่า สูงสุด 20 ล้าน
  • สินเชื่อบ้าน รีไฟแนนซ์ จากธนาคารกรุงไทย ตัวช่วยของคนอยากมีบ้าน
  • ผ่อนบ้านจัดเต็มกับกรุงไทย ผ่อนนาน 40 ปี ดอกเบี้ยคงที่ 6 เดือน
  • ออมสินให้วงเงินกู้สูงสุด 3 ล้าน ใช้เป็นเงินทุนร้านสำหรับพ่อค้าแม่ขาย อาชีพอิสระ ผ่อนยาว 10 ปี
  • สมัครกู้เงินออนไลน์? ออมสินให้กู้ด่วน 200,000 บาท จริงหรือไม่
  • ออมสินปรับลดเงินงวด สินเชื่อ "ผ่อนบ้านดี มีเฮ" สำหรับลูกค้าสินเชื่อเคหะปัจจุบัน ถึง 30 ก.ย. นี้
  • เงินเดือน 15,000 บาท ยื่นทำเรื่อง ซื้อบ้าน ได้จริงหรือ ?

    แม้ว่าคุณจะมีเงินน้อย หรือรายได้น้อยกว่าคนอื่น ก็อย่าน้อยใจในโชควาสนา เพราะถึงแม้ว่าคุณจะมีเงินเดือนน้อย แต่ หากว่าคุณเองก็รู้จักใช้อย่างพอเพียงก็จะทำให้สามารถอยู่ได้อย่างมีความสุขได้ บางคนที่มีรายได้จำกัดและอาจจะมี เงินเดือนแค่ 15,000 บาท ก็สามารถฝันที่จะ ซื้อบ้าน มีบ้านหลังน้อยเป็นของตัวเองได้ เชื่อกันไหมว่า เพียงเงินเดือนแค่หมื่นกว่าบาทแต่ไม่ถึงสองหมื่นนี้ จะทำให้คุณมีบ้านน้อยในฝันได้แบบไม่ต้องกังวลเลยทีเดียว

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll