สินเชื่อที่อยู่อาศัย

ถ้าเป็นเมื่อก่อนคงต้องตอบว่าไม่ได้ นอกจากเป็นการไปกู้เงินในระบบอื่นๆ ที่ไม่ใช่จากสถาบันการเงินหรือธนาคาร แต่ทุกวันนี้มีหลายธนาคารได้มีโครงการผ่อนผันให้ผู้ที่ติดแบล็คลิส ในข้อมูลเครดิตบูโรก็สามารถขอกู้เงินซื้อบ้านได้แล้ว ซื่งคงเป็นเรื่องดีมากๆของผู้ที่พอจะมีกำลังทรัพย์ในการผ่อนซื้อบ้านแต่ยังติดแบล๊กลิสอยู่ ได้สบายใจโล่งอกเพื่อให้ได้มีกำลังใจให้กลับชำระหนี้ต่างๆให้หมดไป

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

ติดแบล็คลิสสินเชื่อ แต่อยากมีบ้านแล้วจะขอสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านได้ไหม ?

ติดแบล็คลิสซื้อบ้านได้ไหม

           ถ้าเป็นเมื่อก่อนคงต้องตอบว่าไม่ได้ นอกจากเป็นการไปกู้เงินในระบบอื่นๆ ที่ไม่ใช่จากสถาบันการเงินหรือธนาคาร แต่ทุกวันนี้มีหลายธนาคารได้มีโครงการผ่อนผันให้ผู้ที่ติดแบล็คลิส ในข้อมูลเครดิตบูโรก็สามารถขอกู้เงินซื้อบ้านได้แล้ว ซื่งคงเป็นเรื่องดีมากๆของผู้ที่พอจะมีกำลังทรัพย์ในการผ่อนซื้อบ้านแต่ยังติดแบล๊กลิสอยู่ ได้สบายใจโล่งอกเพื่อให้ได้มีกำลังใจให้กลับชำระหนี้ต่างๆให้หมดไป

           ซื่งถือเป็นข่าวดีของผู้ที่พอจะมีกำลังทรัพย์ในการผ่อนซื้อบ้านแต่ยังติดแบล๊กลิสอยู่ครับ เพราะหลายท่านอาจจะมีความผิดพลาดมาในอดีตถ้าหากแก้ไขแล้วธนาคารอาคารสงเคราะห์เค้าก็ให้โอกาสครับ แต่มีข้อแม้ว่าแบล็คลิสที่แสดงในประวัติของคุณนั้นต้องไม่เป็นแบล็คลิสจากสินเชื่อบ้าน และต้องชำระหนี้ที่ติดแบล็คสิสหมดแล้วนะครับ (ถึงแม้มีประวัติติดอยู่ในเครดิตบูโรก็ตาม ไม่ต้องรอนานถึง 3 ปี)

          แต่ทั้งนี้การอนุมัติก็จะขึ้นอยู่กับวงเงินกู้ รายได้ของคุณว่ามีรายได้ดีมากนอยแค่ไหน และการพิจารณาของเจ้าหน้าที่อีกทีครับ ถึงแม้จะไม่การันตีร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่อย่างน้อยก็ยังถือเป็นการเพิ่มโอกาสให้ผู้ที่อยากได้บ้าน แต่ยังติดแบล็คลิสอยู่ครับ
 

ติดแบล็คลิส มีผลทางกฏหมาย

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการติดแบล็คลิส มีผลทางกฏหมายหลายอย่าง 

ยกตัวอย่างที่สำคัญๆ มาให้ดังนี้

- กรณีเปิดบัญชีธนาคาร หรือการเปิดบัญชีร่วมกับสามี ไม่สามารถเปิดบัญชีได้ หรือการทำธุรกรรมทางการเงินก็ทำไม่ได้ เพราะหากทำได้ก็จะมีเจ้าหน้าที่ติดตามหนีตามอายัดเงินในบัญชีได้ 

- กรณีถ้ามีบ้านซื้อด้วยเงินสด ถ้าทางเจ้าหนี้คุณสืบรู้ว่ามีทรัพย์สิน ไม่ว่าบ้าน ที่ดิน เงินฝากธนาคาร กองทุน หุ้น หรือสลากออมสิน เค้าก็อาศัยอำนาจศาลในการเข้ามาขอยึดทรัพย์หรือบังคับขายทอดตลาดได้ครับ (อย่าลืมว่าเดี๋ยวนี้ทำธุรกรรมการเงินใดๆ รวมถึงบิล ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ก็มีการส่งประวัติเขาเครดิตบูโรทั้งหมด) ทางที่ดี ให้ซื้อในชื่อญาติหรือบุคคลที่เราไว้ใจได้ หรือไม่ก็ลองเข้าไปเจรจาหนี้ดู บางธนาคารอาจมีส่วนลดให้มากถึงครึ่งๆ หรือให้ผ่อนชำระ ต่อเดือนน้อยๆ

- กรณีมีการส่งฟ้อง ถ้าคุณไปศาล ก็สามารถต่อรองได้ คดีมีอายุความ 10 ปีก็จริง แต่ถ้าเจ้าหนี้ส่งฟ้องต่อเรื่อยๆ ก่อนหมดอายุความ 10 ปี อายุความมันก็จะยืดออกไปเรื่อยๆครับ ส่วนช่วงโหว่ทางกฏหมาย ถ้าคุณขาดการติดต่อกับเจ้าหนี้ไม่ว่าทางใดก็ตาม เช่นชำระงวดสุดท้าย เจ้าหนี้ส่งเอกสาร จดหมาย หมายศาล โทรตาม แต่ไม่สามารถติดต่อคุณได้ หรือญาติคุณได้ แบบนี้อายุความมี 2 ปีครับ

- กรณีนี้เป็นคดีแพ่ง แต่คุณต้องไปร้องต่อศาลในเรื่องนี้ด้วยตัวคุณเอง ในวันที่นัดขึ้นศาล 

- กรณีซื้อในชื่อ สามี/ภรรยา ก็ทำไม่ได้ครับ นอกจากเปิดบริษัทจดทะเบียนแล้วซื้อในนามนิติบุคคลซึ่งทั้งนี้ บริษัทที่เปิดต้องไม่มีชื่อคุณนะคะ ไม่งั้นเค้าก็ตามได้อีกเช่นกัน ง่ายๆก็คือคุณไม่สามารถทำธุรกกรมที่เกี่ยวข้องกับการเงินได้เลย รวมทั้งไม่สามารถมีธุรกิจที่จดทะเบียนหรือแม้แต่เป็นหุ้นส่วนก็ไม่ได้ครับ

 

  • ขอสินเชื่อบ้านธนาคารอาคารสงเคราะห์ ด้วยสินเชื่อบ้าน ธอส.
  • วิธีเตรียมตัวให้พร้อมก่อนขอสินเชื่อ หากประเมินรายได้เท่านี้ ขอกู้บ้านได้สูงสุดกี่บาท
  • บ้าน ธอส.เพื่อสานสุข ปี 65 ให้วงเงิน 3 ล้าน สานฝันคุณให้เป็นจริง
  • เงินเดือน 15,000 บาท ยื่นทำเรื่อง ซื้อบ้าน ได้จริงหรือ ?
  • 10 สิ่งสำคัญสุดในการขอสินเชื่อบ้าน ของผู้มีเงินเดือน
  • รู้หรือยัง? ดอกเบี้ยบ้านในฝันยิ่งรู้ทันยิ่งสบาย
  • ใครมีหนี้ "กู้บ้าน-รถ-บัตรเครดิต" ต้องรู้ แบงก์ชาติ ชี้เป้าพักหนี้ ทุกธนาคาร
  • บัตรเครดิต มีผลทำให้กู้ซื้อบ้านไม่ผ่าน จริงหรือ?
  • กู้ซื้อบ้าน เงินเดือนเท่าไหร่ กู้ได้เท่าไหร่ ผ่อนเท่าไหร่?
  • 3 เรื่องต้องรู้ ก่อนรีไฟแนนซ์บ้าน แนะสูตรคำนวณแบบประหยัดดอกเบี้ย หนีดอกเบี้ยสุดโหด
  • สินเชื่อ SME ต่อยอดธุรกิจ กู้เงินเปิดร้าน วงเงินกู้ 3 เท่า สูงสุด 20 ล้าน
  • สินเชื่อบ้าน รีไฟแนนซ์ จากธนาคารกรุงไทย ตัวช่วยของคนอยากมีบ้าน
  • ผ่อนบ้านจัดเต็มกับกรุงไทย ผ่อนนาน 40 ปี ดอกเบี้ยคงที่ 6 เดือน
  • ออมสินให้วงเงินกู้สูงสุด 3 ล้าน ใช้เป็นเงินทุนร้านสำหรับพ่อค้าแม่ขาย อาชีพอิสระ ผ่อนยาว 10 ปี
  • สมัครกู้เงินออนไลน์? ออมสินให้กู้ด่วน 200,000 บาท จริงหรือไม่
  • ติดแบล็คลิสสินเชื่อ แต่อยากมีบ้านแล้วจะขอสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านได้ไหม ?

    ถ้าเป็นเมื่อก่อนคงต้องตอบว่าไม่ได้ นอกจากเป็นการไปกู้เงินในระบบอื่นๆ ที่ไม่ใช่จากสถาบันการเงินหรือธนาคาร แต่ทุกวันนี้มีหลายธนาคารได้มีโครงการผ่อนผันให้ผู้ที่ติดแบล็คลิส ในข้อมูลเครดิตบูโรก็สามารถขอกู้เงินซื้อบ้านได้แล้ว ซื่งคงเป็นเรื่องดีมากๆของผู้ที่พอจะมีกำลังทรัพย์ในการผ่อนซื้อบ้านแต่ยังติดแบล๊กลิสอยู่ ได้สบายใจโล่งอกเพื่อให้ได้มีกำลังใจให้กลับชำระหนี้ต่างๆให้หมดไป

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll