สินเชื่อที่อยู่อาศัย

ผ่อนบ้านอย่างไรให้หมดเร็ว คำถามสำคัญที่คนซื้อบ้านอยากรู้ การผ่อนบ้านให้หมดเร็วๆ คงเป็นเป้าหมายหลักของคนที่จรดปากกาเซ็นสัญญาซื้อบ้านเป็นของตัวเอง เพราะนั่นหมายความว่าคุณกำลังเป็นหนี้ก้อนโต ที่มีระยะเวลาในการผ่อนนับสิบปี ซึ่งหลายคนก็รู้ดีว่าการผ่อนบ้านให้หมดเร็วๆ ก็คือ การนำเงินไปโปะเพิ่ม แต่จะโปะหนี้บ้านเพิ่มยังไงไม่ให้เจ็บตัว หรือกระทบกับรายจ่ายส่วนอื่นๆ มาดูวิธีกันครับ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

เทคนิคผ่อนบ้านอย่างไรให้หมดเร็ว โดยที่ธนาคารไม่เคยบอก

     ผ่อนบ้านอย่างไรให้หมดเร็ว คำถามสำคัญที่คนซื้อบ้านอยากรู้ การผ่อนบ้านให้หมดเร็วๆ คงเป็นเป้าหมายหลักของคนที่จรดปากกาเซ็นสัญญาซื้อบ้านเป็นของตัวเอง เพราะนั่นหมายความว่าคุณกำลังเป็นหนี้ก้อนโต ที่มีระยะเวลาในการผ่อนนับสิบปี ซึ่งหลายคนก็รู้ดีว่าการผ่อนบ้านให้หมดเร็วๆ ก็คือ การนำเงินไปโปะเพิ่ม แต่จะโปะหนี้บ้านเพิ่มยังไงไม่ให้เจ็บตัว หรือกระทบกับรายจ่ายส่วนอื่นๆ มาดูวิธีกันครับ angry

สิ่งที่ควรทำ เผื่อให้ผ่อนบ้านหมดเร็ว   laugh

เทคนิคผ่อนบ้านอย่างไรให้หมดเร็ว โดยที่ธนาคารไม่เคยบอก

 ทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย 

     ก่อนอื่นควรเริ่มจากเช็กกำลังผ่อนจ่ายของตัวเองก่อน โดยการคำนวนจากรายได้ที่หักออกด้วยรายจ่าย ๆ อาทิ มีค่าใช้จ่ายตรงไหนที่สามารถลดหรือตัดออกแล้วนำมาออมเพิ่มได้บ้างและเผื่อไว้ใช้สำหรับยามฉุกเฉิน พร้อมกับเคลียร์ค่าใช้จ่ายจากหลายทางให้เหลือทางเดียว เช่น ปิดสินเชื่อหรือปิดบัตรเครดิต เพื่อเพิ่มกระแสเงินสด นอกจากนี้ที่สำคัญเลยก็คือไม่สร้างหนี้เพิ่มภาระในอนาคต

 

เทคนิคผ่อนบ้านอย่างไรให้หมดเร็ว โดยที่ธนาคารไม่เคยบอก

 เลือกสินเชื่อที่เหมาะกับตัวเอง 

     การเลือกสินเชื่อบ้านก็เป็นเรื่องสำคัญ นอกจากการเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยของแต่ละธนาคารว่าสินเชื่อใดที่อัตราดอกเบี้ยต่ำที่สุด และเป็นดอกเบี้ยรูปแบบใด อาทิ อัตราดอกเบี้ยคงที่ (Floating Rate Loan) อัตราดอกเบี้ยลอยตัว (Fixed Rate Loan) หรืออัตราดอกเบี้ยแบบผสม (Mixed Rate Loan) แล้ว ควรพิจารณาสินเชื่อที่ให้วงเงินสูงเพียงพอสำหรับผ่อนบ้านและการตกแต่ง มีระยะเวลาในการผ่อนยาว และสามารถขยายวงเงินกับระยะเวลาในการผ่อนได้

แนวทางการผ่อนบ้านให้หมดเร็วขึ้น   crying

เทคนิคผ่อนบ้านอย่างไรให้หมดเร็ว โดยที่ธนาคารไม่เคยบอก

1.  ผ่อนชำระเพิ่ม เป็นจำนวนเท่าๆ กันในแต่ละเดือน

     ยกตัวอย่างเช่น บ้านราคา 3,000,000 บาท ส่งเดือนละ 18,000 บาท ทำสัญญากู้ยืมยาว 30 ปี ที่อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยราว 6 เปอร์เซ็นต์

แนวทางแรก ปัจจุบันคุณส่งบ้านเดือนละ 18,000 บาท สมมติคุณวางแผนที่จะส่งเพิ่มอีก เดือนละ 10% หรือ 1,800 บาท รวมแล้วเดือนๆ หนึ่งคุณส่งบ้านเดือนละ 19,800 บาท

ในกรณีนี้บ้านของคุณจะผ่อนชำระหมดภายในระยะเวลา 22 ปี กับอีก 10 เดือน โดยประมาณ ซึ่งหมดเร็วขึ้น 7 ปีเศษ แถมยังลดดอกเบี้ยลงได้ร่วม ๆ 1 ล้านบาทครับ

ทั้งนี้ถ้าอยากเร็วขึ้น ก็อาจปรับส่วนเพิ่มให้มากขึ้นอีกก็ได้ครับ ถ้าไหว

 

2.  ผ่อนชำระเพิ่มอีก 1 เดือน

     วิธีคิดในแนวทางที่สองก็คือ 1 ปี เราส่งบ้าน 13 เดือน แทนที่จะเป็น 12 เดือนครับ ซึ่งอาจจะใช้ช่วงโบนัสออก หรือเมื่อไหร่ก็ตามที่ได้เงินก้อน จะโปะเวลาไหน ช่วงใดของปีก็ได้ ได้ผลไม่ต่างกันครับ

สมมติคุณส่งค่าบ้านเพิ่มเป็น 2 เดือน ในเดือนธันวาคมของทุกปี (ซึ่งเดือนอื่นส่งปกติ) พูดง่ายๆ เดือนอื่นส่งเดือนละ 18,000 บาท แต่เดือนธันวาคมส่ง 36,000 บาท

และในกรณีนี้ บ้านของคุณจะผ่อนชำระหมดภายในระยะเวลา 23 ปี กับอีก 10 เดือน เร็วขึ้นร่วม 7 ปี เหมือนกัน และลดดอกเบี้ยลงได้ร่วม ๆ 8 แสนกว่าบาทครับ

ทำไม ? วิธีแรก ถึงหมดเร็วกว่า และลดดอกเบี้ยได้มากกว่า   

     เพราะวิธีแรกนั้น เราตัดต้นไปทุกเดือน แม้จะนิดหน่อยแค่ 1,800 บาทก็ตาม เมื่อต้นลดลงทุกเดือน เวลาก็สั้นลง ดอกเบี้ยก็ลดลงตามไปด้วย ทีนี้หากใครอยากผ่อนบ้านหมดเร็วกว่าในตัวอย่างที่ผมนำเสนอ ก็สามารถปรับแผนการผ่อนชำระของคุณได้ครับ ก็อย่างที่บอก ยิ่งโปะเยอะก็ยิ่งหมดเร็ว

หัวใจสำคัญของวิธีการข้างต้นก็คือ กรุณาบอกธนาคารด้วยว่า เงินที่คุณนำฝากเข้าไปเพิ่มนั้น เพื่อต้องการตัดเงินต้นที่เป็นหนี้บ้านอยู่ อย่าไปนำฝากเข้าไปในบัญชีออมทรัพย์ เฉยๆ เพราะถ้าไม่บอกธนาคาร เขาก็จะตัดยอด 18,000 บาทเหมือนเดิม ต้องบอกด้วยว่าจะตัดหนี้ด้วยยอด 19,800 บาท (กรณีรายเดือน) และ 36,000 บาท (กรณีรายปี) มิฉะนั้น จะไม่เกิดผลลัพธ์ในแบบที่ต้องการนะครับ

สำหรับท่านที่ห่วงเรื่องดอกเบี้ย ไม่อยากเสียดอกเบี้ยเยอะ อีกแนวทางหนึ่งที่พอจะทำได้เหมือนกัน ก็คือ
 

การรีไฟแนนซ์บ้าน     

     วิธีนี้ก็เหมือนการทำสัญญากู้ยืมเงินกันใหม่ โดยเราสามารถทำสัญญาใหม่ได้ หลังจากผ่อนชำระเกิน 3 ปีไปแล้ว (อันนี้ต้องดูเงื่อนไขจดจำนองของแต่ละธนาคารอีกทีนะครับ)

*ถ้าปัจจุบันบ้านที่เราผ่อนอยู่นั้นมีอัตราดอกเบี้ยที่สูง ท่านก็อาจพิจารณาขอรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารเดิม หรือธนาคารใหม่ เพื่ออัตราดอกเบี้ยใหม่ที่ต่ำกว่า*

แต่อย่าลืมเช็กรายละเอียดค่าใช้จ่ายในการขอรีไฟแนนซ์ใหม่ด้วย อาทิ ค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ค่าอากรแสตมป์ ค่าประเมินหลักประกัน

 อ่านข้อมูลเพิ่มเติม "การรีไฟแนนซ์บ้าน" 
 

 

     แต่อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มยอดเงินผ่อน จำนวนงวด หรือการขอรีไฟแนนซ์ ก่อนจะทำควรศึกษารายละเอียดเงื่อนไขของสัญญากู้ด้วยนะครับ นอกจากนี้แม้ว่าเป็นวิธีที่ช่วยปลดหนี้ได้เร็ว แต่ก็ควรดูกำลังของตัวเองด้วยว่า มีความสามารถในการผ่อนชำระได้มาก-น้อยเพียงใด เพื่อไม่ให้กระทบกับรายจ่ายในส่วนอื่นๆ หรือเงินที่ต้องออม และสามารถจัดการกับเงินกู้ได้อย่างสบายครับ no

บทความรายการอื่นๆ ที่น่าสนใจ
  • "คาซ่า ซิตี้ สุขุมวิท" โมเดิร์นทาวน์โฮม 3 ชั้น รุ่นล่าสุด ใกล้รถไฟฟ้า ทำเลศักยภา...
  • [สาระควรรู้ทั่วไป] "ซัมซุง" จับมือบ้านกลางเมือง นำเสนอสมาร์ทโฮมสุดล้ำในแคมเปญ "บ้านมีชีวิต" ยกระดับทุกมิติของไลฟ์สไตล์เ...
  • [ตกแต่งที่อยู่อาศัย] ต่อเติมห้องครัวใหม่ เน้นโทนสีขาว เริ่มขั้นตอนตั้งแต่การวางแปลนโดยใช้พื้นที่ว่างหลังบ้าน
  • [ตกแต่งที่อยู่อาศัย] สระว่ายน้ำในบ้าน ตกแต่งให้เข้ากับภายในบ้าน บรรยากาศเย็นสบายเหมือนมีสปาที่บ้าน
  • [สาระควรรู้ทั่วไป] วิธีถ่ายภาพบ้าน คอนโด ให้ขายหรือปล่อยเช่าง่าย ผู้ซื้อตัดสินใจได้รวดเร็ว
  • บ้าน ธอส.เพื่อสานสุข ปี 65 ให้วงเงิน 3 ล้าน สานฝันคุณให้เป็นจริง
  • เปลี่ยนบ้านเป็นเงินก้อน ด้วยสินเชื่อ "GSB บ้านแลกเงิน" วงเงินสูงสุด 10 ล้าน*
  • สิ่งที่ควรรู้เบื้องต้น หากคิดว่าจะต้องซื้อบ้านเป็นของตัวเอง
  • สินเชื่อบ้านแลกเงิน วงเงินกู้สูงไหม ดอกเบี้ยเป็นแบบไหน มีข้อดีอย่างไร?
  • 13 เหตุผลที่ทำให้ธนาคารปฏิเสธการให้กู้สินเชื่อบ้าน
  • รวมมาตรการจากสถานบันการเงิน "พักชำระหนี้สินเชื่อรถยนต์"
  • สินเชื่อบ้านช่วยได้ ได้เงินแน่ แค่มีบ้าน กู้ผ่านง่าย ดอกเบี้ยต่ำ วงเงินเยอะ
  • ขั้นตอนการขอสินเชื่อบ้านในเบื้องต้น เพื่อเช็คความพร้อมให้ชัวร์ก่อน
  • "​​สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย​" ควรทำความเข้าใจ และต้องรู้เรื่องใดบ้าง?
  • สินเชื่อบ้าน รีไฟแนนซ์ จากธนาคารกรุงไทย ตัวช่วยของคนอยากมีบ้าน
  • ผ่อนบ้านจัดเต็มกับกรุงไทย ผ่อนนาน 40 ปี ดอกเบี้ยคงที่ 6 เดือน
  • ออมสินให้วงเงินกู้สูงสุด 3 ล้าน ใช้เป็นเงินทุนร้านสำหรับพ่อค้าแม่ขาย อาชีพอิสระ ผ่อนยาว 10 ปี
  • สมัครกู้เงินออนไลน์? ออมสินให้กู้ด่วน 200,000 บาท จริงหรือไม่
  • สินเชื่อ "บัตรกดเงินสด ทีทีบี บ้านแลกเงิน" ทางเลือกใหม่ของคนมีบ้าน วงเงินสำรองพร้อมใช้ มีไว้อุ่นใจกว่า
  • อัปเดต เอกสารการกู้ซื้อบ้าน 2565 ก่อนขอสินเชื่อ ต้องเตรียมอะไรบ้าง
  • เทคนิคผ่อนบ้านอย่างไรให้หมดเร็ว โดยที่ธนาคารไม่เคยบอก

    ผ่อนบ้านอย่างไรให้หมดเร็ว คำถามสำคัญที่คนซื้อบ้านอยากรู้ การผ่อนบ้านให้หมดเร็วๆ คงเป็นเป้าหมายหลักของคนที่จรดปากกาเซ็นสัญญาซื้อบ้านเป็นของตัวเอง เพราะนั่นหมายความว่าคุณกำลังเป็นหนี้ก้อนโต ที่มีระยะเวลาในการผ่อนนับสิบปี ซึ่งหลายคนก็รู้ดีว่าการผ่อนบ้านให้หมดเร็วๆ ก็คือ การนำเงินไปโปะเพิ่ม แต่จะโปะหนี้บ้านเพิ่มยังไงไม่ให้เจ็บตัว หรือกระทบกับรายจ่ายส่วนอื่นๆ มาดูวิธีกันครับ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll