สินเชื่อที่อยู่อาศัย

การซื้อคอนโด ก็เหมือนการซื้อที่อยู่อาศัย ที่พักพิงเช่นเดียวกับบ้านแนวราบ จำเป็นที่เรานั้นจะต้องใช้จำนวนเงินประมาณหนึ่งในการใช้จ่าย และหากคอนโดที่เราเล็งไว้นั้นอยู่ในทำเลทอง ราคาก็จะยิ่งสูงขึ้นไปอีก แล้วจะแน่ใจได้อย่างไรว่าเรานั้นพร้อม และสามารถซื้อคอนโดมาเป็นเจ้าของได้ วันนี้เรามาเช็ค 6 สัญญาณ ที่บ่องบอกว่าคุณนั้นยังไม่ควรซื้อคอนโดกันครับ จะมีอะไรเป็นตัวบ่งชี้กันบ้าง ตามไปดูกันได้เลย

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

สัญญาณสำคัญ ที่บ่งชี้ว่าคุณยังไม่พร้อมจะเป็นเจ้าของคอนโด

พบกับสัญญาณสำคัญที่บ่งบอกว่าคุณยังไม่ควรซื้อคอนโด

          การซื้อคอนโด ก็เหมือนการซื้อที่อยู่อาศัย ที่พักพิงเช่นเดียวกับบ้านแนวราบ จำเป็นที่เรานั้นจะต้องใช้จำนวนเงินประมาณหนึ่งในการใช้จ่าย และหากคอนโดที่เราเล็งไว้นั้นอยู่ในทำเลทอง ราคาก็จะยิ่งสูงขึ้นไปอีก

          แล้วจะแน่ใจได้อย่างไรว่าเรานั้นพร้อม และสามารถซื้อคอนโดมาเป็นเจ้าของได้ วันนี้เรามาเช็ค 6 สัญญาณ ที่บ่งบอกว่าคุณนั้นยังไม่ควรซื้อคอนโดกันครับ จะมีอะไรเป็นตัวบ่งชี้กันบ้าง ตามไปดูกันได้เลย

💸 มีภาระค่าใช้จ่ายส่วนตัวมากกว่า 50% ต่อเดือน enlightened

          สัญญาณแรกที่จะบอกได้ว่าคุณยังไม่พร้อมที่จะซื้อคอนโด นั่นก็คือเรื่องของค่าใช้จ่าย เพราะการที่คุณจะตัดสินใจซื้อคอนโดนั่นหมายความว่าคุณจะต้องมีภาระในการผ่อนคอนโดเพิ่มขึ้นมากอีก จากรายจ่ายประจำที่ต้องมีอยู่แล้ว ถ้าหากว่าทุกวันนี้คุณมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 50% ของรายรับหรือมากกว่านั้น ก็ให้เตรียมได้เลยว่ามีเปอร์เซ็นต์ที่จะกู้ไม่ผ่านสูง เพราะธนาคารจะไม่ปล่อยกู้ให้แน่นอนถ้าหากคุณเป็นคนมีภาระเยอะ ทางที่ดีสำหรับการเตรียมตัวก่อนซื้อคอนโด คือคุณต้องมีรายจ่ายอยู่ที่ประมาณ40%ของราบรับจะดีที่สุด หรือทำให้ธนาคารเห็นว่าคุณมีรายรับที่เพียงพอจะนำมาจ่ายผ่อนชำระค่างวดกับธนาคารได้ โดยไม่กระทบกับรายจ่ายอื่นๆทั้งค่ากินค่าอยู่ ค่าน้ำค่าไฟ

 

💸 ไม่มีเงินสำหรับดาวน์ (10%) enlightened

          สัญญาณที่สองที่บอกว่าคุณยังไม่พร้อมที่จะซื้อคอนโด เป็นเรื่องของการเตรียมตัวก่อนซื้อคอนโดอย่างแท้จริง นั่นคือการเก็บเงินก้อนเพื่อนำไปจอง ทำสัญญา หรือดาวน์คอนโด โดยส่วนใหญ่แล้วจำนวนเงินที่ต้องใช้ในการผ่อนดาวน์คอนโดก็จะอยู่ที่ประมาณ 10% ของราคาซื้อขาย ดังนั้นจึงควรจะเก็บหอมรอมริบเอาไว้เสียแต่เนิ่นๆตั้งแต่เริ่มคิดว่าอยากจะซื้อ หรือระหว่างที่กำลังทองหาโครงการที่ถูกใจ ตระเวนไปดูที่ต่างๆ ก็เริ่มเก็บเงินไปด้วย ตามสัดส่วนราคาคอนโดที่เราตั้ง budget เอาไว้ พอเราตกลงปลงใจกับคอนโดไหนแล้ว ระหว่างที่ผ่อนดาวน์เราก็ไม่ต้องมากังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนด้วย เพราะมีเตรียมไว้อยู่แล้ว หรือแม้ว่าเราจะซื้อคอนโดแบบไม่ค้องผ่อนดาวน์ เงินในส่วนนี้ก็สามารถช่วยในตอนยื่นขอสินเชื่อ ธนาคารจะเห็นว่าเรามีเงินเก็บ มีความสามารถและวินัยเรื่องการเงิน และพอโอนแล้วก็ยังเอาเงินก้อนนี้มาใช้ในการตกแต่งหรือจ่ายค่าธรรมเนียมหรือค่าใช้จ่ายอื่นๆได้

 

💸 มีภาระหนี้มากจนเกินไป enlightened

          มาถึงหนึ่งสิ่งสำคัญที่บอกว่าคุณยังไม่พร้อมที่จะซื้อคอนโด และจะต้องคิดถึงอย่างมากในการเตรียมตัวก่อนซื้อคอนโด นั่นก็คือเรื่องของภาระหนี้สินนั่นเอง โดยเฉพาะเรื่องของบัตรเครดิต หรือภาระหนี้สินอื่น เช่นสินเชื่อรถ หรือสินเชื่อบุคคลต่างๆ เพราะการซื้อคอนโดก็เท่ากับการเพิ่มภาระหนี้ก้อนใหญ่มากอีกก้อนหนึ่ง เว้นเสียแต่จะเก็บเงินถุงเงินถังเอาไว้ซื้อเวินสดได้เลย ก็ไม่ต้องกังวลในเรื่องนี้ เพราะหนี้บัตรเครดิตนี่แหละ ที่เป็นสาเหตุทำให้ใครหลายๆคนไม่สามารถยื่นขอสินเชื่อกับธนาคารผ่านมานักต่อนักแล้ว ดังนั้นก่อนที่จะซื้อคอนโด หรือยื่นขอสินเชื่อทุกครั้ง ตรวจสอบภาระหนี้ของคุณให้ดี อย่าให้มีเครดิตหรือหนี้ค้าง เคลียร์ยอดทั้งหมดล่วงหน้าก่อนการซื้อคอนโดเอาไว้ได้ 3 เดือนขึ้นไปจะดีที่สุด

 

💸 ไม่มีเงินก้อนสำรองฉุกเฉิน enlightened

          มาถึงสัญญาณเงียบที่จะแอบบอกว่าคุณยังไม่พร้อมที่จะซื้อคอนโด ที่บอกว่าเป็นสัญญาณเงียบก็เพราะว่า หลายคนให้ความสำคัญกับเงินที่จะใช้ในการจอง ทำสัญญา การดาวน์คอนโดจริง แต่อาจจะลืมไปว่าตอนที่เราซื้อคอนโดไปแล้วนั้น ก็อาจจะมีเหตุการณ์หรือเรื่องจำเป็นที่จะต้องใช้เงินก้อนขึ้นมาก็ได้ ทั้งเรื่องของสุขภาพ หรือกับคนที่มีภาระผ่อนรถอยู่ด้วย ก็ต้องไม่ลืมเตรียมเงินเอาไว้ในส่วนนี้ หรืออาจตะเป็นเรื่องอื่นๆที่ไม่คาดคิดอีก ถ้าไม่ได้มีการเตรียมตัวก่อนซื้อคอนโดสำหรับภาระการใช้เงินในยามฉุกเฉิน คุณอาจจะเจอกับเรื่องหนักใจในอนาคตจนทำให้ต้องตัดใจทิ้งคอนโดที่รักไปก็เป็นได้

 

💸 มีแผนจะต้องใช้เงินก้อนใหญ่ในอนาคตอันใกล้ enlightened

          มาถึงสัญญาณที่ 5 ที่บอกว่าคุณยังไม่พร้อมที่จะซื้อคอนโด คือการวางแผนอนาคต ไม่ใช่แค่วางแผนจะซื้อคอนโดเท่านั้น แต่ในเรื่องอื่นๆก็เช่นกัน การเตรียมตัวก่อนซื้อคอนโดนอกจากจะพูดถึงเงินก้อนที่เอามาใช้ในการซื้อคอนโดแล้ว ยังต้องคิดถึงเงินเก็บสำหรับอนาคตด้วย หลายๆคนที่ซื้อคอนโดอาจจะเป็นคนโสด แล้วในอนาคตล่ะ วางแผนจะแต่งงานบ้างหรือเปล่า ยิ่งถ้าหนุ่มๆที่ตั้งใจจะซื้อคอนโดเป็นเรือนหอด้วยยิ่งแล้วใหญ่ นอกจากเก็บเงินเพื่อบ้านหลังใหม่ ยังต้องเก็บเงินเอาไว้เป็นสินสอด หรือค่าใช้จ่ายในงานแต่งงานอีกด้วยนะ หรือคนที่มีแผนจะเรียนต่อ จะซื้อรถ หรือทำธุรกิจอะไรต่างๆที่เราวาดฝันเอาไว้แล้ว ก็อย่าให้ฝันสลาย ได้แค่คอนโดอย่างเดียว หากเราเก็บออมเงินไว้สำหรับการใช้ในอนาคตอันใกล้ด้วยแล้ว การซื้อคอนโดครั้งนี้ของเราก็จะเป็นการตัดสินใจที่ทำให้ชีวิตสุขสมบูรณ์ขึ้นมา แทนที่จะเป็นภาระอีกก้อนหนึ่ง

 

💸 ยังไม่มีวินัยมากพอในการออมเงิน enlightened

          มาถึงสัญญาณสุดท้ายที่จะบอกว่าคุณยังไม่พร้อมที่จะซื้อคอนโด นั่นก็คือเรื่องของวินัยทางการเงิน นอกจากวินัยเรื่องเงินที่จะซื้อคอนโดแล้ว การเตรียมตัวก่อนซื้อคอนโดในด้านอื่นๆที่กล่าวมาข้างต้นล้วนแต่สำคัญทั้งหมด วินัยในการผ่อนชำระค่างวดทั้งบัตรเครดิตและสินเชื่อ วินัยในการเก็บออม เพราะถ้าเราทำได้แบบมีระเบียบแบบแผนแล้ว ทุกอย่างหลังจากนี้ก็แทบจะโรยไปด้วยกลีบกุหลาบเลยก็ว่าได้ 

          จบไปแล้วสำหรับกับสัญญาณสำคัญที่บ่งบอกว่าเรานั้นพร้อมจะซื้อคอนโดหรือไม่ การที่เราจะซื้อคอนโดสักที่ความพร้อมในด้านการเงินถือเป็นสิ่งที่สำคัญ และไม่ควรที่จะกระทบต่อการจับจ่ายใช้สอยในชีวิตประจำวัน ดังนั้นสิ่งที่เราควรที่สุดก็คือการสำรวจความพร้อมก่อนซื้อคอนโด และคำนวนจ่ายใช้ว่าหลังซื้อเราสามารถใช้ชีวิตได้อย่างไม่ติดขัดได้หรือไม่ ก็จะเป็นตัวช่วยให้เรานั้นซื้อคอนโดได้อย่างไร้ข้อกังวลเลยครับ

  • ธอส.ปล่อยเงินกู้ รายได้ไม่ถึง 15,000/ด. กู้ซื้อบ้านได้ 1.5 ล้าน กับโครงการบ้าน ธอส.เพื่อสานรัก ปี 2558
  • หลักเกณฑ์ 3 ข้อสำคัญ ในการอนุมัติให้วงเงิน กู้ซื้อบ้าน ที่ธนาคารส่วนใหญ่ใช้พิจารณา
  • ออมสิน ฉลองครบรอบ 108 ปี เปิดตัวเงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ ดอกเบี้ยสูงสุด 10.80% ต่อปี
  • ข้อควรรู้!! ก่อนกู้บ้านพ่วงทำประกัน MRTA
  • กู้ซื้อบ้าน กู้ให้ผ่าน ต้องทำยังไงบ้าง?
  • ขั้นตอนการขอกู้เงินเพื่อ "ซื้อบ้าน" จากโครงการ หรือ ขอกู้เงินเพื่อ "สร้างบ้าน" บนที่ดินตัวเอง
  • สินเชื่อบ้านแลกเงิน มีข้อดี ข้อแตกต่างจากสินเชื่อบ้านอย่างไร ผลอนุมัติเร็วกว่า จริงไหม?
  • เงื่อนไขสินเชื่อที่อยู่อาศัย "สวัสดิการแห่งรัฐ" ถือบัตรคนจนยื่นกู้ซื้อบ้าน
  • เคล็ดลับสำหรับคนอยากได้คอนโด แต่ไม่มีเงินก้อนรายได้ไม่เยอะ จะขอสินเชื่อได้ไหม?
  • 3 เรื่องต้องรู้ ก่อนรีไฟแนนซ์บ้าน แนะสูตรคำนวณแบบประหยัดดอกเบี้ย หนีดอกเบี้ยสุดโหด
  • สินเชื่อ SME ต่อยอดธุรกิจ กู้เงินเปิดร้าน วงเงินกู้ 3 เท่า สูงสุด 20 ล้าน
  • สินเชื่อบ้าน รีไฟแนนซ์ จากธนาคารกรุงไทย ตัวช่วยของคนอยากมีบ้าน
  • ผ่อนบ้านจัดเต็มกับกรุงไทย ผ่อนนาน 40 ปี ดอกเบี้ยคงที่ 6 เดือน
  • ออมสินให้วงเงินกู้สูงสุด 3 ล้าน ใช้เป็นเงินทุนร้านสำหรับพ่อค้าแม่ขาย อาชีพอิสระ ผ่อนยาว 10 ปี
  • สมัครกู้เงินออนไลน์? ออมสินให้กู้ด่วน 200,000 บาท จริงหรือไม่
  • สัญญาณสำคัญ ที่บ่งชี้ว่าคุณยังไม่พร้อมจะเป็นเจ้าของคอนโด

    การซื้อคอนโด ก็เหมือนการซื้อที่อยู่อาศัย ที่พักพิงเช่นเดียวกับบ้านแนวราบ จำเป็นที่เรานั้นจะต้องใช้จำนวนเงินประมาณหนึ่งในการใช้จ่าย และหากคอนโดที่เราเล็งไว้นั้นอยู่ในทำเลทอง ราคาก็จะยิ่งสูงขึ้นไปอีก แล้วจะแน่ใจได้อย่างไรว่าเรานั้นพร้อม และสามารถซื้อคอนโดมาเป็นเจ้าของได้ วันนี้เรามาเช็ค 6 สัญญาณ ที่บ่องบอกว่าคุณนั้นยังไม่ควรซื้อคอนโดกันครับ จะมีอะไรเป็นตัวบ่งชี้กันบ้าง ตามไปดูกันได้เลย

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll