สาระควรรู้ทั่วไป

การจะกำจัดตะขาบไม่ให้มารบกวนนั้นเป็นเรื่องยากอยู่เหมือนกัน ยิ่งถ้าโดนตะขาบกัดคุณคงรู้สึกเข็ดไปเลย ยิ่งคนที่มีอาการแพ้ด้วยแล้ว บางก็อันตรายถึงชีวิตได้เหมือนกัน และนี่คือ 5 วิธีป้องกันไม่ให้ตะขาบเข้ามารบกวนภายในบ้าน

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

5 วิธีป้องกันตะขาบ สัตว์ตัวจิ๋วที่น่าขนลุก

     ช่วงหน้าฝนยังงี้ เหล่าสัตว์ตัวจิ๋ว และแมลงมากมาย ต่างพากับอพยพเพื่อหนีน้ำฝน และแหล่งที่มันหนีมาก็ย่อมเป็นบ้านของเราๆ ซึ่งนำพามายังปัญหาต่างๆ แถมในบรรดาเหล่าสัตว์ตัวจิ๋วพวกนี้ ก็ยังมีพวกที่พิษอย่างเช่นตะขาบด้วย 

      การจะกำจัดตะขาบไม่ให้มารบกวนนั้นเป็นเรื่องยากอยู่เหมือนกัน ยิ่งถ้าโดนตะขาบกัดคุณคงรู้สึกเข็ดไปเลย  ยิ่งคนที่มีอาการแพ้ด้วยแล้ว บางก็อันตรายถึงชีวิตได้เหมือนกัน  และนี่คือ 5 วิธีป้องกันไม่ให้ตะขาบเข้ามารบกวนภายในบ้าน

 

1.ลดความชื้นรอบๆ ตัวบ้าน

     ตะขาบมักชอบอาศัยอยู่ในที่ชื้น ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันไม่ให้ตะขาบบ้านก็คือลดความชื้นรอบตัวบ้าน  และลองตรวจเช็คว่ามีจุดไหนรอบๆ ตัวบ้าน ที่เป็นที่สะสมความชื้น  เช่น กองหญ้า กองใบไม้ กองขยะ นอกจากนี้ให้ตรวจสอบตามรางน้ำฝน รางระบายน้ำ และท่อน้ำต่างๆ ด้วย

 

2.เช็คดูรอบแตกร้าวต่างๆ

     ตรวจดูว่าในบ้านของคุณมีรอยร้าวต่างๆ ที่แมลงหรือสัตว์ขนาดเล็กจะสามารถเคลื่อนตัวผ่านเข้ามาได้  ถ้ามีช่องให้ซ่อมรอยแตกร้าวนั้นด้วยกาว หรือซิลิโคนเพื่อป้องกันการไม่ให้สัตว์เหล่านั้นเข้ามาได้  ซึ่งตะขาบชอบมาตามท่อระบายน้ำ และอ่างล้างจาน

3.ปิดและเช็คประตู

     ปิดประตูบ้าน ห้องน้ำ ฯลฯ อยู่ตลอดเวลาเพื่อป้องกันไม่ให้ตะขาบเข้ามารบกวนในบ้าน  นอกจากนี้ให้เช็คว่ามีรอยแตกร้าวอยู่บริเวณประตูหรือเปล่า ถ้าให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถซีลรอยแตกร้าวเหล่านั้นแก้ไขปัญหา

 

4.จับและกำจัดพวกมัน

     ถ้าตะขาบเข้ามาในบ้านของคุณให้พยายามจับและกำจัดถึงชีวิต ก่อนนำไปทิ้งไว้ให้ไกลๆ  บ้าน แต่ต้องระมัดระวังเนื่องจากตะขาบอาจกัดได้

6.ใช้ยาฆ่าแมลง

 

     ยาฆ่าแมลงเป็นอีกวิธีหนึ่งที่สามารถใช้กำจัดตะขาบได้ แต่ต้องอ่านคำแนะนำการใช้งานให้ละเอียด และใช้อย่างระมัดระวัง

 

     อย่างที่บอกไว้ในตอนต้น การกำจัดตะขาบไม่ให้มารบกวนเป็นเรื่องที่ยาก เหมือนกับการกำจัดแมลงอื่นๆ  แต่ก็มีวิธีป้องกันและตรวจเช็คได้ เราควรหมั่นเช็คตามวิธีข้างต้นด้วยความระมัดระวัง  เพราะคุณไม่อยากโดนเจ้าสัตว์ตัวจิ๋วมากขาพวกนี้กัดเอาหรอก

  • 5 สิ่งผิดพลาดในการเคลียร์ตู้เสื้อผ้าขนาดเล็ก
  • วิธีเลือกเครื่องกรองน้ำ ใช้เครื่องกรองระบบไหนดี ตรวจสอบไส้กรองหลังการใช้งานอย่างไร
  • วิธีเลือกรางน้ำฝน พร้อมการติดตั้งและการดูแลรักษา
  • เรื่องน่ารู้ เปลี่ยนขยะให้เป็นพลังงานไฟฟ้า
  • เล่าสู่กันฟังมนุษย์เงินเดือน ปลูกผักขาย ใช้พื้นที่ข้างบ้านที่มีขนาดจำกัดแต่ขายดีจนปลูกไม่ทัน
  • โฆษณาประกาศผู้รับเหมา กับ Thaihometown ได้ผู้จ้างงานเพิ่มขึ้น กลุ่มลูกค้าเยอะขึ้นชัวร์
  • ถ้าอยาก Cool !! ควรเลือกบ้านหรือคอนโดที่มาพร้อมไฟเบอร์ออฟติกเข้าแล้วนะจะบอกให้
  • สารพัดประโยชน์ของน้ำตาล ที่คุณแม่บ้านยังไม่รู้
  • วิธีการสมัครสมาชิก เพื่อลงประกาศ ในเว็บไซต์ไทยโฮมทาวน์
  • ระเบียบข้อบังคับจราจร การจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนกลางหมู่บ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • 5 วิธีป้องกันตะขาบ สัตว์ตัวจิ๋วที่น่าขนลุก

    การจะกำจัดตะขาบไม่ให้มารบกวนนั้นเป็นเรื่องยากอยู่เหมือนกัน ยิ่งถ้าโดนตะขาบกัดคุณคงรู้สึกเข็ดไปเลย ยิ่งคนที่มีอาการแพ้ด้วยแล้ว บางก็อันตรายถึงชีวิตได้เหมือนกัน และนี่คือ 5 วิธีป้องกันไม่ให้ตะขาบเข้ามารบกวนภายในบ้าน

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll