สาระควรรู้ทั่วไป

เราทุกคนล้วนรับประทานอาหารเพื่อรับรสชาติ และสารอาหารที่มีคุณค่า แต่รู้หรือไม่ วัตถุดิบอาหารหลายๆ อย่าง สามารถนำมาสร้างประโยชน์ในการทำความสะอาดบ้าน และเครื่องมือเครื่องใช้ต่างๆ ที่เหล่าพ่อบ้านแม่บ้านควรไปลองทำตามได้

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

5 วัตถุดิบอาหารกับประโยชน์ที่นอกเหนือจากการกิน

      เราทุกคนล้วนรับประทานอาหารเพื่อรับรสชาติ และสารอาหารที่มีคุณค่า แต่รู้หรือไม่ วัตถุดิบอาหารหลายๆ อย่าง สามารถนำมาสร้างประโยชน์ในการทำความสะอาดบ้าน และเครื่องมือเครื่องใช้ต่างๆ ที่เหล่าพ่อบ้านแม่บ้านควรไปลองทำตามได้

 

1.เกลือและมะนาว กับการทำความสะอาดเขียง

     เขียงเป็นเครื่องใช้ภายในห้องครัวที่ต้องหมั่นทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้สะอาดพร้อมสำหรับการทำอาหาร วัตถุดิบที่สามารถใช้ทำความสะอาดเขียงได้ดี คือ เกลือและมะนาว วิธีคือ ฝานมะนาวประมาณครึ่งลูกแล้วโรยด้วยเกลือ จากนั้นคว่ำเปลือกมะนาวครึ่งหนึ่งกับหน้าเขียงที่สกปรก แล้วขัดถูบริเวณนั้น น้ำมะนาวมีคุณสมบัติฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และกลิ่นของอาหาร หลังขัดทำความสะอาดแล้วให้ล้างออกและทิ้งให้แห้งก่อนใช้

 

2. หอมหัวใหญ่กับการทำความสะอาดตะแกรงปิ้งย่าง

     สำหรับสายปิ้งย่าง ก็จะรู้ถึงความยากลำบากของการทำสะอาดตะแกรงเป็นดี จากคราบปิ้งย่างที่ไหม้ติดตะแกรงจนยากที่จะสามารถล้างให้ออกได้  ดังนั้นหอมหัวใหญ่จึงเป็นฮีโร่ของงานนี้ได้ ด้วยการหั่นหอมใหญ่ออกครึ่งหนึ่งตามแนวขวาง จากนั้นนำไปขัดตะแกรงเพื่อทำความสะอาด คราบปิ้งย่างจะหลุดออก ก่อนนำไปล้างทำความสะอาด

3.ข้าวสารกับงานปั่น

     หากมีเครื่องปั่นอยู่ที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นงานปั่นใดๆ ก็ตาม การทำความสะอาดเครื่องปั่นนั้นจำเป็นอย่างยิ่ง วิธีทำความสะอาดเครื่องปั่นก็คือนำข้าวสารใส่ลงไปในเครื่องปั่นแล้วเปิดการทำงานตามปกติ ก่อนจะนำไปล้างเพื่อให้ใบมีดสะอาดขึ้น

 

4.มันฝรั่งกับการทำความสะอาดที่ขูดชีส

     สำหรับใครสายชีสและชอบทำอาหารที่มีส่วนประกอบเป็นชีสเป็นหลัก จนต้องมีที่ขูดชีสติดบ้านไว้ จะรู้ว่าที่ขูดชีสนั้นทำความสะอาดยากมาก การนำมันฝรั่งทั้งลูกมาขูดบางๆ บนที่ขูดชีสก็จะทำให้การทำความสะอาดง่ายขึ้น

5.ขนมปังกับการเก็บเศษแก้ว

     เมื่อแก้วแตก มักจะมีเศษแก้วหล่นกระจายไปทั่ว สำหรับเศษแก้วขนาดใหญ่นั้นเก็บไปทิ้งได้ง่าย แต่เศษแก้วขนาดเล็กนั้นเก็บยาก ถ้าใช้มือเก็บแบบทั่วไปอาจเสี่ยงได้รับอันตราย ดังนั้นขนมปังจึงมีประโยชน์ในส่วนได้ดีเลยทีเดียว ด้วยการใช้ขนมปังกดลงไปบนพื้นบริเวณที่มีเศษแก้วตกอยู่ จะเป็นเก็บเศษแก้วขนาดเล็กได้สะดวกและปลอดขึ้น

 

     เราก็พาชมประโยชน์จากวัตถุดิบอาหารต่างๆ ซึ่งจะเห็นได้ว่า นอกจากการนำมารับประทาน วัตถุดิบอาหารต่างๆ ก็ยังมีประโยชน์ในการใช้งานส่วนอื่นๆ อย่างการทำความสะอาดเครื่องมือเครื่องใช้ที่อาจจะเป็นปัญหาสำหรับหลายๆคน  บางทีวัตถุดิบอาหารต่างๆ ที่คุณรับประทานอยู่ทุกวัน อาจจะมีประโยชน์อย่างอื่นมากกว่าที่คุณคิดก็ได้

  • ทราบหรือไม่ ? เมื่อไหร่เราควรย้ายอพาร์ทเมนท์ได้แล้ว
  • 6 หัวข้อในการตัดสินใจเลือกซื้อที่อยู่อาศัย ระหว่างบ้านกับคอนโด
  • ธอส. แจกแบบบ้าน Download ฟรี! ผ่านโครงการ "บ้านรักษ์โลก" เพื่อให้ประชาชนนำไปใช้ในการยื่นขอกู้เพื่อปลูกสร้าง
  • 6 แหล่งดูบอล FIFA World Cup 2018 แบบทุกแมตช์ สดๆทุกที่บนโลก !!
  • 13 ประโยชน์ดี ๆ ของเทปกาว ใช้งานได้หลากหลาย ทำได้มากกว่าที่คิด
  • 5 ประเภทเตา เลือกแบบไหนถึงจะเหมาะกับการใช้งาน
  • 18 วิธีเก็บผัก-ผลไม้ ยืดอายุให้เก็บไว้กินได้นานขึ้น
  • รีแล็กซ์ง่ายๆ กับสปาใกล้ BTS อยู่คอนโดติดรถไฟฟ้าต้องลอง
  • เลือกฉนวนกันความร้อนอย่างไร? ให้เหมาะกับการใช้งานในบ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • วิธีเลือกเครื่องกรองน้ำ ใช้เครื่องกรองระบบไหนดี ตรวจสอบไส้กรองหลังการใช้งานอย่างไร
  • 5 วัตถุดิบอาหารกับประโยชน์ที่นอกเหนือจากการกิน

    เราทุกคนล้วนรับประทานอาหารเพื่อรับรสชาติ และสารอาหารที่มีคุณค่า แต่รู้หรือไม่ วัตถุดิบอาหารหลายๆ อย่าง สามารถนำมาสร้างประโยชน์ในการทำความสะอาดบ้าน และเครื่องมือเครื่องใช้ต่างๆ ที่เหล่าพ่อบ้านแม่บ้านควรไปลองทำตามได้

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll