สาระควรรู้ทั่วไป

นับวันสภาพอากาศบ้านเราจะร้อนอบอ้าวมากขึ้น จนบางครั้งเครื่องปรับอากาศยังเอาไม่อยู่ ล่าสุดในหลายพื้นที่อุณหภูมิได้พุ่งทะยานทะลุ 40 องศาเซลเซียสไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว "บ้านร้อน" จึงกลายเป็นปัญหาใหญ่กวนใจใครหลายคนอยู่ในขณะนี้...เอสซีจี จึงมี6 ไอเดียง่ายๆในการปรับบ้านร้อนให้กลายเป็น "บ้านเย็น" อยู่สบายรับซัมเมอร์นี้มาฝากกัน

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

6 ไอเดียเปลี่ยน "บ้านร้อน" ให้เย็นอยู่สบาย

          wink นับวันสภาพอากาศบ้านเราจะร้อนอบอ้าวมากขึ้น จนบางครั้งเครื่องปรับอากาศยังเอาไม่อยู่ ล่าสุดในหลายพื้นที่อุณหภูมิได้พุ่งทะยานทะลุ 40 องศาเซลเซียสไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว “บ้านร้อน” จึงกลายเป็นปัญหาใหญ่กวนใจใครหลายคนอยู่ในขณะนี้...เอสซีจี จึงมี6 ไอเดียง่ายๆในการปรับบ้านร้อนให้กลายเป็น “บ้านเย็น” อยู่สบายรับซัมเมอร์นี้มาฝากกัน

6 ไอเดียเปลี่ยน บ้านร้อน ให้เย็นอยู่สบาย  6 ไอเดียเปลี่ยน บ้านร้อน ให้เย็นอยู่สบาย

  1. หลังคาและฝ้าภายใน 

ส่วนแรกที่ต้องให้ความสำคัญ ต้องเลือกที่สามารถสะท้อนและป้องกันความร้อนเข้าสู่ตัวบ้านซึ่งควรใช้หลังคาที่ช่วยสะท้อนแสงอาทิตย์ ร่วมกับการใช้แผ่นสะท้อนความร้อน พร้อมทั้งติดตั้งฝ้าสมาร์ทบอร์ดร่วมกับฉนวนกันความร้อนที่ฝ้าเพดาน เพื่อป้องกันไม่ให้บ้านร้อนจนเกินไป

 

6 ไอเดียเปลี่ยน บ้านร้อน ให้เย็นอยู่สบาย

 ​ 2. ฝ้าชายคา 

ใช้ฝ้าสมาร์ทบอร์ดที่มีรูระบายอากาศ เพราะจะช่วยระบายความร้อนภายในบริเวณโถงหลังคาได้ ถ้าเลือกใช้แบบมีตาข่ายกันแมลงสำเร็จรูปจากโรงงานได้ยิ่งดีทั้งลดร้อนและกันแมลงได้ในตัว

 

6 ไอเดียเปลี่ยน บ้านร้อน ให้เย็นอยู่สบาย

 ​ 3. กันสาด 

ใครว่าช่วยกันได้แค่ฝน เพราะแท้จริงแล้วกันสาดช่วยกันความร้อนที่จะเข้าสู่ตัวบ้านได้เป็นอย่างดี ควรติดตั้งในฝั่งที่แสงแดดส่องถึงโดยตรง และเลือกวัสดุที่ไม่สะสมความร้อน อย่างไม้ระแนง หรือไฟเบอร์ซีเมนต์ ที่ได้คุณภาพมาตรฐาน เป็นต้น

6 ไอเดียเปลี่ยน บ้านร้อน ให้เย็นอยู่สบาย

 ​ 4. สี 

การเลือกใช้สีทาบ้าน ควรใช้สีกันความร้อน สีสว่างโทนอ่อน เพราะจะไม่กักเก็บความร้อนไว้นาน ที่สำคัญสีโทนอ่อนจะมีผลต่ออารมณ์ของผู้อยู่อาศัย ให้รู้สึกผ่อนคลายอีกด้วย  

 

6 ไอเดียเปลี่ยน บ้านร้อน ให้เย็นอยู่สบาย

 ​ 5. พื้นบ้าน 

โดยเฉพาะพื้นชั้นล่าง ควรเลือกใช้หินอ่อน, แกรนิต หรือแม้แต่กระเบื้องเซรามิค, และพอร์ซเลน เพราะจะกักเก็บความเย็นจากพื้นดินได้ดี ขณะเดียวกันก็สามารถระบายความร้อนได้เร็ว จึงช่วยลดอุณหภูมิภายในบ้านให้เย็นลงได้

 

6 ไอเดียเปลี่ยน บ้านร้อน ให้เย็นอยู่สบาย

 ​ 6. ผนังและไม้ฝา 

โดยเฉพาะผนังด้านทิศตะวันตกและทิศใต้ที่รับแสงแดดแบบเต็มๆ ควรทำระแนงไม้บังแดดขึ้นมาอีก 1 ชั้น หรือใช้ไม้ฝานวัตกรรมใหม่ล่าสุดอย่างไม้ฝา เอสซีจี รุ่น “คูลพลัส”ที่มาพร้อมเทคโนโลยี “คัลเลอร์ ล็อค พลัส” การเคลือบผิวแบบพิเศษมีคุณสมบัติช่วยสะท้อนความร้อนเพิ่มขึ้นได้ถึง 4 เท่า ที่จะมาช่วยปรับเปลี่ยนแก้ไขบ้านร้อนให้กลายเป็นบ้านเย็นอยู่สบาย เพราะลดอุณหภูมิสูงสุดถึง 5 องศาเซลเซียส ง่ายและจบในขั้นตอนเดียว

 

    wink  รู้เทคนิคดีๆ พร้อมอัพเดทนวัตกรรมใหม่ๆ จากเอสซีจีอย่างนี้แล้ว
จะหน้าร้อนปีไหนๆ ก็พร้อมรับมือ เปลี่ยนบ้านร้อนให้เป็นบ้านเย็นอยู่สบาย 

Cool Cool !!!

  • 5 ประโยชน์งานบ้านด้วย "แป้งทำอาหาร" ที่คนปรุงอาหาร และแม่บ้านควรรู้
  • เจาะลึกอัตราภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง 2563 และวิธีการคำนวณภาษี
  • GH Bank Smart Receipt แอพพลิเคชั่น ชำระเงินกู้แบบอิเล็กทรอนิกส์ ง่าย สะดวก รวดเร็ว พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิตอล
  • เช็กที่นี่ ยื่นภาษีปี 2563 บุคคลธรรมดา หักค่าลดหย่อนอะไรได้บ้าง
  • กักตัว 14 วันอย่างไร ให้ปลอดภัยกับคนในบ้าน
  • 9 วิธีประหยัดไฟช่วง Work From Home จบปัญหาค่าไฟพุ่งตอนสิ้นเดือน
  • เพลงประจำฟุตบอลโลกในอดีต จนถึงปัจจุบันที่ฮิตติดหูแบบว่า ร้องและเต้นตามได้!!
  • 7 วิธีไล่จิ้งจก บวกกับ 4 วิธีป้องกันเพื่อกำจัดจิ้งจกแบบถาวร
  • 9 สิ่งในบ้านที่ทุกคนไม่ได้คิดไปเองว่าทำให้เกิดอาการคัน
  • รัฐเวนคืนที่ดิน ต้องแจ้งสิทธิรับเงินรายได้ ภาษีที่ต้องจ่ายอะไรบ้าง
  • สาววัยเกษียณ ตั้งกระทู้ถาม สู้ราคาบ้านกรุงเทพไม่ไหว มีงบ 2-3 ล้าน ไปอยู่จังหวัดไหนดี แห่แชร์ชี้พิกัดเพียบ
  • ทาวน์โฮมดีไซน์จบปัญหา จอดรถขวางหน้าบ้าน พื้นที่จัดเต็มแบบจุกๆ สำหรับคนรถเยอะ
  • เผยเคล็ดลับ แม่บ้านใช้ "ฝาหม้อ" ทำความสะอาดโซฟา ไวรัล 80 ล้านวิวของจริงไม่จกตา
  • เช็ค! โฉนดที่ดิน กับ โฉนดเพื่อการเกษตร ต่างกันอย่างไร ข้อควรรู้ก่อนเปลี่ยน ส.ป.ก เป็นโฉนดเพื่อการเกษตร
  • ทริคง่ายๆ! ปลูกถั่วงอกทานเอง เลือกได้หลายวิธี สะอาดปลอดสารพิษ อุดมด้วยคุณค่าทางอาหาร
  • 6 ไอเดียเปลี่ยน บ้านร้อน ให้เย็นอยู่สบาย

    นับวันสภาพอากาศบ้านเราจะร้อนอบอ้าวมากขึ้น จนบางครั้งเครื่องปรับอากาศยังเอาไม่อยู่ ล่าสุดในหลายพื้นที่อุณหภูมิได้พุ่งทะยานทะลุ 40 องศาเซลเซียสไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว "บ้านร้อน" จึงกลายเป็นปัญหาใหญ่กวนใจใครหลายคนอยู่ในขณะนี้...เอสซีจี จึงมี6 ไอเดียง่ายๆในการปรับบ้านร้อนให้กลายเป็น "บ้านเย็น" อยู่สบายรับซัมเมอร์นี้มาฝากกัน

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll