สาระควรรู้ทั่วไป

พูดถึงคืนนี้กับงานฮาโลวีนแล้วต้องมีปาร์ตี้ผีแต่เมื่อ หลังจากจบงานเลี้ยงที่แสนสนุกกับวันฮาโลวีน พอเช้าวันต่อมาเรามักจะเจอเรื่องสุดเซอร์ไพรส์ที่ทิ้งไว้บนโต๊ะอาหารรวมถึงบริเวณบ้าน ทั้งคราบเปื้อนบนภาชนะ รอยบนผ้าปูโต๊ะ รวมไปถึงเชิงเทียนด้วยการ ทำความสะอาด ภาชนะแต่ละอย่างก็ชวนทำให้คุณปวดหัวอยู่ไม่น้อย

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

9 เคล็ดลับการทำความสะอาดข้าวของหลังจบงานปาร์ตี้ "ฮาโลวีน"

     พูดถึงคืนนี้กับงานฮาโลวีนแล้วต้องมีปาร์ตี้ผีแต่เมื่อ หลังจากจบงานเลี้ยงที่แสนสนุกกับวันฮาโลวีน พอเช้าวันต่อมาเรามักจะเจอเรื่องสุดเซอร์ไพรส์ที่ทิ้งไว้บนโต๊ะอาหารรวมถึงบริเวณบ้าน ทั้งคราบเปื้อนบนภาชนะ รอยบนผ้าปูโต๊ะ รวมไปถึงเชิงเทียนด้วยการ ทำความสะอาด ภาชนะแต่ละอย่างก็ชวนทำให้คุณปวดหัวอยู่ไม่น้อย

     วันนี้ ไทยโฮมทาวน์ มีเคล็ดลับการ ทำความสะอาด ข้าวของเครื่องใช้ที่แสนสกปรกในงานเลี้ยงวันฮาโลวีนวันปล่อยผีได้อย่างสะอาดหมดจด ที่สำคัญยังใช้แรงน้อยแต่รับรองว่าสะอาดนาน มาฝากกัน

 1 . คราบน้ำมัน คราบเค้กบนจานชาม

งานปาร์ตี้ฮาโลวีนกับเค้กอร่อย ๆ เป็นของคู่กันฉันใด คราบมันกับจานเค้กที่ล้างออกย๊ากยากก็เป็นของคู่กันฉันนั้นด้วย หลายคนอาจจะประสบกับปัญหาว่าจานพลาสติกที่ใช้ใส่เค้กนั้นมันล้างออกยาก ต้องล้างแล้วล้างอีกหลายรอบกว่าคราบมันจะหายไป อยากล้างจานใส่เค้กแบบง่าย ๆ ประหยัดแรงก่อนจะนำจานไปล้างให้ใช้กระดาษอเนกประสงค์เช็ดคราบไขมันออกจากจานเค้กก่อน แล้วค่อยนำไปล้างด้วยน้ำอุ่นกับน้ำยาล้างจานตามปกติ เท่านี้คราบไขมันก็จะโบกมือบ๊ายบายลงท่อไปทันที ไม่เกาะติดจานพลาสติกให้กวนใจเราอีดต่อไปแล้ว

 

 2 . กลิ่นติดภาชนะพลาสติก

นอกจากเมนูของหวานแล้วเมนูของคาวมากมายก็ถูกจับใส่จาน ชาม พลาสติก และถ้าเผลอทิ้งไว้ข้ามคืนกลิ่นอาจจะติดกับภาชนะพวกนั้นได้โดยง่ายเลย เคล็ดลับการเจ๊าะแจ๊ะของเจ้ากลิ่นติดภาชนะพลาสติกนั้นก็ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่นำภาชนะเหล่านั้นแช่ลงไปในอ่างน้ำที่ผสมผงฟู จากนั้นก็ทิ้งไว้สักพักหนึ่ง แล้วใช้ฟองน้ำขัดทำความสะอาดตามปกติ แค่นี้ทั้งกลิ่นและคราบลื่น ๆ บนจานพลาสติกก็จะหมดไปอย่างมหัศจรรย์แล้วครับ

 

 3 . ล้างแก้วให้ใส

แก้วถูกใช้อย่างสิ้นเปลืองในงานปาร์ตี้ฮาโลวีน และเมื่องานจบเพื่อน ๆ ก็ต่างพากันสะบัดก้นเดินกลับบ้านทิ้งให้แก้วมากมายนอนค้างอยู่บนโต๊ะอาหาร บางใบหยดน้ำที่เคยเกาะอยู่ก็เริ่มแห้ง กลายเป็นคราบขาว ๆ ติดแก้วจนไม่น่าดู วิธีคืนความใสปิ๊งกลับมาให้แก้วนั้นก็ง่ายมาก เพียงแค่นำแก้วมาแช่ในอ่างน้ำที่ผสมน้ำส้มสายชู 1 ส่วนต่อน้ำ 10 ส่วน ทิ้งไว้ประมาณ 1 – 2 ชั่วโมง จากนั้นก็ทำการล้างน้ำสะอาดอีกครั้ง แล้วใช้ผ้าเช็ดให้แห้งเท่านี้คราบที่เคยเกาะแกะกวนใจบนแก้วก็หายไปเหมือนมีเวทมนต์เลยครับ

 

 4 . เปื้อนเสียแล้วผ้าปูโต๊ะสุด… Love

แน่นอนว่าปาร์ตี้สนุกสุดเหวี่ยงขนาดนี้ยากที่จะควบคุมความสะอาดและความเรียบร้อยบนโต๊ะอาหาร เรียกว่าแทบจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่บนโต๊ะจะไม่เกิดคราบอาหารที่หกเลอะเทอะบนผ้าปูโต๊ะ และวิธีทำให้ผ้าปูโต๊ะนั้นกลับมาสะอาดเหมือนเดิมก็คือ ใช้เกลือป่นโรยลงไปตรงรอยเปื้อน จากนั้นใช้น้ำร้อนราดตามและนำไปแช่ในนมสด ต้มด้วยไฟอ่อน ๆ แล้วจึงนำไปซักอีกครั้งหนึ่ง เท่านี้คราบอาหารที่เปื้อนบนผ้าปูโต๊ะผืนโปรดก็เก็บกระเป๋ากลับบ้านเก่าแล้วครับ

 

 5 . ขวดที่แปรงเข้าไม่ถึง

ขวดน้ำที่นำมาใส่เครื่องดื่มสำหรับงานปาร์ตี้ฮาโลวีนบางขวดก็ทรงสูงปากแคบมาก จะทำความสะอาดด้วยแปรงล้างขวดก็เข้าไปทำความสะอาดได้ไม่ทั่วถึง ทำให้ยังมีคราบสกปรกติดอยู่ตามซอกตามมุมต่าง ๆ เห็นแล้วก็ชวนหงุดหงิด แต่ปัญหาเหล่านี้จะหายไปได้ด้วยความช่วยเหลือจากเปลือกไข่ครับ เพียงแค่ใส่เปลือกไข่ลงไปในขวดแล้วกรอกน้ำส้มสายชูตามลงไปเพียงเล็กน้อย จากนั้นก็ออกแรงเขย่า ๆ ขวดให้เปลือกไข่เข้าไปช่วยทำความสะอาดคราบเหล่านั้น จากนั้นก็แช่ทิ้งไว้สักครู่หนึ่ง แล้วค่อยเทเปลือกไข่ออกจากขวด นำขวดไปล้างด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง แค่นี้ขวดขุ่น ๆ ของคุณก็จะใสกลับมาปิ๊ง และปราศจากกลิ่นได้อีกครับ

 

 6 . ตะแกรงย่างล้างไม่ออก

เรียกปิ้งย่างไม่ถนัด เรียกความรักได้หรือเปล่า หลังจากจบเมนูสุดฟินอย่างปิ้งย่างแล้ว เจ้าความรักครั้งนี้ก็ได้ทิ้งความปวดใจให้คนล้างอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นรอยไหม้ที่ติดแน่นทนนานกับตะแกรงจนดำปี๋ ใช้แรงทั้งหมดที่มีก็ยังขัดไม่ออก จากนี้ไปบอกลาปัญหาตะแกรงดำปี๋ไปได้เลยครับ เพียงแค่ทำการผสมน้ำยาล้างจานเข้ากับน้ำอุ่นใส่ในกะละมังเตรียมไว้ แล้วนำตะแกรงลงแช่ทิ้งไว้ประมาณ 1 – 2 ชั่วโมง จากนั้นใช้แปรงขัด เจ้าคราบสกปรกตัวดีก็จะหลุดออกได้อย่างง่ายดายเลยครับ จากนั้นก็ทำการล้างทำความสะอาดตามปกติอีกครั้ง อย่าลืมนำตะแกรงไปผึ่งให้แห้งด้วยนะครับ

 

 7 . ดับคาวเขียง

หลังจากน้องเขียงรับบทบาทหน้าที่อันหนักอึ้งจากปิ้งย่างปาร์ตี้ฮาโลวีน จบงานเราก็ต้องพาน้องเขียงไปขัดสีฉวีวรรณเสียหน่อยให้ผิวพรรณกลับมาขาวใส ไร้กลิ่นคาวติดเนื้อติดตัว โดยการใช้เกลือป่นโรยบนเขียงให้ทั่ว แล้วใช้เปลือกมะนาวที่เหลือจากการทำน้ำจิ้มซีฟู้ดถูแรง ๆ วนไปประมาณ 2 – 3 นาที หลังจากนั้นก็ใช้น้ำร้อนหรือน้ำยาล้างจานล้างเกลือและมะนาวออกตามปกติ เท่านี้น้องเขียงคนดีของเราก็กลับมาสะอาดสดใสไร้กลิ่นเหมือนเก่าแล้วครับ

 

 8 . เชิงเทียนเหมือนใหม่ไร้คราบ

เมื่อปาร์ตี้ฮาโลวีนผ่านพ้น ทิ้งคราบน้ำตา…เทียนเกรอะกรังบนเชิงเทียนสุดสวยให้เราได้ท้อใจในการ ทำความสะอาด จะให้มานั่งขูด นั่งแคะนั่งแกะ นั่งเกา น้ำตาเทียนออกจากเชิงเทียนทั้งหมดก็คงจะเสียเวลาไม่น้อย งั้นเอาอย่างนี้ไหมครับ เรามีวิธีที่ง่ายกว่านั้นแบบไม่ต้องออกแรงมากเลยก็คือ นำเชิงเทียนไปแช่ในช่องแช่แข็งของตู้เย็นสัก 1 ชั่วโมง หลังจากนั้นนำออกมาแกะน้ำตาเทียนออกจากเชิงเทียนเบา ๆ น้ำตาเทียนที่เคยเกาะแน่นก็จะหลุดออกอย่างง่ายดาย

 

 9 . คราบชาในกาและถ้วยชา

เมื่อปาร์ตี้จิบชายามบ่ายกับเพื่อนสาวได้จบลง บางทีเราก็เผลอลืมล้างแก้วชา แก้วกาแฟพวกนั้นจนทำให้เกิดคราบติดอยู่ในแก้วล้างยังไงก็ไม่ออกเสียที ถึงจะออกแต่ก็ต้องใช้แรงมากจนเหนื่อยหอบกันเลยครับ และการทำความสะอาด คราบกาแฟที่ติดมากับแก้วสีขาวนั้นมันมีวิธีที่ง่ายกว่าการออกแรงมาก ๆ ครับ เพียงแค่ใช้ฟองน้ำชุบน้ำให้พอหมาด ๆ จากนั้นชุบผงฟูแล้วขัดลงไปตรงบริเวณที่เป็นคราบ ส่วนไหนที่เป็นซอกแคบ ๆ ให้ใช้แปรงสีฟันชุบผงฟูขัดออก จากนั้นก็นำแก้วไปล้างด้วยน้ำสะอาดตามปกติได้เลย

 

     


  • "บ้านประชารัฐ" โครงการที่หยิบยื่นโอกาสมีบ้าน สำหรับผู้มีรายได้น้อย
  • 8 พฤติกรรมต้องเลี่ยง ไม่ควรทำเพราะอาจจะทำให้ขโมยเลือกมาบ้านคุณ
  • หน้าฝนทีไรบ้านจะพังเสียตังทุกที !! 7 วิธีดูแลบ้านไม่ให้พังประหยัดค่าใช้จ่ายแน่นอน
  • 10 ทริคปรับซองดูดความชื้น ทำประโยชน์ในบ้านได้มากกว่าที่่คุณคิด
  • กฏหมาย การขออนุญาต ก่อนปลูกบ้านอ่านทางนี้!
  • การดูแลเฟอร์นิเจอร์หุ้มผ้า
  • คุณสมบัติพิเศษของยางสีฟัน ทำความสะอาดในบ้านได้อย่างง่ายดาย
  • วิธีตรวจรับบ้านก่อนโอน ต้องแยกตรวจเป็นระบบ
  • เลือกวัสดุตกแต่ง กับเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับพื้น วัสดุปูพื้นและทางเดินในสวนของบ้าน
  • รัฐเวนคืนที่ดิน ต้องแจ้งสิทธิรับเงินรายได้ ภาษีที่ต้องจ่ายอะไรบ้าง
  • สาววัยเกษียณ ตั้งกระทู้ถาม สู้ราคาบ้านกรุงเทพไม่ไหว มีงบ 2-3 ล้าน ไปอยู่จังหวัดไหนดี แห่แชร์ชี้พิกัดเพียบ
  • ทาวน์โฮมดีไซน์จบปัญหา จอดรถขวางหน้าบ้าน พื้นที่จัดเต็มแบบจุกๆ สำหรับคนรถเยอะ
  • เผยเคล็ดลับ แม่บ้านใช้ "ฝาหม้อ" ทำความสะอาดโซฟา ไวรัล 80 ล้านวิวของจริงไม่จกตา
  • เช็ค! โฉนดที่ดิน กับ โฉนดเพื่อการเกษตร ต่างกันอย่างไร ข้อควรรู้ก่อนเปลี่ยน ส.ป.ก เป็นโฉนดเพื่อการเกษตร
  • ทริคง่ายๆ! ปลูกถั่วงอกทานเอง เลือกได้หลายวิธี สะอาดปลอดสารพิษ อุดมด้วยคุณค่าทางอาหาร
  • 9 เคล็ดลับการทำความสะอาดข้าวของหลังจบงานปาร์ตี้ ฮาโลวีน

    พูดถึงคืนนี้กับงานฮาโลวีนแล้วต้องมีปาร์ตี้ผีแต่เมื่อ หลังจากจบงานเลี้ยงที่แสนสนุกกับวันฮาโลวีน พอเช้าวันต่อมาเรามักจะเจอเรื่องสุดเซอร์ไพรส์ที่ทิ้งไว้บนโต๊ะอาหารรวมถึงบริเวณบ้าน ทั้งคราบเปื้อนบนภาชนะ รอยบนผ้าปูโต๊ะ รวมไปถึงเชิงเทียนด้วยการ ทำความสะอาด ภาชนะแต่ละอย่างก็ชวนทำให้คุณปวดหัวอยู่ไม่น้อย

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll