สาระควรรู้ทั่วไป

แล้วก็วนกลับมาถึงเทศกาลกินเจกันอีกรอบนึงแล้วครับ หลายคนน่าจะให้ความสนใจ และร่วมเทศกาลนี้กันมากขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เทศกาลกินเจจะมีมือใหม่เพิ่มขึ้นมาทุกปีๆ บางคนก็ไม่รู้ ว่าจะกินอะไรได้บ้าง บางคนก็เสียเงินซื้อเป็นกับข้าวถุงตลอดทั้งเทศกาล แต่จริงๆแล้วกินเจนั้นไม่ยากอย่างที่คิดครับ แค่เรารู้ว่าอะไรควรมีติดบ้านไว้ แค่นี้ก็พอแล้วครับ และนี่คือสิ่งที่ควรมีติดบ้าน ในเทศกาลกินเจครับ ว่าแล้ว ไปดูกันเลยครับ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

ของกินเจที่ควรมีติดบ้าน มีไว้รับรอง ไม่หิว !!!

     แล้วก็วนกลับมาถึงเทศกาลกินเจกันอีกรอบนึงแล้วครับ หลายคนน่าจะให้ความสนใจ และร่วมเทศกาลนี้กันมากขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เทศกาลกินเจจะมีมือใหม่เพิ่มขึ้นมาทุกปีๆ บางคนก็ไม่รู้ ว่าจะกินอะไรได้บ้าง บางคนก็เสียเงินซื้อเป็นกับข้าวถุงตลอดทั้งเทศกาล แต่จริงๆแล้วกินเจนั้นไม่ยากอย่างที่คิดครับ แค่เรารู้ว่าอะไรควรมีติดบ้านไว้ แค่นี้ก็พอแล้วครับ และนี่คือสิ่งที่ควรมีติดบ้าน ในเทศกาลกินเจครับ ว่าแล้ว ไปดูกันเลยครับ

 

     1. นมถั่วเหลือง

     ขาดไม่ได้เลยครับ กับนมถั่วเหลือง อาหารง่ายๆ ที่กินเป็นอาหารว่างก็ได้ หรือจะแทนหนึ่งมื้อไปเลยก็ดีครับ ซึ่งในปัจจุบันนี้นับว่ามีหลากหลายรสชาติมากกว่าแต่ก่อนเยอะครับ ซึ่งมีทั้งรสช็อคโกแลต รสชาไทย รสชาเขียว รวมไปถึงรสดั้งเดิมครับ 

 

     2. โปรตีนแปรรูป

     หลายคนอาจจะคิดว่ากินเจคือเทศกาลขาดสารอาหาร ก็เห็นมีแค่ผักกับข้าว แค่นั้น กินเนื้อสัตว์ไม่ได้ นมถั่วเหลืองก็กินกับข้าวไม่ได้ แล้วจะได้โปรตีนจากไหน ไม่ยากครับ แค่เรามีโปรตีนแปรรูป ซึ่งสมัยนี้ผมบอกเลย ล้ำครับ เพราะนอกจากจะมีโปรตีนเกษตรอบแห้งแล้ว ทุกวันนี้ยังมีโปรตีนแปรรูปที่มาในรูปของแฮมเจ ปลาเค็มเจ รวมไปถึงเป็ดเจ และหมูแดงเจอีกด้วย ซึ่งนี่ก็จะทำให้ทางเลือกในการประกอบอาหารเรามีมากขึ้นด้วยเช่นกันครับ

     3. จับฉ่าย

     ถ้าพูดถึงเรื่องผักแล้ว ในเทศกาลกินเจเนี่ย เมนูผักที่คนนิยมกินกันมากที่สุดเลย ก็คงไม่พ้นจับฉ่ายนี่แหละครับ เพราะอะไร เพราะเป็นเมนูที่ทำง่าย และเก็บได้นานครับ โดยการเลือกผักที่เราชอบ หั่นใส่หม้อ แล้วต้ม เหยาะซอสปรุงรสสักหน่อย แล้วเคี่ยวจนผักนิ่ม ก็กินได้แล้ว แถมอร่อยด้วยครับ และเมนูจับฉ่ายนี้ ยังสามารถแบ่งรับประทานได้หลายมื้อมากๆ ด้วยล่ะครับ

 

     4. เห็ดนานาชนิด

     ถามว่าทำไมต้องมีเห็ดด้วย เพราะเห็ดนี่แหละครับ สิ่งสำคัญมากๆ เพราะเห็ดสามารถนำไปเลือกประกอบอาหารได้มากมายสุดๆ รวมไปถึงสามารถนำไปทำเป็นกับข้าวแบบเพียวๆ ได้อีกด้วยครับ หลากหลายขนาดนี้เนี่ย คุณจะพลาดได้ไงล่ะ

 

     5. ถั่ว

     คำถามหลักสุดๆ ของการกินเจเลยครับ มีถั่วมั้ย แน่นอนครับ เพราะถั่วนี่แหละ เป็นอีกเมนูที่มีความหลากหลายสูงมาก สามารถกินเป็นขนม ของว่าง หรือสามารถนำมาประกอบอาหารก็ได้เช่นกันครับ ทั้งยังเป็นแหล่งโปรตีนอีกด้วย ก็สามารถเลือกกินเป็นถั่วลิสง ถั่วดำ ถั่วแดง ถั่วเขียว ถั่วเหลือง ฯลฯ ได้เลยครับ 

     6. เกี้ยมฉ่ายกระป๋อง

     เกี้ยมฉ่าย หรือชื่อง่ายๆ คือผักกาดดอง อาหารง่ายๆ ที่มาในรูปแบบของกระป๋อง หาซื้อได้สะดวกตั้งแต่ร้านชำข้างบ้าน ไปจนถึงในห้างพารากอน เก็บรักษาได้นาน สามารถประกอบอาหารได้หลากหลาย ตั้งแต่เปิดกินได้เลย หรือทำเป็นยำผักกาดดองกินกับข้าวต้มก็ได้ หรือสามารถทำเป็นแกงจืดผักกาดดองก็ได้เช่นกันครับ

 

     7. กานาฉ่าย

     อีกหนึ่งเมนูที่เคียงคู่กับเทศกาลกินเจเสมอมา ก็คือกานาฉ่ายนี่แหละครับ โดยกานาฉ่ายนี้ คือผักกาดดอง ที่เอามาต้มกับลูกสมอ และเห็ดหอมจนเปื่อยครับ ซึ่งกานาฉ่ายนี้จะมีรสชาติออกไปทางเปรี้ยว เค็ม และมัน ทานคู่กับข้าวสวย และข้าวต้มได้ทั้งคู่เลยครับ

 

     เป็นไงกันบ้างครับ กับของกินในเทศกาลกินเจที่ควรมีติดบ้านไว้ แต่ละอย่าง อร่อยๆ ทั้งนั้นเลยใช่มั้ยล่ะครับ จริงๆ หลายคนจะมีเมนูโปรดในเทศกาลกินเจที่แตกต่างกันออกไป แต่เมนูที่ผมได้นำเสนอมานั้น เป็นเมนูที่ผมชอบมากๆ และผมว่ามันอร่อยนะ (ถ้าผมว่าอร่อยได้ ใครๆก็ว่าอร่อยกันทั้งนั้นแหละ) ทั้งยังอุดมไปด้วยสารอาหารต่างๆ ที่จำเป็นต่อร่างกายอย่างครบถ้วนอีกด้วยล่ะครับ ว่าแล้วพวกคุณก็อย่าลืมซื้ออาหารตามผมด้วยล่ะ อร่อยจริงๆ ผมรับรองเลย ส่วนวันนี้ผมต้องขอตัวไปก่อนครับ จะไปเดินงานกินเจตลาดน้อย แล้วเดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังครับ ว่ามีอะไรบ้าง ไปละครับ บ๊ายยย


  • 10 ขั้นตอนทำกองปุ๋ยหมักเองที่บ้านง่ายๆจากเศษใบไม้ร่วง
  • จัดไปสายเขียว กับ 9 ต้นไม้ที่ปลูกในห้องนอนได้
  • รีโนเวทบ้านทั้งที ต้องเตรียมตัวอย่างไร ?
  • ตกแต่งบ้านตามราศี ตามลักษณะของราศีทั้ง 12 ตกแต่งเป็นอย่างไรไปดูกัน
  • 9 วิธีปลูกผักสวนครัวง่าย ๆ ปลูกกินเองที่บ้านก็ดี ปลูกขายก็ได้
  • การซื้อคอนโดโครงการที่ยังไม่ผ่าน "EIA Approved" คำที่เราจะได้ยินกันบ่อยๆ
  • สารพัดในการกำจัดเชื้อราบุกตู้เสื้อผ้า ด้วยของใกล้ตัวเอี่ยมทั้งตู้
  • ขายบ้านมือสองให้ได้ราคาสูง ต้องมีเทคนิค !
  • บ้านมือสอง ตรวจสอบจุดต่างๆก่อนซื้อ เพื่อความชัวร์บอกเลยห้ามพลาด!!
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • วิธีเลือกเครื่องกรองน้ำ ใช้เครื่องกรองระบบไหนดี ตรวจสอบไส้กรองหลังการใช้งานอย่างไร
  • ของกินเจที่ควรมีติดบ้าน มีไว้รับรอง ไม่หิว !!!

    แล้วก็วนกลับมาถึงเทศกาลกินเจกันอีกรอบนึงแล้วครับ หลายคนน่าจะให้ความสนใจ และร่วมเทศกาลนี้กันมากขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เทศกาลกินเจจะมีมือใหม่เพิ่มขึ้นมาทุกปีๆ บางคนก็ไม่รู้ ว่าจะกินอะไรได้บ้าง บางคนก็เสียเงินซื้อเป็นกับข้าวถุงตลอดทั้งเทศกาล แต่จริงๆแล้วกินเจนั้นไม่ยากอย่างที่คิดครับ แค่เรารู้ว่าอะไรควรมีติดบ้านไว้ แค่นี้ก็พอแล้วครับ และนี่คือสิ่งที่ควรมีติดบ้าน ในเทศกาลกินเจครับ ว่าแล้ว ไปดูกันเลยครับ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll