สาระควรรู้ทั่วไป

ใครกำลังลังเล กำลังคิดว่าจะเอาบ้านแบบไหน สไตล์ไหน วันนี้เรามี ไอเดียดีๆ เป็นรีวิวบ้านหลังเล็กๆ ที่เป็นบ้านสไตล์ลอฟท์สวยๆ "Coffee House" บ้านสไตล์ Modern Loft ของ คุณ LINGNISM สมาชิกเว็บไซต์ Pantip.com ทั้งออกแบบ เขียนแบบ คุมก่อสร้าง และขั้นตอนที่ยากที่สุดคือ "Fight กับพ่อแม่" เพราะผู้ใหญ่ยังไม่ค่อยเข้าใจ บ้านใหม่ที่มีแต่ปูนดิบๆ สีก็ไม่ทา จนผ่านด่านได้บ้านสไตล์ลอฟท์ "Coffee House" นี่บ้านนะไม่ใช่ร้านกาแฟ!! ในงบ 660,000 บาท เราไปดูกัน

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

แชร์ไอเดีย "Coffee House" บ้านสไตล์ Modern Loft ที่ไม่ใช่ร้านกาแฟ

     ใครกำลังลังเล กำลังคิดว่าจะเอาบ้านแบบไหน สไตล์ไหน วันนี้เรามี ไอเดียดีๆ เป็นรีวิวบ้านหลังเล็กๆ ที่เป็นบ้านสไตล์ลอฟท์สวยๆ “Coffee House” บ้านสไตล์ Modern Loft ของ คุณ LINGNISM สมาชิกเว็บไซต์ Pantip.com ทั้งออกแบบ เขียนแบบ คุมก่อสร้าง และขั้นตอนที่ยากที่สุดคือ “Fight กับพ่อแม่” เพราะผู้ใหญ่ยังไม่ค่อยเข้าใจ บ้านใหม่ที่มีแต่ปูนดิบๆ สีก็ไม่ทา จนผ่านด่านได้บ้านสไตล์ลอฟท์ “Coffee House” นี่บ้านนะไม่ใช่ร้านกาแฟ!! ในงบ 660,000 บาท เราไปดูกัน

Review : “Coffee House” นี่บ้านนะ.. ไม่ใช่ร้านกาแฟ!! By  คุณ LINGNISM

สวัสดีชาวชายคาทุกคนครับ โปรยยิ้มรอบห้อง วันนี้ฤกษ์งามยามดี ขอมารีวิว (อวด) บ้านให้ทุกคนได้ชมกันหน่อย กว่าจะได้บ้านเป็นแบบนี้นี่เหนื่อยพอสมควรเหมือนกันทั้งออกแบบ เขียนแบบ คุมก่อสร้าง และขั้นตอนที่ยากที่สุดคือ “Fight กับพ่อแม่” เพราะผู้ใหญ่ (คนแก่) เค้าไม่เข้าใจบ้านสไตล์ Modern Loft อารมณ์ประมาณแบบ “บ้านเฮียอะไรของมะรึงกัน มีแต่ปูนดิบๆ สีก็ไม่ทา” แต่ในที่สุดเราก็สามารถตบตีจนชนะมาได้ (ฮี่ๆ) เอาล่ะไม่พูดมากไปกว่านี้แล้ว ขอเปิดบ้านให้ชมเลยละกันนะ

ราคาก่อสร้างบ้าน เฉพาะคสล.อยู่ที่ประมาณ หกแสนห้า (ตอนแรกตั้งไว้ที่ห้าแสนแปด) ถ้ารวมตกแต่งก็เก้าแสนกว่าๆ เกือบล้านครับ

บ้านพื้นที่ 72 ตรม. ใช้สอยจริงๆ ก็น่าจะ 60 กว่าๆ ตัดพื้นที่รอบบ้านกับสนามหญ้าออก

เกริ่นกันสักนิดนึงว่า ความจริงแล้วบ้านหลังนี้ไม่ได้ตั้งใจจะสร้างตั้งแต่แรก แต่เผอิญว่าคุณแม่จะทำหอพัก แล้วมันก็จำเป็นต้องมี Office เล็กๆ ไว้เฝ้า ก็เลยตัดสินใจกันทำเป็น Home Office แล้วให้เรามานอนเฝ้าที่นี่เลยละกัน มันจึงกลายเป็นบ้านหลังเล็กๆ ขนาด 72 ตรม. 1 นั่งเล่น 1 ห้องน้ำ 1 ห้องนอนสไตล์คอนโดในกทม.เด๊ะ (รูปนี้ถ่ายเมื่อเดือน มี.ค. ตอนที่เพิ่งเอาต้นไผ่มาลงใหม่ๆ)

 

สาเหตุที่เอาต้นไผ่มาลงก็คือ ตัวหน้าบ้านรับแสงแดดช่วงบ่ายเต็มๆ พยายามกลับแปลน จัดวางผังใหม่ก็แล้ว แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถเลี่ยงได้เพราะที่ก่อสร้างไม่เอื้ออำนวย กระจกด้านหน้าบ้านจึงใช้กระจกสะท้อนแสง (Solar Tag) ทั้งแผง + ม่านม้วนกันร้อน และเอาต้นไผ่มาลง ผลที่ได้คือ กันแสงได้ 100% แสงไม่สามารถลอดเข้าบ้านได้เลย (ถึงแม้จะเปิดม่านขึ้นก็ตาม) แต่……กันความร้อนไม่ได้ T_T (รูปนี้ถ่ายเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ต้นไผ่กำลังโตเต็มที่)

 


บริเวณทางเดินหน้าบ้านระหว่างต้นไผ่กับตัวบ้าน ความจริงช่วงประมาณหลังบ่ายสองเป็นต้นไป ตรงนี้จะร่มรื่นมาก ยิ่งถ้ามีลมพัดด้วยแล้ว โอววว สบายมากๆ เลย กำลังคิดจะหาเก้าอี้หวายมาวางสักตัวเอาไว้นอนอ่านหนังสือ

 

เดินลัดเลาะมาด้านที่ติดถนน เอาหญ้าลงปลูก (คิดผิดมากที่เอาหญ้าญี่ปุ่นลง เพราะโตไวมาก) ตอนนี้มันกลายสภาพเป็นป่าดิบชื้นย่อมๆ นี่กลัวอยู่ว่าเมื่อไหร่งูจะเลื้อยเข้าบ้าน = = ที่เห็นไกลๆ นั่นเป็นซุ้มนั่งชิลข้างบ้าน เอาไม้ที่เหลือจากการกรุแผงประตูหน้าบ้านมาต่อกันทำเป็นซุ้ม

 

ตั้งแต่ทำซุ้มนี่เสร็จก็ได้มานั่งเล่นไม่ถึง 5 ครั้ง (ฮ่าๆๆ) กลางวันมันก็ร้อน กลางคืนก็ยุง นานๆ เพื่อนมาเที่ยวบ้านถึงจะมานั่งชิลกันที เป็นซุ้ม (กินเหล้า) ถกปัญหาสังคม

 

ชุดเก้าอี้หวายเทียมนี้ได้มาจาก Homepro สนนราคา 2,790 บาท​ (ถ้าจำไม่ผิด) ส่วนดอกไม้ที่พันๆ อยู่นี่ก็ต้นอะไรจำไม่ได้แล้วเหมือนกัน แต่ที่แน่ๆ คือมันโตเร็ว ชอบแสงแดด และพันเลื้อยได้สวยมาก

 

เอาล่ะ พาชมรอบตัวบ้านแล้ว เรามาเปิดประตูเข้าบ้านกันเลยดีกว่า…..

 

เข้าประตูหน้าบ้านมาก็จะเจอโต๊ะทำงาน ที่ซึ่งก็เป็นเคาน์เตอร์เอาไว้เวลามีคนมาติดต่อเรื่องหอพักด้วย เราเลยดีไซน์ให้มันเป็นโต๊ะยาวติดริมกระจกไปเลย เวลานั่งทำงานก็เปิดม่านม้วนขึ้น ดูสีเขียวของต้นไม้ใบหญ้าไป ทำงานไป หลับสิครับ….ฮ่าๆๆๆ

 

ถัดจากโซนทำงานก็จะเป็นโซนทีวีแล้ว ที่ซึ่งโซนนี้เป็นโซนที่สะอาดที่สุดในบ้านเพราะไม่ค่อยได้ใช้งาน =_= (ส่วนตัวเป็นคนไม่ชอบดูทีวีอยู่แล้ว) ถึงแม้จะชอบดูหนัง แต่ก็ไม่ค่อยมีเวลาได้มานั่งดูเท่าไหร่ มันเลยเป็นโซนที่ถูกใช้งานน้อยที่สุด ส่วนใหญ่จะนั่งหน้าคอมมากกว่า

 

โซนทีวีอีกมุมนึง ความจริงตรงนี้จะมีโซฟาเดี่ยวเข้าชุดกันอีกตัวนึง แต่ด้วยความที่ไม่ค่อยได้ใช้งานอย่างที่บอก และรู้สึกมันเกะกะ เลยยกไปเก็บไว้ในห้องรับรองแขก

 

นาฬิกาติดผนัง DIY ซื้อมาจากตลาดชิคาด้าหัวหิน ราคา 790 บาท (ที่ Loft ขาย 880)

 

ชั้นแขวน DVD ติดผนัง ไปเจอแบบมาจากในอินเทอร์เน็ต ซึ่งแบบจริงๆ มันเป็นชั้นวางหนังสือใหญ่มาก เห็นแล้วชอบเลยเอาแบบมาแกะ นั่งกำหนดขนาดใหม่ แล้วให้ที่บ้านทำให้ (ที่บ้านทำเฟอร์นิเจอร์อยู่แล้ว) ก็ถือว่าโชคดีไป ที่สามารถสั่งทำเฟอร์นิเจอร์ได้เองทั้งบ้าน

 

 

ถอยหลังมาอีกนิดก็เป็น Pantry เล็กๆ แล้ว ความจริงก็ไม่ได้ทำอาหารกินเองสักเท่าไหร่ เพราะปกติกลับไปกินข้าวบ้าน ก็มีทำนู่นทำนี่เล็กๆ น้อยๆ ไปตามประสาอยู่คนเดียว เลยไม่ได้ทำครัวใหญ่มาก โต๊ะอาหารก็ทำเป็นโต๊ะเล็กๆ นั่งได้แค่ 2 คนไม่เผื่อแขกไปใครมาทั้งนั้น ถ้าเพื่อนมาเยอะๆ ก็จะปูเสื่อนั่งบนพื้นกันไป ฮ่าๆ

 

โซนครัวใกล้ๆ อีกมุมนึง พวกตู้แขวน บานตู้ก็ทำเองที่บ้านหมดเลย (ความจริงตรงนี้สีไม่สวยเท่าไหร่ ลายไม้หน้าบานก็ไม่สวย)

 

 

บ้านหลังนี้แปลนง่ายๆ แบ่งเป็น 2 ท่อน ครึ่งๆ ครึ่งแรกเป็นโซนหน้าบ้าน (ทำงาน รับแขก ครัว) ครึ่งหลังเป็นห้องนอน + ห้องน้ำ ภาพนี้เป็นมุมกว้างโซนหน้าบ้านทั้งหมด (นั่งบนเคาน์เตอร์ครัวถ่าย) ด้วยอิทธิฤทธิ์ของเลนส์ Fish eye ทำให้บ้านดูกว้างมากกกกกกก

 

เข้าโซนหลังบ้านกันเลยดีกว่า นี่เลยอย่างแรกที่เจอ, ประตูห้องน้ำ ด้วยความที่บ้านหลังนี้เป็นปูนเปลือยทั้งหลัง มันดูดิบมากกกกก เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้น รวมถึงบานประตู เลยใช้ไม้มาทำทั้งหมด มันจะได้ช่วย Break ความแข็งกระด้างของปูน

 

รูปเจ้าของบ้าน  น้องชายวาดให้เป็นของขวัญวันเกิด เพื่อความขลังจึงเอามาแขวนไว้หน้าห้องน้ำซะเลย จะได้ช่วยกระตุ้นต่อมขับถ่ายให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น 

 

กระเบื้องในห้องน้ำก็ออกแบบเอง มันเลยดูแหว่งๆ ขาดๆ เกินๆ ไม่สมประกอบอยู่บ้าง แต่ก็โอเคนะ ด้วยความที่เขียนแบบเอง ทั้งๆ ที่ไม่ได้เรียนจบทางด้านสถาปัตย์มาโดยตรง ทำให้แปลนห้องน้ำเกิดความผิดพลาด มันเลยเหลือพื้นที่แค่นิดเดียว ต้องมานั่งออกแบบการจัดวางสุขภัณฑ์ข้างในใหม่ทั้งหมด ให้เหลือพื้นที่ให้มากที่สุดและไม่ทำให้ห้องน้ำดูแคบและอึดอัด ผลงานจึงออกมาเป็นอย่างที่เห็น

 

พอคำนวณพื้นที่ที่ตู้อาบน้ำจะต้องใช้ปุ๊บ ปรากฏว่าเหลือพื้นที่สำหรับอ่างล้างหน้าแค่นิดเดียว (60 cm) งานเข้าเลยทีนี้ ต้องมาออกแบบโซนนี้ใหม่อีกรอบ อ่างล้างหน้าก็ต้องเลือกแบบที่ใช้พื้นที่น้อยที่สุด ตู้อาบน้ำก็เปลี่ยนเป็นแบบประตูโค้ง เพราะจะได้ทำให้ห้องน้ำดูไม่คับแคบ สุดท้ายเลยให้ที่บ้านทำเคาน์เตอร์วางอ่างล้างหน้าแบบพอดีอ่างขึ้นมา วางได้แบบพอดีเป๊ะ อ้าว….แล้วของใช้ต่างๆ พวกแปรงสีฟันล่ะ?

 

แต่นแต๊น…… ทุกอย่างเก็บไว้ในบานกระจกจ้าาา

 

บริเวณตู้อาบน้ำก็ก่อผนังอิฐ 2 ชั้น แล้วเจาะช่องเว้นไว้ เอาไว้วางพวกสบู่ ครีมอาบน้ำ แชมพู แทนการแขวนชั้น

 

เพดานห้องน้ำเจาะช่องทำเป็นหลังคา Sky light ทำให้ห้องน้ำสว่าง ลดความชื้น ไม่อับ และลดการใช้แสงจากหลอดไฟด้วย การยืนอาบน้ำใต้หลังคา Sky light ตอนกลางวัน แดดอ่อนๆ กับตอนที่ฝนตกเนี่ย มันมีความสุขมากจริงๆ นะ

 

ใช้ไม้มาทำเป็นราวบันไดแทนราวแขวนผ้า แน่นอน ผลิตภัณฑ์จากที่บ้านอีกเช่นเคย

 

โซนสุดท้ายของบ้าน, ห้องนอนนั่นเอง บานประตูแบบนี้ไปเจอมาจากในอินเทอร์เน็ตเหมือนกัน เลยวาดแบบไว้แล้วให้ที่บ้านทำให้อีกตามระเบียบ ส่วนชั้นวางรองเท้าไม่รู้แม่ไปได้แบบมาจากไหน จู่ๆ ก็มาวัดพิ้นที่แล้วไปทำมาให้เฉยเลย (รูปต้นไม้ที่แขวนอยู่นั่นก็ฝีมือน้องชาย)

 

ห้องนอนมีเท่านี้แหละครับ ฮ่าๆ เพราะเอาไว้แค่ซุกหัวนอนจริงๆ ตอนกลางวันนั่งทำงานก็อยู่โซนหน้าบ้านหมดเลย ห้องนอนเลยไม่รู้จะทำกว้างไปทำไม (ห้องนอนขนาด 3×4 เมตร แค่เตียงก็ปาไปค่อนห้องแล้ว) โต๊ะหนังสือนั่นก็เพิ่งยกมาวาง เพราะรู้สึกมันโล่งไปนิด (ยกมาวางเฉยๆ แบบไม่ได้ใช้งานเลย) ห้องนอนจะตีฝ้าขึ้นมาด้วย เพราะกันความร้อน ซึ่งก็ไม่ได้ช่วยมากเท่าไหร่

 

รูปฝ้าแบบชัดๆ (อาจจะดูบิดเบี้ยวหน่อย เป็นเพราะอิทธิฤทธิ์ของเลนส์ Fish eye) ฝ้าเป็นฝ้าซ่อนไฟ ซ่อนหลอดไฟนีออนสีเหลืองไว้รอบๆ ตอนที่ช่างมาตีฝ้าเราไม่อยู่บ้าน กลับมาอีกทีปรากฏว่าทำผิดแบบ ต้องให้ช่างกลับมานั่งแก้งานใหม่อีกรอบ (เหนื่อยมากๆ กับการเฝ้าช่าง) แต่สุดท้ายก็สำเร็จไปด้วยดี ได้ฝ้าสวยๆ ไฟสีอ่อนๆ ไว้ใช้งานตอนกลางคืน (หลอดไฟเลือกเปิดได้ว่าจะเปิดส่วนไหน จะเอาสว่างมากหรือสว่างน้อย)

 

ห้องนอนยืนถ่ายจากปลายเตียง รูปวาดบนหัวเตียงก็ฝีมือน้องชายอีกเช่นเคย (ขออวดน้องตัวเองหน่อย)

 

ห้องนอนยืนถ่ายจากหัวเตียง บานประตูที่เห็นนั่นคือ Walk-in Closet (ขนาด 1×3 เมตร)

 

ในส่วนของ Walk-in Closet ก็ไม่มีอะไร เอาชั้นมาวางๆ เอาไว้แขวนผ้า วางกางเกงแค่นั้น ตอนแรกตรงนี้จะไม่ทำด้วยซ้ำ แต่ไปเจอแบบมาจากหนังสือแต่งบ้านของ Room เลยกั้นห้องนอนออก 1 เมตร ทำขึ้นมา (ในห้องนี้กลางวันร้อนมากกกก ยังกะตู้อบซาวน่า)

 

ออกมาดูข้างนอกกันอีกสักหน่อย มีบันไดขึ้นดาดฟ้าด้วย ตอนแรกที่ตั้งใจไว้คือจะเอาไว้ขึ้นไปเป็น Roof top party กับเพื่อนๆ แต่ที่ได้ใช้งานจริงๆ คือ……….ปีนเอาสปริงเกอร์ขึ้นไปฉีดน้ำบนดาดฟ้า เพราะมันร้อน ฮ่าๆๆ

 

ชะโงกลงมาจากดาดฟ้าก็จะเห็นส่วนถนนทางเข้าบ้าน

 

 

ชอบรูปนี้เป็นพิเศษ เพราะบรรยากาศดูเมืองนอกมาก ที่ซึ่งความจริงแล้วบ้านนอก ฮ่าๆๆ (บ้านอยู่จ.ลำพูนครับ)

 

ก่อนร่ำลากันไป พาทัวร์รอบบ้านตอนกลางคืนกันอีกสักทีดีกว่า ผมวางไฟส่องตัวบ้านไว้รอบบ้าน 5 จุด (หลอดไฟกันน้ำ) ปกติเป็นคนที่ชอบเกี่ยวกับเรื่อง Lighting อยู่แล้ว เลยขอจัดกับบ้านตัวเองสักหน่อย อนาคตอาจจะมีจัดเพิ่มอีก

 

ตอนนี้ต้นไผ่ขึ้นบังตัวบ้านไปหมดแล้ว ตอนกลางคืนก็จะเห็นแสงไฟเรืองๆ ลอดออกมาจากต้นไผ่ บรรยากาศดูสลัวๆ ชวนผีหลอก

 

ภายในบ้านตอนกลางคืน ทั้งบ้านมีแค่นี้จริงๆ แปลนง่ายๆ ไม่ซับซ้อน ขโมยเข้าบ้านทีก็ยกเค้าไปได้ทั้งหลังเลยจริงๆ

 

อีกรูปนึง เน้นโซนทำงาน

 

ทิ้งท้ายไปด้วย Clip วิดีโอตอนก่อสร้างละกันครับตอนแรกตั้งใจจะถ่ายทุกวัน วันละ 1 รูป แต่ด้วยความที่ไปทำงานต่างจังหวัดบ้าง ช่างไม่มาบ้าง ฯลฯ มันเลยถ่ายรวบรวมมาได้แค่นี้ เป็นคลิปวิดีโอที่ไม่สมประกอบอย่างยิ่ง ฮ่าๆ ยังไงก็ขอบคุณทุกคนสำหรับการติดตาม ขอให้มีความสุขกับบ้านของท่านเองอย่างถ้วนทั่วครับ!


ขอบคุณข้อมูลจาก pantip.com
  • 4 สิ่ง ควรระวัง ที่ไม่ใช่อาหาร แต่ดึงดูดมดเข้าบ้าน
  • ห่างไกลโรคพิษสุนัขบ้าได้ง่ายๆ ด้วย 4 วิธีป้องกันอันตรายจากหมากัด
  • 12 สังฆทานถวายพระในวันพระใหญ่ วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา "พระได้ใช้ คนให้ได้บุญ อานิสงส์กันถ้วนหน้า"
  • 10 เรื่องสำคัญที่ห้ามบอกนายหน้าขายบ้าน หากต้องการขายบ้านได้เร็วๆ
  • 4 วิธี ที่ไม่แนะนำในการทำความสะอาดห้องนอนเป็นอย่างยิ่ง
  • อยากซื้อแอร์ แต่เป็นโรคภูมิแพ้ ควรเลือกอย่างไรดี?
  • คนญี่ปุ่นแนะนำ 5 เฟอร์นิเจอร์พื้นฐาน เมื่อต้องย้ายไปอยู่คนเดียว
  • หลังคาแต่ละแบบ มีข้อดีข้อเสียอย่างไร มาดูกันชัดๆเลยดีกว่า
  • 7 วิธีทำความสะอาดบ้านที่คุณอาจทำผิดมาตลอดชีวิต
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • วิธีเลือกเครื่องกรองน้ำ ใช้เครื่องกรองระบบไหนดี ตรวจสอบไส้กรองหลังการใช้งานอย่างไร
  • "แอร์โซล่าเซลล์ ระบบไฮบริด" พลังงาน 2 ระบบ ช่วยประหยัดไฟฟ้าจากพลังแสงอาทิตย์ มีดีอย่างไร
  • 12 เครื่องฟอกอากาศ กรอง PM 2.5 ขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ลดการสะสมของแบคทีเรีย เพิ่มอากาศบริสุทธิ์
  • แชร์ไอเดีย Coffee House บ้านสไตล์ Modern Loft ที่ไม่ใช่ร้านกาแฟ

    ใครกำลังลังเล กำลังคิดว่าจะเอาบ้านแบบไหน สไตล์ไหน วันนี้เรามี ไอเดียดีๆ เป็นรีวิวบ้านหลังเล็กๆ ที่เป็นบ้านสไตล์ลอฟท์สวยๆ "Coffee House" บ้านสไตล์ Modern Loft ของ คุณ LINGNISM สมาชิกเว็บไซต์ Pantip.com ทั้งออกแบบ เขียนแบบ คุมก่อสร้าง และขั้นตอนที่ยากที่สุดคือ "Fight กับพ่อแม่" เพราะผู้ใหญ่ยังไม่ค่อยเข้าใจ บ้านใหม่ที่มีแต่ปูนดิบๆ สีก็ไม่ทา จนผ่านด่านได้บ้านสไตล์ลอฟท์ "Coffee House" นี่บ้านนะไม่ใช่ร้านกาแฟ!! ในงบ 660,000 บาท เราไปดูกัน

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll