สาระควรรู้ทั่วไป

การขายบ้านมือสองเป็นเรื่องปวดหัวสำหรับใครหลายคน นอกจากจะกลัวว่า จะขายบ้านได้หรือไม่นั้นยังต้องกลัวว่า จะขายได้ราคาดีหรือเปล่า ลองมาดูเคล็ดลับการขายบ้านมือสองให้ได้ผลทั้งขายได้เร็ว และขายได้ราคาดี ติดตามกันเลย

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

สูตรลับ! ขายบ้านมือสองยังไงให้ได้ผล แถมกำไรอีกด้วย!

     การขายบ้านมือสองเป็นเรื่องปวดหัวสำหรับใครหลายคน นอกจากจะกลัวว่า จะขายบ้านได้หรือไม่นั้นยังต้องกลัวว่า จะขายได้ราคาดีหรือเปล่า ลองมาดูเคล็ดลับการขายบ้านมือสองให้ได้ผลทั้งขายได้เร็ว และขายได้ราคาดี ติดตามกันเลย
 

“ให้ความสำคัญกับราคาขาย”

ข้อมูลสำคัญของคนซื้อบ้านที่ใช้เป็นตัวพิจารณาอันดับต้น ๆ คงหนีไม่พ้นราคาขายของบ้านแต่ละหลัง โดยปกติแล้วคนซื้อบ้านจะต้องสืบราคาบ้านจากหลายที่เพื่อใช้ประกอบการพิจารณา การตั้งราคาขายที่จูงใจผู้ซื้อจึงเป็นเทคนิคที่ต้องใส่ใจ สำหรับเคล็ดลับของการตั้งราคาบ้านให้ได้ราคาดีก็คือ ควรตั้งราคาบ้านให้ตรงกับกลุ่มผู้ซื้อ ยกตัวอย่างเช่น เราตั้งราคาบ้านมูลค่า 3 ล้านบาท เราต้องสำรวจพื้นที่ใกล้เคียงที่มีราคาใกล้ ๆ กับราคาที่เราตั้งเอาไว้ และลองคิดดูว่า ใครจะซื้อบ้านระดับราคานี้ไหว กลุ่มผู้ซื้ออาจมีรายได้อยู่ราว 2-5 หมื่นบาทต่อเดือน ทำงานประจำ และมองหาบ้านระดับราคาดังกล่าว ถ้าเราพอใจกับราคานี้ก็ควรตั้งเผื่อไว้บ้าง ให้ได้ต่อราคา และนำเสนอจุดเด่นที่น่าสนใจที่แตกต่างจากบ้านหลังอื่นในละแวกใกล้เคียง

 

“ตกแต่งซ่อมแซมให้ดูใหม่”

ลองนึกถึงตัวเราเองคงไม่อยากซื้อบ้านที่ดูเก่า ทรุดโทรม ถ้าอยากขายบ้านได้เร็วอย่างน้อยที่สุดก็ต้องทาสีบ้านให้ดูใหม่ การทาสีช่วยทำให้บ้านดูใหม่ และมีราคาขึ้น ด้วยการใช้เงินจำนวนไม่มาก แค่ไม่กี่หมื่นบาท บ้านที่ดูทรุดโทรมจากกาลเวลาที่ล่วงเลยไปก็จะดูเหมือนใหม่อีกครั้ง และจะดียิ่งขึ้นหากเราซ่อมแซมบ้านภายในบางพื้นที่ที่ชำรุดเสียหาย เวลาคนซื้อเข้ามาตรวจดูภายในบริเวณบ้านจะทำให้ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น เร็วขึ้น ได้ไม่ยาก บางที่ถ้าซ่อมแซมจนดูดีมาก ๆ จะสามารถปรับราคาขายได้อีกด้วย

 

“ลงประกาศขายบ้านอย่างสม่ำเสมอ”

ถ้าสินค้าเราดี แต่ไม่มีคนเห็นก็ไม่เป็นประโยชน์แต่ประการใด หากเราตกแต่งซ่อมแซมบ้านจนดูเหมือนใหม่ ตั้งราคาที่เหมาะสมได้แล้ว การลงประกาศขายบ้านอย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้เราขายบ้านได้เร็วขึ้น การลงประกาศขายบ้านในสมัยนี้ก็ไม่ยุ่งยากอีกต่อไป เราสามารถประกาศขายผ่านทางสื่อออนไลน์ เว็บไซต์ประกาศขายบ้าน แต่ถ้าหากเราไม่อยากยุ่งยากมากจนเกินไป การขายผ่านนายหน้าอาจเป็นทางเลือกที่ช่วยประหยัดเวลาได้เหมือนกัน

 



“ตกแต่งรูปที่ประกาศขายให้ดูสวยงามเข้าไว้”

ความประทับใจแรกที่จะทำให้คนเห็นประกาศขายบ้านของเราแล้วอยากเข้าไปดูบ้านจริง ๆ ก็หนีไม่พ้นรูปถ่าย หรือรูปที่แสดงไว้ตามประกาศที่เราลงไว้ ไม่ว่าจะเป็นสังคมสื่อออนไลน์ หรือเว็บไซต์ประกาศขายบ้าน ถ้าเราถ่ายรูปแล้วออกมาดูไม่ดี ดูรกร้าง คนซื้อคงไม่อยากเข้าไปชม ไม่อยากติดต่อเพื่อขอดูบ้านหลังจริง ในทางกลับกันถ้าเราให้ความสำคัญกับรูปถ่ายที่จะกลายเป็นความประทับใจแรกของผู้ที่เข้ามาดูประกาศขายบ้านของเรา ก็จะทำให้เขาติดต่อโทรศัพท์ หรือ inbox เข้ามาสอบถามเราได้โดยง่าย คำแนะนำก็คือ อย่าได้ละเลยเรื่องรูปถ่ายสินค้าจะดีที่สุด


“คิดถึงใจของผู้ซื้อไว้ให้มาก ๆ”

การขายบ้านให้ได้โดยเร็วนั้นจะไม่เกิดขึ้นเลยถ้าเราคิดแต่ฝั่งของผู้ขายเพียงอย่างเดียว การคิดถึงใจของผู้ซื้อจะทำให้เรามองเห็นจุดอ่อนบางประการที่ทำให้บ้านเราขายไม่ออกได้ง่าย ๆ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราคิดจะขายอย่างเดียวโดยตั้งราคาไว้สูงลิ่ว แบบนี้โอกาสขายก็จะช้า ถึงช้ามาก แต่ถ้าเราตั้งราคาให้เหมาะสมขึ้นจะเป็นการดีกว่า

หรือแม้แต่การขายอย่างเดียวโดยไม่ซ่อมแซมบ้าน หรือตกแต่งให้ดูเรียบร้อยสะอาดตา เวลาคนมาดูบ้านก็จะไม่สนใจ ไม่ประทับใจ ถ้าคนดูมาเห็นประตูผุ กระเบื้องแตกร้าว สีบ้านหม่นหมองคงดูไม่โสภาอย่างแน่นอน การคิดถึงใจของผู้ซื้อไว้จะเป็นหนึ่งในเหตุที่ทำให้เกิดผลดีก็คือ ขายบ้านได้เร็ว และได้ราคาดี

ทั้งหมดนี้เป็นเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่สำคัญอย่างยิ่ง สำหรับคนที่คิดจะขายบ้านมือสอง ลองคิดดูว่า ถ้าบ้านในละแวกเดียวกับเราทำแบบเคล็ดลับข้างต้นที่กล่าวมา แต่เรากลับไม่ได้ใส่ใจอะไรเลย ในมุมมองของคนซื้อบ้าน คงไม่อยากเข้ามาดูบ้านที่ดูแล้วรู้สึกไม่ประทับใจ นั่นคือการตัดโอกาสที่จะขายบ้านได้ไปโดยอัตโนมัติ คำแนะนำก็คือ ควรปรับปรุงสถานที่ให้ดูน่าอยู่อาศัย และคิดถึงใจคนซื้อมากกว่าใจคนขายจะช่วยได้เป็นอย่างมากทีเดียว


  • ไขข้อข้องใจ ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ขยายเวลาออกไป ราคาประเมินไม่เกิน 50 ล้าน* มีชื่อในทะเบียนบ้าน ไม่ต้องเสียภาษี
  • รวมวิธีป้องกันเสียงรบกวนจากห้องติดกัน ต่อไปนี้จะได้อยู่อย่างสงบ
  • 8 วิธีการเลือกซื้อบ้านและคอนโดสไตล์โอตะ BNK48
  • กระบอกน้ำเก็บอุณหภูมิ เลือกผิด อาจเกิดผลเสียแก่ร่างกายได้ หรือไม่?
  • 10 วิธีง่ายๆ ทำความสะอาดสิ่งของในบ้านให้สะอาดหมดจดไร้กลิ่น
  • 6 วิธี ออกจากบ้านยังไง ? ในช่วงเปิดเทอมเพื่อรับมือรถ ติดตีดีดี๊ดีดิดติด ตีดีดี๊ดีดิดติด ติดีดี่ดีดิดติด !!
  • 7 ประโยชน์ดีๆ จากการอาบน้ำเย็น หนาวหน่อย แต่ดีต่อสุขภาพสุดๆ
  • เลือกซื้อชักโครก เลือกอย่างไรให้เหมาะสมกับการใช้งาน
  • ซองกันชื้นมีค่า อย่าทิ้ง !! กับ 8 ประโยชน์ที่คาดไม่ถึง แบบนี้ก็ได้เหรอ !!?
  • ระเบียบข้อบังคับจราจร การจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนกลางหมู่บ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • สูตรลับ! ขายบ้านมือสองยังไงให้ได้ผล แถมกำไรอีกด้วย!

    การขายบ้านมือสองเป็นเรื่องปวดหัวสำหรับใครหลายคน นอกจากจะกลัวว่า จะขายบ้านได้หรือไม่นั้นยังต้องกลัวว่า จะขายได้ราคาดีหรือเปล่า ลองมาดูเคล็ดลับการขายบ้านมือสองให้ได้ผลทั้งขายได้เร็ว และขายได้ราคาดี ติดตามกันเลย

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll