สาระควรรู้ทั่วไป

หากติดตามข่าวสารทางโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ หรือโซเชียลมีเดีย จะเห็นเลยว่า บ้านแสนรักของใครหลายคนถูกโจรขึ้นบ้าน โดนยกเค้าบ้าน ลองมาคิดดูแล้ว ถ้าเกิดขึ้นในช่วงนี้เป็นผลพวงมาจากช่วงบอลโลกหรือเปล่านะ? แต่ต่อไม่ให้ไม่ใช่ช่วงบอลโลก บ้านถูกยกเค้า ขโมยขึ้นบ้าน ก็มีให้เรื่อย ๆ อยู่ดี และปราการด่านแรกที่ใครต่อใครต้องเจอก็คือ รั้วบ้าน เป็นสิ่งที่บ่งบอกอาณาเขตบ้านได้เป็นอย่างดีว่าบ้านเรามีอาณาเขตเท่าใด แต่ที่เห็นได้แบบชัดๆ เลยก็คือ รั้วบ้านแต่ละหลัง ก็ถูกรังสรรค์ให้สวยงาม มีสีสันที่แปลกตาแต่คำถามก็คือ รั้วบ้านแบบไหน ที่จะป้องกันโจรได้ดีที่สุด? เราไปดูกันเลย

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

รั้วบ้านต้องเป็นแบบไหนถึงจะปลอดภัย!! เพื่อป้องกันโจรเข้าบ้าน

laugh หากติดตามข่าวสารทางโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ หรือโซเชียลมีเดีย จะเห็นเลยว่า บ้านแสนรักของใครหลายคนถูกโจรขึ้นบ้าน โดนยกเค้าบ้าน ลองมาคิดดูแล้ว ถ้าเกิดขึ้นในช่วงนี้เป็นผลพวงมาจากช่วงบอลโลกหรือเปล่านะ? แต่ต่อไม่ให้ไม่ใช่ช่วงบอลโลก บ้านถูกยกเค้า ขโมยขึ้นบ้าน ก็มีให้เรื่อย ๆ อยู่ดี และปราการด่านแรกที่ใครต่อใครต้องเจอก็คือ รั้วบ้าน เป็นสิ่งที่บ่งบอกอาณาเขตบ้านได้เป็นอย่างดีว่าบ้านเรามีอาณาเขตเท่าใด แต่ที่เห็นได้แบบชัดๆ เลยก็คือ รั้วบ้านแต่ละหลัง ก็ถูกรังสรรค์ให้สวยงาม มีสีสันที่แปลกตาแต่คำถามก็คือ รั้วบ้านแบบไหน ที่จะป้องกันโจรได้ดีที่สุด? เราไปดูกันเลย
 

รั้วบ้านป้องกันโจร

โจร
no บ้านอยู่ในเขตปลอดภัย

ถ้าบ้านอยู่ในเขตปลอดภัยไร้โจรย่องเบา มีผู้รักษาความปลอดภัยประจำอยู่แทบทุกจุด ไม่มีชุมชนที่เข้าข่ายการโจรกรรมบ่อยๆ  รั้วบ้านอาจจะไม่ต้องสูงมากนัก วัสดุที่ใช้ทำรั้วบ้านคงหนีไม่พ้นรั้วไม้ที่มีวัสดุมาจากธรรมชาติ หรือรั้วไม้เทียม นำมาจัดเรียงแบบถี่ๆ ให้ความรู้สึกอ่อนโยน และทำให้อากาศถ่ายเทเข้าตัวบ้านได้ดีอีกด้วย

no บ้านอยู่ในเขตความเสี่ยง

บ้านอยู่ในเขตความเสี่ยงที่มีชุมชนใกล้เคียงเคยโดยยกเค้ามาแล้ว รั้วบ้าน ต้องถูกออกแบบให้เป็นรั้วบ้านที่สูงและทึบ เพื่อให้เกิดความเป็นส่วนตัวและปลอดภัยมากกว่าเดิม วัสดุที่ใช้ทำรั้วบ้านควรจะเป็นรั้วเหล็กหรือสเตนเลส ที่มีความทนทานระดับดีเยี่ยมที่ยากต่อการทำลาย


สร้างความปลอดภัยในรั้วบ้าน ก่อนสายเกินไป

โจร

บ้านคือสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุด แต่ถ้าโจรขึ้นบ้านหรือบ้านถูกยกเค้า ก็คงไม่ปลอดภัยอย่างที่คิด ถ้าถามว่าอะไรคือความเสียหายครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดคำตอบก็คงจะเป็นเสียงเดียวกันคือ บ้านไฟไหม้ เพราะไม่เหลืออะไรเลยแต่ถึงอย่างนั้น โจรขึ้นบ้านก็สร้างความเสียหายไม่ต่างกัน หากโจรยกเค้าฝ่าด่านปราการแรกอย่างรั้วบ้านเข้ามาได้แล้ว สิ่งที่เจ้าของบ้านควรทำก็คือ สร้างความปลอดภัยในรั้วบ้าน ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป ซึ่งก็คือ

no ติดเหล็กดัด

หน้าต่างบ้านที่ถูกติดเหล็กดัดบ้าน แน่นอนว่าทำลายเอกลักษณ์ของบ้านไปพอสมควร แต่ก็ใช่ว่าเหล็กดัดในยุคนี้จะมีแต่เหล็กเป็นท่อนอย่างเดียว เพราะมีการออกแบบให้เหล็กดัดมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น ข้อดีก็คือเหล็กดัดจะป้องไม่ให้โจรยกเค้า โจรขึ้นบ้านทุบกระจกได้ง่ายๆ นั่นเอง

no กล้องวงจรปิด

ทุกวันนี้เราสามารถเช็กกล้องวงจรปิดได้จากมือถือเลย นอกจากจะดูความเป็นไปของคนในบ้านแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือคอยสอดส่องโจรที่จะเข้ามาในบ้าน ถ้าตอนนั้นเรากำลังเช็กกล้องวงจรปิดแบบเรียลไทม์โอกาสที่จะจับโจรได้ทันก็มีเปอร์เซ็นต์สูง หากมากตามเช็กกล้องวงจรปิดย้อนหลังหลังเกิดเหตุไปแล้ว ก็สามารถใช้เป็นหลักฐานได้

no สัญญาณกันขโมย

สัญญาณกันขโมย ถือเป็นการรักษาความปลอดภัยที่ดีเยี่ยม ถ้าจุดที่ติดสัญญาณกันขโมยมีแรงสั่นสะเทือนก็จะแจ้งเตือนไปยังเจ้าของบ้านแบบโดยตรง อีกทั้งสัญญาณที่ส่งเสียงก็เรียกร้องความสนใจจากบ้านข้างๆ หรือ ผู้รักษาความปลอดภัยประจำชุมชนได้

no ผูกมิตรกับเพื่อนบ้าน

เพื่อนบ้านถือเป็นอีกหนึ่งคนสำคัญที่จะเป็นหูเป็นตาให้ มีกล้องวงจรปิด และสัญญาณกันขโมยก็จริง การผูกมิตรกับเพื่อนบ้านรั้วข้างๆ ก็สำคัญ ไม่ใช่แค่โจรขึ้นบ้าน เจ็บป่วย ไฟไหม้บ้าน น้ำท่วมบ้าน ในทุกเหตุการณ์หากมีเพื่อนบ้านก็จะทำให้ปัญหาหมดไปง่ายขึ้น สมมติว่าโดนยกเค้าบ้านจริงๆ เมื่อตำรวจมาถามหาเบาะแส อย่างน้อยๆ เพื่อนบ้านก็จะบอกได้ว่า มีอะไรผิดปกติไปจากเดิมบ้าง

 รั้วบ้านถือว่าเป็นปราการด่านแรกที่โจรจะต้องเจอ หากเราทำรั้วบ้านให้มีความแข็งแรงพอ สูงขึ้นมาสักหน่อย อย่างน้อยๆ โจรอาจะท้อใจไม่ยกเค้าบ้านแล้วก็ได้ แต่ทางที่ดีควรทำตามวิธีรับมือกับโจรยกเค้าที่ thaihometown นำมาฝากด้วยนะครับ ยิ่งทำครบทุกข้อก็จะเป็นการป้องกันที่รัดกุมมากยิ่งขึ้น


  • 5 ขั้นตอนสำหรับมือใหม่หัดปล่อยเช่าคอนโดขอนแก่น
  • ทริคแปลงบ้าน ให้ประหยัดพลังงาน พร้อมประหยัดค่าใช้จ่าย
  • 6 ตัวช่วย "กันขโมยขึ้นบ้าน" เมื่อไม่มีเหล็กดัด
  • สารพัดวิธีกำจัดแมลงสาบภายในบ้านให้หมดไปอย่างถาวร
  • เคล็ดลับดูแลห้องน้ำให้สะอาดเหมือนใหม่
  • 10 วิธีเลือกบ้านหรู เคล็ดลับดีๆ ข้อควรรู้ฉบับเข้าใจง่าย หากใครกำลังหาซื้อบ้านไว้สักหลัง
  • โถปัสสาวะชาย...แต่ละแบบแตกต่างกันอย่างไร
  • "เวลาฝนตก คงมีคนกำลังร้องไห้" รวม 10 ปัญหาสุดคุ้นเคยที่มากับหน้าฝน พร้อมวิธีแก้ไข
  • 10 ทริคสุดเจ๋งดับกลิ่นห้องน้ำ ฉุนแค่ไหนก็จัดการได้หายห่วง
  • รัฐเวนคืนที่ดิน ต้องแจ้งสิทธิรับเงินรายได้ ภาษีที่ต้องจ่ายอะไรบ้าง
  • สาววัยเกษียณ ตั้งกระทู้ถาม สู้ราคาบ้านกรุงเทพไม่ไหว มีงบ 2-3 ล้าน ไปอยู่จังหวัดไหนดี แห่แชร์ชี้พิกัดเพียบ
  • ทาวน์โฮมดีไซน์จบปัญหา จอดรถขวางหน้าบ้าน พื้นที่จัดเต็มแบบจุกๆ สำหรับคนรถเยอะ
  • เผยเคล็ดลับ แม่บ้านใช้ "ฝาหม้อ" ทำความสะอาดโซฟา ไวรัล 80 ล้านวิวของจริงไม่จกตา
  • เช็ค! โฉนดที่ดิน กับ โฉนดเพื่อการเกษตร ต่างกันอย่างไร ข้อควรรู้ก่อนเปลี่ยน ส.ป.ก เป็นโฉนดเพื่อการเกษตร
  • ทริคง่ายๆ! ปลูกถั่วงอกทานเอง เลือกได้หลายวิธี สะอาดปลอดสารพิษ อุดมด้วยคุณค่าทางอาหาร
  • รั้วบ้านต้องเป็นแบบไหนถึงจะปลอดภัย!! เพื่อป้องกันโจรเข้าบ้าน

    หากติดตามข่าวสารทางโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ หรือโซเชียลมีเดีย จะเห็นเลยว่า บ้านแสนรักของใครหลายคนถูกโจรขึ้นบ้าน โดนยกเค้าบ้าน ลองมาคิดดูแล้ว ถ้าเกิดขึ้นในช่วงนี้เป็นผลพวงมาจากช่วงบอลโลกหรือเปล่านะ? แต่ต่อไม่ให้ไม่ใช่ช่วงบอลโลก บ้านถูกยกเค้า ขโมยขึ้นบ้าน ก็มีให้เรื่อย ๆ อยู่ดี และปราการด่านแรกที่ใครต่อใครต้องเจอก็คือ รั้วบ้าน เป็นสิ่งที่บ่งบอกอาณาเขตบ้านได้เป็นอย่างดีว่าบ้านเรามีอาณาเขตเท่าใด แต่ที่เห็นได้แบบชัดๆ เลยก็คือ รั้วบ้านแต่ละหลัง ก็ถูกรังสรรค์ให้สวยงาม มีสีสันที่แปลกตาแต่คำถามก็คือ รั้วบ้านแบบไหน ที่จะป้องกันโจรได้ดีที่สุด? เราไปดูกันเลย

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll