สาระควรรู้ทั่วไป

ผู้หญิงส่วนใหญ่เราไม่บ้ากระเป๋า ก็ต้องบ้ารองเท้า เท้าก็มีอยู่แค่คู่เดียวใส่ได้แค่วันละคู่เท่านั้น คู่ที่เหลือเราก็ต้องเก็บให้เป็นสัดเป็นส่วน ยิ่งสาวๆที่อยู่คอนโดด้วยแล้ว ต้องรู้จักใช้พื้นที่ให้เป็นประโยชน์ มีความสูงก็ต้องซ้อนให้สูง มีห้องแคบก็ต้องรู้จักจัดให้วางได้เยอะๆ ถ้าเก็บรองเท้าดีๆอายุการใช้งานก็จะนานขึ้นด้วย จะมีวิธีไหนช่วยจัดเก็บรองเท้าอย่างมีคุณภาพบ้างไปดูกันเลย

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

รองเท้ารกบ้านเก็บยังไงดี ? 10 วิธีการเก็บรองเท้ารกๆให้เป็นเรื่องง่ายนิดเดียว

winkผู้หญิงส่วนใหญ่เราไม่บ้ากระเป๋า ก็ต้องบ้ารองเท้า เท้าก็มีอยู่แค่คู่เดียวใส่ได้แค่วันละคู่เท่านั้น คู่ที่เหลือเราก็ต้องเก็บให้เป็นสัดเป็นส่วน ยิ่งสาวๆที่อยู่คอนโดด้วยแล้ว ต้องรู้จักใช้พื้นที่ให้เป็นประโยชน์ มีความสูงก็ต้องซ้อนให้สูง มีห้องแคบก็ต้องรู้จักจัดให้วางได้เยอะๆ ถ้าเก็บรองเท้าดีๆอายุการใช้งานก็จะนานขึ้นด้วย จะมีวิธีไหนช่วยจัดเก็บรองเท้าอย่างมีคุณภาพบ้างไปดูกันเลย

 

ทำความสะอาด

 1. ทำความสะอาดก่อนเก็บ

เพื่อยืดอายุการใช้งานรองเท้าให้นานๆ ควรเช็ดทำความสะอาดรองเท้าก่อนเก็บทุกครั้ง ไม่ว่าจะเลอะมากเลอะน้อยก็ต้องทำ คราบบางอย่างถ้าไม่รีบเช็ด ก็อาจฝังลึกและซักไม่ออกเลยก็เป็นได้

 

ยัดดันทรง

 2. ยัดดันทรง

สำหรับรองเท้าที่เหี่ยวง่าย ไม่เป็นรูปทรงควรหาอะไรยัดดันทรงก่อนเก็บ เพื่อป้องการรองเท้าเสียรูป ถ้าเป็นรองเท้าที่ซื้อมามีกล่อง ส่วนใหญ่จะมีที่ดันทรงมาให้ในกล่อง แต่ถ้าไม่มีก็ใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ยัดแทน ถ้าจะเก็บนานไม่ค่อยได้เอาออกมาใส่ ต้องเอาออกมาเช็คและเปลี่ยนกระดาษที่ยัดบ้าง เพื่อป้องกันปลวก

 

ถุงดูดความชื้น

 3. ใส่ถุงดูดความชื้น

ถุงดูดความชื้นสำหรับรองเท้าเหมาะสำหรับรองเท้าผ้าใบ คู่ที่ไม่ค่อยได้ใส่ ใครที่ซื้อมาเก็บหรือสะสม ก็ควรหามาใส่ไว้ในรองเท้า ป้องกันความชื้นที่จะทำให้รองเท้าพังเร็วขึ้น หรือใช้ซิลิก้าเจลก็ได้

 

เก็บกล่องรองเท้า

 4. เก็บกล่องรองเท้าไว้

ใครที่มีรองเท้าเยอะมาก มากจนล้นตู้ ควรเก็บกล่องใส่รองเท้าไว้ด้วย ถึงแม้จะเปลืองที่หน่อย แต่การที่รองเท้ามีกล่อง จะทำให้สามารถวางซ้อนกัน จะซ้อนกันไปจนถึงเพดานเลยก็ได้ ทีนี้ก็ไม่ต้องซื้อตู้ให้เปลืองสตางค์แล้ว แค่หาห้องให้รองเท้าสักห้องก็พอ

 

ถ่ายรูปติดหน้ากล่อง

 5. ถ่ายรูปติดหน้ากล่อง

ในกรณีข้อ 4 ที่สาวๆเก็บรองเท้าใส่กล่อง จะทำให้เราไม่เห็นของในกล่องว่าคู่ไหนเป็นคู่ไหน ก็ต้องถ่ายรูปติดหน้ากล่องไว้ เพื่อให้หาของได้ง่ายขึ้น โดยไม่ต้องซื้อกล่องใสที่ไหนเลย

 

เก็บแบบห้อย

 6. เก็บแบบห้อย

บ้านใครมีพื้นที่น้อยก็ต้องเก็บรองเท้าแบบห้อย สำหรับรองเท้าส้นสูงห้อยได้ง่ายมาก แค่นำราวมาติดที่กำแพงหรือตามฝาตู้ก็สามารถห้อยรองเท้าได้ แต่ถ้าเป็นรองเท้าส้นแบนก็ต้องหาที่เก็บของแนวตั้งมาแขวนก่อน ถึงจะเก็บรองเท้าได้

 

วางสลับ

 7. วางสลับ

ใครที่มีตู้รองเท้าแล้วอยากวางให้ได้เยอะๆ ต้องวางสลับหัวท้าย จะทำให้ในหนึ่งชั้นสามารถเก็บรองเท้าได้หลายคู่มากขึ้น โดยที่ไม่เสียดสีกันให้เป็นรอย แต่วิธีนี้ใช้ได้กับส้นสูงเท่านั้นนะ

 

ห่อก่อนเก็บ

 8. ห่อก่อนเก็บ

สำหรับรองเท้าหนังที่เสียดสีกันแล้วจะเป็นรอยได้ง่าย ควรห่อก่อนเก็บลงกล่อง ถ้าจะใส่ถุงผ้าก็ควรใส่แยกข้างกัน เพื่อป้องกันการเสียดสีจนเกิดรอย

 

ตู้รองเท้า

 9. ตู้รองเท้าควรมีฝาตู้

ใครที่มีรองเท้าเยอะ แล้วอยากวางโชว์สวยๆ ควรซื้อตู้ที่มีฝาปิด เพื่อป้องกันฝุ่นเกาะรองเท้า ถ้าฝุ่นเกาะจะทำให้รองเท้าโทรมเร็ว แถมรองเท้าบางประเภทเมื่อเลอะแล้วยังทำความสะอาดได้ยากอีกด้วย ดังนั้นควรใส่ตู้ปิดให้มิดชิดฝุ่นจะได้ไม่เข้า

 

ฉีดสเปรย์เคลือบรองเท้า

 10. ฉีดสเปรย์เคลือบรองเท้า

ในหน้าฝนสาวๆสามารถปกป้องรองเท้าได้ ด้วยการฉีดสเปรย์กันน้ำ ทำให้รองเท้าไม่เปียกเวลาฝนตก พอเปียกก็แค่สลัดๆ หรือเช็ดด้วยทิชชู่ก็สะอาดแล้ว สาวกรองเท้าผ้าควรหามาประจำบ้านไว้เลย

     ใครมีรองเท้าเยอะจนปวดหัวก็ลองเอาวิธีเหล่านี้ไปใช้กันดูนะ ที่สำคัญซื้อมาแล้วต้องเอาออกไปใส่บ้าง อย่าเก็บเข้ากรุจนลืม เปิดมาอีกทีรองเท้าอาจจะผุจนใช้งานไม่ได้ ซื้อมาแล้วไม่ได้ใส่เลยสักครั้งน่าเสียดายออก ที่สำคัญเรื่องความสะอาดของรองเท้าก็สำคัญ นอกจากจะเป็นหน้าเป็นตาให้ไม่อายใครแล้ว ยังทำให้รองเท้าใช้งานได้นานขึ้นอีกด้วย

 


  • บ้านแมวสุดเจ๋งจาก 7 แลนด์มาร์กดัง เจ้ามนุษย์มีบ้านใหม่แล้ว อย่าลืมบ้านใหม่ข้าด้วยเหมียวๆ!!
  • 6 ระบบสำคัญในห้องน้ำที่ควรรู้ เพื่อประสิทธิภาพในการใช้งาน
  • 8 เคล็ดลับขจัดคราบดำติดหนึบใต้ก้นกระทะ หนาแค่ไหนก็หายเกลี้ยง
  • 10 ประโยชน์น่าเหลือเชื่อจากแป้งเด็ก ที่เด็ดสุดในพุทธศักราช
  • เปลี่ยนบ้านร้อนให้เย็นขึ้น ช่วยประหยัดค่าไฟ
  • ซัมซุงแนะนำ How-to ทำงานที่บ้านให้เวิร์คกว่าเดิม
  • วิธีทำให้บ้านมีกลิ่นหอมสดชื่น ตลอดทั้ง 7 วัน
  • รู้หรือไม่? ดอกเบี้ยเงินกู้ยืมเพื่อซื้อ เช่าซื้อ สร้างที่อยู่อาศัย รายจ่ายและการลงทุนอื่่นๆ ก็หักภาษีได้
  • เลือกฉนวนกันความร้อนอย่างไร? ให้เหมาะกับการใช้งานในบ้าน
  • ระเบียบข้อบังคับจราจร การจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนกลางหมู่บ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • รองเท้ารกบ้านเก็บยังไงดี ? 10 วิธีการเก็บรองเท้ารกๆให้เป็นเรื่องง่ายนิดเดียว

    ผู้หญิงส่วนใหญ่เราไม่บ้ากระเป๋า ก็ต้องบ้ารองเท้า เท้าก็มีอยู่แค่คู่เดียวใส่ได้แค่วันละคู่เท่านั้น คู่ที่เหลือเราก็ต้องเก็บให้เป็นสัดเป็นส่วน ยิ่งสาวๆที่อยู่คอนโดด้วยแล้ว ต้องรู้จักใช้พื้นที่ให้เป็นประโยชน์ มีความสูงก็ต้องซ้อนให้สูง มีห้องแคบก็ต้องรู้จักจัดให้วางได้เยอะๆ ถ้าเก็บรองเท้าดีๆอายุการใช้งานก็จะนานขึ้นด้วย จะมีวิธีไหนช่วยจัดเก็บรองเท้าอย่างมีคุณภาพบ้างไปดูกันเลย

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll