สาระควรรู้ทั่วไป

ฝนตก รถติด คือ ปัญหาคลาสสิกของชาวกรุงเทพ เราต้องเผชิญกับสภาพจราจรติดขัดติดอันดับหนึ่งของโลกอยู่ทุกวันจนกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต จากผลการวิเคราะห์จราจรทั่วโลก พบว่าโดยเฉลี่ยแล้ว คนไทยเสียเวลา 61 ชั่วโมงต่อปีไปกับรถติดบนถนน หากคุณมีเรียนหรือต้องตอกบัตรเข้างานตอน 10 โมง คุณต้องออกจากบ้านตั้งแต่ 6 โมงเพื่อให้ทันเวลา ในเมื่อการจราจรเช่นนี้กลายเป็นส่วนหนึ่งของกรุงเทพที่เราคุ้นชิน แต่เป็นปัญหาที่แก้ได้ยาก เราจึงต้องหาวิธีรับมือกับสภาพจราจร โดยเฉพาะในช่วงเปิดเทอมที่การจราจรติดขัดมากขึ้น 2-3 เท่า!

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

6 วิธี ออกจากบ้านยังไง ? ในช่วงเปิดเทอมเพื่อรับมือรถ ติดตีดีดี๊ดีดิดติด ตีดีดี๊ดีดิดติด ติดีดี่ดีดิดติด !!

blushblush ฝนตก รถติด คือ ปัญหาคลาสสิกของชาวกรุงเทพ เราต้องเผชิญกับสภาพจราจรติดขัดติดอันดับหนึ่งของโลกอยู่ทุกวันจนกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต จากผลการวิเคราะห์จราจรทั่วโลก พบว่าโดยเฉลี่ยแล้ว คนไทยเสียเวลา 61 ชั่วโมงต่อปีไปกับรถติดบนถนน หากคุณมีเรียนหรือต้องตอกบัตรเข้างานตอน 10 โมง คุณต้องออกจากบ้านตั้งแต่  6 โมงเพื่อให้ทันเวลา ในเมื่อการจราจรเช่นนี้กลายเป็นส่วนหนึ่งของกรุงเทพที่เราคุ้นชิน แต่เป็นปัญหาที่แก้ได้ยาก เราจึงต้องหาวิธีรับมือกับสภาพจราจร โดยเฉพาะในช่วงเปิดเทอมที่การจราจรติดขัดมากขึ้น 2-3 เท่า!

 

 วิธีที่ 1: วางแผนเส้นทางการเดินทางด้วย Google Map

คนกรุงเทพฯ ยุคไทยแลนด์ 4.0 ต้องเอาตัวรอดได้ด้วยเทคโนโลยี เปิด Google Map ศึกษาเส้นทางดูว่าถนนเส้นใดมีจราจรติดขัดน้อยที่สุด ใช้เวลานานแค่ไหน มีทางลัดหรือไม่ คุณจะได้วางแผนเส้นทางเพื่อให้ถึงที่หมายได้เร็วที่สุด นอกจาก Google Map แล้ว เราขอแนะนำ Application ของจส.100 เพื่อให้คุณเช็คว่าเส้นทางที่คุณผ่านนั้นมีอุบัติเหตุที่ทำให้จราจรติดขัดกว่าเดิมหรือไม่ คุณจะได้เลี่ยงเส้นทางนั้นและใช้เส้นทางอื่นแทนได้ทันท่วงที

 

 วิธีที่ 2: ไปทางเดียวกัน นั่งรถคันเดียวกัน

วิธีนี้เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยลดจำนวนรถในท้องถนนและแก้ปัญหาการจราจรได้บางส่วน ลองถามเพื่อนร่วมงานดูว่า มีใครอาศัยอยู่ในละแวกเดียวกับบ้านเราหรือไม่ เราผ่านเส้นทางใดบ้างและสามารถแวะรับเพื่อนๆ ระหว่างทางได้หรือไม่ รวมกลุ่มกันและไปด้วยกัน อาจจะวางแผนสลับกันขับรถอาทิตย์ละวันและช่วยกันหารค่าน้ำมันก็นับว่าเป็นไอเดียช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ดีทีเดียว

 

 วิธีที่ 3: เตรียมเงิน เตรียมค่าโดยสาร ค่าทางด่วนให้พอดี

สำหรับคนที่ต้องพึ่งทางด่วนในช่วง Rush Hours จะรู้ซึ้งดีเลยว่า ทางด่วนก็ติดไม่แพ้ทางปกติเช่นกัน ปัญหาที่ทำให้รถติดนั้นคงหนีไม่พ้นการจ่ายเงินบริเวณด่านเก็บค่าผ่านทาง เราสามารถแก้ปัญหาตรงจุดนี้ได้เพียงแค่เตรียมเงินไว้ให้พอดีหรือจะลองใช้ระบบ easy pass ที่สะดวกรวกเร็วและไม่ต้องรอต่อคิวจ่ายเงินนานๆ หรือสำหรับคนที่ต้องต่อวินมอเตอร์ไซด์ หรือแท็กซี่ ก็ลองเตรียมค่าโดยสารคร่าวๆ ไว้ จะได้ไม่เสียเวลาทอนเงิน

 

 วิธีที่ 4: พึ่งพี่วิน

ช่วงเวลาเร่งรีบ มอเตอร์ไซด์รับจ้างนี่ล่ะที่จะช่วยเราได้ เพราะพวกเขาทั้งชำนาญเส้นทาง รู้ทางลัดตามตรอกซอกซอยที่รถเข้าไม่ถึง แถมยังสามารถลัดเลาะตามช่องระหว่างรถได้อีกด้วย ช่วยประหยัดเวลาได้มากเลยทีเดียว มอเตอร์ไซด์รับจ้างจึงเป็นอีกทางเลือกที่จำเป็นของชาวกรุงเทพฯ แต่ไม่ว่าคุณจะรีบแค่ไหน สิ่งที่ลืมไม่ได้นั่นก็คือการสวมหมวกกันน็อกทุกครั้งเพื่อความปลอดภัย

 

 วิธีที่ 5: เติมเงินในบัตร rabbit card หรือบัตร MRT ให้พร้อม

สำหรับคนที่ใช้บริการรถไฟฟ้า ก็จะรู้ว่าช่วงเวลาเร่งรีบนั้น รถไฟฟ้าและรถใต้ดินก็วุ่นวายไม่แพ้ท้องถนน ทั้งคนที่เข้าแถวเติมเงิน คนที่ต้องต่อแถวหยอดเหรียญเพื่อซื้อบัตรที่ตู้ หรือแม้แต่นักท่องเที่ยวที่ต้องการความช่วยเหลือจากพนักงานประจำรถไฟฟ้า เราสามารถประหยัดเวลาจากสิ่งเหล่านี้ได้ด้วยการซื้อบัตรเติมเงินและเติมเงินให้พร้อมใช้อยู่เป็นประจำ ไปถึงสถานีก็ขึ้นรถไฟฟ้าได้ทันที

 

 วิธีที่ 6: ไปแต่เช้าตรู่

สำหรับคนที่ขยันตื่นเช้า ไม่ต้องกลัวช่วงเวลาเร่งรีบนั้นไปได้เลย เพราะว่าการที่เราไปเช้านั้นทำให้เราไปทำงานไม่สายและจะทำให้เราได้โบนัสไม่สาย ไม่แน่อาจจะได้เลื่อนตำแหน่งก็ได้นะ แต่ถ้าใครทำงานไปเช้าแล้วไม่ได้อะไร แนะนำว่าไปปกติแต่เผื่อเวลาไว้นิดนึงจะได้ไม่สายแล้วโดนด่ากันนะ

     นี่เป็นแค่ตัวอย่างหนึ่งในการรับมือกับจราจรติดขัดในทุกๆ วัน แต่สำหรับคนที่ทำงานในเมืองและไม่อยากเสียเวลา เสียค่าน้ำมันรถ ค่าทางด่วนที่รวมๆ แล้วก็เฉียดหลักหมื่นต่อเดือน เราขอแนะนำให้คุณลองมองหาคอนโดทำเลดีๆ ใกล้รถไฟฟ้าเพื่อความสะดวกในการเดินทางซึ่งตอบโจทย์กับ lifestyle ของคนเมืองที่สุด ลดช่วงเวลาการเดินทาง แล้วเอาเวลานั้นไปใช้ชีวิต ในแบบที่คุณชอบดีกว่าครับ


  • 9 วิธีเบาแรงเครื่องซักผ้า โดยไม่ต้องเหนื่อยลงแรงอีกต่อไป
  • 9 เรื่องสำคัญก่อนคิดซื้อบ้าน รู้ไว้เพื่อช่วยตัดสินใจ
  • วิธีการปลูกกัญชากลางแจ้ง แบบระบบเปิด
  • 6 กลิ่นหอมจากธรรมชาติ เปลี่ยนบ้านเป็นสปา ช่วยลดความเครียด
  • เลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าแบบไหนให้ประหยัดค่าใช่จ่ายมากที่สุด
  • กฏหมาย การขออนุญาต ก่อนปลูกบ้านอ่านทางนี้!
  • ทริคง่ายๆ! ปลูกถั่วงอกทานเอง เลือกได้หลายวิธี สะอาดปลอดสารพิษ อุดมด้วยคุณค่าทางอาหาร
  • 10 วิธี ประหยัดน้ำในห้องครัวรับภัยแล้ง ช่วงหน้าร้อน
  • 12 สิ่งสุดล้ำ สามารถช่วยคุณแม่บ้านทำความสะอาดแบบไร้สารพิษ
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • วิธีเลือกเครื่องกรองน้ำ ใช้เครื่องกรองระบบไหนดี ตรวจสอบไส้กรองหลังการใช้งานอย่างไร
  • "แอร์โซล่าเซลล์ ระบบไฮบริด" พลังงาน 2 ระบบ ช่วยประหยัดไฟฟ้าจากพลังแสงอาทิตย์ มีดีอย่างไร
  • 12 เครื่องฟอกอากาศ กรอง PM 2.5 ขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ลดการสะสมของแบคทีเรีย เพิ่มอากาศบริสุทธิ์
  • 6 วิธี ออกจากบ้านยังไง ? ในช่วงเปิดเทอมเพื่อรับมือรถ ติดตีดีดี๊ดีดิดติด ตีดีดี๊ดีดิดติด ติดีดี่ดีดิดติด !!

    ฝนตก รถติด คือ ปัญหาคลาสสิกของชาวกรุงเทพ เราต้องเผชิญกับสภาพจราจรติดขัดติดอันดับหนึ่งของโลกอยู่ทุกวันจนกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต จากผลการวิเคราะห์จราจรทั่วโลก พบว่าโดยเฉลี่ยแล้ว คนไทยเสียเวลา 61 ชั่วโมงต่อปีไปกับรถติดบนถนน หากคุณมีเรียนหรือต้องตอกบัตรเข้างานตอน 10 โมง คุณต้องออกจากบ้านตั้งแต่ 6 โมงเพื่อให้ทันเวลา ในเมื่อการจราจรเช่นนี้กลายเป็นส่วนหนึ่งของกรุงเทพที่เราคุ้นชิน แต่เป็นปัญหาที่แก้ได้ยาก เราจึงต้องหาวิธีรับมือกับสภาพจราจร โดยเฉพาะในช่วงเปิดเทอมที่การจราจรติดขัดมากขึ้น 2-3 เท่า!

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll