สาระควรรู้ทั่วไป

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เราก็มีแบบบ้านสวย ๆ มาฝากให้เพื่อนๆได้ชมกันอีกแล้ว ซึ่งนอกจากชมแล้วยังสามารถโหลดแบบบ้านชุดนี้ไปเพื่อใช้ขออนุญาตและก่อสร้างจริงๆ ได้ด้วยนะครับ เพราะว่าแบบบ้านชุดนี้เป็นแบบบ้านที่ได้รับการคัดเลือกในโครงการประกวดแบบบ้านเพื่อผู้สูงอายุของการเคหะแห่งชาติ www.nha.co.th

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

มาแล้ววว !! การเคหะใจดี แจกแบบบ้านฟรี 2018 นำไปใช้ได้เลย

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เราก็มีแบบบ้านสวย ๆ มาฝากให้เพื่อนๆได้ชมกันอีกแล้ว ซึ่งนอกจากชมแล้วยังสามารถโหลดแบบบ้านชุดนี้ไปเพื่อใช้ขออนุญาตและก่อสร้างจริงๆ ได้ด้วยนะครับ
เพราะว่าแบบบ้านชุดนี้เป็นแบบบ้านที่ได้รับการคัดเลือกในโครงการประกวดแบบบ้านเพื่อผู้สูงอายุของการเคหะแห่งชาติ www.nha.co.th 

 

ซึงทางการเคหะแห่งชาติได้นํามาต่อยอดและพัฒนาให้เป็นต้นแบบเพื่อสําหรับแจกจ่ายให้กับประชาชนชนที่ต้องการนําแบบบ้านนั้นไปใช้สําหรับก่อสร้างต่อ ซึ่งถึงแม้ว่าชื่อโครงการจะเป็นแบบบ้านผู้สูงอายุ แต่จริง ๆ แล้วแบบบ้านนี้เป็นบ้านที่รองรับผู้สูงอายุที่ไม่ใช่บ้านผู้สูงอายุนะครับ ใครๆ ก็สามารถอยู่อาศัยได้

แบบบ้านชุดนี้ได้แบ่งเป็น 2 ประเภทตามงบการก่อสร้าง คือ แบบบ้านงบก่อสร้าง 500,000 บาท (ไม่รวมค่าที่ดิน) และ แบบบ้านงบก่อสร้าง 1,500,000 บาท (ไม่รวมค่าที่ดิน) ซึ่งแต่ละประเภทก็มีให้เลือก 3 แบบด้วยกัน เราไปเริ่มดูกันที่แบบแรกกันเลยกัน

แบบบ้าน UNITY HOUSE ( 12.65 ตร.ว.) 

(แบบบ้านงบก่อสร้าง 500,000 บาท)
ขนาด ขนาดตัวบ้าน : 7×7 เมตร 1 ห้องนอน 1 ห้องครัว 1 ห้องน้ำ

 

แนวคิดในการออกแบบ มีความสวยงามแปลกตา ดูทันสมัย และดีไซน์ที่ลงตัว มีการออกแบบให้เน้นไปที่การใช้งานที่มีต้นทุนการก่อสร้างต่ํ่า ออกแบบจากคอนเซ็ปต์ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน มีการจัดระเบียบของรูปทรง จังหวะ และเนื้อหาให้เกิดดุลยภาพ เข้าถึงง่าย ในด้านพลังงานและการใช้งานตัวอาคาร มีการออกแบบให้ประหยัดพลังงานด้วยช่องระบายอากาศ ทำให้ตัวบ้านมีความหมุนเวียนของระบบอากาศที่เป็นธรรมชาติ

แบบบ้าน UNITY HOUSE เป็นบ้านชั้นเดียว หรือมีห้องนอนอยู่บนชั้นล่างของบ้าน ทางเข้าบ้านควรมีระดับกับพื้นภายนอกทางลาดเข้าบ้านความชัน 1:12 วัสดุไม่ลื่น ไม่ควรจะมีพื้นต่างระดับ ไม่ควรมีธรณีประตู มีบริเวณบ้านที่สามารถทําสวน เลี้ยงสัตว์ และกิจกรรมเบาๆ ได้ พืชพันธุ์เป็นไม้ดอก ไม้หอม หลีกเลี่ยงไม้ผล ไม้หนาม
ไม้ที่มียาง ระยะห่างระหว่างภายในบ้านมาที่รั้วอยู่ในระยะที่สามารถเดินได้ง่าย

 

ดาวน์โหลดแบบบ้านหลังนี้ได้ที่ : แบบบ้านการเคหะ แบบบ้าน UNITY HOUSE

 

แบบบ้าน HOUSE OF LIGHT( 18 ตร.ว. )

 

(แบบบ้านงบก่อสร้าง 500,000 บาท)
ขนาดตัวบ้าน 46 ตารางเมตร 1 ห้องนอน 1 ห้องครัว 1 ห้องน้ำ 1 ห้องเอนกประสงค์
และที่จอดรถ

 

เนื่องจากแสงมีความจำเป็นต่อผู้สูงอายุมากที่สุด เพราะว่าเลนส์ตาของผู้สูงอายุนั้นจะมีความขุ่นเล็กน้อย รับแสงได้น้อยกว่าวัยทั่วๆไป ทำให้การรับรู้ประสาทสัมผัส การมองเห็นไม่ชัดเจน
ดังนั้นแสงสว่างจึงมีความจำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวันของกลุ่มผู้สูงอายุ นำไปสู่การออกแบบช่องเปิดที่เน้นใช้แสงธรรมชาติจากภายนอกเข้าสู่ภายใน และการถ่ายเทอากาศสะดวก เพื่อทำให้ผู้สูงอายุรู้สึกผ่อนคลายไม่เกิดความอึดอัด เมื่อแสงสว่างมีทั่วบ้าน ผู้สูงอายุจึงไม่ต้องปรับสายตาระหว่างพื้นที่มืดและสว่าง ทำให้ปลอดภัยในการทำกิจกรรมกับครอบครัว

 

แนวคิดในการออกแบบ
LIGHT & FLOW ช่องแสงที่เปิดกว้าง อากาศที่ถ่ายเทสะดวก
SAFETY การสัญจรที่ปลอดภัยและดูแลได้ทั่วถึง
ECO MATERIALS วัสดุที่มีผิวสัมผัสแบบธรรมชาติและไม่ทําลายสิ่งแวดล้อม

 



ดาวน์โหลดแบบบ้านหลังนี้ได้ที่ : แบบบ้านการเคหะ แบบบ้าน HOUSE OF LIGHT

แบบบ้านผู้สูงอายุ บ้านล้อมสวน ( 60 ตร.ว.)

(แบบบ้านงบก่อสร้าง 500,000 บาท)
ขนาดตัวบ้าน : 53.7 ตารางเมตร 1 ห้องนอน 1 ห้องครัว 1 ห้องน้ำ และที่จอดรถ

 

การสอดแทรกสวนลงในตัวบ้านขนาดเล็ก เพื่อให้สามารถมองเห็นสวนได้ทุกส่วนของตัวบ้าน สร้างบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติด้วยการแบ่งพื้นที่ออกเป็นสองฝั่ง และสร้างทางเชื่อมถึงกัน

 

แนวคิดในการออกแบบ
การสอดแทรกสวนลงในตัวบ้านขนาดเล็กเพื่อให้สามารถมองเห็นสวนได้จากทุกส่วนของบ้าน

 

ดาวน์โหลดแบบบ้านหลังนี้ได้ที่ : แบบบ้านการเคหะ แบบบ้านบ้านล้อมสวน

แบบบ้านงบก่อสร้าง 1,500,000 บาท (ไม่รวมค่าที่ดิน)

แบบบ้านผู้สูงอายุ TINY HOUSE

ขนาดตัวบ้าน : 100 ตารางเมตร 2 ห้องนอน 1 ห้องครัว 2 ห้องน้ำ 1 ห้องเอนกประสงค์และที่จอดรถ

 

บ้านผู้สูงอายุที่ไม่ใช่บ้านผู้สูงอายุ ความเป็น “ผู้สูงอายุ” คงเป็นเพียงแค่ตัวเลขที่เกิดขึ้นเพราะความเลื่อมล้ำของช่วงอายุวัย และร่างกายที่เปลี่ยนแปลงไปเท่านั้น ดังนั้นจากที่กล่าวมาที่ว่าอายุเป็นเพียงตัวเลข จะเห็นได้จากฟังก์ชั่นของการออกแบบพื้นที่ใช้งานภายในบ้านและพื้นที่โดยรอบตัวบ้าน มีความเป็นโมเดิร์น ทันสมัย เป็นธรรมชาติที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่ง ไม่ใช่การออกแบบให้เป็นบ้านที่มองแล้วทำให้รู้สึกเหมือนบ้านผู้สูงอายุหรือคนชรา แต่คือบ้านที่ตอบโจทย์ประโยชน์การใช้งานที่เหมาะสมกับผู้สูงวัย และกลมกลืนที่สามารถเข้ากับทุกช่วงวัยได้อย่างลงตัว คือสมาชิกที่ทุกคนภายในบ้านอยู่ร่วมกันแล้วไม่รู้สึกถึงความแตกต่าง จึงทำให้ความอบอุ่น ความรักยังคงมีเกิดและเติมเต็มให้แก่กันและกันได้เสมอ
 

แนวคิดในการออกแบบ
บ้านที่ตอบโจทย์ประโยชน์การใช้งานและที่เหมาะสมกับผู้สูงวัย และกลมกลืนที่สามารถเข้ากับทุกช่วงวัยได้อย่างลงตัว สมาชิกทุกคนภายในบ้านอยู่ร่วมกันแล้วไม่รู้สึกถึงความแตกต่าง
จึงทําให้มีความรัก ความอบอุ่นเกิดขึ้นเติมเต็มกันและกันได้เสมอ โดยแบบบ้านและพื้นที่ใช้งานมีความเป็นโมเดิร์นทันสมัย และใช้ธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่ง

 

ดาวน์โหลดแบบบ้านหลังนี้ได้ที่ : แบบบ้านการเคหะ แบบบ้าน TINY HOUSE

แบบบ้านผู้สูงอายุ แบบบ้าน บ้านกฤษฎา

ขนาดตัวบ้าน : 128.97 ตารางเมตร 2 ห้องนอน 1 ห้องครัว 2 ห้องน้ำ 1 ห้องเอนกประสงค์

 

ผู้ออกแบบ นายพิชญุตม์ ราชรักษ์, นายกฤษฎา เครือทอง และ นายถิรมนัส ศรีจันทร์ผ่อง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ วิทยาเขตปราจีนบุรี

 

ด้วยแนวคิดการออกแบบให้ผู้สูงอายุได้มีส่วนร่วมภายในบ้านเพื่อเสริมสร้างสภาวะที่ดี โดยยึดตัวละครแต่ละคนภายในบ้านให้มีส่วนร่วมในทุกพื้นที่ของบ้าน และคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัย และความสะดวกสบายประกอบ อีกทั้งได้นำพื้นที่สีเขียวมาสร้างเป็นดีไซน์ตกแต่งผนังบ้านเพื่อช่วยให้บ้านมีบรรยากาศเย็นสบายและเสริมสร้างสภาพจิตใจให้กับผู้สูงอายุอีกด้วย และเพิ่มความสมัยใหม่ด้วยการออกแบบในสไตล์โมเดิร์นลอฟต์ให้เข้ากับยุคสมัยเพื่อ “เป็นบ้านที่รองรับผู้สูงอายุที่ไม่ใช่บ้านผู้สูงอายุ”

 



ดาวน์โหลดแบบบ้านหลังนี้ได้ที่ : แบบบ้านการเคหะ แบบบ้าน บ้านกฤษฎา

แบบบ้านผู้สูงอายุ แบบบ้าน A GOOD FRIEND

ขนาดตัวบ้าน : 160 ตารางเมตร 2 ห้องนอน 1 ห้องครัว 3 ห้องน้ำ 1 ห้องเอนกประสงค์และที่จอดรถ

 

ผุ้สูงอายุหลังจากที่เหนื่อยจากการทำงาน หรือเกษียณในการทำงานแล้ว พวกเขาเหล่านี้ คงไม่ต้องการอะไรไปมากกว่าการ “พักผ่อน” อย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นการพักผ่อนในที่มี “อากาศดี”
และบรรยากาศที่อุดมสมบูรณ์จะเจอได้ที่ “ภูเขา” เป้นที่ที่มีสิ่งเหล่านี้ครบสมบูรณ์แบบที่สุด และสิ่งสำคัญอีกอย่างก็คือร่างกายและอารมณ์ เมื่อมีพื้นที่สีเขียวเยอะ สีเขียวของต้นไม้ใบหญ้าจะช่วยถนอมเรื่องของสายตาได้เป็นอย่างดี และช่วยทำให้บรรยากาศสดชื่นมากขึ้น ทำให้รู้สึกผ่อนคลายได้ อีกทั้งยังมีสัตว์นานาชนิดที่อาศัยอยู่กับต้นไม้ใบหญ้าเป็นเพื่อนในยามเหงาของเขาด้วย เมื่อมีสภาพแวดล้อมที่ดี อากาศที่ดี สิ่งเหล่านี้ก็จะช่วยดูแล และทำให้ชีวิตดีขึ้น จึงเป็นที่มาของคำว่า “เพื่อนที่ดี A GOOD FRIEND”



ดาวน์โหลดแบบบ้านหลังนี้ได้ที่ : แบบบ้านการเคหะ แบบบ้าน A GOOD FRIEND

* การเคหะแห่งชาติขอสงวนสิทธิ์ห้ามนำไปใช้เพื่อการค้า 
** การเคหะแห่งชาติมีการปรับแบบบางส่วนเพื่อให้เหมาะสมกับรูปแบบและการก่อสร้าง

ซึ่งแบบบ้านทั้งหมดนี้ก็เป็นแบบบ้านสวย ๆ ของทางการเคหะแห่งชาติที่ ได้เอามาให้เพื่อนๆ ได้ชมในวันนี้ ชอบแบบไหนก็ลองเข้าไปดูกันหรือจะแชร์เก็บไว้ดูทีหลังก็ได้นะ และสำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ต้องการไฟล์เต็มๆ ของบ้านแต่ละหลังก็สามารถกดดาวน์โหลดได้จากลิงค์ด้านล่างของแต่ละแบบบ้านได้เลยนะครับ แล้วพบกันใหม่ในไอเดียแต่งบ้านครั้งต่อไป

 

  • 15 ต้นไม้ ที่ไม่ควรปลูกไว้ใกล้บ้าน อาจสร้างปัญหาให้กับบ้าน และผู้อยู่อาศัยได้
  • การซื้อคอนโดโครงการที่ยังไม่ผ่าน "EIA Approved" คำที่เราจะได้ยินกันบ่อยๆ
  • รู้หรือไม่ !!! สุขภาพดีมีแจกฟรี หาได้ง่ายๆ ที่บ้านตัวเอง
  • การใช้บริการ ฝากประกาศขาย หรือให้เช่า ในเว็บไซต์ไทยโฮมทาวน์
  • 5 วิธีออกแบบบ้านเย็น สุขสบายได้ทุกฤดูกาล
  • กลิ่นตู้อย่างเหม็นเลยแก !! 6 วิธีกำจัดกลิ่นเฟอร์นิเจอร์ใหม่ ให้ไม่เหม็นและไม่ให้รู้สึกรำคาญ
  • แต่งบ้านยังไงดี! 5 "ปัญหามือใหม่หัดแต่งบ้าน"
  • รู้ทัน !! กลโกงของผู้รับเหมา ลบปัญหาการกวนใจในการสร้างบ้าน
  • วิธีแก้ปัญาหา แอร์มีกลิ่นเหม็น ทำอย่างไร?
  • ระเบียบข้อบังคับจราจร การจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนกลางหมู่บ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • มาแล้ววว !! การเคหะใจดี แจกแบบบ้านฟรี 2018 นำไปใช้ได้เลย

    สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เราก็มีแบบบ้านสวย ๆ มาฝากให้เพื่อนๆได้ชมกันอีกแล้ว ซึ่งนอกจากชมแล้วยังสามารถโหลดแบบบ้านชุดนี้ไปเพื่อใช้ขออนุญาตและก่อสร้างจริงๆ ได้ด้วยนะครับ เพราะว่าแบบบ้านชุดนี้เป็นแบบบ้านที่ได้รับการคัดเลือกในโครงการประกวดแบบบ้านเพื่อผู้สูงอายุของการเคหะแห่งชาติ www.nha.co.th

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll