สาระควรรู้ทั่วไป

ชักโครกกดไม่ลงถือเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยมาก ๆ ในห้องน้ำ ทว่าหลายคนก็ยังไม่รู้วิธีการแก้ปัญหาแบบง่าย ๆ จากของใกล้ตัวสักเท่าไร หรือไม่ก็รู้แค่ว่าต้องใช้ที่ปั๊มส้วมมาปั๊มลงไปเท่านั้น ซึ่งถ้าเกิดหาที่ปั๊มไม่เจอก็จบ ฉะนั้นเพื่อให้ทุกคนสามารถแก้ปัญหาชักโครกกดไม่ลง ทำไงดีได้แบบง่าย ๆ วันนี้กระปุกดอทคอมมีวิธีแก้ปัญหาการกดชักโครกไม่ลงดี ๆ มาฝากกัน

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

ชักโครกกดไม่ลงเลยทำไงดี ? กับ 8 วิธีช่วยแก้ปัญหาได้ จากของใกล้ตัวไม่ต้องใช้ที่ปั้ม !

     ชักโครกกดไม่ลงถือเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยมาก ๆ ในห้องน้ำ ทว่าหลายคนก็ยังไม่รู้วิธีการแก้ปัญหาแบบง่าย ๆ จากของใกล้ตัวสักเท่าไร หรือไม่ก็รู้แค่ว่าต้องใช้ที่ปั๊มส้วมมาปั๊มลงไปเท่านั้น ซึ่งถ้าเกิดหาที่ปั๊มไม่เจอก็จบ ฉะนั้นเพื่อให้ทุกคนสามารถแก้ปัญหาชักโครกกดไม่ลง ทำไงดีได้แบบง่าย ๆ  วันนี้กระปุกดอทคอมมีวิธีแก้ปัญหาการกดชักโครกไม่ลงดี ๆ มาฝากกัน

 

ดีเกลือฝรั่ง

     1. ดีเกลือฝรั่งหรือแมกนีเซียมซัลเฟต

     เมื่อเกิดเหตุการณ์ชักโครกกดไม่ลงแล้วไม่รู้จะทำอย่างไรดี ให้มองหาดีเกลือฝรั่งหรือสบู่แช่ที่สาว ๆ มักเก็บไว้ใช้ในห้องน้ำ แล้วนำไปเทลงในโถส้วม เพื่อช่วยให้สิ่งอุดตันหลุดไป เพียงง่าย ๆ แค่นี้ก็จะช่วยแก้ปัญหาชักโครกกดไม่ลงได้

 

ก้อนลูกหอม DIY

     2. ก้อนลูกหอม DIY

     เราสามารถทำก้อนลูกหอมไว้ช่วยแก้ปัญหาชักโครกกดไม่ลงได้ง่าย ๆ โดยให้ผสมเบกกิ้งโซดา 2 ถ้วยตวง และดีเกลือฝรั่ง ¼ ถ้วยตวง เข้าด้วยกัน จากนั้นก็ใส่น้ำยาล้างจานลงไปประมาณ 8-9 ช้อนโต๊ะ โดยให้ค่อย ๆ เทน้ำยาล้างจานลงไปทีละช้อน เสร็จแล้วก็นำถ้วยกระดาษใส่ลงไปในแม่พิมพ์ซิลิโคน พร้อมทั้งเทส่วนผสมที่เตรียมเอาไว้ลงไป แล้วตากไว้ให้แห้งข้ามคืน เมื่อไรที่ต้องการใช้งานก็นำถ้วยคัพเค้กออก แล้วใส่ก้อนลูกหอมลงไปในชักโครกประมาณ 4 ก้อน ปล่อยทิ้งไว้สัก 2-3 ชั่วโมง แล้วค่อยกดชักโครก

 

สารฟอกขาว

     3. สารฟอกขาว

     ถ้าใช้วิธีอื่นแล้วไม่ได้ผล เริ่มจากปิดวาล์วน้ำชักโครก และเทสารฟอกขาวประมาณ 2-3 ถ้วยตวง (หรือประมาณ 0.5-0.7 ลิตร) เทลงไปในโถชักโครก จากนั้นก็ใส่ผงซักฟอกหรือน้ำยาล้างจานลงไป แล้วปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 10-30 นาที เพื่อให้สารทั้งสองทำปฏิกิริยากัน จากนั้นก็เปิดวาล์วน้ำแล้วกดชักโครกได้เลย

 

ไม้แขวนเสื้อ

     4. ไม้แขวนเสื้อ

     สำหรับวิธีนี้ ให้เราหาไม้แขวนเสื้อมาสักอัน โดยควรเลือกไม้แขวนเสื้อที่ยืดได้และมีพลาสติกหุ้ม เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ไม้ไปขูดชักโครกจนเป็นรอยได้ ซึ่งเมื่อได้มาแล้วก็ให้คลี่และยืดไม้แขวนเสื้อออกเป็นเส้น ๆ จากนั้นก็ใส่ถุงมือ แล้วแทงไม้แขวนเสื้อลงไปในรูชักโครกเขี่ยหรือดันให้สิ่งที่อุดตันอยู่ละลายหรือไหลลงไปเหมือนกับการใช้งูเหล็ก และเมื่อเห็นว่าท่อไม่หายตันแล้วก็กดชักโครกแบบปกติก็เสร็จเรียบร้อย

แปรงขัดห้องน้ำ

     5. แปรงขัดห้องน้ำ

     การใช้แปรงขัดห้องน้ำแก้ปัญหาชักโครกกดไม่ลงถือเป็นวิธีที่ใกล้เคียงกับการใช้ที่ปั๊มส้วมมาก ๆ เพราะขั้นตอนในการลงมือทำนั้นเหมือนกันเป๊ะ ๆ โดยเริ่มจากการจับด้ามเอาไว้ให้มั่น แล้วก็นำฝั่งที่เป็นขนแปรงกดลงไปในรูชักโครกด้วยความเร็วและแรง จนสิ่งที่อุดตันชักโครกอยู่หลุดออก เสร็จแล้วก็นำแปรงขัดห้องน้ำไปล้างให้สะอาด เท่านี้เราก็จะแก้ปัญหาชักโครกกดไม่ลงได้แล้ว

 

น้ำร้อน

     6. น้ำร้อน

     วิธีแก้ปัญหาชักโครกกดไม่ลงที่ง่ายที่สุด ให้เราเทน้ำร้อนประมาณ 10-12 ถ้วยตวง ลงในถัง จากนั้นก็นำไปเทลงในโถชักโครก (ห้ามใช้น้ำเดือดเด็ดขาด เพราะอาจะทำให้ชักโครกแตกหรือร้าวได้) ปล่อยเอาไว้ 2-3 นาที เพื่อรอให้น้ำร้อนเข้าไปสลายไขมันที่เกาะตามผนังท่อระบาย เสร็จแล้วเราก็กดชักโครกทิ้งแบบปกติ แต่แนะนำว่าใช้วิธีนี้ส้วมที่ไม่อุดตันมากหรือสิ่งของที่อุดตันไม่แข็งเกินไปเท่านั้นจะดีกว่า

 

น้ำยาล้างจาน

     7. น้ำยาล้างจาน

     อีกหนึ่งวิธีง่าย ๆ ที่ได้ผลสำหรับชักโครกที่ไม่อุดตันมาก ให้เราบีบน้ำยาล้างจานขนาดพอประมาณลงไปในชักโครก (นอกจากนี้สามารถใช้เป็นยาสระผมหรือสบู่แทนได้) จากนั้นก็เติมน้ำร้อนตามลงไปประมาณ 1 แกลลอน ปล่อยทิ้งไว้สัก 4-5 นาที แล้วสิ่งอุดตันต่าง ๆ ก็จะค่อย ๆ สลายและไหลลงไปในประมาณครึ่งชั่วโมง โดยเราสามารถทำวิธีนี้ซ้ำอีกครั้งหรือจะใช้ไม้แขวนเสื้อช่วยกดสิ่งอุดลงไปอีกแรงก็ได้

 

เบกกิ้งโซดา+น้ำส้มสายชู

     8. เบกกิ้งโซดา+น้ำส้มสายชู

     เรียกได้ว่าเบกกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชูเป็นของใช้ในบ้านที่ช่วยเรื่องงานบ้านได้มากจริง ๆ โดยสำหรับการแก้ปัญหาส้วมกดไม่ลง ให้เราใส่เบกกิ้งโซดาลงไปในชักโครก 1 ถ้วยตวง แล้วตามด้วยน้ำส้มสายชูอีกหนึ่งถ้วยตวง ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาที จากนั้นก็ใส่น้ำร้อนตามลงไป จากนั้นก็กดน้ำทิ้งตามปกติ


  • 8 ข้อควรรู้ ต้องทำอย่างไรกับบ้าน ในวันตรุษจีน
  • "เตรียมเงินให้พร้อมก่อนกู้ซื้อคอนโดสักห้อง ป้องกันปัญหาผ่อนไม่ไหว"
  • วิธีรับมือซ่อมแซมบ้าน หลังน้ำท่วมหน้าฝน พร้อมขั้นตอนการแก้ปัญหา
  • "ซัมซุง" ชวน 7 ศิลปินจาก 333Art.Gallery ร่วมออกแบบกรอบทีวี The Frame ลายพิเศษ ให้คุณเป็นเจ้าของได้ฟรี! เมื่อสั...
  • ทริคเลี้ยงสัตว์อย่างไร ให้ไม่รบกวนเพื่อนบ้าน
  • 10 ต้นไม้ช่วยดูดซับมลพิษ ปลูกในห้องนอนได้ !!
  • ทำความรู้จัก "ไวรัสโคโรน่า" พร้อมวิธีป้องกันตัวเองให้รอดจากโรคร้าย
  • app ดีๆสำหรับคนที่กำลังจะแต่งบ้านที่ไม่ควรพลาด
  • เตรียมบ้านรับหน้าหนาวกันเถอะ "เติมความอุ่นลดความเสี่ยง" หน้าหนาวใกล้จะมาแล้ววว!!
  • ระเบียบข้อบังคับจราจร การจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนกลางหมู่บ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • ชักโครกกดไม่ลงเลยทำไงดี ? กับ 8 วิธีช่วยแก้ปัญหาได้ จากของใกล้ตัวไม่ต้องใช้ที่ปั้ม !

    ชักโครกกดไม่ลงถือเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยมาก ๆ ในห้องน้ำ ทว่าหลายคนก็ยังไม่รู้วิธีการแก้ปัญหาแบบง่าย ๆ จากของใกล้ตัวสักเท่าไร หรือไม่ก็รู้แค่ว่าต้องใช้ที่ปั๊มส้วมมาปั๊มลงไปเท่านั้น ซึ่งถ้าเกิดหาที่ปั๊มไม่เจอก็จบ ฉะนั้นเพื่อให้ทุกคนสามารถแก้ปัญหาชักโครกกดไม่ลง ทำไงดีได้แบบง่าย ๆ วันนี้กระปุกดอทคอมมีวิธีแก้ปัญหาการกดชักโครกไม่ลงดี ๆ มาฝากกัน

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll