สาระควรรู้ทั่วไป

หากพูดถึงเรื่องสัตว์เลี้ยงของมนุษย์เรา ที่เลี้ยงตามบ้านนั้น ก็คงจะไม่พูดถึงสุนัขไม่ได้ หลายคงเลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน หรือบางคนอาจจะเปรียบถึงขั้นเรียกว่า "ลูก" หรือบางทีอาจจะเลี้ยงดีกว่าลูกตัวเองก็เป็นได้!! 555555 เอาละครับ วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับสุนัขที่เหมาะกับการเฝ้าบ้านมากที่สุด เราไม่ได้พูดถึงความดุ โหด ในที่นี้ จะเน้นทั้งเฝ้าบ้านได้ดีและเป็นกับเจ้าของบ้านด้วยครับ ทั้งพละกำลัง รูปร่าง ความคล่องตัว ความแข็งแรง เรียกได้ว่ามีความไวตอบสนองต่อศัตรูที่เข้ามาในรั้วบ้านเลยทีเดียว มีพันธุ์ไหนที่น่าสนใจกันบ้างไปดูกันเลยคร๊าบบบบบบบบ!!!

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

7 สุดยอดสุนัขเฝ้าบ้าน ที่ดีที่สุดในยุคนี้

     หากพูดถึงเรื่องสัตว์เลี้ยงของมนุษย์เรา ที่เลี้ยงตามบ้านนั้น ก็คงจะไม่พูดถึงสุนัขไม่ได้ หลายคงเลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน หรือบางคนอาจจะเปรียบถึงขั้นเรียกว่า "ลูก" หรือบางทีอาจจะเลี้ยงดีกว่าลูกตัวเองก็เป็นได้!! 555555  เอาละครับ  วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับสุนัขที่เหมาะกับการเฝ้าบ้านมากที่สุด  เราไม่ได้พูดถึงความดุ โหด ในที่นี้ จะเน้นทั้งเฝ้าบ้านได้ดีและเป็นกับเจ้าของบ้านด้วยครับ ทั้งพละกำลัง รูปร่าง ความคล่องตัว ความแข็งแรง  เรียกได้ว่ามีความไวตอบสนองต่อศัตรูที่เข้ามาในรั้วบ้านเลยทีเดียว  มีพันธุ์ไหนที่น่าสนใจกันบ้างไปดูกันเลยคร๊าบบบบบบบบ!!!

     🐶1.บูลมาสตีฟ

     ลักษณะหน้าจะย่นคล้ายบลูด๊อกที่เราคุ้นกัน  แต่"บลูมาสตีฟ"จะสูง สมาท มีความคล่องตัวด้วยพละกำลังที่มี และความแข็งแรงที่ใช้ต่อสู้กับสิ่งแปลกปลอมเข้ามาภายในรั้วบ้าน นอกนากนี้ บลูมาสสตีฟยังว่านอนสอนง่าย และ บอกง่ายอีกด้วย เป็นหนึ่งตัวที่น่าเอามาเลี้ยงเฝ้าบ้านเลยทีเดียว

 

     🐶2.โดเบอร์แมน พินเชอร์ 

     ตัวนี้เพื่อนๆอาจจะเคยเห็นคุ้นหน้าคุ้นตากันมาบ้างแล้ว สีตัวนี้จะคล้ายกับล๊อตไวเลอร์ที่น่ากลัว  แต่หารู้ไม่  ด้วยรูปร่างสูงยาวแบบนี้ สุนัขตัวนี้มีความเร็วไม่น้อยเลยนะครับ เหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่พอสมควร หรือเอาไว้วิ่งต้อนฝูงสัตว์ก็ใช้ได้ดีเลยครับ 

     โดเบอร์แมน เป็นพันธุ์ที่ฉลาดติด 5 อันดับสุนัขที่ฉลากที่สุดในโลกเลยครับ เพราะงั้นไม่ต้องพูดถึง ความฉลาดและเรียนรู้ของมันเลยครับ แถมยังมีนิสัยกระตือรือร้นตลอดเวลา ที่สำคัญ เป็นสัตว์ที่รักเจ้าของอีกตัวนึงเลยครับโผ๊มมมม!!!

     🐶3.ร๊อตไวเลอร์

     แค่พูดคำว่าร๊อตไวเลอร์ หลายคนก็กลัวจนตัวสั่น  มันก็แน่นอนสิครับ เพราะตัวนี้นั้น จะดุมากที่สุดกับคนแปลกหน้าครับ และตรงกันข้าม มันจะรักเจ้าของมากๆถึงมากที่สุดเลยครับ จากประสบการณ์ของผู้เขียนเองครับ โดยลักษณะนิสัย มันจะตอบสนองไวมากกับสิ่งแปลกปลอม หรือคนแปลกหน้าที่เข้ามาครับ เป็นพันธุ์ที่เฝ้าบ้านได้ดีตัวนึง ถ้าได้กัดแล้วกรามจะล๊อก!!! มันจะปล่อยก็ต่อเมื่อมันอยากปล่อยครับ ถ้าได้ติดบ้านไว้สักตัว เรียกได้ว่าขโมยไม่กล้าแม่แต่จะเดินผ่านครับผม 55555

     สมัยก่อนจะใช้เป็นสัตว์ต้อนวัวครับ แต่ปัจจุบันนิยมนำมาเลี้ยงไว้เป็นหมาเฝ้าบ้าน  ด้วยรูปร่างแข็งแรง หนา เต็มไปด้วยพละกำลังที่มากพอจะลากคนจูงไปได้เลย  ลักษณะนิสัยอีกอย่างนึงครับ มันจะหวงพื้นที่ส่วนตัว หรือของที่คิดว่าเป็นของมัน  ถ้ามันคาบอะไรไว้ หรือมันกำลังกินอยู่ อย่าได้ไปแย่งออกมาจากมันเลยทีเดียวครับโผ๊ม!!

     🐶4.โคมอนดอร์

     คอมมานโด เห้ย! คอมแมนโด้ เห้ย! โคมอนเดอร์ เห้ย! ถูกแล้ว!  (เงียบกริ๊บ55555)  อย่าไปสนใจมุขไก่กาเลยครับ เรามาว่าต่อด้วยสุนัขพันธุ์ที่ใช้ถูบ้านอีกตัว 55555 หยอกๆครับ ตัวนี้ เห็นขนๆยาวๆแบบนี้ เรียกได้ว่ามีความคล่องตัวสูงเลยนะครับ  เป็นสุนัขเมืองที่มีอากาศหนาวครับร่างกายของมันจึงปรับสภาพตามภูมิอากาศ  ในอดีตจะใช้ปกป้องฝูงแกะ ขนยาวๆแบบนี้ ซึ่งมีความกระคือรือร้นสูงมาก แถมยังมีนิสัยสุขุม เงียบๆ และที่สำคัญ ยังซื่อสัตย์กับเจ้าของอีกด้วย

 

     🐶5.พูลิ  

     รูปร่างหน้าตาคล้ายผ้าถูบ้านข้างบนเลยครับ เอ้ย ไม่ไช่ คล้ายโคมอนดอร์ แต่จะเล็กกว่า นิสัยของมันจะขี้ระแวงมากๆครับ จะชอบเห่าเพื่อเตือนเจ้าของเมื่อมีสิ่งแปลกหน้าเข้ามา พูลิยังเป็นพันธุ์ที่กระตือรือร้น แอคทีฟ ชอบวิ่งเล่น ปีนป่ายไปทั่ว

 

     🐶6.ไจแอนท์ซเนาเซอร์  

        ตัวนี้ก็เป็นอีกตัวที่มีจะนำเสนอ สำหรับผู้ที่ชอบขนนุ่มๆ เน้นเฝ้าบ้านได้ แล้วก็คล่องตัว  ไอแจนท์ซเนาเซอร์ ป็นอีกตัวที่เรียนรู้ได้เร็วเมื่อได้รับการฝึกอย่างเข้มงวด และยังต้องการความเอาใจใส่จากเจ้าของอีกด้วย ด้วยรูปร่างสูงใหญ่ พร้อมกับพละกำลังที่มี จึงทำให้เป็นอีกตัวที่น่าสนใจเลยครับ

 

      🐶7.เยอรมัน เซฟเฟิร์ด

     หลายคงคิดว่าตัวนี้เป็นสุขัขกู้ระเบิดบ้าง สุนัขทหารบ้าง ไม่ผิดหรอกครับ เพราะด้วยความฉลาดและความสามารถในการดมกลิ่นของ เยอรมันเซฟเฟิร์ด  จึงทำให้มันถูกนิยมมอบหมายหน้าที่เป็นสุนัขทหารนั้นเอง  และก็สามรถนำมาเลี้ยงเฝ้าบ้านได้ดีทีเดียวเลยครับ ด้วยเสียงเห่าอันน่ากลัวของมัน และความตื่นตัวจากศัตรู  รูปร่างขนยาวสีดำสลับน้ำตาลเป็นปุย สูง สมาท มีความคล่องตัวสูง เป็นอีกหนึ่งตัวที่ใครๆหลายคนในวัยเด็กฝันอยากจะเลี้ยงเลยทีเดียวครับ

 

      เอาละครับ  เป็นยังไงกันบ้างกับสุนัขหลากหลายสายพันธุ์ ที่เรานำเสนอ บางตัวก็คุ้นหน้าคุ้นตากันบ้าง แต่บางตัวก็น้อยคนที่จะเลี้ยงเนื่องด้วยเหตุผลไม่ว่าจะสถานที่หรือบริเวณบ้าน  แต่ที่แน่ๆ เหล่าเพื่อน 4 ขาเหล่านี้ ก็ช่วยให้เราพ้นจากขโมยได้มากเลยครับ อันนี้ประสบการณ์ตรงจากผู้เขียนเอง หรือบางคนก็ชื่นชอบที่จะเลี้ยงสุนัขเป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้ว อาจจะเป็นเพราะว่าเจ้าสุนัขเหล่านี้สามารถเป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์ที่สุดคนนึงก็ว่าได้เลยครับ  เพราะมันไม่เคยทรยศเจ้าของของมันเลย  แถมด้วยเนื่องจากความฉลาดของมันนั้น  ทำให้มันสามารถตอบสนองความต้องการของมนุษย์ได้เป็นอย่างดี  สุนัขจึงเป็นสิ่งมีชีวิตที่มหัจรรย์ตัวนึงเลยครับ


  • โถปัสสาวะชาย...แต่ละแบบแตกต่างกันอย่างไร
  • แนววิธีการเลือกเก็บอาหารในตู้เย็นให้ถูกจุด ถูกหลัก เพื่อประสิทธิภาพของตู้เย็น
  • จัดการพฤติกรรมขับถ่ายไม่เป็นที่ของน้องหมาด้วย "พริกไทย"
  • อย่าเผลอกิน 7 สิ่งนี้เชียว ไม่งั้นภาพตัดตั้งแต่บอลยังไม่จบแน่
  • 6 ระบบสำคัญในห้องน้ำที่ควรรู้ เพื่อประสิทธิภาพในการใช้งาน
  • 14 พลังมหัศจรรย์จากไข่ไก่ที่ช่วยคุณในการจัดการบ้านได้ดั่งใจ
  • 10 สุดยอด วิธีกำจัดกลิ่นและคราบบนที่นอนให้สะอาดหมดจด
  • 10 แหล่งซ่อนเร้น "มลพิษ" ในบ้าน แบบที่คุณไม่อาจขาดถึง
  • ดูแลสระว่ายน้ำยังไงให้สะอาดและน่าลงไปเล่นน้ำตลอดเวลา !!
  • รัฐเวนคืนที่ดิน ต้องแจ้งสิทธิรับเงินรายได้ ภาษีที่ต้องจ่ายอะไรบ้าง
  • สาววัยเกษียณ ตั้งกระทู้ถาม สู้ราคาบ้านกรุงเทพไม่ไหว มีงบ 2-3 ล้าน ไปอยู่จังหวัดไหนดี แห่แชร์ชี้พิกัดเพียบ
  • ทาวน์โฮมดีไซน์จบปัญหา จอดรถขวางหน้าบ้าน พื้นที่จัดเต็มแบบจุกๆ สำหรับคนรถเยอะ
  • เผยเคล็ดลับ แม่บ้านใช้ "ฝาหม้อ" ทำความสะอาดโซฟา ไวรัล 80 ล้านวิวของจริงไม่จกตา
  • เช็ค! โฉนดที่ดิน กับ โฉนดเพื่อการเกษตร ต่างกันอย่างไร ข้อควรรู้ก่อนเปลี่ยน ส.ป.ก เป็นโฉนดเพื่อการเกษตร
  • ทริคง่ายๆ! ปลูกถั่วงอกทานเอง เลือกได้หลายวิธี สะอาดปลอดสารพิษ อุดมด้วยคุณค่าทางอาหาร
  • 7 สุดยอดสุนัขเฝ้าบ้าน ที่ดีที่สุดในยุคนี้

    หากพูดถึงเรื่องสัตว์เลี้ยงของมนุษย์เรา ที่เลี้ยงตามบ้านนั้น ก็คงจะไม่พูดถึงสุนัขไม่ได้ หลายคงเลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน หรือบางคนอาจจะเปรียบถึงขั้นเรียกว่า "ลูก" หรือบางทีอาจจะเลี้ยงดีกว่าลูกตัวเองก็เป็นได้!! 555555 เอาละครับ วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับสุนัขที่เหมาะกับการเฝ้าบ้านมากที่สุด เราไม่ได้พูดถึงความดุ โหด ในที่นี้ จะเน้นทั้งเฝ้าบ้านได้ดีและเป็นกับเจ้าของบ้านด้วยครับ ทั้งพละกำลัง รูปร่าง ความคล่องตัว ความแข็งแรง เรียกได้ว่ามีความไวตอบสนองต่อศัตรูที่เข้ามาในรั้วบ้านเลยทีเดียว มีพันธุ์ไหนที่น่าสนใจกันบ้างไปดูกันเลยคร๊าบบบบบบบบ!!!

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll