สาระควรรู้ทั่วไป

เชื่อว่าในแม่บ้านในยุคปัจจุบันก็พนักพนักงานออฟฟิศกินเงินเดือนกันทั้งนั้น ทำให้ขอบเขตการใช้ชีวิตนั้นมีจำกัดลง ไม่มีเวลาไปออกกำลังกาย ซึ่งวันนี้ผมมีวิธีการออกกำลังกายสำหรับแม่บ้านมาแนะนำ โดยเป็นการซ้อนกิจกรรมเข้ากับกิจวัติประจำวันของแม่บ้านหลายท่านนั่นเอง ทำให้ไม่ต้องไปออกกำลังกายที่ฟิตเนส เพียงลุกขึ้นมาทำงานบ้าน ก็เท่ากับออกกำลังกายแล้ว

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

"เอาใจแม่บ้านยุคใหม่" รวม 10 งานบ้านที่ช่วยเผาผลาญแคลอรี่ทดแทนการออกกำลังกาย

     winkเชื่อว่าในแม่บ้านในยุคปัจจุบันก็พนักพนักงานออฟฟิศกินเงินเดือนกันทั้งนั้น ทำให้ขอบเขตการใช้ชีวิตนั้นมีจำกัดลง ไม่มีเวลาไปออกกำลังกาย ซึ่งวันนี้ผมมีวิธีการออกกำลังกายสำหรับแม่บ้านมาแนะนำ โดยเป็นการซ้อนกิจกรรมเข้ากับกิจวัติประจำวันของแม่บ้านหลายท่านนั่นเอง ทำให้ไม่ต้องไปออกกำลังกายที่ฟิตเนส เพียงลุกขึ้นมาทำงานบ้าน ก็เท่ากับออกกำลังกายแล้ว

     สำหรับกิจกรรมที่จะมาแนะนำในวันนี้ก็คือกิจกรรมที่แม่บ้านต้องทำกันเป็นประจำอยู่แล้ว หรือบางคนไม่เคยทำเลย เช่นการกวาดบ้าน ถูบ้าน เมื่ออ่านบทความนี้แล้วอาจจะสนใจจับไม้กวาดลุกขึ้นมาทำเลก็ได้ ส่วนจะมีกิจกรรมอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

 

winkกวาดและถูพื้น

     นับเป็นกิจกรรมที่เหล่าแม่บ้านจะต้องทำเป็นประจำ ซึ่งกิจกรรมนี้ช่วยเสริมสร้างแขนและขาของคุณรวมทั้งช่วยเผาผลาญแคลอรี่ รอบเอวของคุณที่จะเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย จะช่วยเพิ่มการดัดและยืดกล้ามเนื้อ เช่น เมื่อคุณกวาดและถูพื้นจะทำให้กิจกรรมนี้กลายเป็นการออกกำลังกายแอโรบิกที่ดี เพียงหนึ่งชั่วโมงในการกวาดและเช็ดถูบนพื้นและการออกแรงเพื่อบีบน้ำออกจากไม้ถูพื้น สามารถช่วยเผาผลาญแคลอรี่ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งจำนวน แคลอรี่จะอยู่ประมาณ
100 - 400 แคลอรี่ขึ้นอยู่กับความเข้มข้นของกิจกรรม ดังนั้นในครั้งต่อไปหากไม่รู้สึกอยากไปที่ฟิตเนส เพียงแค่คว้าไม้กวาดและเริ่มทำความสะอาดบ้านคุณจะได้เผาผลาญแคลอรี่ร่างกายอย่างจริงจัง

winkซักผ้า

     แม้ว่าจะเป็นงานน่าเบื่อสำหรับหลายๆ คน แต่การซักเสื้อผ้าสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้ นอกจากนี้ยังรวมถึง การการพับผ้าเก็บยกและรีดผ้า เป็นกิจกรรมที่ช่วยเผาผลาญเป็นอย่างดีเช่นกัน แต่อาจจะต้องเปลี่ยนเล็กน้อย เช่น แทนที่จะใส่เสื้อผ้าทั้งหมดลงในเครื่องซักผ้า เปลี่ยนมาเป็นการซักด้วยมือ ซึ่งจะช่วยเผาผลาญได้ดีกว่าครับ อย่างน้อยต้องมีซัก 100 - 200 แคลอรี่แน่นอน

 

winkทำสวน

     ประโยชน์ของการทำสวนนอกเหนือไปจากการเพิ่มปริมาณผลไม้และผัก มันยังเป็นการออกกำลังกายอย่างดีออกกำลังกายที่สามารถช่วยให้คุณลดน้ำหนักเพิ่มและรักษาน้ำหนักให้แข็งแรง ซึ่งการทำสวน 1 ชั่วโมง สามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้อย่างน้อย 330 - 500 แคลอรี่เลยทีเดียว เพราะเป็นกิจกรรมที่เราต้องเดิน ลุกขึ้นยืน และนั่งอยู่บ่อยครั้ง แถมยังต้องยกของหนักอีก จึงเป็นกิจกรรามที่ค่อนข้างเข้มข้นทำให้เผาผลาญแคลอรี่ได้มากนั่นเอง

 

winkล้างรถ

     สำหรับการล้างรถเหมือนจะไม่สามารถเผาผลาญพลังงานได้เยอะ แต่จริงๆ แล้วการล้างรถเป็นกิจกรรมที่สามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้พอสมควรเลยทีเดียว อย่างน้อย 1 ชั่วโมงต้องมี 150 - 300 แคลอรี่อย่างแน่นอน เพราะเราต้องเดินรอบรถ ต้องขัดถูก ซึ่งไม่ใช่งานที่ง่ายเลย ดังนั้นผลดีของกิจกรรมนี้ก็คือ การเผาผลาญพลังงานได้เยอะ และยังประหยัดเงินจากการที่ไม่ต้องเข้าคาแคร์อีกด้วย

 

winkการตัดไม้ฟืน

     อาจจะดูเป็นกิจกรรมที่โหดไปซะหน่อย เหมาะกับผู้ชายมากกว่า แต่คุณรู้ไหมว่าการออกแรงสับไม้เพียงแค่ 30 นาที สามารถเผาผลาญพลังงงานได้ถึง 300 แคลอรี่ เนื่องจากต้องใช้ออกแรกมาก นอกจากนี้ยังจะช่วยพยุงกล้ามเนื้อหลังบ่าและแกน นอกจากนี้การสับและการแยกไม้สามารถเพิ่มความอดทนต่อโรคหัวใจและหลอดเลือดและความแข็งแรงของคุณได้

 

winkทาสีห้อง

     ถ้าคุณเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์การตกแต่งบ้าน การทาสีผนังเป็นการออกกำลังอย่างดีทีเดียว จิตรกรรมเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวมากมายตามที่คุณเห็นได้ชัดว่ากิจจกรรมนี้ไม่สามารถนั่งได้เลย คุณจะต้องยืนทาสี และการทาสีบ้านก็ช่วยตกแต่งบ้านให้ดูใหม่อยู่เสมอและยังเป็นการออกกำลังกายอีกด้วย อย่างน้อยต้องมี 100 แคลอรี่ต่อ 1 ชั่วโมงอย่างแน่นอน

 

winkทำอาหาร

     ปัจจุบันหลายครอบครัวหันมาบริโภคอาหารโดยการซื้อกินกันเป็นจำนวนมาก แต่หารู้ไม่ว่าการทำอาหารกินเองนอกจากจะปลอดภัยแล้ว ยังสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้ดีอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น การ ฉีก สับ กวน คน และตี ถ้าจะห้ดีลองเปลี่ยนจากการขับรถไปตลาดมาเป็นเดินไป หรือปั่นจักรยานดีกว่าถ้าไม่ไกลมาก จะช่วยเผาผลาญได้อีกมากเลยทีเดียว

 

winkล้างจาน 

       งานเก็บกวาดจานชามมาล้างให้สะอาดช่วยให้คุณเผาผลาญพลังงานได้เช่นกัน แม้จะไม่มีการขยับเคลื่อนไหวของร่างกายมากมายนัก แต่อย่างน้อยมันก็ใช้พลังงานราว 63 แคลอรีต่อครึ่งชั่วโมง และอาจเพิ่มขึ้นได้อีกเท่าตัวเป็น 126 แคลอรี หากคุณหยิบจานที่สกปรกมาก ๆ มาล้างซ้ำอีกครั้ง หรือต้องออกแรงในการล้างมากกว่าปกติ อย่างการล้างกระทะหรือขัดหม้อครับ

 

winkเช็ดหน้าต่างและกระจก

     หน้าต่างเป็นหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่บ้านไหน ๆ ก็ต้องมี บางบ้านที่เป็นหน้าต่างโปร่ง ๆ อันเป็นทางผ่านของลมยิ่งต้องเช็ดให้สะอาด ลมจะได้ไม่หอบฝุ่นที่จับตัวอยู่เข้ามาในบ้าน ส่วนบ้านไหนเป็นหน้าต่างกระจกก็ต้องเช็ดขัดถูให้สะอาดใสเพื่อความสวยงาม ทุก ๆ ครึ่งชั่วโมงที่คุณเช็ดหน้าต่างนี้สามารถเบิร์นพลังงานได้ 150 แคลอรี ยิ่งในกรณีที่ต้องมีการปีนป่ายหรือต่อเก้าอี้เพื่อเช็ด ก็จะยิ่งต้องการพลังงานมากขึ้น และหากบ้านใครหลังใหญ่ ๆ มีหน้าต่างเยอะ ๆ ล่ะ ก็คุณคงต้องใช้เวลามากเกินครึ่งชั่วโมงในการทำความสะอาดมันแน่นอน

 

winkจัดเตียง

     เตียงนอนผ้ามีผ้าปูตึงเปรี๊ยะ หมอนนุ่ม ๆ ฟู ๆ วางพร้อม ช่างเรียกร้องให้โถมกายลงไปนอนเสียจริง ๆ และวิธีการจัดเตรียมเตียงนอนให้น่านอนก็เป็นการออกกำลังกายได้ด้วย การที่คุณดึงผ้าปูเตียงทุกมุมให้ตึง พับผ้าห่ม ตบหมอน วางจัดเรียงให้พร้อม ช่วยให้คุณเผาผลาญพลังงานไปได้คราวละ 70 แคลอรีในทุก ๆ วัน

     เมื่อรู้ว่างานบ้านมีประโยชน์ขนาดนี้แล้ว ก็อย่ารอช้านะครับ ไม่ต้องไปเสียเงินเข้าฟิตเนสแพงๆ เพื่อไปเบียดแย่งเครื่องเล่นกับคนอื่นเลย

  • 6 แนวทางให้บ้านเย็นสบาย แถมช่วยประหยัดค่าไฟ
  • วิธีเลือกรางน้ำฝน พร้อมการติดตั้งและการดูแลรักษา
  • 9 วิธีปลูกผักสวนครัวง่าย ๆ ปลูกกินเองที่บ้านก็ดี ปลูกขายก็ได้
  • ติดผ้าม่านกั้นแอร์ ช่วยประหยัดไฟ ทำให้ห้องเย็นด้วยตัวเอง
  • 9 เคล็ดลับทำความสะอาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว
  • 5 เทคนิค Life Hack ในบ้านแบบโคตร Weird แต่ช่วยให้ใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้นเยอะ
  • ของสะสมที่ไม่รู้จะเก็บยังไงดี ลองเปลี่ยนให้เป็นของแต่งบ้านชิ้นสวย เพิ่มสไตล์ให้บ้านไม่น่าเบื่อ
  • เคล็ดลับง่ายๆช่วยจัดการห้องของเราให้เป็นระเบียบมากขึ้น
  • วิธีทำให้บ้านมีกลิ่นหอมสดชื่น ตลอดทั้ง 7 วัน
  • ระเบียบข้อบังคับจราจร การจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนกลางหมู่บ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • เอาใจแม่บ้านยุคใหม่ รวม 10 งานบ้านที่ช่วยเผาผลาญแคลอรี่ทดแทนการออกกำลังกาย

    เชื่อว่าในแม่บ้านในยุคปัจจุบันก็พนักพนักงานออฟฟิศกินเงินเดือนกันทั้งนั้น ทำให้ขอบเขตการใช้ชีวิตนั้นมีจำกัดลง ไม่มีเวลาไปออกกำลังกาย ซึ่งวันนี้ผมมีวิธีการออกกำลังกายสำหรับแม่บ้านมาแนะนำ โดยเป็นการซ้อนกิจกรรมเข้ากับกิจวัติประจำวันของแม่บ้านหลายท่านนั่นเอง ทำให้ไม่ต้องไปออกกำลังกายที่ฟิตเนส เพียงลุกขึ้นมาทำงานบ้าน ก็เท่ากับออกกำลังกายแล้ว

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll