สาระควรรู้ทั่วไป

ในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาเชื่อว่าหลายคนคงได้รับกระเช้าปีใหม่กันมาบ้าง ไม่ว่าจะเป็นกระเช้าของกิน ของใช้ เมื่อนำของออกจากกระเช้าแล้ว ไม่รู้จะเอากระเช้าไปทำอะไร จะทิ้งก็เสียดาย วันนี้ Thaihometown นำ 8 ไอเดียสำหรับกระเช้าปีใหม่ที่สามารถใช้ได้จริงมาฝากกันครับ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

รวม 8 ประโยชน์จากกระเช้าปีใหม่ รู้แล้วอย่าทิ้งเด็ดขาด!!

     ในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาเชื่อว่าหลายคนคงได้รับกระเช้าปีใหม่กันมาบ้าง ไม่ว่าจะเป็นกระเช้าของกิน ของใช้ เมื่อนำของออกจากกระเช้าแล้ว ไม่รู้จะเอากระเช้าไปทำอะไร จะทิ้งก็เสียดาย วันนี้ Thaihometown นำ 8 ไอเดียสำหรับกระเช้าปีใหม่ที่สามารถใช้ได้จริงมาฝากกันครับ

 เก็บไว้จัดของสำหรับปีหน้า

     เป็นวิธีที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งเพราะอย่างน้อยเราก็มีกระเช้าแล้วไม่จำเป็นต้องเสียเงินซื้ออีกแพง ซึ่งอาจจะซื้อของที่สามารถใช้ประโยชน์ได้จริงมาวางตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นผลไม้ ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ประหยัดกว่าซื้อแบบสำเร็จรูปและยังได้คุณค่าทางจิตใจที่ดีกว่าอีกด้วย

 จ่ายตลาด

     เอาเข้าจริงๆ กระเช้าปีใหม่ทั่วไปก็เลือกใช้ตระกร้าหวายสำหรับจ่ายตลาดนี่และครับ ดังนั้นเราจึงสามารถใช้ประโยชน์จากการใส่ของเวลาไปตลาดได้ หรือถ้าไม่ค่อยได้ไปตลาด ก็สามารถให้แม่ ให้ยาย หรือญาติผู้ใหญ่นำไปใช้จ่ายตลาดได้ ดีกว่าปล่อยทิ้งไว้เฉยๆ 

 

 ใส่ของไปทำบุญตักบาตร

     สำหรับใครที่ไม่รู้จะเอาไปทำอะไรจริงๆ ถ้าหากมีโอกาสได้เข้าวัดทำบุญบ้างก็สามารถใส่ของไปทำบุญได้นะครับ หรือแม้กระทั่งการตักบาตรก็สามารถทำได้ เพราะกระเช้าใส่ได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นปิ่นโต หรือข้าวของจำเป็นอื่นๆ  สามารถนำไปให้ญาติผู้ใหญ่ใช้ได้เช่นกัน

 

 ประดับตกแต่งบ้าน 

     สำหรับกระเช้าที่ไม่ได้ใช้เลยสามารถนำมาประดับตกแต่งบ้านได้ หรือกระเช้าที่ใช้แล้ว ก็สามารถนำของมาวางประดับตกแต่งได้ เช่นตุ๊กตาหมีนำมาวางในตระกร้า แล้วตกแต่งบริเวณห้องรับแขก หรือเลือกที่จะใส่ของอเนกประสงค์ เช่นรีโมททีวี รีโมทแอร์ ก็สามารถทำได้

 

 ใส่ของใช้บนโต๊ะทำงาน

     ในบางครั้งโต๊ะทำงานที่เราใช้กันอยู่ประจำ ข้าวของกระจัดกระจาย บางครั้งก็ไม่รู้เอาไปวางไว้ไหน เช่น ปากกา หรือแม้กระทั่งหนังสือถ้างางไว้กระเต็มโต๊ะดูไม่สะอาดตา เมื่อเรามีกระเช้าก็สามารถนำมาใส่ของเหล่านี้ได้ โดยไม่จำเป็นต้องเสียเงินซื้อตระกร้าแพงๆ เลยครับ

 

 ที่นอนสัตว์เลี้ยง

     หลายคนอาจจะมองข้ามสิ่งนี้ไป สำหรับใครที่มีสัตว์เลี้ยงตัวจิ๋วสามารถนำมาทำเป็นที่นอนได้ ไม่ว่าจะเป็นหมาหรือแมว ที่สำคัญสามารถถือออกไปนอกบ้านได้ พาน้อยงๆ ไปเดินเล่นชมวิวแบบชิวๆ กันเลยทีเดียว

 

 ปลูกต้นไม้และผักสวนครัว

     วิธีนี้ใช้กันอย่างแพร่หลายเลยนะครับ สำหรับการนำตระกร้ามาใช้ในการปลูกต้นไม้ หรือพืชผักสวนครัว แต่แนะนำให้เป็นตระกร้าที่เก่าๆ หน่อยจะดีกว่า เพราะถ้าเอามาใช้ปลูกผักคือจะไม่สามารถเอาไปทำอะไรได้อีกเลย เพราะฉะนั้นต้องแน่ใจก่อนว่าจะไม่เอาไปทำอย่างอื่น สำหรับการเอามาปลูกผักสวนครัวก็ได้ประโยชน์จริงๆ เพราะสามารถนำผักมาใช้รับประทานได้ หรือจะเลือกเป็นการปลูกล้วยไม้ประดับตกแต่งก็ทำได้ครับ

 

 ตระกร้าหน้ารถ

     หลายคนอาจจะเคยสังเกตเห็นมาบ้างสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ที่มีตระกร้าไม้ ซึ่งมันคือตระกร้าหวายเหมือนกระเช้าของขวัญปีใหม่นี่แหละครับ สามารถนำไปติดตั้งรถคันเล็กๆ ได้ เช่น รถจักรยาน ทำให้รถสามารถใส่ของได้ ปั่นไปจ่ายตลาด หรือปั่นออกกำลังกายก็สามารถใส่ขวดน้ำได้ครับ เรียกว่าได้ประโยชน์เยอะเลย

  • กางร่มเงาให้บ้านเย็นสบายด้วย 8 แบบระแนงบังแสง
  • วิธีดับกลิ่นคาวอาหารทะเล หมดปัญหาปวดหัว จัดปาร์ตี้ไร้กังวล
  • วิธีการจัดโต๊ะหมู่บูชาพระ ไหว้พระในบ้านและเคล็ดลับ
  • 5 ทริกดีๆ ในการตกแต่งห้องให้ทำความสะอาดแสนง่าย
  • 10 วิธีประหยัดค่าแอร์ หมดปัญหาค่าแอร์แรงพุ่งปรี๊ดดดดดด
  • คอนโดลุมพินี คอนโดสุดฮิตของคนเมือง โครงการใหม่มีทำเลที่ไหนบ้าง
  • 4 เคล็ดลับ ลดความอับชื้นให้บ้านโปร่งสบายไม่เหม็นอับ
  • 5 สิ่งที่เพื่อนบ้านไม่สามารถละเมิดสิทธิของเราได้ในทางกฎหมาย
  • เคล็ดลับกำจัดวัชพืชที่ขึ้นรกให้สิ้นซาก วิธีแบบบ้านๆ
  • ระเบียบข้อบังคับจราจร การจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนกลางหมู่บ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • รวม 8 ประโยชน์จากกระเช้าปีใหม่ รู้แล้วอย่าทิ้งเด็ดขาด!!

    ในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาเชื่อว่าหลายคนคงได้รับกระเช้าปีใหม่กันมาบ้าง ไม่ว่าจะเป็นกระเช้าของกิน ของใช้ เมื่อนำของออกจากกระเช้าแล้ว ไม่รู้จะเอากระเช้าไปทำอะไร จะทิ้งก็เสียดาย วันนี้ Thaihometown นำ 8 ไอเดียสำหรับกระเช้าปีใหม่ที่สามารถใช้ได้จริงมาฝากกันครับ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll