สาระควรรู้ทั่วไป

4วิธีใช้งานรักษาแอร์ - 4 วิธีใช้งาน + รักษาแอร์หน้าหนาวให้อยู่ติดบ้านสุดทนทาน

ขึ้นชื่อว่าหมดหน้าฝนแล้ว ก็จะเข้าสู่หน้าหนาวกันแล้ว และถึงแม้ว่าหน้าหนาวจะไม่นานนัก แต่ก็หนาวพอที่จะทำให้ใครหลายคนลืมมิตรแท้หน้าร้อนอย่างแอร์ไปได้แน่นอน แต่ยังไงก็อย่าประมาทครับ !!! เพราะขึ้นชื่อว่าประเทศไทยนั้น หน้าร้อนอาจมาไวกว่าที่เราคิด ดังนั้นถึงเราจะไม่ค่อยได้ใช้แอร์ในช่วงนี้ แต่ก็ต้องเตรียมตัวและดูแลมันให้ดี เพื่อพร้อมรับหน้าร้อนในปีหน้ากันนะครับ และสำหรับวิธีการดูแลรักษาแอร์นั้น จะมีวิธีการใดบ้าง ไปติดตามกันเลยดีกว่าครับ

4 วิธีใช้งาน + รักษาแอร์หน้าหนาวให้อยู่ติดบ้านสุดทนทาน

     ขึ้นชื่อว่าหมดหน้าฝนแล้ว ก็จะเข้าสู่หน้าหนาวกันแล้ว และถึงแม้ว่าหน้าหนาวจะไม่นานนัก แต่ก็หนาวพอที่จะทำให้ใครหลายคนลืมมิตรแท้หน้าร้อนอย่างแอร์ไปได้แน่นอน แต่ยังไงก็อย่าประมาทครับ !!! เพราะขึ้นชื่อว่าประเทศไทยนั้น หน้าร้อนอาจมาไวกว่าที่เราคิด ดังนั้นถึงเราจะไม่ค่อยได้ใช้แอร์ในช่วงนี้ แต่ก็ต้องเตรียมตัวและดูแลมันให้ดี เพื่อพร้อมรับหน้าร้อนในปีหน้ากันนะครับ และสำหรับวิธีการดูแลรักษาแอร์นั้น จะมีวิธีการใดบ้าง ไปติดตามกันเลยดีกว่าครับ

 

     1. ปรับอุณหภูมิแอร์ไม่ให้เย็นจนเกินไป

     เชื่อว่าหลายคนน่าจะยังเปิดแอร์ในฤดูหนาวอยู่แน่ๆ เพราะอากาศของบ้านเราช่วงกลางวันก็ร้อนใช่ย่อยเสียเมื่อไหร่ ถึงจะเป็นหน้าหนาวก็ตามที ยังไงเราก็ขอแนะนำให้ตั้งอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศขั้นต่ำที่ 25 องศา หรือมากกว่านั้นเล็กน้อยได้ พร้อมกับปรับเครื่องปรับอากาศให้ปล่อยทิศทางลมแบบกระจายตัวตลอดเวลา เพื่อเฉลี่ยความเย็นทั้งห้องให้ออกมากำลังดี ไม่เย็นแค่จุดใดจุดหนึ่งจนเกินไปนะครับ หนึ่งก็เพื่อเป็นการประหยัดพลังงานไฟฟ้าของบ้านเราได้ ส่วนประโยชน์อีกอย่างก็คือ การดูแลเครื่องปรับอากาศด้วยการปรับอุณหภูมิแบบนี้ จะช่วยป้องกันไม่ให้ร่างกายได้รับอากาศหนาวเย็นโดยตรง ซึ่งจะส่งผลให้หลอดเลือดในจมูกหดตัวลง การสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงทำได้ยากขึ้น ทำให้หายใจได้ลำบากขึ้น และเป็นสาเหตุที่ทำให้เป็นหวัดได้ง่ายขึ้นนั่นเองครับ

 

     mail2. ลดชั่วโมงการใช้งานแอร์ลงบ้างก็ได้

     แน่นอนว่าในช่วงฤดูหนาวแบบนี้ สภาพแวดล้อมไม่ร้อนจนเกินไป ดังนั้น เราควรตั้งเวลาการปิดเครื่องปรับอากาศให้เร็วขึ้นกว่าปกติซักเล็กน้อย เช่น การตั้งเวลาปิดแอร์ก่อนตื่นนอน 30 นาที หรือ 1 ชั่วโมง ก็จะยังทำให้ห้องของเรามีความเย็นสะสมอยู่ และเพียงพอต่อการนอนพักผ่อนได้อีกหลายชั่วโมงแบบสบายๆ เลยล่ะครับ

     3. ใช้พัดลมแทนในบางโอกาส

     ในบางวันที่เรารู้สึกว่าอากาศในห้องนั้นไม่ร้อน แต่ก็ไม่หนาวจนเกินไปนักแบบนี้ แนะนำให้เลือกใช้การเปิดพัดลมเบาๆ ช่วยให้อากาศในห้องโดยรวมเย็นกำลังดี เพียงพอกับการพักผ่อนโดยไม่ต้องเปิดเครื่องปรับอากาศได้เช่นกัน แต่หากเป็นคนที่ป่วยเป็นภูมิแพ้ง่าย หรือเป็นหวัดง่าย ให้เปิดพัดลมแบบส่ายไปมาแทนการจ่อตรงๆ จะเหมาะกว่านะครับ

 

     4. เปิดหน้าต่างรับลม ระบายอากาศภายในห้องให้โปร่งสบายบ้าง

     ถ้าหากว่าบ้านของเพื่อนๆ มีตำแหน่งที่สะดวกกับการเปิดหน้าต่างเพื่อรับลมแล้ว นี่คือโอกาสที่ดีในการพักผ่อนอย่างเป็นธรรมชาติแล้วล่ะครับ เพราะอากาศที่ถ่ายเทและความเย็นสบายในช่วงหน้าหนาวแบบนี้ จะช่วยให้ร่างกายของเราได้พักผ่อนอย่างเต็มที่แบบไม่เปลืองค่าไฟแม้แต่น้อย แถมยังเป็นการพักการทำงานให้เครื่องปรับอากาศที่เราใช้งานมาตลอดหลายเดือนอีกทางหนึ่ง 

 

     ถึงฤดูหนาวในไทยจะไม่ยาวนานมากนัก แต่วิธีการดูแลแอร์ช่วงหน้าหนาวแบบนี้ ถ้าทำได้เราก็ขอแนะนำให้เพื่อนๆ ทุกคนลงมือทำกันไว้นะครับ และก่อนจะก้าวเข้าสู่หน้าร้อนในปีหน้า อย่าลืมเรียกช่างผู้ชำนาญการเข้ามาตรวจเช็คสภาพของแอร์ และทำการล้างแอร์เตรียมพร้อมไว้ บ้านของเราจะได้เย็นสบายสู้กับความร้อนของประเทศไทยได้ตลอดปี 2017 นะครับทุกคน


  • 11 ผักสวนครัวที่สามารถนำไปปลูกต่อได้ ปลูกง่ายๆ แบบปลอดสารพิษ
  • ซื้อบ้านจากกรมบังคับคดี ควรตรวจเช็ค และประเมินราคาให้ดีก่อนแล้วคอยตัดสินใจ
  • 9 ทริคจัดห้องให้เรียบร้อย โดยไม่ต้องพึ่งพาตู้มากมายหลายใบ
  • สีทาผนังบ้าน 10 ยี่ห้อ ที่กันน้ำรั่วซึม ช่วยป้องกันความชื้นเข้าสู่ตัวบ้านได้
  • วิธีไหว้วันตรุษจีนที่บ้าน ตั้งโต๊ะอย่างไร ไหว้อะไรบ้าง ใช้ธูปกี่ดอก
  • โหลดแอปพลิเคชั่น เช็คค่า PM 2.5 ติดสมาร์ทโฟน ป้องกันไว้อุ่นใจกว่า
  • จำเป็นไหม? 7 รายจ่ายในบ้าน ที่จะทำให้สิ้นเปลืองมากไปโดยไม่รู้ตัว
  • 10 อย่างที่ควรขว้างทิ้งออกจากบ้านให้เร็วซะ
  • 9 เฉดสี ที่เหมาะกับการทาในแต่ละห้องตามหลักวิทยาศาสตร์
  • ทาวน์โฮมดีไซน์จบปัญหา จอดรถขวางหน้าบ้าน พื้นที่จัดเต็มแบบจุกๆ สำหรับคนรถเยอะ
  • เผยเคล็ดลับ แม่บ้านใช้ "ฝาหม้อ" ทำความสะอาดโซฟา ไวรัล 80 ล้านวิวของจริงไม่จกตา
  • เช็ค! โฉนดที่ดิน กับ โฉนดเพื่อการเกษตร ต่างกันอย่างไร ข้อควรรู้ก่อนเปลี่ยน ส.ป.ก เป็นโฉนดเพื่อการเกษตร
  • ทริคง่ายๆ! ปลูกถั่วงอกทานเอง เลือกได้หลายวิธี สะอาดปลอดสารพิษ อุดมด้วยคุณค่าทางอาหาร
  • 10 แบรนด์ ร้านสะดวกซัก 24 ชม. ธุรกิจแฟรนไชส์ น่าลงทุน ปี 2024
  • รู้ไว้ก็ดี มีบ้านตัวเอง แต่ไม่มีชื่อในทะเบียนบ้าน ต้องเสียภาษีอะไรบ้าง ?
  • 4วิธีใช้งานรักษาแอร์ - 4 วิธีใช้งาน + รักษาแอร์หน้าหนาวให้อยู่ติดบ้านสุดทนทาน

    ขึ้นชื่อว่าหมดหน้าฝนแล้ว ก็จะเข้าสู่หน้าหนาวกันแล้ว และถึงแม้ว่าหน้าหนาวจะไม่นานนัก แต่ก็หนาวพอที่จะทำให้ใครหลายคนลืมมิตรแท้หน้าร้อนอย่างแอร์ไปได้แน่นอน แต่ยังไงก็อย่าประมาทครับ !!! เพราะขึ้นชื่อว่าประเทศไทยนั้น หน้าร้อนอาจมาไวกว่าที่เราคิด ดังนั้นถึงเราจะไม่ค่อยได้ใช้แอร์ในช่วงนี้ แต่ก็ต้องเตรียมตัวและดูแลมันให้ดี เพื่อพร้อมรับหน้าร้อนในปีหน้ากันนะครับ และสำหรับวิธีการดูแลรักษาแอร์นั้น จะมีวิธีการใดบ้าง ไปติดตามกันเลยดีกว่าครับ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll