สาระควรรู้ทั่วไป

การจะทำ "บ้าน" ให้เป็น "บ้าน" ไม่ใช่เพียงแค่ซื้อบ้านที่แพงที่สุดหรือดีที่สุดแล้วจบแค่นั้น แต่เมื่อซื้อมาแล้ว เราต้องหมั่นดูแลรักษาอยู่เสมอ แม้เวลาในชีวิตของคนในปัจจุบันจะหมดไปกับการทำงานหรือการอยู่ข้างนอกซะส่วนใหญ่ แต่เชื่อสิว่าถ้าคุณลองใช้เวลาเพียงไม่เท่าไหร่มาทำปัด กวาด เช็ด ถู ดูแลบ้านให้ถูกวิธี เวลาแห่งการพักผ่อนที่ใช้ไปกับครอบครัวจะกลายเป็นเวลาที่ผ่อนคลายและคุ้มค่าที่สุด

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

เทคนิคดูแลบ้านตามสไตล์คนไม่มีเวลา พร้อมไอเดียตกแต่งบ้านสุดเก๋

     การจะทำ “บ้าน” ให้เป็น “บ้าน” ไม่ใช่เพียงแค่ซื้อบ้านที่แพงที่สุดหรือดีที่สุดแล้วจบแค่นั้น แต่เมื่อซื้อมาแล้ว เราต้องหมั่นดูแลรักษาอยู่เสมอ แม้เวลาในชีวิตของคนในปัจจุบันจะหมดไปกับการทำงานหรือการอยู่ข้างนอกซะส่วนใหญ่  แต่เชื่อสิว่าถ้าคุณลองใช้เวลาเพียงไม่เท่าไหร่มาทำปัด กวาด เช็ด ถู ดูแลบ้านให้ถูกวิธี เวลาแห่งการพักผ่อนที่ใช้ไปกับครอบครัวจะกลายเป็นเวลาที่ผ่อนคลายและคุ้มค่าที่สุด

     กลับจากบ้านมาเหนื่อยๆ อาจจะหมดแรงทำงานบ้าน แต่ในวันหยุดที่จะถึงนี้ มาลองใช้เวลาไปกับการทำงานบ้านที่ทำได้ง่าย พร้อมกับไอเดียตกแต่งบ้านเก๋ๆ ที่ประหยัดเวลา ไม่ต้องบิวท์อิน ไม่ต้องจ้างอินทีเรียมาดีไซน์ให้ แต่ขอเพียงแค่นำความคิดสร้างสรรค์ที่เรามีมาใช้ บ้านก็สวยงามได้ในแบบของตัวเองได้

ดูแลเฟอร์นิเจอร์สุดหวง ให้ใหม่อยู่เสมอ

     นอกจากการกวาดขยะ ถูพื้น เช็ดฝุ่นต่างๆ ก็มีเฟอร์นิเจอร์นี่แหละที่ต้องหมั่นดูแลรักษา เพราะราคาที่ซื้อมาก็ไม่ใช่ถูกๆ สำหรับใครที่ไม่อยากดูแลมากก็อาจจะเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ดูแลง่ายหน่อย แต่เชื่อว่ามีอีกหลายคนที่เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่ดีไซน์ ถึงแม้ดูแลยากก็ยอม

     ทั้งนี้ หลักเบื้องต้นในการดูแลเฟอร์นิเจอร์นั้นง่ายนิดเดียว อย่างเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในร่ม ก็ไม่ควรปล่อยให้โดนแสงแดดหรือฝน โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ไม้หรือเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินต่างๆ ส่วนเฟอร์นิเจอร์ตามท้องตลาดทั่วไป มักจะดูแลทำความสะอาดง่ายอยู่แล้ว หลักๆ ก็แค่ปัดฝุ่นหรือใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ แล้วเช็ด

     แต่ถ้าเป็นพวกโซฟาเนื้อผ้าหรือกำมะหยี่ ก็อาจจะใช้เครื่องดูดฝุ่นช่วย  เพราะเนื้อผ้าลักษณะนี้เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคชั้นดี ยิ่งบ้านไหนมีลูกหรือสัตว์เลี้ยง ยิ่งต้องหมั่นทำความสะอาดเสมอ ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่ว่าเฟอร์นิเจอร์ชนิดไหน ก็ต้องระวังเรื่องความชื้นหรือสารเคมีต่างๆ เพราะอาจจะเสียหายได้ง่ายและพังก่อนเวลาที่เหมาะสม

 

ดูแลสวน อย่าปล่อยให้รก

     แม้ภายในบ้านจะสวยแค่ไหน แต่ถ้าปล่อยให้บริเวณโดยรอบหญ้าขึ้นรก ใบไม้แห้งร่วงเกลื่อนกลาด นอกจากจะไม่น่ามองแล้ว ยังเสี่ยงเป็นที่อยู่ของสัตว์ไม่ได้รับเชิญนานาชนิด แถมยังเป็นอันตรายต่อผู้อยู่อาศัยอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น บ้านจะโทรมเร็วกว่าบ้านที่เขาหมั่นตัดหญ้า ตัดกิ่งไม้ หรือดูแลรดน้ำต้นไม้อยู่เสมอ ซึ่งถ้าหากไม่มีเวลา เราอาจเรียกใช้บริการคนสวนมาช่วยอีกแรงก็ได้

ตกแต่งบ้านง่ายๆ ประหยัดทั้งเวลาและงบ

     เมื่อบ้านเป็นของเรา เชื่อว่าใครก็อยากจะสร้างความรู้สึกแตกต่าง ซึ่งอาจจะใส่ความเป็นตัวเองลงไปผ่านงานดีไซน์ หรือการตกแต่งต่างๆ และเพื่อไม่ให้เป็นการสิ้นเปลือง การใช้เวลาไปเดินเล่นซื้อของตกแต่งบ้านในช่วงวันหยุด ก็ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะสร้างความสุขให้กับเราและคนในครอบครัวได้ไม่น้อย เพราะทุกสิ่งที่เราเลือกย่อมถูกใจที่สุดอยู่แล้ว

     สำหรับการตกแต่งแบบง่ายๆ ส่วนใหญ่ก็มักจะใช้การแมตช์สิ่งที่มีอยู่แล้วกับสิ่งใหม่ที่ไปซื้อมาเพิ่มเติม ในที่นี้อาจจะเป็นกรอบรูปที่ใส่ภาพโมเมนท์สุดประทับใจของครอบครัวหรือรูปภาพตัวอักษรเก๋ๆ, เพิ่มความโมเดิร์นด้วยโคมไฟดีไซน์ไม่ซ้ำใคร หรืออาจจะเพิ่มสีเขียวในบ้านด้วยต้นไม้ที่ทนทาน ไม่ต้องดูแลมาก เช่น กระบองเพชร, พลูด่าง, เศรษฐีเรือนใน, เฟิร์นบอสตัน, ว่านหางจระเข้ หรือถ้าให้เทรนดี้ขึ้นมาหน่อย ก็อาจจะลงมือจัดสวนถาดหรือสวนจิ๋วในโหลแก้ว (Terrariums) ที่กำลังป๊อปปูล่าอยู่ในขณะนี้

 

จ้างแม่บ้านทำความสะอาด

     เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่มีเวลาน้อย การเลือกใช้แม่บ้านในการทำความสะอาดบ้านของเราจึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะตอบโจทย์ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็ต้องมีพื้นที่อำนวยความสะดวกให้เขาด้วย เช่นที่พักเป็นต้น ในกรณีที่ไม่มีพื้นที่พักของแม่บ้าน ให้เลือกใช้เป็นคนจ้างชั่วคราวก็ได้เช่นกันครับ ข้อดีอของการจ้างแม่บ้านก็คือ เขาจะทำความสะอาดได้หมดจด ด้วยความชำนาญและอาชีพของเขานั่นเอง ก็จะทำให้เรามีบ้านที่สวยงามแบบไม่ต้องลงแรงไปทำเอง


ขอบคุณข้อมูลจาก พฤกษา เรียลเอสเตท
  • วิธีเช็กเบื้องต้น ปัญหาแอร์ไม่เย็น มีแต่ลม
  • เรื่องสำคัญการรีโนเวทบ้าน วางแผนไว้สักนิด ข้อควรรู้ก่อนจะลงมือทำสำหรับมือใหม่
  • 10 รูปแบบการวางรองเท้าราคาถูก ให้กลายเป็นรองเท้าราคาแพง ดูดี ไม่เกะกะหน้าบ้าน
  • ตั้งศาลพระภูมิอย่างถูกหลัก เป็นมงคลกับบ้าน
  • 6 ไอเดียใช้ช่วงเวลาอยู่บ้าน ในเทศกาสงกรานต์ปีนี้ให้เปลี่ยนไปจากเคยยังไงให้คุ้มค่า
  • รวมพันธุ์ไม้ยอดฮิตที่คนนิยมขอ "เลขเด็ด"
  • รู้จักหลังคาบ้าน เลือกแบบไหนให้เหมาะกับบ้านคุณ
  • สารพัดการใช้ประโยชน์จากน้ำส้มสายชู
  • รู้ทัน !! กลโกงของผู้รับเหมา ลบปัญหาการกวนใจในการสร้างบ้าน
  • ระเบียบข้อบังคับจราจร การจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนกลางหมู่บ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • เทคนิคดูแลบ้านตามสไตล์คนไม่มีเวลา พร้อมไอเดียตกแต่งบ้านสุดเก๋

    การจะทำ "บ้าน" ให้เป็น "บ้าน" ไม่ใช่เพียงแค่ซื้อบ้านที่แพงที่สุดหรือดีที่สุดแล้วจบแค่นั้น แต่เมื่อซื้อมาแล้ว เราต้องหมั่นดูแลรักษาอยู่เสมอ แม้เวลาในชีวิตของคนในปัจจุบันจะหมดไปกับการทำงานหรือการอยู่ข้างนอกซะส่วนใหญ่ แต่เชื่อสิว่าถ้าคุณลองใช้เวลาเพียงไม่เท่าไหร่มาทำปัด กวาด เช็ด ถู ดูแลบ้านให้ถูกวิธี เวลาแห่งการพักผ่อนที่ใช้ไปกับครอบครัวจะกลายเป็นเวลาที่ผ่อนคลายและคุ้มค่าที่สุด

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll