สาระควรรู้ทั่วไป

สำหรับวันหยุดสุดสัปดาห์ในช่วงที่คุณพ่อคุณแม่ไม่ได้ไปทำงาน และไม่ได้พาลูกน้อยออกไปเที่ยวไหน แนะนำให้ควรใช้เวลาดังกล่าวทำกิจกรรมร่วมกับลูกน้อย ดีกว่าปล่อยให้วันเวลาผ่านไปแบบไม่มีค่าอะไร เพราะการได้ทำกิจกรรมร่วมกับลุกนับว่าเป็นการกระชับความสำพันธ์และเสริมสร้างพัฒนาการให้กับลูกน้อยด้วย แต่ถ้าหากไม่รู้จะทำกิจกรรมอะไร วันนี้ Thaihometown ได้รวบวรวมกิจกรรมในหยุดหยุดสำหรับการใช้เวลากับลูกน้อยมาแล้วแล้ว ไปอ่านกันได้เลย

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

สร้างความพิเศษในวันหยุด ด้วยกิจกรรมเสริมทักษะให้กับลูกน้อย

     winkสำหรับวันหยุดสุดสัปดาห์ในช่วงที่คุณพ่อคุณแม่ไม่ได้ไปทำงาน และไม่ได้พาลูกน้อยออกไปเที่ยวไหน แนะนำให้ควรใช้เวลาดังกล่าวทำกิจกรรมร่วมกับลูกน้อย
ดีกว่าปล่อยให้วันเวลาผ่านไปแบบไม่มีค่าอะไร เพราะการได้ทำกิจกรรมร่วมกับลุกนับว่าเป็นการกระชับความสำพันธ์และเสริมสร้างพัฒนาการให้กับลูกน้อยด้วย แต่ถ้าหากไม่รู้จะทำกิจกรรมอะไร วันนี้ Thaihometown ได้รวบวรวมกิจกรรมในหยุดหยุดสำหรับการใช้เวลากับลูกน้อยมาแล้วแล้ว ไปอ่านกันได้เลย

 

ทำอาหาร

     สำหรับการทำอาหารในวันหยุดกับลูกน้อย นับว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจ เพราะจะได้เสริมทักษะให้กับลูกน้อย และที่สำคัญทำให้เขาได้เรียนรู้ ได้สนุก และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์อีกด้วย เดินคุณพ่อคุณแม่ อาจจะเน้นให้ลูกน้อยหัดทำขนมง่ายๆ หรือขนมที่เขาชอบ เขาจะได้สนุกและเพลิดเพลินไปกับกิจกรรม และเมื่อทำเสร็จแล้วก็ช่วยกันเก็บและทำความสะอาดกันให้เรียบร้อย เพื่อเป็นการสร้างนิสัยให้กับตัวเขาเองอีกด้วย 
 

อ่านหนังสือ

     เป็นหนึ่งกิจกรรมเสริมทักษะให้กับลูกน้อยที่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง โดยอาจจะเริ่มจากหนังสือที่ลูกชอบ โดยอาจจะเป็นนิทาน ที่มีรูปภาพสวยๆ ที่เขาชอบ หรือคุณพ่อคุณแม่อาจจะเน้นเป็นนิทานภาษาอังกฤษก็ได้เช่นกัน ยิ่งในยุคปัจจุบันมีหนังสือที่แฝงความรู้ต่างๆมากมาย ทั้งการ์ตูนและหนังสือที่แฝงไปด้วยสาระ สมควรอย่างยิ่งที่จะใช้เวลาว่างร่วมกิจกรรมอ่านหนังสือกับพวกเขา

ชมภาพยนต์ 

     จริงๆ แล้ว การชมภาพยนต์ก็เป็การทำกิจกรรมร่วมกับลูกน้อยที่น่าสนใจกิจกรรมหนึ่ง เพราะนอกจากจะเป็นการผ่อนคลายแล้ว ยังเป็นการสร้างพัฒนาการการเรียนรู้ที่ดีอีกด้วย โดยอาจจะเริ่มดูการ์ตูนที่ลูกน้อยชอบ โดยอาจจะดูเป็นภาษาอังกฤษให้เขาได้หัดฟังก็ได้เช่นกัน หรืออาจจะเปิดเป็นวีดีโอการเรียนรู้ต่างๆ ให้เขาดีก็นับว่าเป็นเรื่องที่เหมาะสมอีกเช่นกัน
 

เล่นกีฬา

     สำหรับการเล่นกีฬาเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะสร้่างความสนุก และเสริมสร้างพัฒนาการให้กับลูกน้อย โดยอาจจะเลือกเล่นกีฬาที่เขาชอบ หรือกีฬาที่สามารถเล่นได้ในบ้าน อาจจะมีลูกฟุตบอลเล็กๆ ไว้ให้เขาได้เตะในบ้าน หรือถ้ามีลูกที่โตขึ้นมาหน่อยก็อาจจะพาไปเล่นกีฬานอกบ้าน เช่นไปตีแบดมินตัน ไปว่ายน้ำ เป็นต้น แต่ถ้าลูกยังเล็กก็แนะนำให้เล่นกีฬาในบ้านและเป็นกีฬาที่ปลอดภัยและไม่เสี่ยงอันตรายเกินไปจะดีกว่าครับ 
 

ทำงานศิลปะ

     การทำงานศิลปะก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจเช่นกัน เพราะนอกจากเขาจะได้เพลิดพลินไปกับการวาดภาพ ลงสีแล้ว ยังเป็นเสริมสร้างทักษะความรู้ และพํมนาการของตัวเขาอีกอีกด้วย ยิ่งถ้าลูกของคุณชอบงานศิลปะแล้วล่ะก็ หายห่วงได้แลย เขาจะต้องถูกใจและชอบมากๆ อย่างแน่นอน และที่สำคัญคือเขาได้พัฒนาศักยภาพและความสามารถของเขาเองอีกเช่นกัน

  • วิธีต่อก๊อกน้ำแบบผู้หญิงสายสตรอง ง่ายๆแค่ 10 นาที!!
  • เช็คความพร้อมตัวคุณก่อนจะ "ซื้อคอนโด"
  • 5 สิ่งที่เพื่อนบ้านไม่สามารถละเมิดสิทธิของเราได้ในทางกฎหมาย
  • 7 วิธีปลูกมะเขือไว้กินเองที่บ้าน ครบทุกสายพันธุ์ยอดนิยม
  • ทำความรู้จักกับ "ประกันอัคคีภัย" อุ่นใจ เผื่อไว้ หายห่วง
  • รวบรวมไอเดีย DIY กับดักแมลง และสัตว์ตัวร้ายในบ้าน ทำง่าย ปลอดภัย ไร้สารเคมี
  • 4 สิ่งต้องเตรียม !!!! เมื่อคิดจะเลี้ยงลูกในคอนโด
  • การตกแต่งบ้าน ที่มักพบข้อผิดพลาดบ่อยๆ ทำให้แคบพื้นก็ที่น้อยลง ข้อไหนบ้างที่ตรงกับคุณ
  • รูปทรงหลังคาประเภทต่างๆ เรื่องควรรู้ก่อนเริ่มสร้างบ้าน เลือกแบบไหนให้เหมาะสมกับตัวบ้าน
  • รัฐเวนคืนที่ดิน ต้องแจ้งสิทธิรับเงินรายได้ ภาษีที่ต้องจ่ายอะไรบ้าง
  • สาววัยเกษียณ ตั้งกระทู้ถาม สู้ราคาบ้านกรุงเทพไม่ไหว มีงบ 2-3 ล้าน ไปอยู่จังหวัดไหนดี แห่แชร์ชี้พิกัดเพียบ
  • ทาวน์โฮมดีไซน์จบปัญหา จอดรถขวางหน้าบ้าน พื้นที่จัดเต็มแบบจุกๆ สำหรับคนรถเยอะ
  • เผยเคล็ดลับ แม่บ้านใช้ "ฝาหม้อ" ทำความสะอาดโซฟา ไวรัล 80 ล้านวิวของจริงไม่จกตา
  • เช็ค! โฉนดที่ดิน กับ โฉนดเพื่อการเกษตร ต่างกันอย่างไร ข้อควรรู้ก่อนเปลี่ยน ส.ป.ก เป็นโฉนดเพื่อการเกษตร
  • ทริคง่ายๆ! ปลูกถั่วงอกทานเอง เลือกได้หลายวิธี สะอาดปลอดสารพิษ อุดมด้วยคุณค่าทางอาหาร
  • สร้างความพิเศษในวันหยุด ด้วยกิจกรรมเสริมทักษะให้กับลูกน้อย

    สำหรับวันหยุดสุดสัปดาห์ในช่วงที่คุณพ่อคุณแม่ไม่ได้ไปทำงาน และไม่ได้พาลูกน้อยออกไปเที่ยวไหน แนะนำให้ควรใช้เวลาดังกล่าวทำกิจกรรมร่วมกับลูกน้อย ดีกว่าปล่อยให้วันเวลาผ่านไปแบบไม่มีค่าอะไร เพราะการได้ทำกิจกรรมร่วมกับลุกนับว่าเป็นการกระชับความสำพันธ์และเสริมสร้างพัฒนาการให้กับลูกน้อยด้วย แต่ถ้าหากไม่รู้จะทำกิจกรรมอะไร วันนี้ Thaihometown ได้รวบวรวมกิจกรรมในหยุดหยุดสำหรับการใช้เวลากับลูกน้อยมาแล้วแล้ว ไปอ่านกันได้เลย

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll