สาระควรรู้ทั่วไป

ในสังคมไทยนี้ ความสามัคคีคือสิ่งสำคัญ แต่หากจะปลูกฝังให้คนไทยรู้จักความสามัคคีแล้วล่ะก็ คงต้องเริ่มจากสถาบันที่เล็กที่สุด แต่มีความสำคัญที่สุด ก็คือสถาบันครอบครัว ใช่ครับ ทุกอย่างต้องเริ่มจากสถาบันครอบครัวเป็นอย่างแรก ในเรื่องของความสามัคคี ความร่วมมือร่วมแรงกันก็เหมือนกันครับ ต้องเริ่มจากครอบครัวก่อน แล้วกิจกรรมที่เสริมสร้างความสามัคคีล่ะ มีอะไรบ้าง ผมว่าก็มีหลายอย่างเลยครับ ทั้งเล่นกีฬา ปิคนิค ทำความสะอาดบ้านด้วยกัน และอื่นๆ อีกมากมาย แต่มีอีกสิ่งหนึ่งครับ ที่คนมักจะมองข้าม ไม่คิดถึงมัน และมองมันในแง่ลบ นั่นก็คือ การเล่นเกมครับ การเล่นเกมนั้นเป็นกิจกรรมที่ทำได้ง่ายมากๆครับ ไม่จำเป็นต้องออกจากบ้านไปไหนเลยด้วย วันนี้ครับ ผมจะมานำเสนอเกมที่เล่นแล้วสามารถสร้างเสริมความสามัคคีภายในครอบครัวได้ จะมีเกมอะไรบ้างที่ผมจะนำเสนอ ตามมากันเลยดีกว่าครับ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

"5 เกมยอดนิยม" เสริมสร้างความสามัคคีภายในบ้าน

     ในสังคมไทยนี้ ความสามัคคีคือสิ่งสำคัญ แต่หากจะปลูกฝังให้คนไทยรู้จักความสามัคคีแล้วล่ะก็ คงต้องเริ่มจากสถาบันที่เล็กที่สุด แต่มีความสำคัญที่สุด ก็คือสถาบันครอบครัว ใช่ครับ ทุกอย่างต้องเริ่มจากสถาบันครอบครัวเป็นอย่างแรก ในเรื่องของความสามัคคี ความร่วมมือร่วมแรงกันก็เหมือนกันครับ ต้องเริ่มจากครอบครัวก่อน แล้วกิจกรรมที่เสริมสร้างความสามัคคีล่ะ มีอะไรบ้าง ผมว่าก็มีหลายอย่างเลยครับ ทั้งเล่นกีฬา ปิคนิค ทำความสะอาดบ้านด้วยกัน และอื่นๆ อีกมากมาย แต่มีอีกสิ่งหนึ่งครับ ที่คนมักจะมองข้าม ไม่คิดถึงมัน และมองมันในแง่ลบ นั่นก็คือ การเล่นเกมครับ การเล่นเกมนั้นเป็นกิจกรรมที่ทำได้ง่ายมากๆครับ ไม่จำเป็นต้องออกจากบ้านไปไหนเลยด้วย และด้วยวาระที่หน่วยงานราชการ เริ่มมีการผลักดัน E-Sport เป็นกีฬาแล้ว วันนี้ครับ ผมจะมานำเสนอเกมที่เล่นแล้วสามารถสร้างเสริมความสามัคคีภายในครอบครัวได้ จะมีเกมอะไรบ้างที่ผมจะนำเสนอ ตามมากันเลยดีกว่าครับ

 

     mail1. DotA 2

     เกมแรกที่นำเสนอเลยครับ คือเกม DotA 2 (อ่านว่าโดต้านะครับ ไม่ใช่ดอทเอ) หรือชื่อเต็มๆก็คือ Defense of the Ancient 2 เกมแนว MOBA ที่พัฒนามาจาก map DotA ในเกม Warcraft 3 ที่เพิ่งจบกันไปสำหรับการแข่งขันรายการ The International 2017 ที่มีเงินรางวัลสูงถึง 300 ล้านบาท และทีมที่ได้รางวัลชนะเลิศไปก็คือ Team Liquid (คนเขียนชอบทีมนี้มาก และนั่งตาค้างดูการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศทั้งคืนไปจนถึงเช้าอีกวันเลยแหละ) โดยตัวเกมจะมีพื้นฐานการเล่นที่การรวมทีม 5 คน เพื่อบุกเอาชนะฐานทัพฝ่ายศัตรู (หรือเรียกง่ายๆก็คือเกมตีป้อมนั่นแหละครับ) ซึ่งตัวเกมจะต้องมีทั้งการวางแผน วางกลยุทธ์ การแบ่งหน้าที่ภายในทีม ซึ่งนอกจากการความรู้พื้นฐานภายในเกมแล้ว ยังต้องอาศัยความสามัคคีมากๆ ในการจะเอาชนะทีมคู่ต่อสู้ และทีมหรือครอบครัวที่จะสามารถเอาชนะได้ คือทีมที่มีการวางแผนดี และมีความสามัคคีมากๆ ภายในทีมเท่านั้น !!! 

     2. FIFA 18

     ถัดมาเกมที่สอง กับเกมกระชากความทรงจำในวัยเด็ก ด้วยคำว่า วินนิ่งมั้ยสาดดดดด กับการแบนห้ามเล่นทีมชาติบราซิลเพราะมันโกง หรือการขี่ไดโนเสาร์เตะบอล แต่คราวนี้ เรามากันในรูปแบบของเกมที่มีการพัฒนาขึ้นไปจนขีดสุด กับเกม FIFA ที่จะออกเวอร์ชั่นใหม่คือ FIFA 18 ในเร็วๆนี้ ซึ่งก็ตามภาพเลยครับ เป็นเกมฟุตบอล ที่สามารถเลือกทีมที่เราชอบ เพื่อแข่งขันกับเพื่อน หรือกับครอบครัวด้วย ซึ่งผม หรือผู้ชายหลายๆคน ก็คงเคยผ่านมาแล้ว กับการจับกลุ่มเพื่อน ญาติพี่น้อง หรือครอบครัว เปิดเกมเพลย์ แล้วนั่งเล่นวินนิ่งด้วยกัน ซึ่งจะได้ทั้งความสนุกสนาน ผ่อนคลาย เสียงหัวเราะ และที่สำคัญ ได้สร้างความแน่นแฟ้นภายในครอบครัวอีกด้วยแหละครับ นับว่าเป็นอีกเกมหนึ่งที่ดีมากๆ เลยล่ะ แต่สำหรับใครที่ไม่ค่อยชอบระบบเกมของ FIFA เพราะมันหน่วง นักเตะล็อกหลบไม่ค่อยได้ ก็ยังมีอีกทางเลือกหนึ่งก็คือ PES หรือ Pro Evolution Soccer ให้ทุกคนได้เลือกเล่นได้อีกด้วย

     devil3. Overwatch

     หรือที่รู้จักกันในชื่อ มากกว่านาฬิกา ไม่ใช่ !!! สำหรับ Overwatch ก็จัดได้ว่าเป็นเกม MOBA FPS ที่ต้องอาศัยความสามัคคี การสื่อสาร และการวางแผนภายในทีมเป็นอย่างดีไม่แพ้ DotA 2 เลย ส่วนในด้านของการเล่นนั้น ถามว่าควบคุมยังไง FPS คืออะไร FPS ก็คือเกมแนว First-Person Shooter หรือเกมมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ถ้าใครนึกไม่ออกก็ประมาณ Counter Strike นี่แหละครับ (แหมมม แนะนำตัวอย่างได้แก่มากมั้ยล่ะ) สำหรับการเล่นก็จะมีหลายโหมดที่แตกต่างกันออกไปตั้งแต่ Assault, Escort และ Control ซึ่งภารกิจของแต่ละโหมดการเล่นก็จะแตกต่างกันออกไปตามความชอบของผู้เล่นนั่นเอง และสำหรับเกม Overwatch ในไทยนั้น ก็เป็นเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และมีการส่งทีมชาติไทยไปแข่งระดับโลกมาแล้ว แต่น่าเสียดายที่ไทยเราแพ้ทีมจีนในรอบตัดเชือก แต่เชื่อเถอะว่า เราไปได้ไกลกว่านี้แน่นอน

     4. Just Dance

     มาสลายไขมันด้วยการเต้นกันเถอะ !!! กับเกม Just Dance เกมที่จะทำให้ทุกคนมีอิสระในการเต้น กับเพลงที่คุณชื่นชอบ โดยที่ไม่ต้องอายใคร ซึ่งในสมัยก่อนถ้าพูดถึงเกมเต้นแล้ว ก็คงจะเป็นเกมที่เหยียบแผ่นเต้นซ้าย ขวา หน้า หลัง แต่ในปัจจุบัน เกมเต้นได้ล้ำไปกว่านั้นอีกขั้นแล้ว เราสามารถเคลื่อนไหวร่างกายไปกับเสียงเพลงได้อย่างอิสระ ถ้านึกไม่ออก ก็ลองคิดถึงตู้เกม Danz Base ตามเกมเซ็นเตอร์ในห้าง ที่มีคนถ่ายคลิปมาบ่อยๆสิครับ แบบนั้นเลย ซึ่งประโยชน์ของเกมนี้ นอกจากจะได้ออกกำลังกายแล้ว ยังเสริมสร้างความสนุกสนานให้กับครอบครัวได้อีกด้วย และเป็นเกมที่สามารถละลายพฤติกรรม ให้มีความอายน้อยลง ให้มีความกล้าเต้น และกล้าแสดงออกมากขึ้นด้วย

     5. Minecraft

     มาถึงเกมที่ 5 กันแล้ว ซึ่งเป็นเกมยอดฮิตที่จะเห็นเด็กๆ เล่นกันบ่อย ก็คือเกม Minecraft ซึ่งตัวเกมก็ไม่มีอะไรมากครับ ก็แค่การจำลองสถานการณ์การดำรงชีวิต การเอาชีวิตรอดจากเหตุการณ์ต่างๆ รวมไปถึงการสร้างที่อยู่อาศัย และการหาอาหารเพื่อเอาชีวิตรอดอีกด้วย ซึ่งตัวเกมจะมีทั้งโหมดการเอาชีวิตรอด และโหมดครีเอทีฟ ที่สามารถสร้างบ้าน และเสริมสร้างจินตนาการของตนเองได้อย่างอิสระเหมือนกับเล่นเลโก้เลยทีเดียว ซึ่งข้อดีก็มีอยู่คือการเสริมสร้างจินตนาการของเด็ก และความสามัคคีในการร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ และร่วมมือการเอาชีวิตรอดภายในเกมได้อีกด้วย ซึ่งโรงเรียนในสวีเดนเองก็ใช้เกม Minecraft นี้แหละ มาประกอบกับหลักสูตรการศึกษาด้วย และทางไมโครซอฟต์ ก็ได้มีการพัฒนา Minecraft : Education Edition สำหรับการศึกษาขึ้นมาอีกแล้วด้วย

 

     จบไปแล้วครับสำหรับเรื่องของการเล่นเกม เพื่อเสริมสร้างความสุข และความสามัคคีให้แก่คนในครอบครัว ซึ่งในยุคไทยแลนด์ 4.0 นี้ ผมก็อยากให้ทุกคนหันมาใส่ใจในเรื่องของเทคโนโลยีกันมากขึ้น และมองว่าเกมก็มีข้อดีหลากหลาย ทั้งการสร้างความสามัคคี การฝึกการวางแผน และการฝึกภาษา แต่ผู้เล่นเองก็ต้องรู้จักควบคุมตัวเอง และแบ่งเวลาในการเล่นให้ดี ทั้งนี้ก็จะฝึกความรับผิดชอบของแต่ละบุคคลได้อีกด้วย ก็ขอให้ทุกท่านเล่นเกมอย่างมีสติ อย่าหัวร้อนเวลาป้อมแตก หรือแพ้ครับ สำหรับวันนี้ ขอตัวไปเล่นเกม เอ้ยย ไปเขียนบทความเรื่องอื่นก่อนนะครับ สวัสดีครับ

 

"แค่เปิดใจยอมรับสิ่งใหม่ๆในชีวิต ก็ทำให้ชีวิตมีความสุขมากขึ้นได้แล้ว...เกมก็เช่นกัน"

  • ระเบียบข้อบังคับจราจร การจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนกลางหมู่บ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • 5 เกมยอดนิยม เสริมสร้างความสามัคคีภายในบ้าน

    ในสังคมไทยนี้ ความสามัคคีคือสิ่งสำคัญ แต่หากจะปลูกฝังให้คนไทยรู้จักความสามัคคีแล้วล่ะก็ คงต้องเริ่มจากสถาบันที่เล็กที่สุด แต่มีความสำคัญที่สุด ก็คือสถาบันครอบครัว ใช่ครับ ทุกอย่างต้องเริ่มจากสถาบันครอบครัวเป็นอย่างแรก ในเรื่องของความสามัคคี ความร่วมมือร่วมแรงกันก็เหมือนกันครับ ต้องเริ่มจากครอบครัวก่อน แล้วกิจกรรมที่เสริมสร้างความสามัคคีล่ะ มีอะไรบ้าง ผมว่าก็มีหลายอย่างเลยครับ ทั้งเล่นกีฬา ปิคนิค ทำความสะอาดบ้านด้วยกัน และอื่นๆ อีกมากมาย แต่มีอีกสิ่งหนึ่งครับ ที่คนมักจะมองข้าม ไม่คิดถึงมัน และมองมันในแง่ลบ นั่นก็คือ การเล่นเกมครับ การเล่นเกมนั้นเป็นกิจกรรมที่ทำได้ง่ายมากๆครับ ไม่จำเป็นต้องออกจากบ้านไปไหนเลยด้วย วันนี้ครับ ผมจะมานำเสนอเกมที่เล่นแล้วสามารถสร้างเสริมความสามัคคีภายในครอบครัวได้ จะมีเกมอะไรบ้างที่ผมจะนำเสนอ ตามมากันเลยดีกว่าครับ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll