สาระควรรู้ทั่วไป

การพักอาศัยในอพาร์ทเมนท์ขนาดเล็ก แม้จะมีพื้นที่น้อย แต่เราก็สามารถนำไอเดียเก๋ๆ มาตกแต่งให้ห้องดูสดใส มีสไตล์ และน่าอยู่ขึ้นได้ และ 10 ไอเดียต่อไปนี้ เป็นไอเดียเก๋ ที่หลายๆ คนสามารถลองนำไปใช้ตกแต่งที่พักอาศัยขนาดเล็กของตนเองได้ง่ายๆ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

10 ไอเดียเก๋ไก๋ตกแต่งอพาร์ทเมนท์หรือคอนโดให้สวยสะดุดสายตา

     การพักอาศัยในอพาร์ทเมนท์ขนาดเล็ก แม้จะมีพื้นที่น้อย แต่เราก็สามารถนำไอเดียเก๋ๆ มาตกแต่งให้ห้องดูสดใส มีสไตล์ และน่าอยู่ขึ้นได้ และ 10 ไอเดียต่อไปนี้ เป็นไอเดียเก๋ ที่หลายๆ คนสามารถลองนำไปใช้ตกแต่งที่พักอาศัยขนาดเล็กของตนเองได้ง่ายๆ

 

 1. การใช้รูปภาพตกแต่งให้ดูเหมือนแกลลอรี่

     ลองหามุมว่างๆ สักมุม นำภาพสวยๆ ที่เป็นคอลเล็กชั่นมาตกแต่ง อาจจะจัดวางบนชั้นวางของธรรมดาๆ แล้วสับเปลี่ยนหมุนเวียนภาพไปเรื่อยๆ ก็จะทำให้ดูไม่น่าเบื่อ การวางของบนชั้นนั้น ทำให้ไม่ต้องเจาะผนังให้เป็นรูเป็นรอยอีกด้วย

 

 2. แต่งหน้าต่างให้ดูสวยงาม

     หน้าต่างอพาร์ทเมนท์ ก็มักจะมีรูปแบบพื้นๆ เหมือนกันไปหมด แต่เราสามารถตกแต่งให้ดูเก๋ได้อาจจะเลือกม่าน DIY ที่มีแบบสวยๆ แปลกๆ มาทำเองในเวลาว่างวันหยุดสุดสัปดาห์ก็ได้

 

 3. การทาสี

     หากเจ้าของสถานที่ไม่อนุญาตให้ทาสีผนังใหม่ เราก็เลือกทาสีเฟอร์นิเจอร์แทนได้ ไม่ว่าจะเป็นสีเตียง หรือโต๊ะหัวเตียง แค่เปลี่ยนสีเฟอร์นิเจอร์ ก็ทำให้ได้บรรยากาศใหม่ๆ ในห้องแล้ว

 

 4. ตกแต่งพื้น

     ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนพื้น แค่หาพรม หรือเสื่อสวยๆ มาปูพื้น ก็ทำให้ห้องดูมีลักษณะเฉพาะตัวขึ้นมาแล้ว การเลือกพรมนั้น ไม่จำเป็นต้องซื้อพรมผืนใหญ่ที่มีราคาแพง อาจจะเลือกขนาดเล็ก ใช้ปูในจุดที่ทำให้ดูมีสไตล์

 

 5. เพิ่มแสง

     พื้นที่ขนาดเล็ก หากเพิ่มความสว่างก็ทำให้ดูกว้างขึ้น การเพิ่มแสงนี้ สามารถทำได้ด้วยการติดกระจก เพราะกระจกจะช่วยสะท้อนแสงได้ อาจจะเลือกแขวนกระจกบริเวณโต๊ะรับประทานอาหาร ห้องนั่งเล่น หรือตรงข้างหน้าต่างห้องนอนก็ได้

 

 6. เน้นพื้นที่สำหรับความบันเทิง

     พื้นที่สำหรับจัดวางทีวี สามารถเน้นให้ดูน่าสนใจขึ้นได้ เช่น ทำพื้นที่เก็บของ ชั้นวางของ บริเวณที่ตั้งทีวี หรืออาจจะเลือกใช้ทีวีแขวนผนัง และมีชั้นวางของ หรือที่เก็บของ จะเป็นการเน้นให้บริเวณที่วางทีวี ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

 

 7. จัดโต๊ะอาหารให้ดูอบอุ่นและมีสไตล์

     โต๊ะสำหรับรับประทานอาหารนั้น เป็นสิ่งสำคัญช่วยสร้างความรู้สึกอบอุ่นได้ วิธีการจัดโต๊ะอาหารให้อบอุ่นและมีสไตล์นั้น อาจจะเลือกใช้เก้าอี้โปร่งๆ หรือโต๊ะกระจก จะทำให้พื้นที่บริเวณนั้นดูกว้างขึ้น จากนั้นก็เลือกงานศิลปะมาตกแต่งหรือแขวนผนัง ปรับแสงไฟให้อบอุ่น ก็จะทำให้บรรยากาศโดยรวมดูดีมีสไตล์

 

 8. ตกแต่งห้องน้ำ

     การนำเฟอร์นิเจอร์บางอย่างเข้ามาใช้ในห้องน้ำ ก็สามารถเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานได้ เช่น โต๊ะบางๆ พร้อมลิ้นชัก ก็นำมาเก็บของในห้องน้ำได้ เก้าอี้ก็นำมาใช้พาดผ้าเช็ดตัวได้เป็นต้น

 

 9. ปิดหรือซ่อนที่เก็บของ

     เช่น ว่าทำชายผ้าคลุมโต๊ะสวยๆ สำหรับปกปิด หรือคลุมของที่เก็บไว้ใต้โต๊ะ ของใช้อย่างเช่นกระเป๋า รองเท้า เราก็สามารถเก็บใส่กล่อง ซ้อนไว้ใต้โต๊ะ ใต้เตียง แล้วใช้ผ้าคลุมที่มีชายผ้าปิดเอาไว้ได้

 

 10. การเพิ่มแสงในอพาร์ทเม้นท์

     แสงที่สว่างเพียงพอ เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศให้กับห้องได้ แต่ไม่จำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนไฟที่เพดานห้อง แค่หาโคมไฟวางบนโต๊ะ หัวเตียง หรือโต๊ะข้างก็ได้ มุมที่ต้องการแสงสว่างมาก ได้แก่ ตามมุมห้อง โซฟา และครัว แสงที่ดีจะทำให้บรรยากาศในห้องสว่างไสว และดูดีขึ้น


ขอบคุณข้อมูลจาก Sanook.com
  • หลอดไฟ LED SMOKGAZ ระบบเตือนภัยควัน และแก๊ส จากแลมป์ตั้น
  • "เจลล้างมือ" ทำโคตรง่าย By จานแน๊ต
  • วิธีล้างห้องน้ำฉบับเรงด่วนตามสูตรคุณแม่บ้านยุคใหม่ ภายใน 15 นาที
  • เล่าสู่กันฟังมนุษย์เงินเดือน ปลูกผักขาย ใช้พื้นที่ข้างบ้านที่มีขนาดจำกัดแต่ขายดีจนปลูกไม่ทัน
  • รีโนเวททาวน์เฮ้าส์ 30 ปี เปลี่ยนบ้านเก่าเป็นบ้านเก๋ ฉบับมนุษย์เงินเดือน งบ 1.7 ล้านบาท
  • วิธีกำจัดมด ให้หายไปง่ายๆ แบบไม่ต้องฆ่า
  • 9 โปรโมชั่นแอร์ลดราคา ต้อนรับซัมเมอร์ 2019 เย็นจัดปลัดบอก !!!
  • การจัดตั้งนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรร
  • รวมแอพพลิเคชั่น ช่วยคำนวณภาษีฟรี! ก่อนยื่นภาษี 63
  • รัฐเวนคืนที่ดิน ต้องแจ้งสิทธิรับเงินรายได้ ภาษีที่ต้องจ่ายอะไรบ้าง
  • สาววัยเกษียณ ตั้งกระทู้ถาม สู้ราคาบ้านกรุงเทพไม่ไหว มีงบ 2-3 ล้าน ไปอยู่จังหวัดไหนดี แห่แชร์ชี้พิกัดเพียบ
  • ทาวน์โฮมดีไซน์จบปัญหา จอดรถขวางหน้าบ้าน พื้นที่จัดเต็มแบบจุกๆ สำหรับคนรถเยอะ
  • เผยเคล็ดลับ แม่บ้านใช้ "ฝาหม้อ" ทำความสะอาดโซฟา ไวรัล 80 ล้านวิวของจริงไม่จกตา
  • เช็ค! โฉนดที่ดิน กับ โฉนดเพื่อการเกษตร ต่างกันอย่างไร ข้อควรรู้ก่อนเปลี่ยน ส.ป.ก เป็นโฉนดเพื่อการเกษตร
  • ทริคง่ายๆ! ปลูกถั่วงอกทานเอง เลือกได้หลายวิธี สะอาดปลอดสารพิษ อุดมด้วยคุณค่าทางอาหาร
  • 10 ไอเดียเก๋ไก๋ตกแต่งอพาร์ทเมนท์หรือคอนโดให้สวยสะดุดสายตา

    การพักอาศัยในอพาร์ทเมนท์ขนาดเล็ก แม้จะมีพื้นที่น้อย แต่เราก็สามารถนำไอเดียเก๋ๆ มาตกแต่งให้ห้องดูสดใส มีสไตล์ และน่าอยู่ขึ้นได้ และ 10 ไอเดียต่อไปนี้ เป็นไอเดียเก๋ ที่หลายๆ คนสามารถลองนำไปใช้ตกแต่งที่พักอาศัยขนาดเล็กของตนเองได้ง่ายๆ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll