สาระควรรู้ทั่วไป

มด เป็นสัตว์ที่หลายๆคนนับว่าเป็นสัตว์ที่ขยันขันแข็ง ทำงานกันเป็นทีมเวิร์คสุดๆ แต่หลายคนคงจะรำคาญมากๆเช่นกัน เพราะว่ามดนั้นชอบออกมาขโมยเศษอาหาร ขึ้นข้าวของต่างๆ จนน่ารำคาญ หรือว่ากัดคนในบ้าน (อันนี้ผมโดนบ่อยครับ พอดีเป็นผู้ชายหวานๆ อิอิ) แล้วยิ่งช่วงนี้กำลังเข้าสู่ฤดูฝนด้วย ปัญหามดเข้าบ้านคงจะเยอะขึ้นแน่นอน ฉะนั้น วันนี้ครับ เราเลยมานำเสนอวิธีป้องกันมดที่ง่ายมากๆ และไม่ต้องพึ่งสารเคมีเลยมาฝากกัน แล้วจะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเถอะ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

4 วิธีสุดเด็ดเผ็ดมันส์ กันมดเข้าบ้าน ไม่ง้อสารเคมี

     มด เป็นสัตว์ที่หลายๆคนนับว่าเป็นสัตว์ที่ขยันขันแข็ง ทำงานกันเป็นทีมเวิร์คสุดๆ แต่หลายคนคงจะรำคาญมากๆเช่นกัน เพราะว่ามดนั้นชอบออกมาขโมยเศษอาหาร ขึ้นข้าวของต่างๆ จนน่ารำคาญ หรือว่ากัดคนในบ้าน (อันนี้ผมโดนบ่อยครับ พอดีเป็นผู้ชายหวานๆ อิอิ) แล้วยิ่งช่วงนี้กำลังเข้าสู่ฤดูฝนด้วย ปัญหามดเข้าบ้านคงจะเยอะขึ้นแน่นอน ฉะนั้น วันนี้ครับ เราเลยมานำเสนอวิธีป้องกันมดที่ง่ายมากๆ และไม่ต้องพึ่งสารเคมีเลยมาฝากกัน แล้วจะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเถอะ

 

     heart1. ใช้น้ำส้มสายชูผสมน้ำเปล่า

     ใช้จากก๋วยเตี๋ยวแล้วเหลือเหรอ เอาไปใช้กันมดสิ เพราะมดเกลียดน้ำส้มสายชูที่สุด เพียงแค่ผสมน้ำส้มสายชูเข้ากับน้ำเปล่าในปริมาณที่เท่ากัน 1:1 นำใส่ลงในขวดสเปรย์ แล้วฉีดพ่นลงไปในบริเวณที่เจ้ามดน้อยใช้สัญจรเป็นประจำ เช่น ธรณีประตู ขอบหน้าต่าง หรือตามพื้น (แอบฉีดพ่นตอนมดหลับไปหมดแล้ว จะได้ไม่ต้องทำร้ายกัน) เพียงเท่านี้ ปัญหามดกวนใจก็จะหมดไปทันที

     2. ใช้น้ำมะนาว

     ทนกลิ่นน้ำส้มสายชูไม่ไหวใช่มั้ยล่ะ ดมทีรูแทบพัง ไม่เป็นไร เรามีทางเลือกอื่น ถ้าทนกลิ่นฉุนของน้ำส้มสายชูไม่ไหวล่ะก็ใช้น้ำมะนาวสิครับ ก็ได้ผลลัพธ์ที่เหมือนกัน เพราะเจ้ามดตัวน้อยตัวนิดน่ะ นอกจากจะเป็นมดมีฤทธิ์น่าดูแล้ว ยังเกลียดกรดซิตริกเป็นที่สุด เพียงผสมน้ำมะนาว 1 ส่วน ต่อน้ำเปล่า 3 ส่วน นำใส่ลงในขวดสเปรย์ แล้วฉีดพ่นลงไปในบริเวณที่เจ้ามดน้อยใช้สัญจรเป็นประจำตามด้านข้อด้านบนได้เลย ถามมดได้เลยว่าเปรี้ยวเหรอ เปรี้ยวสู้มะนาวได้ไหมล่ะ อิอิช่าาาา

     3. แป้งเด็ก

     ใครไม่แคร์ แป้งเด็กแคร์ แคร์ทั้งคุณ แคร์ทั้งบ้านนั่นแหละ ใครจะไปเชื่อว่าแป้งเด็ก เป็นสิ่งที่มดเกลียดไม่แพ้น้ำส้มสายชูและน้ำมะนาว เพราะแป้งฝุ่นนอกจากจะไปกลบกลิ่นที่มดใช้สื่อสารกันแล้ว ยังจะไปอุดรูหายใจของมดอีกด้วย (มดมีท่อสำหรับใช้หายใจอยู่ข้างลำตัว) โรยดักไว้ในทางที่มดใช้สัญจรเป็นประจำ หากรังมดมีขนาดเล็ก เจอแป้งเข้าไปเพียงครั้งเดียวคงย้ายถิ่นหนีไป แต่หากเป็นรังขนาดใหญ่ อาจต้องตามไปโรยดักไว้ในทางอื่นอีก (มดจะเดินทางอื่นที่ไม่มีแป้งโรยไว้) ทำสัก 2-3 ครั้ง มดจะขยาด และย้ายรังหนีจากบ้าน ไม่หวนกลับมาอี

 

"แต่จริงๆแล้วคนเขียนอยากได้แป้งโกะมาช่วยไล่มดมากกว่าแป้งเด็กอีกนะ"

     4. เก็บอาหารให้มิดชิด

     ถ้าหากว่าเปรี้ยวไม่พอ เหม็นกลิ่นน้ำส้มสายชู มะนาวแพงไม่มีเงินซื้อ หรือโรยแป้งแล้วเผลอไปเหยียบแล้วลื่นเอง 5555555 ลองมาแก้กันที่ต้นเหตุกันดูดีกว่า ซึ่งอีกหนึ่งวิธีช่วยแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ คือ เก็บอาหารลงบรรจุภัณฑ์ให้มิดชิด โดยเฉพาะน้ำตาล, น้ำผึ้ง, น้ำเชื่อม และอาหารอื่นๆ ที่มดชอบกิน อย่าลืมทำความสะอาดคราบที่ไหลติดบริเวณขวด (เช่น นมข้นหวาน มักมีคราบนมไหลติดอยู่ที่ข้างกระป๋อง) และคราบตามโต๊ะไม่ให้มีกลิ่นคาว-หวานติดอยู่

 

     เป็นอย่างไรกันบ้างล่ะครับ กับสารพัดวิธีการป้องกันมดเข้าบ้านโดยไม่ใช้สารเคมี ซึ่งการไม่ใช้สารเคมีนั้นเอง ที่จะเป็นผลดีต่อสุขภาพของคนในบ้านด้วย แล้วยิ่งตอนนี้อยู่ในช่วงฤดูฝนด้วยแล้ว การป้องกันมดเข้าบ้านก็คงจะเป็นสิ่งสำคัญน่าดูเลยทีเดียว เพราะจะทำให้คุณได้ใชีชีวิตอย่างสงบสุข ไม่มีปัญหากวนใจในเวลารับประทานอาหารอีกด้วย

 

"แต่จริงๆแล้วคนเขียนอยากให้ "มด" นี้เข้าบ้านนะ"

  • ระเบียบข้อบังคับจราจร การจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนกลางหมู่บ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • 4 วิธีสุดเด็ดเผ็ดมันส์ กันมดเข้าบ้าน ไม่ง้อสารเคมี

    มด เป็นสัตว์ที่หลายๆคนนับว่าเป็นสัตว์ที่ขยันขันแข็ง ทำงานกันเป็นทีมเวิร์คสุดๆ แต่หลายคนคงจะรำคาญมากๆเช่นกัน เพราะว่ามดนั้นชอบออกมาขโมยเศษอาหาร ขึ้นข้าวของต่างๆ จนน่ารำคาญ หรือว่ากัดคนในบ้าน (อันนี้ผมโดนบ่อยครับ พอดีเป็นผู้ชายหวานๆ อิอิ) แล้วยิ่งช่วงนี้กำลังเข้าสู่ฤดูฝนด้วย ปัญหามดเข้าบ้านคงจะเยอะขึ้นแน่นอน ฉะนั้น วันนี้ครับ เราเลยมานำเสนอวิธีป้องกันมดที่ง่ายมากๆ และไม่ต้องพึ่งสารเคมีเลยมาฝากกัน แล้วจะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเถอะ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll