สาระควรรู้ทั่วไป

หลายๆคนอาจจะมีโอกาศสำหรับการเลือกคอนโดอยู่ ซึ่งในการซื้อคอนโด ก็จะต้องมีการเลือกชั้นที่จะพักอาศัย หลายคนชอบแบบไม่สูง แต่สำหรับบางคนกลับชอบที่จะอยู่ชั้นสูงๆ ว่าแต่คอนโดมิเนียมชั้นสูงๆ มันมีข้อดี และมีข้อเสีย แตกต่างกันอย่างไรบ้างไปดูกัน

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

เลือกอยู่คอนโดชั้นสูงๆ จะดีไหม มีข้อดี-ข้อเสีย ต่างกันอย่างไรบ้าง?

       นับว่ายุคสมัยนี้การเลือกอยู่คอนโดมิเนียม ไว้สำหรับเป็นที่พักอาศัย ก็มักจะเป็นทรัพย์อีกประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะคนที่ต้องการความสะดวกสบายในหลายๆ เรื่องซึ่งคอนโดมิเนียมสมัยนี้มีทั้งแบบ Low Rise คอนโดมิเนียมที่มีความสูงไม่เกิน 8 ชั้น กับคอนโดมิเนียมแบบ High Rise คอนโดมิเนียมที่มีความสูงมากกว่า 8 ชั้น

       หลายๆคนอาจจะมีโอกาศสำหรับการเลือกคอนโดอยู่ ซึ่งในการซื้อคอนโด ก็จะต้องมีการเลือกชั้นที่จะพักอาศัย หลายคนชอบแบบไม่สูง แต่สำหรับบางคนกลับชอบที่จะอยู่ชั้นสูงๆ ว่าแต่คอนโดมิเนียมชั้นสูงๆ มันมีข้อดี และมีข้อเสีย แตกต่างกันอย่างไรบ้างไปดูกัน

มาดู “ ข้อดี ” สำหรับการเลือกอยู่คอนโดกัน มีอะไรบ้างไปดูกัน ^_^
 

 1. ชั้นสูงวิวสวย บรรยากาศดี ลมแรงกว่า

         ยิ่งอยู่คอนโดมิเนียมชั้นสูงๆ ทัศนียภาพ ทิวทัศน์ต่างๆ ยิ่งดี มองเห็นภาพได้กว้างและชัดเจน ยิ่งหากคุณเลือกห้องอยู่ในด้านที่ไม่มีอาคารหรือตึกสูงบัง คอนโดมิเนียมชั้นสูงๆ จะมอบวิวระดับพรีเมียมให้กับคุณได้เลยทีเดียว โดยเฉพาะถ้าคุณเลือกอยู่ในระหว่างชั้น 10-20 แค่นี้วิวก็แจ่มแล้ว

 

 2. ชั้นสูงอากาศบริสุทธิ์สดชื่น โอโซนเต็มๆ

         ความบริสุทธิ์ของอากาศดีกว่า สิ่งเจือปนมีน้อยกว่ามาก ข้างบนจะมีโอโซนที่เป็นมีความสะอาดมาก จะมีลมพัดเอาอากาศที่สะอาดเข้ามาอยู่ตลอดเวลา ยิ่งเป็นในช่วงเช้าๆ จะมีอากาศที่บริสุทธิ์สดชื่นในยามเช้าทุกวัน


 3. มลพิษ ชั้นสูงน้อยกว่าชั้นล่าง

         โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมที่ตั้งอยู่ย่านใจกลางเมือง ปริมาณฝุ่นละอองหรืออากาศเป็นพิษจากแหล่งต่างๆ ไม่ว่าจากท่อไอเสีย บนถนน ยิ่งคอนโดมิเนียมอยู่สูงเท่าไร เราจะสามารถหลีกเลี่ยงมลพิษทางอากาศได้มากยิ่งขึ้น
 

 4. ชั้นสูงไม่มียุง แมลงรบกวน 

         ไร้ปัญหากวนใจเกี่ยวกับเรื่องมด ยุง แมลงสาบ ฯลฯ เพราะสัตว์เหล่านี้มักพบเจอได้กับคอนโดมิเนียมชั้นเตี้ยๆ เสียเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ใช่ว่าจะ 100 เปอร์เซ็นต์ เพียงแต่มีเปอร์เซ็นต์น้อยกว่า


 5. ความเป็นส่วนตัว ชั้นสูงเงียบสงบกว่า 

         ยิ่งคอนโดมิเนียมชั้นเตี้ยๆ คุณอาจได้รับผลกระทบจากมลภาวะทางเสียงเช่นเสียงการจราจรบนท้องถนน เสียงภายในชุมชนที่อยู่ย่านนั้น ดังนั้นหากคุณอยู่คอนโดมิเนียมชั้นสูงๆ หน่อยปัญหาเหล่านี้จะลดลงไปได้
ค่อนข้างมาก

สำหรับ “ ข้อเสีย ” มีอะไรบ้างที่ต้องรู้ไว้ก่อน ไปดูกัน -_-
 

1. ไฟดับ ลิฟท์ใช้ไม่ได้ ชั้นสูงเหนื่อย

         เป็นปัญหาที่จะได้เจอแน่นอน เพราะว่าไม่มีโครงการไหนที่ไฟไม่ดับ ต้องมีเหตุการณ์ไฟฟ้าดับบ้างในบางเวลา และถ้าใครที่อยู่ชั้นสูงๆ ถ้ารอไม่ได้ก็จะต้องเดินขึ้นลงบันไดแทน กว่าจะถึงก็คงเหนื่อยมากๆ ห้องข้างล่างก็จะสบายมากกว่าถ้าเกิดไฟฟ้าดับ

 

2. รอลิฟท์ ชั้นสูงใช้เวลานานกว่า

         สำหรับใครที่เลือกอยู่ชั้นสูง ในช่วงเวลาไปทำงานก็ต้องตื่นเช้ามากกว่าคนอื่นๆ เพราะไม่งั้นรอลิฟท์นานกว่าปกติ ถ้ายิ่งที่โครงการไหนที่มีลิฟท์เพียงตัวเดียวแล้วละก็ แถมวันนั้นมีคนเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ หรือกำลังย้ายออกนี่ รอนานสุดๆ ถ้าใครที่อยู่ชั้นล่างๆ ก็สบายหน่อยเลือกไปเดินลงบันไดก็ได้เลย ออกกำลังกายด้วยสบายกว่าเยอะ

 

3. สัญญานมือถือ ชั้นล่างๆสัญญานดีกว่า

        หลายคนคงเคยเจอปัญหา เวลาที่ขึ้นตึกชั้นบนๆ สัญญานมือถือชอบไม่มี นั้นเป็นเพราะว่าสัญญานมือถือบางค่ายส่งไปในระดับที่ไม่สูงมาก เพื่อให้สัญญานแรงๆกระจายไปได้กว้าง จึงทำให้สัญญานไปได้ไม่สูงมากพอที่ชั้นบนๆจะรับได้ หรือตึกบางทีจะมีจำนวนห้องที่เยอะมากในแต่ละชั้น จึงทำให้สัญญานเข้าไปได้ไม่ถึงเครื่องของคุณได้ 

 

4. เรื่องราคา ชั้นสูงแพงกว่าชั้นล่างๆ

        ถึงแม้ว่าชั้นสูงจะมีวิวที่สวย บรรยากาศส่วนตัวมากกว่า แต่นั้นก็ต้องมาพร้อมกับราคาที่แพงกว่าอย่างชัดเจนบางทีอาจจะมีราคาสูงกว่า 2-3 เท่าก็เป็นได้ และชั้นบนๆมักจะมีนายหน้า หรือบริษัทอสังหาฯมากว้านซื้อไว้หมด นั้นก็จะทำให้มีโอกาศที่ราคาจะสูงขึ้นไปอีกเยอะเลยทีเดียว

  • 9 วิธีปลูกผักสวนครัวง่าย ๆ ปลูกกินเองที่บ้านก็ดี ปลูกขายก็ได้
  • "ของใช้ครัวเรือน" ที่สามารถปรับมาใช้ประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด!
  • อย่าทรมาณสายตาด้วยการทิ้งของ 9 สิ่งไว้เฉยๆ ควรทำความสะอาดทุกวัน ไม่งั้นโรคถามหาแน่นอน
  • 4 เคล็ดลับสำหรับคุณแม่บ้าน ทำความสะอาดปลอกหมอนให้ไร้คราบหมดจด
  • เลือกซื้อชักโครก เลือกอย่างไรให้เหมาะสมกับการใช้งาน
  • เทคนิคการขจัดคราบอาหารและเครื่องดื่มหลังจบปาร์ตี้ปีใหม่
  • ซื้อบ้าน คอนโด โครงการเก็บ "ค่าส่วนกลางล่วงหน้า" บริการเป็นอย่างไร อะไรบ้างที่ต้องจ่าย
  • อุปกรณ์ออกกำลังง่ายๆ ต้องมีติดบ้านไว้สะดวกสบาย ใครๆก็ทำได้ !!
  • ใครที่รักต้นไม้ต้องดู การปลูก "บอนไซลอยฟ้า" ปลูกต้นไม้แนวใหม่ ไอเดียสุดล้ำที่ไม่ควรพลาด
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • วิธีเลือกเครื่องกรองน้ำ ใช้เครื่องกรองระบบไหนดี ตรวจสอบไส้กรองหลังการใช้งานอย่างไร
  • "แอร์โซล่าเซลล์ ระบบไฮบริด" พลังงาน 2 ระบบ ช่วยประหยัดไฟฟ้าจากพลังแสงอาทิตย์ มีดีอย่างไร
  • 12 เครื่องฟอกอากาศ กรอง PM 2.5 ขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ลดการสะสมของแบคทีเรีย เพิ่มอากาศบริสุทธิ์
  • เลือกอยู่คอนโดชั้นสูงๆ จะดีไหม มีข้อดี-ข้อเสีย ต่างกันอย่างไรบ้าง?

    หลายๆคนอาจจะมีโอกาศสำหรับการเลือกคอนโดอยู่ ซึ่งในการซื้อคอนโด ก็จะต้องมีการเลือกชั้นที่จะพักอาศัย หลายคนชอบแบบไม่สูง แต่สำหรับบางคนกลับชอบที่จะอยู่ชั้นสูงๆ ว่าแต่คอนโดมิเนียมชั้นสูงๆ มันมีข้อดี และมีข้อเสีย แตกต่างกันอย่างไรบ้างไปดูกัน

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll