สาระควรรู้ทั่วไป

วิธีป้องกันแมวเข้ามาบริเวณบ้าน สำหรับบ้านที่มีแมวเข้ามาอึหรือฉี่บ่อยๆ จนเกิดกลิ่นเหม็น มาดูกันว่าเราสามารถป้องกันและแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้าง กลิ่นอึหรือฉี่แมวนี่แรงไม่ใช่เล่นๆ เลย ถ้าไม่อยากให้ปัญหานี้กวนใจต่อไป มาดู 7 วิธีป้องกันแมวเข้ามาอึ-ฉี่บริเวณบ้านกันค่ะ สำหรับบ้านที่แมวมักจะมีเข้ามาอึหรือฉี่จนต้องคอยเก็บกวาดบ่อยๆ หรือทำความสะอาดซ้ำแล้วซ้ำอีก มาดูไปพร้อมๆ กันว่าเราสามารถป้องกันและแก้ปัญหาแมวเข้ามาอึหรือฉี่บริเวณบ้านนี้ได้อย่างไรบ้าง

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

7 หลักการป้องกันแมวเข้าบ้านมาอึ-ฉี่บริเวณรอบบ้าน หยุดปัญหากวนใจเรื่องกลิ่น

     วิธีป้องกันแมวเข้ามาบริเวณบ้าน สำหรับบ้านที่มีแมวเข้ามาอึหรือฉี่บ่อยๆ จนเกิดกลิ่นเหม็น มาดูกันว่าเราสามารถป้องกันและแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้าง 

     กลิ่นอึหรือฉี่แมวนี่แรงไม่ใช่เล่นๆ เลย ถ้าไม่อยากให้ปัญหานี้กวนใจต่อไป มาดู 7 วิธีป้องกันแมวเข้ามาอึ-ฉี่บริเวณบ้านกันค่ะ สำหรับบ้านที่แมวมักจะมีเข้ามาอึหรือฉี่จนต้องคอยเก็บกวาดบ่อยๆ หรือทำความสะอาดซ้ำแล้วซ้ำอีก มาดูไปพร้อมๆ กันว่าเราสามารถป้องกันและแก้ปัญหาแมวเข้ามาอึหรือฉี่บริเวณบ้านนี้ได้อย่างไรบ้าง 

 

 1. อย่าให้มีที่หลบซ่อนภายในรั้วบ้าน

     แมวมักจะเลือกที่ที่แห้งและอบอุ่นเพื่ออยู่อาศัย ดังนั้นควรจะตรวจเช็กว่าประตูรั้ว ประตูระเบียง และประตูบ้านปิดแน่นสนิทแล้วหรือยัง รวมทั้งบริเวณระเบียง ในสวน และหลุมดินต่าง ๆ ที่มีช่องว่างก็ควรจะหาไม้หรือลวดมาปิดไว้ป้องกันไม่ให้แมวเข้ามาอึหรือฉี่บริเวณบ้าน   

 



 2. ใช้ธรรมชาติป้องกัน


     อีกหนึ่งวิธีป้องกันแมวเข้ามาในบริเวณบ้านง่าย ๆ ก็คือ หาสิ่งของหรือเสียงที่ทำให้แมวกลัวมาไว้ในบริเวณบ้านหรือเลี้ยงสุนัขไว้ก็ได้ค่ะ แค่นี้แมวก็ไม่กล้าเข้ามาอึหรือฉี่ในเขตบ้านเราแล้วล่ะ

 



 3. ติดตั้งสปริงเกอร์ในสวน


     วิธีนี้มีประโยชน์คูณ 2 เลยค่ะ เพราะอย่างที่รู้ ๆ กันว่าแมวไม่ถูกกับน้ำ ดังนั้นการติดตั้งสปริงเกอร์ระบบโมชั่นเซ็นเซอร์จะช่วยทำให้แมวไม่กล้าเข้ามาเดินในสนามหญ้าได้ อีกทั้งยังช่วยรดน้ำต้นไม้ด้วย

 



4. โรยพริกกั้นอาณาเขตไว้


     นิสัยของแมวจะชอบเลียอุ้งเท้าเพื่อทำความสะอาดอยู่แล้ว ฉะนั้นถ้าโรยพริกไว้รอบ ๆ บ้าน ก็จะทำให้แมวไม่กล้าเข้ามาใกล้บริเวณนั้นอีกต่อไป เช่น บริเวณสนามหญ้า ระเบียง หรือที่ที่แมวชอบไปเดินป้วนเปี้ยนบ่อย ๆ

 

 5. จัดการรั้วรอบบ้านให้ดี อย่าให้มีช่องโหว่

     ขั้นตอนแรกที่ง่ายที่สุดก็คือปลูกต้นไม้ที่มีหนามไว้รอบบ้าน บริเวณรั้ว และตามช่องโหว่ต่าง ๆ หรือจะขึงลวดไว้บริเวณเหนือรั้วสัก 10-15 เซนติเมตร เพื่อให้แมวเดินไป-มาไม่ถนัดและไม่อยากเข้ามาในบริเวณบ้านอีก

 



 6. วางขวดน้ำ ซีดี หรือของสะท้อนแสงไว้รอบบ้าน


     หากที่บ้านมีขวดน้ำที่ไม่ใช้แล้วให้นำมากรอกน้ำไว้ครึ่งขวดแล้ววางไว้หน้าบ้าน หรือถ้ามีแผ่นซีดีเก่าก็ให้นำแขวนไว้รอบ ๆ โดยเฉพาะบริเวณที่มีแปลงดอกไม้ เพราะแสงจากขวดน้ำและแผ่นซีดีจะสะท้อนให้แมวเห็นเงาตัวเอง และนึกว่าเป็นสัตว์ตัวอื่น จึงทำให้มันถอยห่างออกไป ไม่กล้าเข้าใกล้อีก

 



7. แขวนถุงชากลิ่นน้ำมันหอมระเหย


     วิธีนี้เป็นวิธีที่นักจัดสวนนิยมนำมาใช้ โดยการหยดน้ำมันหอมระเหยลงบนถุงชา แล้วนำไปแขวนไว้ตามที่ต่าง ๆ รอบบ้าน หรือบริเวณที่แมวขับถ่ายบ่อย ๆ แมวก็จะไม่กล้าเข้ามาถ่ายอีกต่อไป

      ถ้าไม่อยากให้แมวเข้ามาอึหรือฉี่บริเวณบ้าน ก็ลองนำวิธีเหล่านี้ไปใช้กันดูนะคะ จะได้ไม่ต้องคอยเก็บกวาดและทำความสะอาดบ่อยๆ หรือมีกลิ่นเหม็นมารบกวนให้รำคาญใจ


ขอบคุณข้อมูลจาก kapook.com
  • 9 วิธี การเลือกคอนโด เลือกให้โดนใจ และเหมาะสมกับคุณ
  • 7 เคล็ดลับ ถนอมอาหารด้วย "ถาดทำน้ำแข็ง"
  • ซื้อบ้าน คอนโด โครงการเก็บ "ค่าส่วนกลางล่วงหน้า" บริการเป็นอย่างไร อะไรบ้างที่ต้องจ่าย
  • 5 วิธีกำจัดคราบในบ้านด้วยเบกกิ้งโซดา
  • ลงโฆษณาประกาศ ขาย-ให้เช่า อสังหาฯ เว็บไทยโฮมทาวน์ ทำอย่างไร ?
  • วิธีล้างห้องน้ำฉบับเรงด่วนตามสูตรคุณแม่บ้านยุคใหม่ ภายใน 15 นาที
  • สงกรานต์ปีนี้ ! กราบพระอรหันต์ในบ้าน ขออโหสิกรรมพ่อแม่ แล้วชีวิตจะพบแต่สิ่งดีๆ
  • รวมของ 9 อย่าง ที่ทุกบ้านควรซื้อติดไว้ หาซื้อง่ายแถมมากประโยชน์ ช่วยให้ชีวิตดีแน่นอน
  • หน้าฝนนี้ต้นไม้ฉันไม่ตาย ! 10 วิธีดูแลรักษาต้นไม้ ให้สวยตลอดหน้าฝน
  • ระเบียบข้อบังคับจราจร การจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนกลางหมู่บ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • 7 หลักการป้องกันแมวเข้าบ้านมาอึ-ฉี่บริเวณรอบบ้าน หยุดปัญหากวนใจเรื่องกลิ่น

    วิธีป้องกันแมวเข้ามาบริเวณบ้าน สำหรับบ้านที่มีแมวเข้ามาอึหรือฉี่บ่อยๆ จนเกิดกลิ่นเหม็น มาดูกันว่าเราสามารถป้องกันและแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้าง กลิ่นอึหรือฉี่แมวนี่แรงไม่ใช่เล่นๆ เลย ถ้าไม่อยากให้ปัญหานี้กวนใจต่อไป มาดู 7 วิธีป้องกันแมวเข้ามาอึ-ฉี่บริเวณบ้านกันค่ะ สำหรับบ้านที่แมวมักจะมีเข้ามาอึหรือฉี่จนต้องคอยเก็บกวาดบ่อยๆ หรือทำความสะอาดซ้ำแล้วซ้ำอีก มาดูไปพร้อมๆ กันว่าเราสามารถป้องกันและแก้ปัญหาแมวเข้ามาอึหรือฉี่บริเวณบ้านนี้ได้อย่างไรบ้าง

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll