สาระควรรู้ทั่วไป

คงมีหลายครั้งที่หลายคนอยากจะประกาศขายบ้าน หรือเช่าบ้าน แต่ก็ไม่รู้จะถ่ายภาพอย่างไรให้ออกมาสวย โดนใจ และขายออก จะจ้างช่างภาพก็กลัวว่าจะแพงไป งานอาจจะไม่โดนใจอีก วันนี้ครับ เราได้รวบรวมเทคนิคการถ่ายภาพบ้านให้ออกมาดูดีให้คุณแล้ว และจะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

10 เทคนิคการถ่ายภาพบ้านให้สวย จากคำแนะนำของช่างภาพระดับโลก

     คงมีหลายครั้งที่หลายคนอยากจะประกาศขายบ้าน หรือเช่าบ้าน แต่ก็ไม่รู้จะถ่ายภาพอย่างไรให้ออกมาสวย โดนใจ และขายออก จะจ้างช่างภาพก็กลัวว่าจะแพงไป งานอาจจะไม่โดนใจอีก วันนี้ครับ เราได้รวบรวมเทคนิคการถ่ายภาพบ้านให้ออกมาดูดีให้คุณแล้ว และจะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

 

     broken heart1. ใช้แสงธรรมชาติ

     พยายามใช้แสงจากหน้าต่างที่ส่องเข้ามาในตัวบ้าน และถ่ายภาพในตอนกลางวัน เพื่อให้เห็นการตกแต่งภายในที่ดูเป็นธรรมชาติ โดยอาจจะมีการเปิดโคมไฟเพื่อผสมกับแสงธรรมชาติก็ได้ ให้พยายามหลีกเลี่ยงการใช้แฟลช เพราะมันจะทำให้เกิดภาพและแสงสะท้อน ทำให้ภาพดูไม่สวยไปเลย ไม่โออ่ะ

 

     2. โชว์จุดเด่นของตัวบ้าน

     บ้านคุณมีอะไรดีล่ะ โชว์สิครับ รออะไร ชูไฮไลท์ของบ้านคุณออกมาเลยครับ นำเสนอมันซะ เพราะมันเป็นความโดดเด่นของบ้านคุณ ที่จะทำให้ใครๆต่างก็สนใจ

     3. ระดับของการตั้งกล้อง

     ตั้งกล้องในระดับสายตาของมนุษย์เลยครับ อย่าต่ำและสูงเกินไป จะทำให้ภาพสวยเหมือนขโมยภาพมาจากแมกกาซีนเลยล่ะคุณ นอกจากภาพจะดูดีแล้ว ยังทำให้สามารถเก็บรายละเอียดพื้นที่ของห้องๆนั้นได้มากขึ้น แถมยังทำให้ห้องดูใหญ่ขึ้นด้วยนะ

 

     yes4. อย่าทำภาพเบลอ

     การถ่ายภาพเพื่อเก็บรายละเอียดต่างๆให้ครบ จำเป็นต้องถ่ายให้ชัดทั้งภาพ และการถ่ายภาพให้ชัดทั้งภาพ จำเป็นจะต้องเปิดรูรับแสงให้แคบตั้งแต่ f 8.0 ขึ้นไป ซึ่งจะทำให้ภาพมืดลง ทำให้ต้องใช้สปีดชัตเตอร์ที่น้อยลง ซึ่งจะทำให้ภาพสั่น ดังนั้น การนำขาตั้งกล้องมาใช้จึงเป็นคำตอบที่ดี หากมือคุณไม่นิ่งพอ

     heart5. การถ่ายภาพด้านนอกตัวบ้าน

     ถ่ายให้เห็นชัดทั้งตัวบ้านจากมุมทางเดิน ไม่ให้มีอะไรมาบังตัวบ้าน โดยที่ตัวบ้านต้องขนานกับพื้น ไม่เอียงไปทางใดทางหนึ่ง

 

     6. อย่าแคปรูปบ้านตัวเองจากเว็บไซต์

     โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จากเว็บไซต์ภาพ Street View เพราะถึงมันจะง่ายกว่าการหยิบกล้องเดินไปถ่ายเองก็เถอะ แต่จะทำให้คุณภาพของภาพลดลงไปเยอะเลย ทั้งภาพที่ไม่คมชัด ภาพที่บิดเบี้ยว หยิบกล้องไปถ่ายเองยังไงก็ดีกว่า เชื่อผมสิ

     7.อย่าถ่ายติดตัวเอง

     การที่รูปภาพมีคุณอยู่ในกระจก หรืออะไรก็ตามที่มันสะท้อนเงาได้ มันดูขัดตา และดูไม่เป็นมืออาชีพเลย ให้ปรับหามุมที่พอจะจับภาพของกระจกโดยที่ไม่ติดคนถ่ายในรูป คุณต้องคิดครับว่าให้คนที่ดูรูปเหมือนอยู่ในบ้าน ไม่ใช่มีคุณอยู่ในบ้าน

 

     crying8. จัดตำแหน่งของภาพ

     การถ่ายภาพบ้าน มันก็คือการถ่ายภาพเชิงสถาปัตยกรรม ซึ่งคุณจะต้องให้ความสำคัญกับเรื่องของเส้นนำสายตา และจุดรวมสายตา ซึ่งจะทำให้ตัวบ้าน หรือห้องของคุณ ดูมีมุม มีมิติ และดูน่าดึงดูดน่าสนใจมากขึ้นไปอีกด้วย

     9. รู้จักการใช้ Grid

     Grid คือ เส้นแบ่งช่องของรูปภาพ ซึ่งมีเส้นทั้งแนวตั้ง และแนวนอน Grid จะมีประโยชน์ที่สามารถช่วยแบ่งโซนของรูปภาพได้ ทำให้การจัดคอมโพสของรูปภาพง่ายขึ้น และเส้นที่มีก็เปรียบได้เหมือนไม้บรรทัดด้วย เพราะเส้น Grid สามารถใช้กำหนดแนวเส้นได้ด้วยว่า บ้านจะตรงตามเส้นแนวตั้ง หรือแนวนอน ตามที่เราอยากได้หรือไม่ ทำให้ภาพที่ออกมาดูสมดุล

 

     10. แต่งภาพให้เป็น

     การถ่ายภาพไม่ใช่ที่สุด การจบหลังกล้องไม่ใช่สิ่งสุดท้ายที่คุณจะทำ แต่เป็นการจบที่หน้าจอคอมหรือมือถือต่างหาก บางจุดในบ้านของคุณแสงอาจจะไม่สวย แสงอาจจะไม่ถึง มุมบางมุมของบ้านอาจจะไม่สวย คุณจึงต้องพึ่งโปรแกรมแต่งภาพด้วย ซึ่งถ้าหากคุณใช้คอมพิวเตอร์ในการแต่งภาพ การใช้ Photoshop คือคำตอบที่ดี แล้วถ้าคุณถ่ายจากมือถือล่ะจะใช้อะไรดี ก็สามารถจบในมือถือได้เช่นกัน ซึ่งผมแนะนำแอพ Snapseed ที่มีฟังก์ชั่นการแต่งภาพที่ครบครันมากๆ ทั้งการปรับสี แสง และการรีทัชด้วย แต่การแต่งภาพ คุณต้องจำให้ขึ้นใจเลยว่า อย่าแต่งเกินจริงครับ ถึงมันจะสวยก็จริง แต่ก็ไม่ใช่สิ่งที่จะทำให้คนตัดสินใจซื้อบ้านครับ

 

     เป็นไงบ้างล่ะครับ เทคนิคการถ่ายภาพบ้านให้ดูดี ไม่ยากใช่ไหมล่ะครับ ซึ่งคุณผู้อ่านสามารถลองนำไปใช้ดูกันได้ครับ ผมทำได้ คุณก็ต้องทำได้สิ จริงไหมล่ะครับ

  • ปูกระเบื้องห้องน้ำประเภทไหนทำความสะอาดง่ายที่สุด
  • 5 สิ่งใกล้ตัว ขจัดกลิ่นห้องน้ำได้อยู่หมัด !!
  • ลงโฆษณาประกาศขาย บ้าน คอนโด ทาวน์โฮม ที่ดิน หรืออสังหาฯอื่นๆ กับเว็บไซต์ไทยโฮมทาวน์ ทำได้อย่างไร?
  • ทำม่านกั้นแอร์ทำให้ห้องเย็นขึ้น ทำด้วยตัวเองง่าย ๆ ใช้งบน้อย แถมช่วยประหยัดค่าไฟได้
  • เลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าแบบไหนให้ประหยัดค่าใช่จ่ายมากที่สุด
  • 11 จุดของบ้าน ที่คุณไม่ควรมองข้ามในเรื่องการละเลงสีลงบนกำแพงบ้าน (ทั้งที่จริงๆ ควรทา)
  • บ้านที่บรรยากาศดีที่สุดในโลก
  • หน้าฝน "ตะขาบ" กวนใจ กำจัดอย่างไรให้ห่างไกลบ้าน
  • 6 วิธีกำจัดกลิ่นอับออกจากผ้าขนหนู
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • วิธีเลือกเครื่องกรองน้ำ ใช้เครื่องกรองระบบไหนดี ตรวจสอบไส้กรองหลังการใช้งานอย่างไร
  • "แอร์โซล่าเซลล์ ระบบไฮบริด" พลังงาน 2 ระบบ ช่วยประหยัดไฟฟ้าจากพลังแสงอาทิตย์ มีดีอย่างไร
  • 12 เครื่องฟอกอากาศ กรอง PM 2.5 ขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ลดการสะสมของแบคทีเรีย เพิ่มอากาศบริสุทธิ์
  • 10 เทคนิคการถ่ายภาพบ้านให้สวย จากคำแนะนำของช่างภาพระดับโลก

    คงมีหลายครั้งที่หลายคนอยากจะประกาศขายบ้าน หรือเช่าบ้าน แต่ก็ไม่รู้จะถ่ายภาพอย่างไรให้ออกมาสวย โดนใจ และขายออก จะจ้างช่างภาพก็กลัวว่าจะแพงไป งานอาจจะไม่โดนใจอีก วันนี้ครับ เราได้รวบรวมเทคนิคการถ่ายภาพบ้านให้ออกมาดูดีให้คุณแล้ว และจะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll