สาระควรรู้ทั่วไป

"ย่างเข้าเดือนหก ฝนก็ตกพรำๆ" หลายคนคงได้ยินเพลงนี้กันมาจนคุ้นหูเลยใช่ไหม สำหรับเดือนหกที่ว่านั่นก็คือปลายเดือนเมษายน ไปจนถึงพฤษภาคม ตามปฏิทินจันทรคติไทย ซึ่งเป็นช่วงที่ประเทศไทยได้รับผลกระทบจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทย และร่องความกดอากาศต่ำพาดผ่านประเทศไทยทำให้มีฝนชุกทั่วไป ทำให้เกิดปรากฎการณ์ฤดูฝนในประเทศไทยนั่นเอง

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

เทคนิคการเตรียมบ้านให้พร้อมรับมือพายุฝนฟ้าคะนอง ก่อนเข้าสู่ฤดูฝน

     "ย่างเข้าเดือนหก ฝนก็ตกพรำๆ" หลายคนคงได้ยินเพลงนี้กันมาจนคุ้นหูเลยใช่ไหม สำหรับเดือนหกที่ว่านั่นก็คือปลายเดือนเมษายน ไปจนถึงพฤษภาคม ตามปฏิทินจันทรคติไทย ซึ่งเป็นช่วงที่ประเทศไทยได้รับผลกระทบจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้
พัดปกคลุมประเทศไทย และร่องความกดอากาศต่ำพาดผ่านประเทศไทยทำให้มีฝนชุกทั่วไป ทำให้เกิดปรากฎการณ์ฤดูฝนในประเทศไทยนั่นเอง

     หลายคนคงชอบฤดูฝนเพราะเป็นช่วงที่เราจะรู้สึกสบายที่สุด มีอากาศเย็นๆ ให้ชุ่มฉ่ำหัวใจ แต่เราก็จะวางใจไม่ได้ เพราะฤดูฝนมักจะนำเอาพายุฝนฟ้าคะนองเข้ามาด้วย ซึ่งพายุก็มักจะสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือน เราจึงต้องเตรียมพร้อมรับมือไว้ก่อนเพราะว่าบางทีเราไม่สามารถคาดการได้ว่าบ้านเราจะโดนพายุหรือเปล่า อย่างน้อยเราก็ควรเตรียมตัวรับมือไว้ก่อนก็คงจะเป็นเรื่องที่ดี ส่วนเราต้องเตรียมตัวอะไรบ้างนั้นสามารถอ่านจากบทความนี้ได้เลย......

 

 1.ตรวจเช็คหลังคาบ้าน

     สำหรับหลังคาบ้านนั้นนับว่าเป็นจุดที่สำคัญที่เราไม่ควรมองข้าม ควรตรวจเช็คความแข็งแรง สังเกตดูว่ามีรอยแตกร้าวหรือไม่ ถ้าพบรอยแตกร้าวก็นะนำให้ซ่อมแซมให้เรียบร้อย หรือถ้าพบจุดรั่วซึมอันเป็นสาเหตุให้น้ำหยดลงมาในบ้านได้ก็ควรจัดการให้เรียบร้อยก่อนที่หน้าฝนจะมาถึงเช่นกัน

 

 2.เคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ในสวน

     หลายบ้านคงมีสวนสำหรับนั่งเล่น โดยมีการนำเอาเฟอร์นิเจอร์ไปวางตกแต่ง ในช่วงใกล้เข้าหน้าฝนแนะนำให้เคลื่อนย้ายเข้ามาในบ้านจะดีกว่า เพราะการที่ฝนตกใส่เฟอร์นิเจอร์ของคุณคงไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่ อาจจะทำให้เฟอร์นิเจอร์ดูเก่า หรือดีไม่ดีอาจจะพังเสียหายก็เป็นไปได้ ทางที่ดีควรจะนำเอามาเก็บในบ้านไว้ก่อน พอพ้นหน้าฝนก็ค่อยเอามาจัดวางกันใหม่

 3.จัดการต้นไม้ใหญ่

     สำหรับบ้านที่มีต้นไม้ขนาดใหญ่อยู่รอบบ้าน ควรจะนำไม้ที่แข็งแรงมาค้ำยันให้แน่หนา เพื่อให้ต้นไม้ทนต่อลมฝน เพราะถ้าเกิดพายุแล้วต้นไม้ล้มขึ้นมาอาจจะเป็นเรื่องใหญ่ได้

 

 4.ทำความสะอาดท่อระบายน้ำ

     แน่นอนว่าพายุฝนฟ้าคะนองนั้น จะเป็นที่มีของการระบายน้ำไม่ทัน เพราะฝนมักจะตกหนักและตกเป็นเวลานาน ทางที่ดีควรตรวจเช็คท่อระบายน้ำของบ้านว่ามีเศษใบไม้หรือขยะอุดตันหรือไม่ ถ้ามีก็ควรทำความสะอาดให้เรียบร้อย เพราะถ้าระบายน้ำไม่ทันล่ะก็ อาจจะทำให้บ้านถูกน้ำท่วมขังได้

 

 5.ทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่

     เมื่อเข้าสู่หน้าฝนต้องทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่ ทั้งในบ้านและนอกบ้าน อย่าให้เป็นที่อยู่ของสัตว์ร้าย เพราะหน้าฝนทีไรสัตว์ร้ายก็จะพากันอพยพมาอยู่ตามบ้าน โดยเฉพาะช่วงที่มีพายุสัตว์ร้ายพวกนี้ก็มักจะพากันมาอพยพหนีฝน ไม่ว่าจะเป็นแมงป่อง ตะขาบ หรือแม้กระทั่งงู ทางที่ดีควรทำความสะอาดทุกซอกทุกมุม อย่าทำให้บ้านรกอันเป็นที่มาของอันตรายจากสัตว์ร้าย

 

     เป็นอย่างไรกันบ้างหลังจากทราบวิธีป้องกันพายุในเบื้องต้นกันไปแล้ว หวังว่าเพื่อนๆคงไม่ละเลยการปฏิบัติดังกล่าวนะครับ ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของเพื่อนๆ เอง และอย่าลืมติดตามสภาวะอากาศ ฟังคำเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างสม่ำเสมอ ก็จะช่วยให้ทราบข่าวสารและเตรียมพร้อมรับมือได้ดีขึ้นนั่นเอง... 

  • อยู่คอนโดสูง สัญญาณโทรศัพท์หาย บอกนิติบุคคลให้จัดการได้
  • Archisketch แอพออกแบบบ้าน ที่ใครๆก็ทำได้แม้ไม่ใช่มืออาชีพ ก็จัดการได้ง่ายแค่ปลายนิ้ว
  • สารฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่หาได้ง่ายๆ ในบ้านของคุณ
  • เทคนิคตรวจรับโอนบ้าน จากโครงการจัดสรร หรือจ้างบริษัทสร้างบ้าน สามารถทำได้เองฉบับเข้าใจง่าย
  • 4 เคล็ดลับกำจัดกลิ่นสัตว์เลี้ยงออกจากบ้าน และของใช้ภายในบ้าน
  • รู้ปัญหาและความเสี่ยงก่อนซื้อคอนโด จะได้ไม่เสียเงินจองแบบฟรีๆ
  • 8 พฤติกรรมต้องเลี่ยง ไม่ควรทำเพราะอาจจะทำให้ขโมยเลือกมาบ้านคุณ
  • รวมช่องทางดูบอลโลก : 2018 ดูได้ทุกที่ทุกเวลา
  • 3 เทคนิค 1 คำเตือน ปลดหนี้บ้านอย่างไรให้หมดเร็วที่สุด
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • วิธีเลือกเครื่องกรองน้ำ ใช้เครื่องกรองระบบไหนดี ตรวจสอบไส้กรองหลังการใช้งานอย่างไร
  • "แอร์โซล่าเซลล์ ระบบไฮบริด" พลังงาน 2 ระบบ ช่วยประหยัดไฟฟ้าจากพลังแสงอาทิตย์ มีดีอย่างไร
  • 12 เครื่องฟอกอากาศ กรอง PM 2.5 ขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ลดการสะสมของแบคทีเรีย เพิ่มอากาศบริสุทธิ์
  • เทคนิคการเตรียมบ้านให้พร้อมรับมือพายุฝนฟ้าคะนอง ก่อนเข้าสู่ฤดูฝน

    "ย่างเข้าเดือนหก ฝนก็ตกพรำๆ" หลายคนคงได้ยินเพลงนี้กันมาจนคุ้นหูเลยใช่ไหม สำหรับเดือนหกที่ว่านั่นก็คือปลายเดือนเมษายน ไปจนถึงพฤษภาคม ตามปฏิทินจันทรคติไทย ซึ่งเป็นช่วงที่ประเทศไทยได้รับผลกระทบจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทย และร่องความกดอากาศต่ำพาดผ่านประเทศไทยทำให้มีฝนชุกทั่วไป ทำให้เกิดปรากฎการณ์ฤดูฝนในประเทศไทยนั่นเอง

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll