สาระควรรู้ทั่วไป

การแต่งบ้านก็เป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะคอนโด ห้องเช่า หรือบ้านที่อยู่เป็นคู่ เพราะ 7 จุดนี้อาจทำให้คุณกับคนรักถึงขั้นเลิกกันเลยทีเดียว รู้แล้วรีบปรับซะ ถ้าต้องอาศัยร่วมชายคาแบบคู่รัก ระวัง 7 จุดเสี่ยงนี้ไว้ให้ดี เพราะถือเป็นการตกแต่งบ้านที่พลาดมากและอาจจะกลายเป็นปัญหาใหญ่สำหรับการใช้ชีวิตคู่ได้ในระยะยาว หากใครที่กำลังจะย้ายไปอยู่บ้านกับแฟนก็ควรเลี่ยงเอาไว้ ไม่อย่างนั้นอาจต้องนั่งเช็ดน้ำตาไม่รู้ตัว มาดูกันดีกว่าว่าถ้าจะย้ายไปอยู่กับแฟน มีเรื่องไหนบ้างที่ไม่ควรทำ เลี่ยงเอาไว้ซะตั้งแต่ตอนนี้ เพื่อป้องกันปัญหาในอนาคต

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

โปรดระวัง 7 จุดเสี่ยงแต่งบ้านที่ไม่ดี เพราะอาจทำให้แฟนเราบอกเลิกได้

     การแต่งบ้านก็เป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะคอนโด ห้องเช่า หรือบ้านที่อยู่เป็นคู่ เพราะ 7 จุดนี้อาจทำให้คุณกับคนรักถึงขั้นเลิกกันเลยทีเดียว รู้แล้วรีบปรับซะ 

     ถ้าต้องอาศัยร่วมชายคาแบบคู่รัก ระวัง 7 จุดเสี่ยงนี้ไว้ให้ดี เพราะถือเป็นการตกแต่งบ้านที่พลาดมากและอาจจะกลายเป็นปัญหาใหญ่สำหรับการใช้ชีวิตคู่ได้ในระยะยาว หากใครที่กำลังจะย้ายไปอยู่บ้านกับแฟนก็ควรเลี่ยงเอาไว้ ไม่อย่างนั้นอาจต้องนั่งเช็ดน้ำตาไม่รู้ตัว มาดูกันดีกว่าว่าถ้าจะย้ายไปอยู่กับแฟน มีเรื่องไหนบ้างที่ไม่ควรทำ เลี่ยงเอาไว้ซะตั้งแต่ตอนนี้ เพื่อป้องกันปัญหาในอนาคต 

 



 1. เลือกโซฟาจากความชอบตัวเองล้วน ๆ

     การเลือกซื้อโซฟามาตกแต่งบ้านนี่แหละ คือสาเหตุอันดับต้น ๆ ที่ทำให้คนในบ้านหรือคู่รักแอบนอยด์กันมากที่สุด เพราะหลายคนมักจะใช้ชีวิตอยู่ทบนโซฟาเกือบตลอดทั้งวัน ซึ่งหากใครคนใดคนหนึ่งในบ้านตัดสินใจเลือกซื้อโซฟาเองโดยไม่ปรึกษาและไม่รับฟังความเห็นของอีกฝ่ายว่า ชอบไหม ? นั่งหรือเปล่า ? แล้วได้มองตัวอื่นไว้บ้างหรือไม่ ? ก็จะนำมาซึ่งความน้อยอกน้อยใจหรือถึงขั้นมีปากเสียงกันเลยก็ได้ ก่อนจะเลือกซื้อโซฟาสักตัวก็ลองถามความเห็นของคนใกล้ตัวสักนิดดีกว่า 

 


 
 2. ไม่มีพื้นที่ส่วนตัว

     แม้ว่าคุณ คนอื่น ๆ ในครอบครัว หรือคนรัก จะรักกันมากจนตัวติดกันตลอดเวลา แต่ก็ย่อมต้องการมีพื้นที่ส่วนตัวเป็นของตัวเองด้วยกันทั้งนั้น เพื่อให้มีเวลาได้ฟังเสียงและอยู่กับตัวเองบ้าง เช่ย ทำกิจกรรมที่ตนเองชื่นชอบเงียบ ๆ นอนหลับพักผ่อน ดูทีวี หรืออ่านหนังสือ ดังนั้นควรจะจัดแบ่งพื้นที่ส่วนตัวให้กับทุกคนในบ้านอย่างเหมาะสมด้วย

 

 3. วางของรักของสะสมไปทั่วทั้งบ้าน

     แน่นอนว่าเราทุกคนต่างก็สนับสนุนในกิจกรรมและงานอดิเรกของคนในครอบครัวด้วยกันทั้งนั้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องเข้าไปอยู่ในโลกของเขาเสมอไป เพราะบางคนเล่นวางสิ่งของของตัวเองไว้ทั่วทั้งบ้าน เปิดประตูห้องรับแขกมาก็เจอกีต้าร์ตระหง่านอยู่กลางห้อง เพราะพฤติกรรมนี้จะทำให้อีกฝ่ายเกิดความไม่พอใจ ดังนั้นราจึงต้องจัดการอย่างเหมาะสม อย่างเช่น ถ้าคนรักชื่นชอบการเล่นกีต้าร์เป็นชีวิตจิตใจ ก็แค่นำภาพกีต้าร์มาตกแต่งบางจุดในบ้านก็พอค่ะ ส่วนกีต้าร์ก็เก็บให้เข้าที่หลังเล่นเสร็จ จะได้ลดปัญหาในความสัมพันธ์

 


 
 4. ปล่อยให้โต๊ะอาหารเลอะเทอะ

     แม้ว่าหลังกินข้าวจะมีอาการหนังท้องตึงหนังตาหย่อนขนาดไหน เราก็ทำใจแข็งลุกขึ้นมาจัดเก็บและทำความสะอาดโต๊ะอาหารให้เรียบร้อย อย่าปล่อยให้อาหารเลอะเทอะ จนคนอื่น ๆ เข้ามาเห็น มิเช่นนั้นมันจะทำให้เกิดความเครียดโดยไม่รู้ตัว เอาเป็นว่าหลังกินข้าวหรือใช้งานโต๊ะอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ควรจะเคลียร์โต๊ะเลยทันที ก่อนที่จะมีปัญหาเกิดขึ้นดีกว่า

 



 5. แต่งบ้านตามใจตัวเอง

     สไตล์การตกแต่งบ้านเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ทำให้คนรักผิดใจกันได้ง่าย ๆ หากต่างคนต่างก็มีสไตล์ที่ตนเองชื่นชอบ ดังนั้นควรระวังให้มาก ๆ อย่าตัดสินใจนำสไตล์ของตัวเองมาใช้ตกแต่งตามใจโดยไม่ปรึกษาคนอีกฝ่าย เพราะมันจะทำให้เกิดความรู้สึกน้อยใจ อีกฝ่ายอาจจะคิดว่ารสนิยมของตัวเองไม่มีค่า ไม่พอใจ หรือาจถึงขั้นทะเลาะกันเลยก็มี ทางที่ดีควรจะปรึกษาและตกลงกันก่อน ถ้าผสมผสานกันได้ก็ทำไป แต่ถ้าไม่ได้ แนะนำให้แบ่งพื้นที่ตกแต่งไปเลยว่าใครอยากตกแต่งส่วนไหนของบ้านแบบไหน

 


 
 6. เก็บของแฟนเก็บไว้

     การเก็บของบของแฟนเก่าไว้ ทั้ง ๆ ที่คุณมีรักใหม่ในปัจจุบันไปแล้ว เป็นเรื่องที่ไม่ดีนัก เพราะถ้าคนปัจจุบันเกิดเห็นของชิ้นนั้นขึ้นมา เขาก็จะรู้สึกเสียใจและคิดว่าคุณยังหวังที่จะให้คนเก่ากลับมา ทางที่ดีอย่าทำให้อีกฝ่ายเกิดความรู้สึกไม่สบายใจ นำสิ่งของนั้นไปบริจาคหรือถ้าทิ้งได้ก็ตัดใจทิ้งไปเลยเพื่อความสบายใจของคนรัก 

 


 
 7. ติดหลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ในห้องนอน

     การจัดแสงสว่างในห้องนอนก็เป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะถ้าจัดได้ดีก็โชคดีมีชัยไป แต่พลาดไปเลือกเอาหลอดไฟฟลูออเรสเซนส์มาติดเป็นไฟหลักของห้องนอน รับรองเรื่องบนเตียงต้องมีสะดุดแบบกลับไปที่จุดเริ่มต้นลำบากแน่นอน ด้วยแสงที่สว่างจ้าเกินไปอาจจะทำให้บรรยากาศโรแมนติกหายหมด วิธีแก้ไขก็ง่าย ๆ แค่เปลี่ยนจากฟลูออเรสเซนต์ให้เป็นหลอดดิมเมอร์ (Dimmer) ที่สามารถหรี่โทนแสงไฟได้ตามที่ต้องการ
 
     เห็นแล้วยังว่า แค่เรื่องตกแต่งบ้านก็นำมาซึ่งปัญหาใหญ่โตในความสัมพันธ์ได้เหมือนกัน รีบกำจัดปัญหายิบย่อยเหล่านี้ให้หมดไป เพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรค อยู่กับคนที่เราอย่างมีความสุข 


ขอบคุณข้อมูลจาก kapook.com
  • ซื้อบ้านหลังแรก ต้องเลือกให้ชัวร์ๆก่อนตัดสินใจซื้อ
  • เปลี่ยนสีผนัง "ห้องทำงาน" ภายในบ้าน ที่ช่วยให้ทำงานไหลลื่นขึ้น
  • ข้อควรรู้ จ้างผู้รับเหมาต้องทำอย่างไร และ สิ่งที่ผู้รับเหมาควรรู้ หากมีการจ้างผู้รับเหมาช่วง
  • สาวยุคใหม่ซ่อมบ้านเองได้ ไม่ต้องรอผู้ชายทำแล้วนะ !
  • การจัดตั้งโต๊ะหมู่ ประดับพระบรมฉายาลักษณ์ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๒ พร้...
  • วิธีไล่หนูตัวยุ่งบนเพดาน โดยไม่ต้องฆ่าหนู ด้วยเคล็ดลับง่ายๆ
  • 5 ประเภทเตา เลือกแบบไหนถึงจะเหมาะกับการใช้งาน
  • นอกจากหูกระจงแล้ว ต้นไม้ชนิดใดที่ควรปลูกให้ห่างจากตัวบ้าน
  • ไม่รู้จะแต่งบ้านยังไงดีคิดไม่ออกเลย!! ช่วยตัวง่ายๆ 9 แอพพลิเคชั่นทำให้คุณสามารถจำลองการแต่งบ้านแบบมือโปร
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • วิธีเลือกเครื่องกรองน้ำ ใช้เครื่องกรองระบบไหนดี ตรวจสอบไส้กรองหลังการใช้งานอย่างไร
  • โปรดระวัง 7 จุดเสี่ยงแต่งบ้านที่ไม่ดี เพราะอาจทำให้แฟนเราบอกเลิกได้

    การแต่งบ้านก็เป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะคอนโด ห้องเช่า หรือบ้านที่อยู่เป็นคู่ เพราะ 7 จุดนี้อาจทำให้คุณกับคนรักถึงขั้นเลิกกันเลยทีเดียว รู้แล้วรีบปรับซะ ถ้าต้องอาศัยร่วมชายคาแบบคู่รัก ระวัง 7 จุดเสี่ยงนี้ไว้ให้ดี เพราะถือเป็นการตกแต่งบ้านที่พลาดมากและอาจจะกลายเป็นปัญหาใหญ่สำหรับการใช้ชีวิตคู่ได้ในระยะยาว หากใครที่กำลังจะย้ายไปอยู่บ้านกับแฟนก็ควรเลี่ยงเอาไว้ ไม่อย่างนั้นอาจต้องนั่งเช็ดน้ำตาไม่รู้ตัว มาดูกันดีกว่าว่าถ้าจะย้ายไปอยู่กับแฟน มีเรื่องไหนบ้างที่ไม่ควรทำ เลี่ยงเอาไว้ซะตั้งแต่ตอนนี้ เพื่อป้องกันปัญหาในอนาคต

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll