สาระควรรู้ทั่วไป

สิ่งของเครื่องใช้ในบ้านมีอยู่มากมายหลายชนิด มีทั้งที่ใช้ประโยชน์ได้มากและใช้ได้น้อยแตกต่างกันไป แต่มีบางสิ่งที่คนมักจะคาดไม่ถึง ว่าจะใช้ประโยชน์อะไรได้มากกว่าที่คิด

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

5 สิ่งของในบ้านที่คาดไม่ถึง!!! ใช้ทำแบบนี้ก็ได้เหรอ!?

     สิ่งของเครื่องใช้ในบ้านมีอยู่มากมายหลายชนิด มีทั้งที่ใช้ประโยชน์ได้มากและใช้ได้น้อยแตกต่างกันไป แต่มีบางสิ่งที่คนมักจะคาดไม่ถึง ว่าจะใช้ประโยชน์อะไรได้มากกว่าที่คิดซึ่งในวันนี้ จะขอยกตัวอย่างสิ่งของ 5 สิ่ง ที่สามารถนำมาใช้ประโยขน์ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ และจะมีอะไรบ้าง ไปติดตามกันได้เลย

 

     1. กาวลาเท็กซ์

     กาวลาเท็กซ์ไม่ได้มีประโยชน์แค่การใช้งานในวิชางานประดิษฐ์ของเด็กนักเรียน หรือใช้ในงานติดใดๆเท่านั้น แต่กาวลาเท็กซ์ยังมีประโยชน์ที่น่าเหลือเชื่ออยู่อีกอย่าง คือ การทำความสะอาดฝุ่นบนรีโมท ไม่ว่าจะรีโมทฝุ่น หรือรีโมทเครื่องปรับอากาศ ซึ่งจะทำได้โดยการแกะถ่านออกมาก่อน จากนั้นทากาวลงบนหน้ารีโมทให้ทั่ว จากนั้นก็รอให้แผ่นกาวเปลี่ยนสีจากสีขาวเป็นแผ่นใสๆ จากนั้นก็ลอกแผ่นกาวออก เพียงเท่านี้ รีโมทของคุณก็จะกลับมาสะอาดเหมือนใหม่อีกครั้ง

 

     2. ธูป

     คุณอาจจะคิด ว่าธูปมีประโยชน์แค่การจุดเพื่อไหว้พระ หรือแค่ทำให้เราแสบตาน้ำตาไหลเล่นๆ แต่ธูปยังมีประโยชน์มากกว่านั้น เพราะในยามที่บ้านของคุณไม่มียากันยุง หรือยาฉีดยุงเหลืออยู่ ธูปจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีมากในการใช้จุดกันยุง โดยการจุดนอกบ้าน หรือจุดที่ยุงชุม เพียงเท่านี้ บ้านของคุณก็จะปลอดภัยและไร้ยุง

 

     3. เทียนไข

     ใครๆก็อาจจะคิด ว่าเทียนใช้ได้แค่จุดไหว้พระ หรือจุดสวยๆสร้างบรรยากาศโรแมนติก แต่จริงๆแล้วเทียนไขใช้ทำอะไรได้มากกว่านั้น เพราะเทียนไขสามารถเพิ่มความลื่นให้กับลิ้นชัก บานพับประตู และหน้าต่างได้ ด้วยการนำเทียนไขไปถูที่บริเวณที่ต้องการจะทำให้ลื่นขึ้น ก็จะทำให้ลิ้นชัก บานพับประตู และหน้าต่างลื่นขึ้นได้

     และนอกจากนั้นแล้ว เทียนไขยังสามารถเติม แซม หรืออุดรอยบุบของเฟอร์นิเจอร์ไม้ได้อีกด้วย โดยการนำเทียนไขไปต้ม ให้แปรสภาพกลายเป็นขี้ผึ้งเหลวๆ จากนั้นก็นำไปอุดหรือเติมในส่วนรอยบุบที่เราต้องการได้เลย

 

     4. ดินน้ำมัน

     บางคนอาจจะคิดว่าดินน้ำมันเป็นแค่ของเล่นเด็ก ที่ให้เด็กใช้แค่ฝึกปั้น แต่จริงๆแล้วดินน้ำมันคือสิ่งที่คนมักจะคาดไม่ถึงกัน ว่าจะมีประโยชน์มากมายมหาศาลนอกจากการใช้ทำงานศิลปะของเด็กๆ นั่นก็คือ การอุดรอยรั่วซึมนั่นเอง ทุกครั้งที่บ้านของคุณฝนตก มีน้ำซึมตามกำแพง ดินน้ำมันนี่แหละครับ จะเป็นพระเอกของงานนี้ เพราะดินน้ำมันนั้นคือสิ่งที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้แทนดินเหนียว ซึ่งจะมีคุณสมบัติที่สามารถกันน้ำได้ ดูแลรักษาง่าย และสามารถนำมาใช้ได้อีกหลายครั้ง และเป็นอุปกรณ์ที่สามารถแกะออกได้โดยที่ไม่ทิ้งร่องรอยใดๆอีกด้วย

 

     5. หนังสือพิมพ์

     ใครจะเชื่อ ว่าหนังสือพิมพ์สามารถนำมาเช็ดกระจกได้ แต่สามารถนำมาเช็ดได้จริงครับ เนื่องจากในหมึกพิมพ์จะมีส่วนประกอบของผงคาร์บอนอยู่ ซึ่งผงคาร์บอนจะมีลักษณะเป็นผงละเอียดสีดำ มีคุณสมบัติพิเศษในการซึมซับน้ำมันหรือสารปนเปื้อนได้เป็นอย่างดี และไม่ต้องกังวลเลยว่า ตัวหนังสือที่อยู่บนกระดาษหนังสือพิมพ์จะติดกระจก เพราะลักษณะพื้นผิวของกระจกนั้นขัดได้ง่าย จึงทำให้หมึกไม่ติดกระจก และเมื่อกระดาษหนังสือพิมพ์เปียก ไฟเบอร์ในเนื้อกระดาษจะเป็นตัวดูดซึมหมึก ทำให้หมึกไม่ติดกระจก

 

     เป็นอย่างไรกันบ้าง กับ 5 สิ่งที่คาดไม่ถึงว่าจะสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ ซึ่งจริงๆแล้วทุกๆสิ่งรอบๆตัวเรานั้นมีประโยชน์เสมอ แต่ก็ขึ้นอยู่กับการนำมาใช้งานด้วย ว่าจะถูกต้องและเหมาะสมหรือไม่ ขอให้ทุกท่านมองทุกสิ่งรอบๆตัวด้วยความคิดสร้างสรรค์ แล้วเราจะสามารถนำสิ่งๆนั้นมาใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดได้ครับ

  • 6 วิธีแต่งบ้านเช่าให้น่าอยู่ ให้มีสไตล์โดนใจในแบบของคุณ ทำได้โดยไม่ผิดสัญญาเช่า
  • แนะเทคนิค! ทำให้บ้านเย็นสบายน่าอยู่ไม่ร้อน
  • รวมวิธีแก้ไขปัญหา "ท่อตัน" แบบฉบับง่ายๆ ที่สามารถทำเองได้
  • เตรียมตัวอย่างไร? เมื่อต้องทิ้งบ้านหลายวันไปเที่ยวช่วงปีใหม่
  • เสียภาษีบ้านสำหรับหลังที่ราคาเกินล้าน แต่บ้านไม่เกินล้านไม่ต้องเสียภาษี คนมีบ้านควรรู้!
  • เลือกวัสดุตกแต่ง กับเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับพื้น วัสดุปูพื้นและทางเดินในสวนของบ้าน
  • ความแตกต่างระหว่าง LED TV LCD TV และ OLED TV
  • 10 ต้นไม้ช่วยดูดซับมลพิษ ปลูกในห้องนอนได้ !!
  • 5 ภัยอันตรายจากห้องน้ำที่ส่งผลต่อบ้าน และสุขภาพ
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • วิธีเลือกเครื่องกรองน้ำ ใช้เครื่องกรองระบบไหนดี ตรวจสอบไส้กรองหลังการใช้งานอย่างไร
  • "แอร์โซล่าเซลล์ ระบบไฮบริด" พลังงาน 2 ระบบ ช่วยประหยัดไฟฟ้าจากพลังแสงอาทิตย์ มีดีอย่างไร
  • 12 เครื่องฟอกอากาศ กรอง PM 2.5 ขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ลดการสะสมของแบคทีเรีย เพิ่มอากาศบริสุทธิ์
  • 5 สิ่งของในบ้านที่คาดไม่ถึง!!! ใช้ทำแบบนี้ก็ได้เหรอ!?

    สิ่งของเครื่องใช้ในบ้านมีอยู่มากมายหลายชนิด มีทั้งที่ใช้ประโยชน์ได้มากและใช้ได้น้อยแตกต่างกันไป แต่มีบางสิ่งที่คนมักจะคาดไม่ถึง ว่าจะใช้ประโยชน์อะไรได้มากกว่าที่คิด

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll