สาระควรรู้ทั่วไป

เคยไหม เวลาไปที่ไหนๆก็ต้องได้เสื้อผ้าใหม่ๆติดมือกลับบ้านมาเสมอ ชอบเสื้อตัวไหนก็ซื้อเลยอย่างไม่เคยลังเล ซื้อจนลืมไปเลยว่าเคยตู้เต็ม กลับถึงบ้าน เปิดตู้เสื้อผ้า ช็อคหนักมาก!!! ตู้เต็มตั้งแต่เมื่อไหร่กัน จะทำอย่างไรดี จะยัดเสื้อในมือใส่ตู้รกๆให้ตู้แตกต่อไป ไม่ดีต่อสายตาแน่นอน หรือจะโละเสื้อผ้าทิ้ง คำถามที่จะลอยมาคือ "เฮ้ยยย เรายังไม่เคยใส่เลยนะ (หรือใส่แค่รอบเดียวเอง) จะทิ้งแล้วเหรอ" จะเลือกแบบไหนก็ไม่ดีต่อใจทั้งนั้น แต่วันนี้ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไป เพียงแค่คุณใช้วิธีการจัดบ้านแบบ KonMari

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

วิธีจัดบ้านแบบKonMari ตอน ลืมไปเลยว่าเคยตู้แตก!!! เนรมิตตู้เสื้อผ้า4มิติด้วยวิธีการ "KonMari"

     เคยไหม เวลาไปที่ไหนๆก็ต้องได้เสื้อผ้าใหม่ๆติดมือกลับบ้านมาเสมอ ชอบเสื้อตัวไหนก็ซื้อเลยอย่างไม่เคยลังเล ซื้อจนลืมไปเลยว่าเคยตู้เต็ม กลับถึงบ้าน เปิดตู้เสื้อผ้า ช็อคหนักมาก!!! ตู้เต็มตั้งแต่เมื่อไหร่กัน จะทำอย่างไรดี จะยัดเสื้อในมือใส่ตู้รกๆให้ตู้แตกต่อไป  ไม่ดีต่อสายตาแน่นอน หรือจะโละเสื้อผ้าทิ้งดี

     คำถามที่จะลอยมาคือ “เฮ้ยยย เรายังไม่เคยใส่เลยนะ (หรือใส่แค่รอบเดียวเอง) จะทิ้งแล้วเหรอ” จะเลือกแบบไหนก็ไม่ดีต่อใจทั้งนั้น แต่วันนี้ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไป เพียงแค่คุณใช้วิธีการจัดบ้านแบบ KonMari

     อ่านถึงตรงนี้ คุณอาจจะงงว่า KonMari คืออะไร กินได้ไหม เขาเป็นคนหรือเปล่า ซึ่งจริงๆแล้ว KonMari ก็คือชื่อวิธีการจัดเก็บบ้าน ซึ่งนำมาจากในหนังสือ The Life-Changing Magic of Tidying Up ซึ่งถูกเขียนขึ้นโดยหญิงสาวชาวญี่ปุ่นชื่อ Kondo Marie (คนโด มาริเอะ)  1 ใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลของโลก ประจำปี 2015 ที่ถูกจัดขึ้นโดยนิตยสารไทม์  ซึ่งการจัดเก็บ จะแยกเป็นหมวดหมู่ต่างๆตั้งแต่ เสื้อผ้า หนังสือ เอกสาร ของจิปาถะ และสิ่งของที่มีคุณค่าทางจิตใจ ซึ่งในบทความนี้ จะนำเสนอวิธีการจัดเก็บเสื้อผ้าเพื่อเพิ่มพื้นที่ให้กับตู้เสื้อผ้าของคุณ ให้กลายเป็นตู้เสื้อผ้า 4 มิติได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องพึ่งของวิเศษจากโดราเอม่อนเลย

    

ภาพจาก infographic.in.th

     1. การคัดแยกเสื้อผ้า

     ให้คุณนำเสื้อผ้าทั้งหมดของคุณออกมากองรวมกันไว้ให้หมด แล้วค่อยๆคัดแยกอย่างใจเย็นๆทีละตัวว่า ตัวไหนเอา หรือ ไม่เอา ให้คัดแยกด้วยความสุข ว่าเราสุขใจที่ได้ใส่มันหรือไม่ อย่าคิดเสียดายเสื้อที่เคยซื้อมา โดยที่คุณสามารถเลือกได้ ว่าจะนำไปบริจาค หรือนำไปขายต่อแบบมือสอง หรือถ้าใช้การไม่ได้จริงๆแล้วจะทิ้งไปเลยก็ได้

 

วิธีการพับเสื้อ

ภาพจาก infographic.in.th

 

วิธีการพับกางเกง ชุดชั้นใน และถุงเท้า

ภาพจาก infographic.in.th

     2. การพับเสื้อผ้า

     เมื่อคัดแยกเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะถึงขั้นตอนที่สำคัญ ตู้เสื้อผ้าของคุณจะเป็นระเบียบได้ด้วยขั้นตอนนี้ ซึ่งก็คือ “การจัดเก็บเสื้อผ้า” โดยวิธีการของ KonMari นั้น จะใช้วิธีการพับเสื้อผ้า แทนที่จะเป็นการแขวน ซึ่งการพับเสื้อผ้าแบบ KonMari นั้นเป็นการพับเสื้อผ้าแบบแนวตั้ง ซึ่งจะทำให้ประหยัดเนื้อที่การจัดเก็บได้อีกมากเลยทีเดียว  

 

หลังจากพับเสื้อผ้าตามวิธีการของ KonMari แล้ว จะสามารถวางเสื้อเป็นแนวตั้งได้แบบนี้...

ภาพจาก instagram.com/teeopeelife

 

ภาพจาก yourhouseinorder

     3. การจัดวางเสื้อผ้า

     จัดเรียงเสื้อผ้าที่คุณพับให้เข้าที่ โดยที่เสื้อผ้าจะสามารถนำมาวางเป็นแนวตั้งได้โดยที่ไม่ล้ม และการนำเสื้อมาตั้งเรียงกันในแนวนอนแทนที่จะเป็นแนวตั้งซึ่งจะสามารถเพิ่มเนื้อที่การจัดเก็บได้อย่างมากเลยทีเดียวเนื่องจากจะสามารถอัดเสื้อผ้าให้เรียบลงได้อีกเพื่อเพิ่มความจุของเสื้อที่จะเก็บเข้าไปอีก ซึ่งโดยส่วนตัวของผู้เขียนจะพับเก็บไว้ในกล่องกระดาษ ซึ่งสามารถนำมาวางซ้อนกันได้อีกหลายชั้นมากๆเลยทีเดียว ซึ่งนอกจากจะทำให้ประหยัดเนื้อที่ในตู้เสื้อผ้าแล้ว ยังสามารถนำพื้นที่ว่างๆในตู้เสื้อผ้าไปใช้เก็บของอย่างอื่นได้อีกมากมายอีกด้วย

 

Tips : การจัดเสื้อแบบ KonMari สามารถนำไปใช้กับการจัดกระเป๋าเดินทางได้ ซึ่งจะทำให้กระเป๋าเดินทางของคุณมีความจุเพิ่มขึ้นอีกมากเลยทีเดียว

 

มาชมคลิปสาธิตการจัดเก็บเสื้อผ้าด้วยวิธีการ KonMari กันดีกว่า

 

sadติดตามตอนต่อไปของการจัดบ้านด้วยวิธีการ KonMari คลิกsad

  • ส่องโครงการคอนโดมิเนียม ใกล้สถานีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว สถานีห้าแยกลาดพร้าว - สถานีคูคต
  • วิธีแก้ปัญหาน้ำรั่วบนเพดานห้อง ป้องกันเชื้อราบนฝ้าเพดานช่วงหน้าฝน
  • 10 เมนูโคตรง่าย!! แกล้มก็ได้ ดูบอลก็ดี
  • เตรียมบ้านให้พร้อม สำหรับรับมือหน้าร้อนช่วงเดือนเมษา มีวิธีอะไรบ้างไปดูกัน
  • ทำไมต้องรีวิวโครงการ จำเป็นมากแค่ไหน สิ่งที่ได้จากการทำรีวิวคืออะไร
  • เทอร์โมมิเตอร์ อินฟราเรด วัดไข้โดยไม่ต้องสัมผัสตัว
  • ความรู้เรื่องการเครื่องใช้ไฟฟ้าหลักของบ้าน ใช้อย่างถูกต้องประหยัดและคุ้มค่า
  • 9 วิธีใช้แอร์ที่ถูกต้อง แถมช่วยประหยัดค่าไฟให้บ้านได้อีกเยอะ
  • 7 สิ่งของในครัว ที่สามารถไล่สิ่งชั่วร้ายได้ รับรองผีหายเรียบ !!!!
  • ระเบียบข้อบังคับจราจร การจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนกลางหมู่บ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • วิธีจัดบ้านแบบKonMari ตอน ลืมไปเลยว่าเคยตู้แตก!!! เนรมิตตู้เสื้อผ้า4มิติด้วยวิธีการ KonMari

    เคยไหม เวลาไปที่ไหนๆก็ต้องได้เสื้อผ้าใหม่ๆติดมือกลับบ้านมาเสมอ ชอบเสื้อตัวไหนก็ซื้อเลยอย่างไม่เคยลังเล ซื้อจนลืมไปเลยว่าเคยตู้เต็ม กลับถึงบ้าน เปิดตู้เสื้อผ้า ช็อคหนักมาก!!! ตู้เต็มตั้งแต่เมื่อไหร่กัน จะทำอย่างไรดี จะยัดเสื้อในมือใส่ตู้รกๆให้ตู้แตกต่อไป ไม่ดีต่อสายตาแน่นอน หรือจะโละเสื้อผ้าทิ้ง คำถามที่จะลอยมาคือ "เฮ้ยยย เรายังไม่เคยใส่เลยนะ (หรือใส่แค่รอบเดียวเอง) จะทิ้งแล้วเหรอ" จะเลือกแบบไหนก็ไม่ดีต่อใจทั้งนั้น แต่วันนี้ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไป เพียงแค่คุณใช้วิธีการจัดบ้านแบบ KonMari

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll