สาระควรรู้ทั่วไป

เนื่องจากในปัจจุบันระบบก่อสร้างมีการพัฒนาไปมาก และระบบ Precast (พรีคาสท์) หรือระบบชิ้นส่วนอาคารคอนกรีตเสริมเหล็กหล่อสำเร็จก็ถูกนำมาใช้ก่อสร้างอาคาร บ้านจัดสรร คอนโดมิเนียมกันมากขึ้น เราจึงอยากแนะนำเทคโนโลยีการสร้างบ้านระบบใหม่ พร้อมสิ่งที่เจ้าของบ้านจะได้รับหากเลือกใช้ระบบชิ้นส่วนสำเร็จในการสร้างบ้าน

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

รวมพลคนอยากมีบ้าน พร้อมใจกันเฮ "Precast" ชิ้นส่วนสำเร็จ เร็ว ถูก ดี ประดุจบ้านก่ออิฐ

     เนื่องจากในปัจจุบันระบบก่อสร้างมีการพัฒนาไปมาก และระบบ Precast  (พรีคาสท์) หรือระบบชิ้นส่วนอาคารคอนกรีตเสริมเหล็กหล่อสำเร็จก็ถูกนำมาใช้ก่อสร้างอาคาร บ้านจัดสรร คอนโดมิเนียมกันมากขึ้น เราจึงอยากแนะนำเทคโนโลยีการสร้างบ้านระบบใหม่ พร้อมสิ่งที่เจ้าของบ้านจะได้รับหากเลือกใช้ระบบชิ้นส่วนสำเร็จในการสร้างบ้าน

 

     ระบบ Precast คือ ระบบชิ้นส่วนอาคารคอนกรีตเสริมเหล็กหล่อสำเร็จที่เกิดขึ้นเพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนแรงงานฝีมือ ลดต้นทุนการก่อสร้าง บ้านหรืออาคารที่ใช้ระบบ Precast ยังสามารถควบคุมคุณภาพการก่อสร้างได้ดีกว่า ทั้งยังตอบสนองความต้องการทางสถาปัตยกรรมได้มากขึ้น

 

 จุดเด่นของการสร้างบ้านและอาคารด้วยระบบ Precast

     หลายคนอาจคิดว่าบ้าน Precast เป็นบ้านที่มีหน้าตาเป็นกล่องสี่เหลี่ยมเหมือนกันหมด แต่แท้จริงแล้วเทคโนโลยีนี้สามารถดีไซน์แบบบ้านได้หลากหลายตามความต้องการ นอกจากนี้ระบบ Real 3D ที่นำมาใช้ในการออกแบบยังทำให้ภาพของการออกแบบมีความชัดเจนขึ้น และยังสามารถวิเคราะห์โครงสร้างทางวิศวกรรมและออกแบบก่อสร้างได้โดยไม่จำกัดการดีไซน์ สามารถใส่ตำแหน่งท่อร้อยสายไฟ ข้อต่อ เหล็ก และรูปแบบข้อต่ออัตโนมัติได้ตามเงื่อนไข ทำให้ได้ตำแหน่งที่ถูกต้องตั้งแต่แรก

 

 มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้น

     บ้าน Precast ช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านได้มากขึ้น ลดเสาคานในการก่อสร้าง โดยใช้ผนังคอนกรีตสำเร็จรูปเป็นตัวรับน้ำหนักแทน และทำให้การตกแต่งบ้านเป็นไปได้อย่างราบรื่น ผู้อยู่อาศัยสามารถเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ได้หลากหลายมากขึ้น และจัดวางได้โดยไม่ต้องหลบมุมเสาหรือคาน

 

 แข็งแรงไม่แพ้การก่อสร้างทั่วไป

     การต่อเติมบ้านด้วย Precast แข็งแรงทนทานไม่แพ้การก่ออิฐ ฉาบปูนแถมยังต่อเติมได้รวดเร็ว แต่ที่พิเศษกว่าคือหมดปัญหาเรื่องเสียงรบกวนและมลพิษจากฝุ่นที่เกิดจากการก่อสร้างโดยเฉพาะผงปูนจากการผสมคอนกรีต นอกจากนั้นผนังพรีคาสท์ยังไม่ก่อให้เกิดเศษวัสดุขยะหน้างาน ช่วยลดขั้นตอนในการทำงาน เมื่อเทียบปับผนังก่ออิฐฉาบปูนโดยทั่วไป และยังมีความทึบน้ำสูงกว่าหลายเท่าและเก็บความชื้นไม่มากทำให้ไม่เกิดเชื้อรา


ขอบคุณข้อมูลจาก Sanook.com
  • 10 วิธีคลายร้อน บ้านเย็นได้ ไม่จำเป็นต้องง้อแอร์
  • 4 ทริคการซ่อมรอยรั่วหน้าต่างกันฝนซีมด้วยตนเอง
  • เรื่องควรรู้เกี่ยวกับการต่อเติมบ้าน ทาวน์เฮ้าส์ ตึกแถว ต้องศึกษาให้เข้าใจวิธีการก่อนลงมือทำ
  • GH Bank Smart Receipt แอพพลิเคชั่น ชำระเงินกู้แบบอิเล็กทรอนิกส์ ง่าย สะดวก รวดเร็ว พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิตอล
  • 7 เรื่องดี ที่ชาวคอนโดควรรู้ไว้
  • รวมกิจกรรม และสถานที่จัดงาน วันเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ในวันที่ 28 ก.ค 61
  • 10 วิธีเลือกบ้านหรู เคล็ดลับดีๆ ข้อควรรู้ฉบับเข้าใจง่าย หากใครกำลังหาซื้อบ้านไว้สักหลัง
  • ไอเดียแปลงของเหลือใช้ในบ้าน เป็นกระถางต้นไม้สวยดูดีมีสไตล์ ใช้จัดสวนบนพื้นที่จำกัด
  • 6 แอพพลิเคชั่น ใช้สมาร์ทโฟนให้เกิดประโยชน์ เพื่อรับมือหน้าฝนให้ทันยุคทันสมัย
  • รัฐเวนคืนที่ดิน ต้องแจ้งสิทธิรับเงินรายได้ ภาษีที่ต้องจ่ายอะไรบ้าง
  • สาววัยเกษียณ ตั้งกระทู้ถาม สู้ราคาบ้านกรุงเทพไม่ไหว มีงบ 2-3 ล้าน ไปอยู่จังหวัดไหนดี แห่แชร์ชี้พิกัดเพียบ
  • ทาวน์โฮมดีไซน์จบปัญหา จอดรถขวางหน้าบ้าน พื้นที่จัดเต็มแบบจุกๆ สำหรับคนรถเยอะ
  • เผยเคล็ดลับ แม่บ้านใช้ "ฝาหม้อ" ทำความสะอาดโซฟา ไวรัล 80 ล้านวิวของจริงไม่จกตา
  • เช็ค! โฉนดที่ดิน กับ โฉนดเพื่อการเกษตร ต่างกันอย่างไร ข้อควรรู้ก่อนเปลี่ยน ส.ป.ก เป็นโฉนดเพื่อการเกษตร
  • ทริคง่ายๆ! ปลูกถั่วงอกทานเอง เลือกได้หลายวิธี สะอาดปลอดสารพิษ อุดมด้วยคุณค่าทางอาหาร
  • รวมพลคนอยากมีบ้าน พร้อมใจกันเฮ Precast ชิ้นส่วนสำเร็จ เร็ว ถูก ดี ประดุจบ้านก่ออิฐ

    เนื่องจากในปัจจุบันระบบก่อสร้างมีการพัฒนาไปมาก และระบบ Precast (พรีคาสท์) หรือระบบชิ้นส่วนอาคารคอนกรีตเสริมเหล็กหล่อสำเร็จก็ถูกนำมาใช้ก่อสร้างอาคาร บ้านจัดสรร คอนโดมิเนียมกันมากขึ้น เราจึงอยากแนะนำเทคโนโลยีการสร้างบ้านระบบใหม่ พร้อมสิ่งที่เจ้าของบ้านจะได้รับหากเลือกใช้ระบบชิ้นส่วนสำเร็จในการสร้างบ้าน

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll