สาระควรรู้ทั่วไป

หากได้รับเชิญไปงานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ แต่ไม่รู้จะซื้ออะไรเป็นของขวัญให้กับเจ้าของบ้าน วันนี้กระปุกดอทคอมมีไอเดียของแต่งบ้านมงคล เหมาะสำหรับซื้อเป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่ มาให้ชม เป็นทั้งของขวัญขึ้นบ้านใหม่และเป็นทั้งของแต่งบ้านมงคล ความหมายดี ช่วยเสริมสิริมงคลให้กับเจ้าของบ้าน หรือคนไหนที่กำลังขึ้นบ้านใหม่สามารถซื้อของเหล่านี้ไปประดับบ้านตัวเองได้เช่นกัน

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

ของแต่งบ้านมงคล 14 อย่างที่เหมาะจะนำมาเป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่

     ของขวัญขึ้นบ้านใหม่ ของแต่งบ้านมงคล เหมาะสำหรับซื้อเป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่ ของขวัญขึ้นบ้านใหม่ มีอะไรบ้าง 

     หากได้รับเชิญไปงานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ แต่ไม่รู้จะซื้ออะไรเป็นของขวัญให้กับเจ้าของบ้าน วันนี้กระปุกดอทคอมมีไอเดียของแต่งบ้านมงคล เหมาะสำหรับซื้อเป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่ มาให้ชม เป็นทั้งของขวัญขึ้นบ้านใหม่และเป็นทั้งของแต่งบ้านมงคล ความหมายดี ช่วยเสริมสิริมงคลให้กับเจ้าของบ้าน หรือคนไหนที่กำลังขึ้นบ้านใหม่สามารถซื้อของเหล่านี้ไปประดับบ้านตัวเองได้เช่นกัน 

 

 1. รูปปั้นสัตว์มงคล

     การนำรูปปั้นสัตว์มงคลมามอบให้เป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่ ไม่ว่าจะเป็นมังกร กิเลน ม้า เต่า หรือช้าง ต่างก็มีความหมายที่เป็นสิริมงคล หากพูดรวมๆ แล้วก็หมายถึงการอวยพรให้เจ้าของบ้านมีความสุขความเจริญ สุขภาพร่างกายแข็งแรง อายุยืนยาว มากไปด้วยอำนาจบารมี ชีวิตประสบความสำเร็จในทุกๆ เรื่อง

 

 2. รูปนกยูงรำแพน

     การนำของแต่งบ้านที่มีสัญลักษณ์ของนกยูงมามอบให้เป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่ จะช่วยส่งเสริมเรื่องชื่อเสียง เกียรติยศ อำนาจ และบารมี ตามความสง่างามของรูปทรงนกยูง ฉะนั้นจึงเหมาะมากที่จะนำมามอบให้คนที่กำลังจะขึ้นบ้านใหม่

 

 3. โมบาย

     เพราะเวลาที่โมบายปะทะกับลมจะเกิดเสียงอันไพเราะราวกับเสียงสวรรค์ ฉะนั้นเหมาะที่จะนำมาเป็นของขวัญวันขึ้นบ้านใหม่ ซึ่งจะช่วยขับไล่สิ่งไม่ดีให้ออกไปและเปิดรับพลังงานดีให้เข้ามาในบ้าน

 

 4. เรือสำเภา

     ของขวัญขึ้นบ้านใหม่หรือร้านค้าใหม่ สำหรับเจ้าของบ้านที่เป็นนักธุรกิจค้าขาย เหมาะที่จะนำเรือสำเภาจีนหรือเรือใบไปมอบให้ เพราะจะช่วยให้มีคนคอยส่งเสริม อุปถัมภ์ค้ำจุน ให้กิจการเจริญรุ่งเรือง คล่องตัว และไม่มีอุปสรรคมาขวางกั้น

 

 5. กระจกเงา

     ทุกบ้านต้องมีติดไว้ใช้งานและยังถือเป็นของแต่งบ้านมงคล เนื่องจากกระจกเงาจะช่วยปรับปรุงจุดบอดภายในบ้านให้ดีขึ้นและเสริมสร้างพลังงานดีๆ ให้เข้ามาในบ้าน แต่ควรจัดให้ถูกตำแหน่งคือ ไม่ตั้งให้กระจกหันหน้าเข้าหากัน ห้ามตั้งไว้เหนือเตียง หรือติดไว้ที่ประตูบ้าน ส่วนตำแหน่งที่ถูกต้องคือตั้งกระจกหันหน้าบานให้สะท้อนกับเครื่องเงิน เพราะจะช่วยเพิ่มพูนทรัพย์สินเงินทอง

 

 6. เกือกม้า

     นับว่าเป็นของมงคลที่ดูเท่ที่สุดเลยก็ว่าได้ และยิ่งถ้านำไปมอบให้กับเจ้าของบ้านที่หลงใหลม้าดวงแล้วล่ะก็จะยิ่งดีไปกันใหญ่ แต่จะต้องกำชับกับเจ้าของบ้านว่า เวลานำไปแต่งบ้านให้หงายส่วนเว้าขึ้น เพราะจะช่วยเปิดทางให้พลังงานดีๆ ไหลเข้า และกักเก็บเอาไว้ไม่ให้ไหลออกไป

 

 7. ต้นไผ่

     หากคุณและเจ้าของบ้านหลังใหม่อยู่ในแวดวงต้นไม้เหมือนกัน แนะนำให้หาต้นไผ่แคระงามๆ สักต้นไปมอบให้เจ้าของบ้านในวันขึ้นบ้านใหม่ รับรองได้เลยว่าเจ้าของบ้านจะต้องชอบของขวัญชิ้นนี้มากที่สุด เพราะจะทำให้เกิดความสงบร่มเย็น แถมยังช่วยเปิดทางให้โชคลาภไหลเข้ามาในบ้าน

 

 8. คริสตัล

     นอกจากคริสตัลจะมีรูปทรงสวยงามและดูหรูหราเหมาะจะนำมาตกแต่งบ้านแล้ว หากนำไปมอบเป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่ให้กับครอบครัวที่มีลูกหลานที่อยู่ในวัยเรียน และแนะนำให้เจ้าของบ้านแขวนไว้ทางทิศเหนือของบ้าน ก็จะทำให้ลูกๆ หลานๆ ในบ้านนั้นประสบความสำเร็จในเรื่องการเรียน

 

 9. ตุ๊กตาแมวกวัก

     ของมงคลชิ้นนี้เหมาะที่จะนำไปให้กับบ้านที่มีธุรกิจค้าขายอีกหนึ่งชิ้น เพราะจะช่วยเสริมการค้าขายให้เจริญรุ่งเรือง คล่องตัว นำทรัพย์สินและความเป็นสิริมงคลมาให้ นอกจากนี้ยังทำให้พลังงานดีๆ หมุนเวียนภายในบ้านอีกด้วย

 

 10. ยันต์ปากั้ว

     แม้ว่ายันต์ปากั้วจะไม่ค่อยนำมาเป็นของขวัญสำหรับขึ้นบ้านใหม่กันสักเท่าไร แต่ก็เป็นของมงคลอย่างหนึ่งที่เจ้าของบ้านควรมีติดบ้านไว้เพื่อความเป็นสิริมงคล ยิ่งถ้าบ้านไหนมีจุดบกพร่องหรือหน้าบ้านหันไม่ถูกทิศ ถ้านำมาติดไว้ก็จะช่วยแก้ไขและสร้างสมดุล ป้องกันสิ่งไม่ดีที่จะเข้ามาในบ้านนั่นเอง

 

 11. หินทิเบต

     หินทิเบต เป็นของมงคลที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี มีการนำมาใส่ไอเดียให้ดูสวยงามมากยิ่งขึ้น เหมาะแก่การนำมามอบให้เป็นของขวัญวันขึ้นบ้านใหม่ เพราะหมายถึงความงดงามและแสงสว่างที่จะช่วยป้องกันอันตรายให้ห่างไกล ทำให้อยู่อย่างสงบร่มเย็น

 

 12. เหรียญจีน

     หากเจ้าของบ้านที่กำลังจะขึ้นบ้านใหม่เป็นคนที่ชอบของโบราณหรือเป็นนักสะสมของเก่า แนะนำให้หาเหรียญจีนโบราณหรือ “กู่เฉียน” ไปมอบ นอกจากจะเป็นของโบราณหาค่อนข้างยาก  รูที่อยู่ตรงกลางเหรียญยังเปรียบเสมือนดวงตาที่กำลังจ้องมองไปข้างหน้า ช่วยเสริมโชคลาภ มีอำนาจบารมี และทำให้เป็นคนที่ตัดสินใจได้อย่างแม่นยำ

 

 13. นาฬิกาสีทอง

     หากเจ้าของบ้านเป็นคนที่ชื่นชอบนาฬิกาก็สามารถนำมามอบให้เป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่ได้ แต่ถ้าจะให้ดีควรจะเป็นนาฬิกาหน้าปัดกลมและมีตัวเรือนสีทอง เพราะจะทำให้มีคนอุปถัมภ์ค้ำจุน รักใคร่เมตตา นอกจากนี้ยังช่วยตกแต่งบ้านให้มีความหรูหราได้อีกด้วย

 

 14. รูปปลาคู่

     ถ้ายังไม่มีไอเดียในการหาซื้อของขวัญขึ้นบ้านใหม่ ภาพปลาคู่ก็ถือเป็นของตกแต่งบ้านที่ดีเลยค่ะ เพราะมีความหมายที่เป็นมงคลมากกับบ้านหลังใหม่ โดยช่วยส่งเสริมฐานะทางการเงินให้มั่นคง มีกินมีใช้ไม่ให้ขาดมือ รับรองว่าจะต้องเป็นของขวัญที่ถูกใจใครหลายๆ คนอย่างแน่นอน

     พอจะมีของมงคลชิ้นไหนที่น่าสนใจจะนำไปมอบให้กับเจ้าของบ้านหลังใหม่กันบ้างไหมคะ นอกจากจะมอบให้ผู้อื่นแล้ว หากใครสนใจอยากเสริมความเป็นสิริมงคลให้บ้านและคนในบ้านก็สามารถของมงคลเหล่านี้ไปแต่งบ้านของตัวเองได้นะคะ


ขอบคุณข้อมูลจาก Sanook.com
  • เตรียมตัวให้ดีก่อนซื้อบ้านมือสอง ลดปัญหาก่อนจ่ายตังค์กันดีกว่า
  • 10 ไอเดียใช้พื้นที่ห้องนอนเล็กๆ ให้ได้พื้นที่คุ้มค่าที่สุด
  • 10 เรื่องที่ควรหลีกเลี่ยงกับการตกแต่งห้องครัว
  • ยืดอายุการใช้งานแฟลชไดร์ฟอย่างไร ให้อยู่กับเรานานๆ
  • ทำความรู้จักกับ "ประกันอัคคีภัย" อุ่นใจ เผื่อไว้ หายห่วง
  • วิธีการประหยัดค่าแอร์ในฤดูร้อน แบบคนญี่ปุ่น
  • ฝากขายบ้าน ขายคอนโด หรือหาที่อยู่ที่ถูกใจ เข้าเว็ปไซน์ไทยโฮมทาวน์ ง่ายสะดวก ครบ จบในที่เดียว
  • 10 เทคนิกซักผ้าขาว หมองแค่ไหนก็กลับมาขาวได้
  • เลือกม่านกันแดดให้เหมาะสมกับการใช้งาน สวยลงตัว แถมช่วยให้ประหยัดค่าไฟได้
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • วิธีเลือกเครื่องกรองน้ำ ใช้เครื่องกรองระบบไหนดี ตรวจสอบไส้กรองหลังการใช้งานอย่างไร
  • ของแต่งบ้านมงคล 14 อย่างที่เหมาะจะนำมาเป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่

    หากได้รับเชิญไปงานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ แต่ไม่รู้จะซื้ออะไรเป็นของขวัญให้กับเจ้าของบ้าน วันนี้กระปุกดอทคอมมีไอเดียของแต่งบ้านมงคล เหมาะสำหรับซื้อเป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่ มาให้ชม เป็นทั้งของขวัญขึ้นบ้านใหม่และเป็นทั้งของแต่งบ้านมงคล ความหมายดี ช่วยเสริมสิริมงคลให้กับเจ้าของบ้าน หรือคนไหนที่กำลังขึ้นบ้านใหม่สามารถซื้อของเหล่านี้ไปประดับบ้านตัวเองได้เช่นกัน

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll