สาระควรรู้ทั่วไป

วิธีจัดกรอบรูปบนผนังให้ดูมีศิลปะ ด้วยการจัดเลเอาท์ที่ถูกต้อง วางอย่างไรให้ภาพดูดีเหมือยมีแกลอรี่ในบ้าน ทั้งยังทำให้บ้านดูดีขึ้นในพริบตา การติดกรอบรูปบนผนังดูเหมือนเรื่องง่าย แต่ทำไมพอลองทำบ้างดูไม่มีศิลปะเอาซะเลย วันนี้เราเลยขอนำวิธีวางเลเอาท์สำหรับติดกรอบรูปบนผนังให้ดูดีมาฝาก เผื่อใครจะลองนำไปเป็นไกด์ไลน์สำหรับตกแต่งผนังด้วยภาพถ่ายสวยๆ ไว้ดูเล่นหรือจัดมุมบ้านให้ดูดี มีศิลปะ ใครเห็นเป็นต้องชมว่าเหมือนมีแกลอรี่ในบ้านเลย ว่าแล้วก็อย่ารอช้า...ตามไปดูวิธีวางเลเอาท์ติดกรอบรูปบนผนังกันเลยค่ะ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

8 วิธีการวางเลเอาท์กรอบรูปติดผนังให้สวยเฉียบ และดูมีศิลปะ

     วิธีจัดกรอบรูปบนผนังให้ดูมีศิลปะ ด้วยการจัดเลเอาท์ที่ถูกต้อง วางอย่างไรให้ภาพดูดีเหมือยมีแกลอรี่ในบ้าน ทั้งยังทำให้บ้านดูดีขึ้นในพริบตา

     การติดกรอบรูปบนผนังดูเหมือนเรื่องง่าย แต่ทำไมพอลองทำบ้างดูไม่มีศิลปะเอาซะเลย วันนี้เราเลยขอนำวิธีวางเลเอาท์สำหรับติดกรอบรูปบนผนังให้ดูดีมาฝาก เผื่อใครจะลองนำไปเป็นไกด์ไลน์สำหรับตกแต่งผนังด้วยภาพถ่ายสวยๆ ไว้ดูเล่นหรือจัดมุมบ้านให้ดูดี มีศิลปะ ใครเห็นเป็นต้องชมว่าเหมือนมีแกลอรี่ในบ้านเลย ว่าแล้วก็อย่ารอช้า...ตามไปดูวิธีวางเลเอาท์ติดกรอบรูปบนผนังกันเลยค่ะ 

 

 1. แบบกริด

     เทคนิคการวางเลเอาท์กรอบรูปที่ง่ายที่สุด แต่กลับมีพลังดึงดูดสายตา โดยเฉพาะรูปภาพโทนขาว-ดำ เทคนิคคือการใช้กรอบรูปขนาดเท่ากันทั้งหมดนำมาติดเรียงเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า พร้อมทั้งเว้นระยะห่างระหว่างกรอบรูป บน ล่าง ซ้าย และขวาให้เท่ากันทั้งหมดด้วย 

 

 2. แบบดาว

     รูปแบบการจัดเรียงกรอบรูปในลักษณะนี้จะคล้ายกับรูปทรงของดวงดาว โดยการนำมาจัดเรียงในตามลักษณะของสี่เหลี่ยม 6 หรือ 8 เหลี่ยม ส่วนขนาดกรอบรูปคละกันไปตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ 

 

 3. แบบสามเหลี่ยม

     การจัดเลเอาท์ติดกรอบรูปแบบนี้ ให้เริ่มจากการวางกรอบรูปแนวตั้งฉากก่อน จากนั้นค่อยเติมตรงกลางให้เต็ม เหมาะกับใช้กเป็นฉากหลังของห้องกินข้าว ห้องนั่งเล่น หรือห้องน้ำ โดยใช้นาฬิกาติดผนังเป็นจุดเด่นช่วยนำสายตา 

 

 4. แบบเรียงแถว

     การจัดกรอบรูปแบบนี้คล้ายกับแบบแรก คือการนำมาวางเรียงในแนวเดียวกันและใช้กรอบรูปขนาดเดียวกันทั้งหมด หากเป็นรูปขาวดำจะดึงดูดสายตาได้ดี แต่การวางเลเอาท์แบบนี้ติดเป็นแถวเดียวเท่านั้น 

 

 5. แบบแขวน 

     การจัดกรอบรูปง่ายๆ โดยการติดไว้บนเชือกหรือริบบิ้นเส้นใหญ่ๆ แล้วค่อยนำไปแขวน โดยการผูกเป็นโบหรือเงื่อนใหญ่ๆ เพื่อเป็นจุดนำสายตาไม่ให้ดูเรียบเกินไป 

 

 6. ติดตามรูปผนัง

     จัดกรอบรูปตามแนวผนัง หากผนังเป็นรูปสามเหลี่ยม ควรวางเลเอาท์ในรูปสามเหลี่ยม เช่น ผนังข้างบันได บริเวณที่เหมาะกับการตกแต่งรูปมากที่สุด เพราะจะช่วยสร้างสีสันเปลี่ยนบรรยากาศในมุมอับแบบนี้ได้ดีทีเดียว 

 

 7. นำสายตาด้วยชั้นวาง 

     วิธีการจัดวางกรอบรูปง่ายๆ แต่ก็ดึงดูดสายตาได้ไม่น้อย ด้วยการใช้ชั้นวางมาใช้เป็นจุดนำสายตา ควรนำกรอบรูปหลายๆ ขนาดมาวางสลับกันหน้าหลัง โดยวางเหลื่อมกันบ้างก็จะดูน่ามองมากขึ้น

 

 8. ทำราวแขวน 

     นอกจากไอเดียนี้จะช่วยตกแต่งบ้านให้ดูสวยงามได้แล้ว ยังเป็นไอเดียที่สามารถนำไปใช้ในงานปารตี้ต่างๆ ได้ด้วย โดยการนำภาพที่น่าประทับใจมาติดไว้กับราวแขวนด้วยตัวหนีบหรือกาวก็ได้ 

     หากอยากจัดกรอบรูปติดผนังให้ดูดีเหมือนมืออาชีพ ไม่ดูสะเปะสะปะจากงานศิลปะกลายเป็นศิลเปรอะ ก็อย่าลืมวางเลเอาท์บนผนังก่อนติดนะคะ จะได้มีแกลอรีรูปสวยๆ ในบ้านไว้ดูเล่นแถมทำให้บ้านดูดีขึ้นอีกต่างหาก 


ขอบคุณข้อมูลจาก Kapook.com
  • หมดยุคแห่งการใช้ปืนฉีดน้ำแล้ว !!! 5 ของใช้ในบ้าน สู่ไอเดียสุดล้ำใช้เล่นสงกรานต์ เหนือชั้นกว่าปืนฉีดน้ำเป็นล้านเท่า
  • ฝนตกหนัก น้ำท่วมถนน ขับรถลุยน้ำท่วมอย่างไรให้ปลอดภัย
  • 9 วิธีใช้แอร์ที่ถูกต้อง แถมช่วยประหยัดค่าไฟให้บ้านได้อีกเยอะ
  • ของสะสมที่ไม่รู้จะเก็บยังไงดี ลองเปลี่ยนให้เป็นของแต่งบ้านชิ้นสวย เพิ่มสไตล์ให้บ้านไม่น่าเบื่อ
  • 10 ยี่ห้อเครื่องปรับอากาศติดผนัง ช่วยประหยัดพลังงาน พร้อมจ่ายค่าไฟนิดเดียว
  • 5 สเต็ป ใช้หาบ้านเช่าหรือห้องเช่าหาที่ตรงใจ เลือกให้เหมาะสมกับรายได้ ก่อนจ่ายค่ามัดจำ
  • 9 ไอเทมที่ "เด็กหอ" จำเป็นต้องมี
  • หลุมพลางที่น่ากลัวสำหรับนักเก็งกำไรคอนโด มือใหม่
  • รู้ไว้ก็ดี มีบ้านตัวเอง แต่ไม่มีชื่อในทะเบียนบ้าน ต้องเสียภาษีอะไรบ้าง ?
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • วิธีเลือกเครื่องกรองน้ำ ใช้เครื่องกรองระบบไหนดี ตรวจสอบไส้กรองหลังการใช้งานอย่างไร
  • 8 วิธีการวางเลเอาท์กรอบรูปติดผนังให้สวยเฉียบ และดูมีศิลปะ

    วิธีจัดกรอบรูปบนผนังให้ดูมีศิลปะ ด้วยการจัดเลเอาท์ที่ถูกต้อง วางอย่างไรให้ภาพดูดีเหมือยมีแกลอรี่ในบ้าน ทั้งยังทำให้บ้านดูดีขึ้นในพริบตา การติดกรอบรูปบนผนังดูเหมือนเรื่องง่าย แต่ทำไมพอลองทำบ้างดูไม่มีศิลปะเอาซะเลย วันนี้เราเลยขอนำวิธีวางเลเอาท์สำหรับติดกรอบรูปบนผนังให้ดูดีมาฝาก เผื่อใครจะลองนำไปเป็นไกด์ไลน์สำหรับตกแต่งผนังด้วยภาพถ่ายสวยๆ ไว้ดูเล่นหรือจัดมุมบ้านให้ดูดี มีศิลปะ ใครเห็นเป็นต้องชมว่าเหมือนมีแกลอรี่ในบ้านเลย ว่าแล้วก็อย่ารอช้า...ตามไปดูวิธีวางเลเอาท์ติดกรอบรูปบนผนังกันเลยค่ะ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll