สาระควรรู้ทั่วไป

ที่เก็บของเป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่งในบ้าน ซึ่งไม่ว่าบ้านจะมีขนาดเล็ก หรือใหญ่อย่างไร เราก็ต้องมีที่เก็บของ และยิ่งไปกว่านั้น เรามักจะรู้สึกเสมอว่า ที่เก็บของของเราไม่พอ ไม่ว่ามันจะใหญ่แค่ไหนก็ตามที แต่อย่างไรก็ตาม หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีปัญหาเดียวกันนี้ ลองมาดูวิธีจัดการ ที่เห็นผลทันตา

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

8 ทริคเพิ่มพื้นที่เก็บของภายในบ้าน

     ที่เก็บของเป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่งในบ้าน ซึ่งไม่ว่าบ้านจะมีขนาดเล็ก หรือใหญ่อย่างไร เราก็ต้องมีที่เก็บของ และยิ่งไปกว่านั้น เรามักจะรู้สึกเสมอว่า ที่เก็บของของเราไม่พอ ไม่ว่ามันจะใหญ่แค่ไหนก็ตามที แต่อย่างไรก็ตาม หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีปัญหาเดียวกันนี้ ลองมาดูวิธีจัดการ ที่เห็นผลทันตา

 

 1.ราวแขวน

     ราวแขวนง่ายๆ ก็พวกราวเหล็ก ราวพวกนี้ไม่จำเป็นต้องใช้แขวนม่านเพียงอย่างเดียว สามารถนำมาใช้กั้นพื้นที่สำหรับเก็บของได้ อาจจะนำไปกั้นพื้นที่ใต้อ่างล้างหน้า หรือใช้กันเฟอร์นิเจอร์บางส่วน ราวพวกนี้ เก็บข้าวของได้มากกว่าที่เราคิด เพียงแต่ลองนึกๆ ดูว่า มันจะสามารถนำใช้ตรงไหนได้บ้าง

 2.กล่องเก็บของ

     อาจจะเป็นกระเป๋า เป็นกล่อง เป็นลิ้นชัก หรืออะไรก็ได้ ที่คุณคิดออกว่าจะนำมาจัดวางเพื่อเก็บสิ่งของที่คุณยังไม่พร้อมที่จะบริจาก หรือยกให้คนอื่นไป

 

 3.สายรัดยืดได้และถุงพลาสติก

     สองสิ่งนี้ เราสามารถนำมาช่วยในการจัดเก็บของได้หลายวิธีมาก ขึ้นอยู่กับแนวคิดของแต่ละคน อย่างพวกเสื้อกันหนาวหนาๆ ฟู  เราสามารถพับและรัดให้มันเล็กลงเพื่อประหยัดพื้นที่ได้ หรือบางคนนำใส่ถุงพลาสิก แล้วรีดอากาศออก จะช่วยประหยัดพื้นที่เก็บของให้เราได้มากทีเดียว

 4.เพิ่มราวแขวนในตู้เสื้อผ้า

     เราสามารถติดตั้งราวแขวนเสื้อเพิ่มในตู้เสื้อผ้าของเราได้ หรือบางคน อาจจะติดกับผนัง หรือกำแพงห้องเลยก็ได้เช่นกัน ราวแขวน ช่วยประหยัดพื้นที่ในการเก็บเสื้อผ้า และยังทำให้เราหาเสื้อผ้าที่ต้องการจะสวมใส่ได้ง่ายขึ้นด้วย

 5.ราวแขวนที่พับได้

     เป็นอุปกรณ์ที่มีประโยชน์มาก สามารถใช้ได้ทั้งในตู้เสื้อผ้า และส่วนอื่น ๆ นอกจากจะช่วยให้เราเห็นว่า อะไรที่เราใช้ หรือไม่ใช้แล้ว ยังทำให้พื้นที่ในตู้เสื้อผ้ามีที่ว่างมากขึ้น

 

 6.ช่องแบ่งของ

     ไม่ใช่แค่ตู้เสื้อผ้าเท่านั้นที่ควรมีการจัดทำช่องแบ่งของ ลิ้นชัก หรือตู้อื่นๆ เราก็สามารถจัดทำช่องแบ่งได้เช่นกัน และในการจัดเก็บก็แยกให้เป็นหมวดหมู่ เช่น ช่องใส่ถุงเท้า ช่องใส่ผ้าเช็ดหน้า ช่องใส่เครื่องประดับ พวกช่องแบ่งของนี้เราสามารถหาซื้อได้ไม่ยาก หรืออาจจะทำขึ้นมาใช้เองก็ได้ มีวิธีทำและแบบให้เลือกมากมายบนอินเทอร์เน็ต ทั้งช่วยประหยัดเงิน และยังทำให้ได้ช่องแบ่งของที่มีขนาดเหมาะตามความตั้งใจ

 7.เพิ่มพื้นที่ระหว่างชั้นวางของ

     ชั้นวางของชั้นหนึ่งอาจจะกว้าง สูง หรือมีพื้นที่เหลือ เราสามารถแบ่งเพิ่มได้ จากชั้นที่สูงเกินไป ก็แบ่งให้เป็นสองชั้นได้ หรือกว้างเกินไป ก็แบ่งพื้นที่ให้แคบลงให้เหมาะกับของที่จะจัดวางได้เช่นกัน

 

 8.หลังประตูเราสามารถติดที่แขวนของได้

     หลังประตูห้องนอนอาจจะใช้เป็นที่สำหรับแขวนเสื้อโค้ท หรือกระเป๋า ที่เราใช้เป็นประจำทุกวัน หลังประตูครัว ก็สามารถแขวนอุปกรณ์ครัวได้ รวมไปถึงหลังประตูห้องน้ำ หลังประตูห้องเอนกประสงค์ เราสามารถเอามาเป็นที่แขวนของที่เราใช้อยู่เป็นประจำในห้องเหล่านั้นได้เช่นกัน


ขอบคุณข้อมูลจาก Kapook.com
  • 7 สุดยอดสุนัขเฝ้าบ้าน ที่ดีที่สุดในยุคนี้
  • 5 เคล็ดลับทำความสะอาดพื้นแบบต่างๆ
  • รวมลิสต์คอนโดติดรถไฟฟ้าซื้อก่อนได้เปรียบกว่า !
  • ดูแลสระว่ายน้ำยังไงให้สะอาดและน่าลงไปเล่นน้ำตลอดเวลา !!
  • 10 สิ่งที่ควรทำที่สุด เมื่อต้องหยุดยาวอยู่บ้านในเทศกาลสงกรานต์
  • เผยเคล็ดลับ แม่บ้านใช้ "ฝาหม้อ" ทำความสะอาดโซฟา ไวรัล 80 ล้านวิวของจริงไม่จกตา
  • 10 เคล็ดลับรักษาความปลอดภัยในบ้านจากขโมย ที่คุณควรใส่ใจ
  • เตรียม "บ้าน" ให้ปลอดภัย ก่อนทิ้งไกลไปต่างจังหวัด
  • แสงไม่พอไม่ต้องรอถึงเช้า หยุด 5 ปัญหากวนใจของการถ่ายภาพในที่แสงน้อย ด้วย Galaxy S22 Ultra
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • วิธีเลือกเครื่องกรองน้ำ ใช้เครื่องกรองระบบไหนดี ตรวจสอบไส้กรองหลังการใช้งานอย่างไร
  • 8 ทริคเพิ่มพื้นที่เก็บของภายในบ้าน

    ที่เก็บของเป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่งในบ้าน ซึ่งไม่ว่าบ้านจะมีขนาดเล็ก หรือใหญ่อย่างไร เราก็ต้องมีที่เก็บของ และยิ่งไปกว่านั้น เรามักจะรู้สึกเสมอว่า ที่เก็บของของเราไม่พอ ไม่ว่ามันจะใหญ่แค่ไหนก็ตามที แต่อย่างไรก็ตาม หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีปัญหาเดียวกันนี้ ลองมาดูวิธีจัดการ ที่เห็นผลทันตา

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll