สาระควรรู้ทั่วไป

ปัจจุบันประเทศไทยของเรานั้นเริ่มมีการกระจายตัวของระบบการขนส่งทางราง (Monorail) ที่ครอบคลุมตั้งแต่ BTS และ MRT มากยิ่งขึ้น โดยเราจะเห็นได้จากข่าวว่ามีการสร้างเส้นทางส่วนต่อขยายออกไปให้ครอบคลุมพื้นที่ต่างๆ ของกรุงเทพ ทั้งส่วนลาดพร้าว และย่านฝั่งธน รวมไปถึงทำเลอื่นๆ ที่จะตามมาอีกในอนาคตดังนั้น การมีคอนโดติดรถไฟฟ้าไว้จึงเป็นเรื่องที่น่าคิด

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

7 เหตุผลที่ควรเลือก คอนโดใกล้ BTS และคอนโดใกล้ MRT

     ในปัจจุบันประเทศไทยของเรานั้นเริ่มมีการกระจายตัวของระบบการขนส่งทางราง (Monorail) ที่ครอบคลุมตั้งแต่ BTS และ MRT มากยิ่งขึ้น โดยเราจะเห็นได้จากข่าวว่ามีการสร้างเส้นทางส่วนต่อขยายออกไปให้ครอบคลุมพื้นที่ต่างๆ ของกรุงเทพ ทั้งส่วนลาดพร้าว และย่านฝั่งธน รวมไปถึงทำเลอื่นๆ ที่จะตามมาอีกในอนาคต
ดังนั้น การมีคอนโดติดรถไฟฟ้าไว้จึงเป็นเรื่องที่น่าคิด ทั้งในแง่ที่คุณอยากซื้อเพื่ออยู่เอง หรือเป็นเจ้าของเพื่อการลงทุนในระยะยาว ในบทความนี้จึงอยากนำเสนอข้อคิดดีๆ ให้คุณใช้ประกอบการตัดสินใจซื้อคอนโดใกล้รถไฟฟ้า

• สบายใจไร้ปัญหารถติด:ข้อได้เปรียบแรกที่ทำให้คอนโดติดรถไฟฟ้าเป็นที่พักอาศัยที่น่าสนใจแบบสุดๆ ก็คือ ไม่ต้องกังวลกับเรื่องรถติด โดยเฉพาะในเมืองหลวงอย่างกรุงเทพฯ ซึ่งต้องเผชิญกับปัญหาการจราจรที่แน่นขนัด โดยเฉพาะในช่วง Rush Hour เช้า-เย็น ดังนั้น การมีคอนโดที่อยู่ในทำเลของสถานีรถไฟฟ้าทั้ง BTS และ MRT จึงเป็นตัวเลือกที่ช่วยให้คุณไม่ต้องหงุดหงิดตั้งแต่ตอนเช้า และหัวเสียอีกรอบตอนเย็น

 

• Fix ค่าใช้จ่ายได้ทุกเดือน:เพราะว่าคุณเดินทางไปทำงานด้วย BTS และ MRT ดังนั้น ค่าใช้จ่ายของคุณในส่วนนี้ จึงสามารถคาดเดาได้ว่าจะต้องจ่ายไปเท่าไรในแต่ละเดือน ปกติแล้วค่าตั๋วรายเดือนของระบบขนส่งทางรางนั้นจะอยู่ไม่เกิน 1,400 บาท นั่นหมายถึง ในแต่ละเดือน คุณก็จะมียอดใช้จ่ายค่าเดินทางในราคานี้ ซึ่งข้อดีข้อที่สองจากการเป็นเจ้าของคอนโดใกล้ btsนี้น่าจะถูกใจนักประหยัดได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

• ใกล้แลนด์มาร์คชิม-ช้อป:เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเส้นทางไหนที่มีรถไฟฟ้าผ่าน จะทำให้บริเวณที่อยู่ใกล้เคียงนั้นคึกคักครึกครื้นเป็นอย่างมาก อย่างเช่น คอนโด btsพระโขนงหรือ คอนโด btsสาทร นั้นก็มีห้างร้าน และย่านของกินที่ตั้งอยู่ไม่ไกล คุณจึงมั่นใจได้ว่าการใช้ชีวิตในคอนโดติดรถไฟฟ้า จะช่วยให้คุณไม่ได้ขาดสารอาหาร สีสันในการดำเนินชีวิตก็ไม่ได้ลดน้อยลงไปแต่อย่างใดเลย

• แฮปปี้ดี๊ด๊าได้มากขึ้น:การมีคอนโดใกล้ btsและคอนโดใกล้ mrtทำให้คุณมีความสุขขึ้นได้อย่างแน่นอน ซึ่งความสุขดังกล่าวเป็นความสุขโดยรวมที่มาจากหลากหลายด้าน ได้แก่ ไม่ต้องรีบตื่นเช้าฝ่าฟันรถติดไปทำงาน มีค่าใช้จ่ายที่แน่นอนในแต่ละเดือน และอยู่ใกล้ย่านกิน-ช้อป-เที่ยว ซึ่งไลฟสไตล์แบบนี้ที่พักอาศัยแบบอื่นๆ อาจให้คุณได้ไม่ครอบทุกข้อด้วยซ้ำ แต่คอนโดใกล้รถไฟฟ้านั้นให้คุณได้

 

• ชีวิตปลอดภัยไร้กังวล:เนื่องจากคอนโดที่มีทำเลไม่ไกลจากรถไฟฟ้านั้น ทำให้การเดินทางจากที่พักของคุณไปยังสถานีรถไฟฟ้าเป็นเรื่องที่ไม่อันตราย เพราะมีร้านค้าต่างๆ ตั้งอยู่เรียงรายสองข้าง หรือถ้าคุณจำเป็นต้องกลับบ้านดึกๆ ก็จะมีไฟส่องสว่างให้คุณได้รู้สึกปลอดภัย  นี่ยังไม่รวมระบบรักษาความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน ซึ่งช่วยทำให้ชีวิตของคนโสด โดยเฉพาะสาวๆ นั้นอุ่นใจได้มากขึ้นเลยทีเดียว

• เป็นหนี้ที่มีมูลค่า:แน่นอนว่าการลงทุนกับคอนโดที่มีทำเลใกล้กับระบบขนส่งทางราง เช่น คอนโดใกล้ btsและคอนโดใกล้ mrtนั้นไม่ได้เป็นการลงทุนแบบสูญเปล่า เพราะมูลค่าของที่ดินมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น 5-10% ในแต่ละปี และถ้ายิ่งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพด้วยแล้ว คุณสามารถปล่อยเช่าได้อย่างง่ายดาย และหากจะขายก็ได้กำไรก้อนโตอยู่ ซึ่งแตกต่างจากการลงทุนซื้อรถยนต์ที่เป็นการลงทุนแบบไม่ก่อให้เกิดรายได้

• ได้ฟินกับส่วนกลาง:คอนโดคุณภาพที่สร้างใกล้กับระบบขนส่งทางรางนั้น มักจะมีระบบสาธารณูปโภคที่ดี เช่น คอนโด btsพระโขนง, คอนโด btsสาทร, คอนโด btsทองหล่อที่มีล็อบบี้โอ่โถ่งไว้ให้คุณใช้เป็นที่พบปะพูดคุยกับเพื่อนๆ ที่มาเยี่ยมได้ หรือใช้เป็นที่นั่งเจรจาธุรกิจสำคัญของคุณก็โอเคไม่น้อย สวนหรือสระว่ายน้ำลอยฟ้าก็เป็นอีกหนึ่งบริการเสริมที่คุณสามารถใช้เป็นสถานที่ออกกำลัง สร้างความฟิตให้แก่ร่างกาย หรือใช้เพื่อผ่อนคลายอิริยาบถได้ นี่ยังไม่รวมฟิตเนสขนาดใหญ่ที่ครบครันด้วยอุปกรณ์ทันสมัย ที่ทำให้การใช้ชีวิตในคอนโดติดรถไฟฟ้าของคุณเป็นที่อิจฉา

 

      จากเหตุผลดีๆ ทั้ง 7 ข้อของการมีคอนโดติดรถไฟฟ้าไว้ในครอบครอง อาจช่วยทำให้คุณอยากเป็นเจ้าของคอนโดประเภทดังกล่าวมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าคุณยังไม่มีตัวเลือกใดไว้ในใจเลยละก็ เราขอแนะนำคอนโดใกล้รถไฟฟ้า BTS และ MRT ที่สามารถเดินทางได้สะดวก เติมเต็มชีวิตอย่างไม่ขาดตอน ไม่ว่าจะเดินทางไปทำงานในย่านธุรกิจ ช้อปปิ้งที่ศูนย์การค้าชื่อดังหลังเลิกงาน หรือจะนัดพบปะสังสรรค์กับเพื่อนๆ ในคืนวันเสาร์ ก็สามารถเดินทางโดยใช้ระบบขนส่งสาธารณะอันแสนสะดวกอย่างรถไฟฟ้า และรถไฟใต้ดินได้อย่างรวดเร็ว โดยเรามีให้เลือกถึง 4 โครงการด้วยกัน ได้แก่ คอนโด The Bangkok สาทร ติดรถไฟฟ้าสถานีสุรศักดิ์,คอนโด The Bangkok ทองหล่อ ใกล้สถานีรถไฟทองหล่อ เพียง 300 เมตร, คอนโด The Room สุขุมวิท 69 เพียง 100 เมตรถึงสถานีรถไฟฟ้าพระโขนงและคอนโด 333 Riverside ที่ติดสถานีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน และติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา




แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์

Call Center 1198
www.lh.co.th
www.facebook.com/landandhouses

  • วิธีขจัดคราบน้ำบนเฟอร์นิเจอร์ไม้ง่ายๆด้วยของภายในบ้าน
  • 8 ทริกเลือกโซฟาแต่งห้องนั่งเล่นให้ สวยลงตัว รับแขกได้ไม่อายใคร
  • วิธีกำจัดกลิ่นเหม็นอับในตู้เสื้อผ้า ให้กลับมาหอม คนไม่อี๋
  • 8 เช็คลิสต์ ตรวจรับบ้านง่ายๆ ฉบับทำได้ด้วยตัวเอง
  • ห้ามขาด! 22 สิ่งจำเป็นต้องมีอยู่ใน "ตู้ยาสามัญประจำบ้าน"
  • กรมโยธาธิการและผังเมือง แจกฟรี! แบบตึกแถว แบบบ้านเพื่อประชาชน
  • กลิ่นไม่หายทำไงดี ? วิธีกำจัดกลิ่นบุหรี่สะสมในอะพาร์ตเมนท์ได้อยู่หมัด
  • บ้านอารียาฯ ชู 4 นวัตกรรมรักษ์โลกเพื่อลูกบ้าน "สร้างความสุขยั่งยืน" บนสังคมคุณภาพ
  • สร้างความปลอดภัยในรั้วบ้าน แบบไหน ป้องกันโจรได้ดีที่สุด
  • ระเบียบข้อบังคับจราจร การจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนกลางหมู่บ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • 7 เหตุผลที่ควรเลือก คอนโดใกล้ BTS และคอนโดใกล้ MRT

    ปัจจุบันประเทศไทยของเรานั้นเริ่มมีการกระจายตัวของระบบการขนส่งทางราง (Monorail) ที่ครอบคลุมตั้งแต่ BTS และ MRT มากยิ่งขึ้น โดยเราจะเห็นได้จากข่าวว่ามีการสร้างเส้นทางส่วนต่อขยายออกไปให้ครอบคลุมพื้นที่ต่างๆ ของกรุงเทพ ทั้งส่วนลาดพร้าว และย่านฝั่งธน รวมไปถึงทำเลอื่นๆ ที่จะตามมาอีกในอนาคตดังนั้น การมีคอนโดติดรถไฟฟ้าไว้จึงเป็นเรื่องที่น่าคิด

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll