สาระควรรู้ทั่วไป

ทุกคนคงรู้อยู่แล้วล่ะว่าของแต่อย่างในบ้านสามารถใช้ทำอะไรได้บ้าง แต่จะรู้หรือเปล่าว่าของหรืออาหารบางอย่างสามารถนำมาใช้งานได้มากกว่า 1 อย่างหรือที่คุณเคยรู้

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

8 สิ่งของภายในบ้านที่แจ๋ว ที่คุณอาจไม่รู้มาก่อนว่าทำแบบนี้ได้

     ทุกคนคงรู้อยู่แล้วล่ะว่าของแต่อย่างในบ้านสามารถใช้ทำอะไรได้บ้าง แต่จะรู้หรือเปล่าว่าของหรืออาหารบางอย่างสามารถนำมาใช้งานได้มากกว่า 1 อย่างหรือที่คุณเคยรู้

 

 1. น้ำส้มสายชู

     น้ำส้มสายชูที่ใครๆ ว่าเอาไว้ปรุงรสชาติอาหารเพิ่มความเปรี้ยว แท้จริงแล้วหากนำไปผสมกับของอย่างอื่น จะกลายเป็นน้ำยาทำความสะอาดชั้นเลิศที่แทบไม่อยากเชื่อเลยว่าทำแบบนี้ได้ด้วย

 

 2. มะนาว

     อีกหนึ่งเครื่องปรุงที่ให้รสเปรี้ยวไม่ต่างจากน้ำส้มสายชู และสิ่งที่เหมือนกันอีกอย่างหนึ่งคือจะมีสักกี่คนที่รู้ว่ามะนาวลูกกลมๆ 1 ลูกสามารถหยิบมากำจัดคราบได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นคราบหนักหรือคราบเบา

 

 3. กระเทียม

     แม้คุณจะไม่ชอบกินกระเทียม ก็ควรซื้อติดบ้านเอาไว้นะคะ เพราะความเผ็ดร้อนของกระเทียมเป็นตัวช่วยทำอะไรได้ตั้งหลายอย่าง ตั้งแต่การกำจัดสารพัดคราบไปจนถึงการช่วยรักษาโรค

 

 4. น้ำมันมะกอก

     น้ำมันมะกอกนอกจากจะช่วยลดปริมาณไขมันในอาหารแล้ว ยังเป็นทั้งน้ำยาขัดเงา น้ำยาทำความสะอาด และช่วยรักษาสภาพสิ่งของต่างๆ ในบ้านให้ยังดูเหมือนใหม่อยู่เสมออีกด้วย

 

 5. กากกาแฟ

     กากกาแฟที่ใครๆ ก็โยนทิ้ง แท้จริงแล้วกลับเป็นของที่ไม่ควรอยู่ในถังขยะมากที่สุด เพราะเจ้าสิ่งนี้มีประโยชน์ครอบจักรวาล เป็นได้ทั้งผู้ช่วยทำความสะอาด ผู้ช่วยไล่แมลง และช่วยดูแลเหล่าต้นไม้ในสวนด้วย

 

 6. เบียร์

     ในสายตาของใครหลายคน "เบียร์" อาจเป็นแค่เครื่องดื่มที่เอาไว้ใช้สังสรรค์ แค่ใครจะรู้ล่ะว่าเจ้าน้ำเมาชนิดนี้ใช้ทำสวนก็ได้ ใช้ทำความสะอาดก็ดี มีติดบ้านไว้สักขวดก็ไม่เสียหายนะ

 

 7. หนังยาง

     หนังยางคงเป็นได้แค่ยางรัดถุงไปตลอดชีวิต หากรู้ 20 ประโยชน์เจ๋งๆ จากหนังยางคนเดียวแต่ไม่เอามาบอกต่อ วันนี้เลยอยากนำมาเล่าให้รู้กันทั่วๆ แล้วชีวิจจะง่ายขึ้นอย่างแท้จริง

 

 8. พลาสติกห่ออาหาร

     พลาสติกห่ออาหารก็เป็นอีกหนึ่งของใช้ที่ไม่ได้มีประโยชน์เท่าที่เขียนไว้บนฉลากเท่านั้น แต่ยังสามารถหยิบมาใช้ประโยชน์ได้อีกหลายอย่างเลย ไม่เชื่อก็ลองทำตาม 8 วิธีนี้ดูสิคะ

  • 10 เทคนิกซักผ้าขาว หมองแค่ไหนก็กลับมาขาวได้
  • อันตรายจาก "ไฟรั่ว" มีวิธีป้องกันอย่างไร?
  • 5 สิ่งที่ทำให้บ้านของคุณด้อยค่าลง
  • 5 สิ่งใกล้ตัว ขจัดกลิ่นห้องน้ำได้อยู่หมัด !!
  • ขายบ้านให้เสียภาษีน้อยที่สุด การเลี่ยงภาษีขายให้ไม่ผิดกฎหมายแบบไหนมาดูกัน!
  • เช็คสักนิด! จุดไหนควรติดแอร์ หากติดผิดแอร์ไม่เย็น แถมยังกินค่าไฟบาน
  • การจัดตั้งโต๊ะหมู่ ประดับพระบรมฉายาลักษณ์ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๒ พร้...
  • ซื้อบ้านของตัวเองจะเลือกซื้อบ้านให้ได้ราคาย่อมเยา แถมถูกใจมีเทคนิคอะไรบ้าง
  • 9 จุดแหล่งเชื้อโรคฝุ่นสะสมในบ้านที่ทุกคนมองข้ามและละเลย !!
  • รัฐเวนคืนที่ดิน ต้องแจ้งสิทธิรับเงินรายได้ ภาษีที่ต้องจ่ายอะไรบ้าง
  • สาววัยเกษียณ ตั้งกระทู้ถาม สู้ราคาบ้านกรุงเทพไม่ไหว มีงบ 2-3 ล้าน ไปอยู่จังหวัดไหนดี แห่แชร์ชี้พิกัดเพียบ
  • ทาวน์โฮมดีไซน์จบปัญหา จอดรถขวางหน้าบ้าน พื้นที่จัดเต็มแบบจุกๆ สำหรับคนรถเยอะ
  • เผยเคล็ดลับ แม่บ้านใช้ "ฝาหม้อ" ทำความสะอาดโซฟา ไวรัล 80 ล้านวิวของจริงไม่จกตา
  • เช็ค! โฉนดที่ดิน กับ โฉนดเพื่อการเกษตร ต่างกันอย่างไร ข้อควรรู้ก่อนเปลี่ยน ส.ป.ก เป็นโฉนดเพื่อการเกษตร
  • ทริคง่ายๆ! ปลูกถั่วงอกทานเอง เลือกได้หลายวิธี สะอาดปลอดสารพิษ อุดมด้วยคุณค่าทางอาหาร
  • 8 สิ่งของภายในบ้านที่แจ๋ว ที่คุณอาจไม่รู้มาก่อนว่าทำแบบนี้ได้

    ทุกคนคงรู้อยู่แล้วล่ะว่าของแต่อย่างในบ้านสามารถใช้ทำอะไรได้บ้าง แต่จะรู้หรือเปล่าว่าของหรืออาหารบางอย่างสามารถนำมาใช้งานได้มากกว่า 1 อย่างหรือที่คุณเคยรู้

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll