สาระควรรู้ทั่วไป

คราบสกปรกต่าง ๆ ใช่ว่าจะกำจัดออกกันได้ง่าย ๆ ดังนั้นจึงทำให้มีหลากหลายผลิตภัณฑ์สำหรับทำความสะอาดออกมามากมาย ซึ่งแตกต่างกันไปตามการใช้งานและความต้องการของแต่ละคน อย่างเช่น น้ำยาทำความสะอาดห้องครัว ห้องน้ำ รวมไปถึงเสื้อผ้า

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

เพิ่มประโยชน์มากกว่าหนึ่งที่ได้จากน้ำยาทำความสะอาด

     คราบสกปรกต่าง ๆ ใช่ว่าจะกำจัดออกกันได้ง่าย ๆ ดังนั้นจึงทำให้มีหลากหลายผลิตภัณฑ์สำหรับทำความสะอาดออกมามากมาย ซึ่งแตกต่างกันไปตามการใช้งานและความต้องการของแต่ละคน อย่างเช่น น้ำยาทำความสะอาดห้องครัว ห้องน้ำ รวมไปถึงเสื้อผ้า แต่ทั้งนี้คงจะดีกว่าหากน้ำยาเพียงชนิดเดียวมีประสิทธิภาพทำงานได้มากกว่าหนึ่ง เหมือนกับเหล่าน้ำยาทำความสะอาดดังต่อไปนี้

 


 1. สเปรย์ฉีดผม
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อล่ะว่าสเปรย์ฉีดผมไม่ได้มีไว้เสริมสวยอย่างเดียว แต่ยังสามารถนำมาใช้สำหรับขจัดคราบน้ำหมึกบนเสื้อผ้าได้ด้วย เพียงแค่ฉีดสเปรย์แต่งผมลงไปบนจุดที่ต้องการให้ชุ่ม จากนั้นนำไปซักให้สะอาดด้วยน้ำเปล่า เท่านี้คราบสกปรกไม่กลับมากวนใจเราแล้ว แต่ถ้าหากยังหลงเหลือรอยหมึกให้เห็นอยู่บางส่วน ให้ทำซ้ำตามขั้นตอนเดิมไปเรื่อย ๆ จนกว่าคราบสกปรกจะหายไป

 

 2. น้ำยาซักแห้ง
การรับมือปัญหาของคราบฝังแน่นบนเสื้อผ้าเป็นเรื่องที่ยากพอสมควร ดังนั้นจึงควรมีน้ำยาซักแห้งติดบ้านเอาไว้ ใช้สำหรับป้ายลงไปบนเสื้อผ้าที่มีคราบเกาะแน่นด้วย เช่น รอยปากกา ดินสอ หรือดินโคลนต่าง ๆ แต่ก่อนจะซื้อน้ำยาซักแห้งมาใช้ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่เป็นวัตถุไวไฟด้วยนะ เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและครอบครัวจ้า

 


 3. น้ำยาซักผ้า
ราคาของน้ำยาซักผ้าใช่ว่าจะถูก ดังนั้นเมื่อซื้อมาแล้วควรจะใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด แต่ทั้งนี้หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าคุณสมบัติของผงซักฟอกนอกจากจะช่วยขจัดคราบสกปรกต่าง ๆ บนเสื้อผ้าแล้ว ยังสามารถกำจัดคราบน้ำมันและเชื้อราตามร่องยาแนวสีดำ ๆ ที่ฝังลึกในห้องครัว ห้องน้ำ หรือห้องนอนได้ แถมมีน้ำยาซักผ้าที่ช่วยให้ผ้านุ่มน่าสัมผัส และมีกลิ่นหอมมากขึ้นด้วยนะ 

 4. น้ำยาขจัดคราบไคล
คนส่วนใหญ่มักจะคิดว่าน้ำยาขจัดคราบไคลนั้น ใช้สำหรับกำจัดคราบเหงื่อไคลบนเสื้อผ้าบริเวณที่ซักออกยากเพียงอย่างเดียว ซึ่งความจริงแล้วน้ำยาขจัดคราบไคลยังเป็นตัวช่วยสำหรับการกำจัคราบอาหารที่เกาะฝังแน่นด้วย ทั้งซอสปรุงรสต่าง ๆ หรือเศษอาหารก็ตาม แต่เนื่องจากน้ำยาชนิดนี้มีฤทธิ์กัดกร่อนสูง จึงควรทดสอบกับมุมผ้าเล็กน้อยว่ามีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ ก่อนจะลงมือทำความสะอาดทั้งตัวดีกว่านะ

 5. น้ำยาขจัดคราบชนิดแท่ง
อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์กำจัดคราบที่นอกจากจะช่วยกำจัดคราบสกปรกได้แล้ว ยังช่วยลดเวลาย่นเวลาทำความสะอาดได้เยอะเลย อีกทั้งขนาดก็เล็กจับง่ายใช้สะดวก และเหมาะแก่การพกพาเก็บเอาไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉินเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งนอกจากจะมีฤทธิ์ในการกำจัดคราบสกปรกจากฝุ่นละอองต่าง ๆ แล้วยังสามารถลบร่องรอยของอาหาร และคราบเหนียวจากน้ำมัน แถมไม่ทำลายเนื้อผ้าด้วย 

 

 6. น้ำยาล้างจาน
น้ำยาล้างจานที่ใช้กันทั่วไปนั้นนอกจากจะทำให้ถ้วยจานภายในบ้านสะอาดใสกิ๊งได้อย่างทันตาเห็นแล้ว แต่ยังช่วยให้เสื้อผ้ากลับมาสะอาดเหมือนใหม่ได้ด้วย โดยผสมน้ำยาล้างจาน 1 ช้อนชาต่อน้ำอุ่น 1 ถ้วย จากนั้นคนส่วนผสมให้เข้ากัน แล้วจุ่มส่วนที่มีคราบสกปรกลงไปและนำไปซักให้สะอาด ซึ่งถ้าหากยังมีกลิ่นของน้ำยาล้างจานตกค้างอยู่ ให้ซักซ้ำอีกครั้งด้วยน้ำเปล่า

  • รู้ไว้ไม่แพ้ !! กับ 5 อาหารดีๆ ช่วยบรรเทาอาการภูมิแพ้ฝุ่น
  • โปรดระวัง 7 จุดเสี่ยงแต่งบ้านที่ไม่ดี เพราะอาจทำให้แฟนเราบอกเลิกได้
  • เคล็ด(ไม่)ลับ เกี่ยวกับการตากผ้า เพื่อช่วยยืดอายุการใช้งานให้กับเสื้อผ้าตัวโปรดของเรา
  • 5 พื้นที่เสี่ยงน้ำรั่วซึมในบ้าน พร้อมวิธีป้องกันปัญหา
  • 5 สิ่งใกล้ตัว ขจัดกลิ่นห้องน้ำได้อยู่หมัด !!
  • 10 ไอเดียเปลี่ยนถ้วยชาให้เป็นของใช้จำเป็นได้ง่ายๆ
  • มาทำควมรู้จัก ต้นคริสต์มาส เพิ่มสีสันในช่วยเทศกาลคริสต์มาส ให้สดใสมากยิ่งขึ้น
  • 10 เทคนิกซักผ้าขาว หมองแค่ไหนก็กลับมาขาวได้
  • 5 เทคนิค ป้องกันสัตว์เลี้ยงทำลายบ้าน
  • ระเบียบข้อบังคับจราจร การจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนกลางหมู่บ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • เพิ่มประโยชน์มากกว่าหนึ่งที่ได้จากน้ำยาทำความสะอาด

    คราบสกปรกต่าง ๆ ใช่ว่าจะกำจัดออกกันได้ง่าย ๆ ดังนั้นจึงทำให้มีหลากหลายผลิตภัณฑ์สำหรับทำความสะอาดออกมามากมาย ซึ่งแตกต่างกันไปตามการใช้งานและความต้องการของแต่ละคน อย่างเช่น น้ำยาทำความสะอาดห้องครัว ห้องน้ำ รวมไปถึงเสื้อผ้า

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll