สาระควรรู้ทั่วไป

วิธีกำจัดแมลงสาบตัวเล็ก ด้วยวิธีไล่แมลงสาบเยอรมันสูตรเด็ด ที่จะทำให้ปัญหาแมลงสาบตัวเล็ก ๆ หมดไปจากบ้านของเราสักทีและไม่กล้ากลับมาทำรังในบ้านเราอีกเลย

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

10 ทริคขจัดแมลงสาบตัววารร้าย ให้พ้นจากบ้านเรา

     วิธีกำจัดแมลงสาบตัวเล็ก ด้วยวิธีไล่แมลงสาบเยอรมันสูตรเด็ด ที่จะทำให้ปัญหาแมลงสาบตัวเล็กๆ หมดไปจากบ้านของเราสักทีและไม่กล้ากลับมาทำรังในบ้านเราอีกเลย 

     นอกจากเจ้าแมลงสาบไซส์ใหญ่ที่เราเห็นจนชินตาแล้ว ยังมีแมลงสาบตัวเล็กๆ ที่คอยสร้างปัญหาให้กับเราและพบได้บ่อยตามบ้านหรือคอนโด นั่นก็คือ แมลงสาบเยอรมัน หรือ เยอรมัน คอกโรช (German Cockroach) แมลงสาบตัวเล็ก สีน้ำตาลอ่อน ที่ชอบอาศัยอยู่ตามที่อับชื้นและเปียกแฉะ อย่างในห้องครัว ห้องเก็บของ และตู้เสื้อผ้า แม้จะมีดีกรีความสกปรกไม่มากเท่าแมลงสาบตัวใหญ่ แต่ แมลงสาบเยอรมัน แมลงสาบตัวเล็กๆ เหล่านี้ก็สร้างความน่ารำคาญให้กับเราไม่น้อยเลย เราเลยรวบรวมวิธีกำจัดแมลงสาบตัวเล็กๆ ไว้สำหรับไล่แมลงสาบเยอรมันมาบอกต่อแล้วค่ะ

1. วางยาในอาหาร

     หายาเบื่อแมลงสาบมาผสมในอาหารที่ใช้เป็นเหยื่อล่อ ใส่ไว้ในกล่องพลาสติกหรือถาดที่มีขอบกั้น แล้วนำไปวางใต้อ่างล้างจาน บริเวณถังขยะ ใต้ตู้เย็น บริเวณเตา และที่อับชื้นต่างๆ ในบ้าน แมลงสาบตัวเล็กก็จะพากันมากินเหยื่อจนหมด แล้วก็หมดลมหายใจทันที แต่บ้านที่มีเด็กเล็กและสัตว์เลี้ยงต้องระวังอย่าให้เข้าใกล้กับดักโดยเด็ดขาด

 2. โรยผงกรดบอริก 

     หาซื้อผงกรดบอริกมาโรยไว้รอบๆ เครื่องใช้ไฟฟ้าและบริเวณที่มีความอับชื้น เมื่อแมลงสาบตัวเล็กมาตกหลุมพราง และเห็นว่าแมลงสาบตัวเล็กตายสนิทแล้วควรรีบทำความสะอาดบริเวณนั้นทันที อย่าปล่อยให้ผงปลิวไปเกาะตามอุปกรณ์ต่างๆ ในบ้านได้

3. กับดักเจล

     พับกระดาษเป็นรูปกรวย แล้วนำเจลกำจัดแมลงสาบป้ายไว้ด้านในกรวยให้ทั่ว จากนั้นนำไปวางไว้ตามจุดที่แมลงสาบ เมื่อมีหนึ่งในแมลงสาบหลงกลมาโดนเจลมันก็จะติดเชื้อและนำเชื้อกลับไปแพร่ต่อที่รังของตัวเอง 

 

4. กวาดบ้านให้เกลี้ยง 
     สาเหตุหลักที่ทำให้เจ้าแมลงสาบอยากบุกบ้านนั้นก็คงหนีไม่พ้นความสกปรก ดังนั้นลุกขึ้นมากวาดบ้านและกำจัดเศษขยะจากทุกซอกทุกมุมในบ้านให้หมด เมื่อแมลงสาบตัวเล็กไม่มีอาหาร พวกมันก็จะอพยพออกไปเอง 
 
 5. ทำเหยื่อล่อด้วยดินเบา 
     ดินเบา เป็นสารสกัดจากไดอะตอมไมท์ ที่มีซิลิกาจำนวนมาก ดังนั้นก่อนนำมาทำเหยื่อล่อกับดักแมลงสาบ ควรใส่ถุงมือและหน้ากากให้มิดชิด เพราะถ้าสูดดมเข้าไปก็จะเป็นอันตรายได้ โดยนำดินเบามาผสมรวมกับอาหาร แล้ววางไว้ในจุดที่พบแมลงสาบตัวเล็กบ่อยๆ แต่อย่าวางไว้ใกล้บริเวณอาหารโดยเด็ดขาด เมื่อแมลงสาบเข้าใกล้ ดินเบาก็จะดูดไขมันและความชื้นที่ผิวด้านนอกของมัน ก็จะทำให้แมลงสาบขาดน้ำและตายในที่สุด

6. เบกกิ้งโซดา
     อีกหนึ่งกับดักล่อแมลงสาบที่ทำเองได้ง่ายๆ จากในครัว เริ่มจากผสมน้ำตาลและเบกกิ้งโซดาในปริมาณที่เท่าๆ กันลงในน้ำเปล่า จากนั้นเทใส่กระป๋องหรือขวดพลาสติก กลิ่นหวานๆ จะล่อให้แมลงสาบเข้ามากินน้ำ แล้วเบกกิ้งโซดาก็ทำให้ท้องของแมลงสาบอัดแน่นไปด้วยแก๊สและขาดใจตายในที่สุด 
 

7. กับดักกากกาแฟ

     กับดักนี้สามารถทำได้ง่ายๆ โดยนำกากกาแฟไปแช่ในน้ำเปล่าทิ้งไว้ นำกากกาแฟแช่น้ำใส่ลงไปในขวดโหล ม้วนกระดาษเป็นรูปกรวยแล้วเสียบไว้ที่ปากขวด ตั้งทิ้งไว้ 1 คืน เมื่อแมลงสาบได้กลิ่นก็จะปีนเข้าไปในขวดโหลและตายด้วยกลิ่นของคาเฟอีน

 8. จัดห้องครัวให้เป็นระเบียบ

     หลังการทำครัวทุกครั้งควรทำความสะอาดให้เรียบร้อยทันที ไม่ว่าจะเป็นเคาน์เตอร์ โต๊ะอาหาร หรือแม้กระทั่งถังขยะ ส่วนอาหารที่เหลือจากการกินก็อย่าวางทิ้งไว้โดยเด็ดขาด ให้เก็บเข้าตู้กับข้าวหรือหาที่ปิดให้มิดชิด แล้วอย่าลืมนำขยะไปทิ้งนอกบ้านด้วย เพื่อไม่ให้แมลงสาบตัวเล็กมีอาหารไว้หล่อเลี้ยงชีวิต

9. สเปรย์น้ำมันสะเดา

     วิธีไล่แมลงสาบแบบธรรมชาติก็สามารถทำได้ โดยหาน้ำมันสะเดาสกัดสำเร็จรูปมาผสมกับน้ำเปล่า แล้วนำไปวางไว้ตามจุดที่แมลงสาบซ่องสุมอยู่ หรือเทใส่ขวดสเปรย์แล้วฉีดไปบริเวณที่มีแมลงสาบอยู่โดยตรงเลยก็ได้ 

10. สเปรย์น้ำยาปรับผ้านุ่ม

     จุดอ่อนของแมลงสาบตัวเล็กๆ ก็คือพวกมันไม่สามารถหายใจในที่ที่มีกลิ่นน้ำหอมได้ ฉะนั้นจึงสามารถกำจัดพวกมันได้ด้วยการผสมน้ำยาปรับผ้านุ่ม 1 ฝากับน้ำเปล่า ½ ถ้วยตวงให้เข้ากัน แล้วเทใส่ขวดสเปรย์ จากนั้นก็นำไปพ่นตามที่ที่แมลงสาบชอบเข้าไปอยู่

     ยินดีด้วยนะคะสำหรับคนที่ขยะแขยงแมลงสาบเข้าเส้น เพราะต่อไปนี้คุณจะมีสูตรดีๆ ไว้กำจัดเจ้าแมลงสาบตัวเล็กๆ แล้ว จะได้ไม่ต้องปวดหัวกับปัญหาที่มาพร้อมเจ้าพวกนี้อีกต่อไป 


ขอบคุณข้อมูลจาก Kapook.com
  • บ้านแมวสุดเจ๋งจาก 7 แลนด์มาร์กดัง เจ้ามนุษย์มีบ้านใหม่แล้ว อย่าลืมบ้านใหม่ข้าด้วยเหมียวๆ!!
  • เคล็ดลับเลือกสีขาว เพื่อปรับสมดุลเพิ่มความลงตัวกับทุกห้องในบ้าน
  • เคล็ดลับตัดหญ้าอย่างถูกวิธี บ้านไหนอยากให้สนามหญ้าเขียวขจีไม่แห้งเหี่ยว ลองมาตัดหญ้าให้ถูกวิธีกันดีกว่า
  • 5 ทริคเช็ตเครื่องปรับอากาศอย่างไรให้ห้องเย็นฉ่ำ พร้อมไม่เปลืองค่าไฟ
  • 6 ตัวช่วย "กันขโมยขึ้นบ้าน" เมื่อไม่มีเหล็กดัด
  • 5 วิธีทำบ้านปลอดภัยแบบง่ายๆหายห่วงไม่สิ้นเปลืองแรง
  • ทำไมไม่ควรตากผ้าไว้นอกบ้านตอนกลางคืน และวิธีการตากผ้าเมื่อต้องซักผ้ากลางคืน
  • 13 ไอเดียแจ่ม จัดระเบียบอุปกรณ์ในครัว เปลี่ยนโฉมครัวรกๆ น่าอึดอัด ให้เป็นระเบียบน่าใช้งาน
  • ไม่นะลูก !! 12 จุดอันตรายรอบบ้านสำหรับเด็กน้อยวัยกำลังซน
  • ระเบียบข้อบังคับจราจร การจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนกลางหมู่บ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • 10 ทริคขจัดแมลงสาบตัววารร้าย ให้พ้นจากบ้านเรา

    วิธีกำจัดแมลงสาบตัวเล็ก ด้วยวิธีไล่แมลงสาบเยอรมันสูตรเด็ด ที่จะทำให้ปัญหาแมลงสาบตัวเล็ก ๆ หมดไปจากบ้านของเราสักทีและไม่กล้ากลับมาทำรังในบ้านเราอีกเลย

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll